Cụ ở trên kia bảo thời gian tới siêu thị sẽ chết và chỉ tồn tại mô hình tạp hóa, chợ, cá thể kinh doanh và TMĐT nên em mới tranh luận. Và em khẳng định luôn tạp hóa sẽ bị CVS thay thế chứ k đời nào tạp hóa chiếm được thị phần CVS.
TMĐT là xu thế nhưng hiện tại thị phần chưa tới 5 10% thì trong bao lâu nữa sẽ chiếm lĩnh được thị trường ? về tương lai em k biết nhưng 5 năm nữa thì thị phần của kênh MT k thể nào bị chiếm hết được.
Cụ dùng nhiều thuật ngữ quá, em dễ say, nhưng kể cả là platform e-commerce hay bất kì kênh bán hàng nào khác đều xuất phát từ hành vi tiêu dùng và đáp ứng hành vi đấy. e-commerce có đủ trải nghiệm không cụ, mà mô hình Mall hiện tại ở HCM hoặc HN đã có vài thằng cực kì thành công rồi cụ à. Emart của Hàn Quốc chỉ có 1 điểm duy nhất tại Gò Vấp doanh số bán hàng bằng cả điểm Coop Mart ( với sản phẩm của em và sữa úc nhập k cụ lại bảo em chém số liệu) Eaon Tân Phú, ngoài HN thì có Eaon Long Biên cụ qua xem có đông không, bất kì ngày nào trong tuần chứ k nhất thiết vào cuối tuần.
Như ví dụ e đưa trên kia: cụ khát nước, con cụ khát sữa, đói bụng cần đáp ứng trong 10 15 phút nữa thì cụ có dùng platform không ạ ? CVS hiện tại đang đáp ứng nhu cầu nào của người tiêu dùng, khách hàng tới CVS có hành vi gì, hành vi đấy có bị TMĐT thay thế không ?
Đấy là chưa kể hiện tại nghành F&B sau 1 thời gian bùng nổ hình thức giao hàng đã phát sinh các bất cập, mâu thuẫn lợi ích giữa nhà cung cấp và đơn vị dịch vụ grap các kiểu vài thương hiệu lớn đã rút khỏi kệ trên grapfood như Phúc Long, thecoffehouse... Chưa kể chi phí phát sinh thêm cụ à, qua giai đoạn đốt tiền liệu những ưu đãi như bây giờ còn không ?