Thế nên cụ mới không phải là Doanh nhân, cụ không làm DN được.
Tôi học về QTKD thì lại hiểu là nếu DN có dải sản phẩm có đủ mọi phân khúc ( tức là nhiều mẫu mã ) thì sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng, thu hút được nhiều tệp khách hàng khác nhau, sẽ chiếm được thị phần lớn hơn đối thủ nếu đối thủ chỉ có mỗi 1 sản phẩm ở 1 phân khúc.
Cụ tưởng tượng: cụ đi vào 1 cửa hàng để tham khảo TV để mua, trong cửa hàng chỉ có bán mỗi loại TV 43" ( của các Hãng khác nhau)....trong khi cụ lại chỉ có nhu cầu mua TV 65"....vậy dĩ nhiên cụ sẽ "bye bye" cửa hàng này để đến với cửa hàng khác có bán nhiều loại TV với nhiễu cỡ khác nhau để cụ lựa chọn chứ....đương nhiên là thế rồi.
Quay lại với VinFast, nếu VinFast chỉ SX mỗi VF9 thì số khách hàng có nhu cầu mua những loại xe ô tô cỡ nhỏ hơn sẽ không quan tâm VF9, vậy là VinFast mất tệp khách hàng tiềm năng này.