[Funland] Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất thép VinMetal

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
847
Động cơ
485,192 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Anh Vũ Trung Nguyên trước có kiểu cho "tri thức", chứ không cho tiền. Nhưng giờ AI, thế giới phẳng, nguồn tri thức trên mạng khai thác dễ nên việc cho sách không còn nhiều ý nghĩa! Trung Nguyên lãi rất khủng, nhưng toàn "né" thuế bằng cách mua thật nhiều siêu xe. Anh Vũ biện minh rằng mua về làm Marketing, nhưng đó chỉ là biện minh; anh sợ phải đóng 20% thuế thu nhập doanh nghiệp, nên anh mua thật nhiều siêu xe về để tăng chi phí, giảm thuế.
Đợt em đến Bảo tàng cafe của anh Vũ thấy anh mua gần 20 con Range Rover sơn trắng toát để trong sân, không hiểu làm gì luôn. Để dầm mưa dãi nắng.
Âu cũng là cách tiêu tiền cá nhân thôi. Có người tiêu tiền để tiêu, có người dùng tiền tìm cách để lại tên tuổi,...
Đọc đoạn này em cá cụ chả biết gì về tài chính doanh nghiệp và thuế má.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,916
Động cơ
751,518 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
vâng. ý em là HP cũng chỉ mới mua đc công nghệ luyện thép này, chứ ko phải là đã luyện đc từ lâu rồi.
luyện thép clc nó là công nghệ lõi rồi muốn mua cũng khó. HP bao năm nay cũng chỉ luyện quặng ra thép thông dụng dùng trong xây dựng là chủ yếu, thép mác tốt dùng trong công nghiệp chế tạo vẫn chưa làm đc.
yếu tố thị trường nó cũng góp phần ngăn cản nghiên cứu sản xuất loại thép clc này thật. nhưng dù là yếu tố gì thì cũng rõ ràng là chưa tự làm đc.
Bác chắc không phải dân trong nghề nên không hiểu rõ . Hoà Phát đã luyện được phôi rồi họ mang cái phôi thép đó nung lên và cán ra ray làm ĐSCT

Còn tất nhiên hàng nghìn mác thép như thép làm vòng bi , linh kiện xe , thép chế tạo máy xúc , cần cẩu , chân vịt tầu thuỷ , nòng súng ...họ không thể làm được vì không có trình độ ( nói thế để bác vui )

Luyện kim mà không có sự hỗ trợ của chính phủ thì rất khó để tư nhân tự phát triển . Chi phí nghiên cứu quá lớn , làm ra thành phẩm tiêu thụ cũng khó . Tư nhân thì họ phải ưu tiên lợi nhuận đầu tiên , họ thua thiệt trong sản xuất lúc đấy kêu ai ?
 

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
526
Động cơ
519,695 Mã lực
em hóng xem V mua công nghệ luyện thép từ đâu. luyện thép chất lượng cao cho công nghiệp, chế tạo là công nghệ lõi liệu có mua đc ko các cụ nhỉ ?.
HP luyện thép bao năm chưa làm đc thép tinh luyện này mà V mở ra cái làm đc luôn thì kinh khủng quá.
Có ma nó bán cho nhé, nó có bỏ không dùng nữa cũng KHÔNG BÁN. Bài học là động cơ BMW bọn nó bỏ không dùng mà Vin hỏi mua (phần điều khiển) nó có bán đâu? nó chỉ sang 1 thằng cty Áo, bảo thuê bọn đó viết lại. Ta về PR là thuê TINH CHỈNH lại để tối ưu động cơ. Mà đấy là mua dây chuyền sản xuất động cơ đó của nó (BMW) đấy
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,712
Động cơ
420,559 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ký hợp đồng mua máy cán rồi cụ . Đang xây nhà xưởng để lắp đặt , dự định ( nếu có đơn hàng ) là 2027 có thành phẩm ray cho ĐSCT
khác gì mở nhà hàng
phi ra điện máy xanh
mua được đám nồi lẩu .
nhưng công thức nấu thì không bọn nào bán .

còn rất xa đấy .
máy cán thì rất nhiều bọn có thể đưa ngay , nhưng bọn đấy cũng không có công thức nấu .

chúng nó chỉ làm thép hình dựng xưởng thì được .


có lẽ vẫn là bài mua phôi về cán định hình ra ray thì có lẽ khả thi , nguyên liệu bọn kia vẫn nắm hết .
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,916
Động cơ
751,518 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
khác gì mở nhà hàng
phi ra điện máy xanh
mua được đám nồi lẩu .
nhưng công thức nấu thì không bọn nào bán .

còn rất xa đấy .
máy cán thì rất nhiều bọn có thể đưa ngay , nhưng bọn đấy cũng không có công thức nấu .

chúng nó chỉ làm thép hình dựng xưởng thì được .


có lẽ vẫn là bài mua phôi về cán định hình ra ray thì có lẽ khả thi , nguyên liệu bọn kia vẫn nắm hết .
Lại được bác này vào nữa , Hoà Phát họ tự làm ra phôi để cán ray, họ mua quặng , than, đá vôi ... và tự sản xuất phôi để làm ray
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,313
Động cơ
381,559 Mã lực
Đọc đoạn này em cá cụ chả biết gì về tài chính doanh nghiệp và thuế má.
Mua siêu xe liên liên tục, cả những siêu xe cổ khó định giá, rồi cho nó khấu hao chi phí cả chục năm theo chế độ kế toán thì có gì mà cụ phải cá hay không?
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,916
Động cơ
751,518 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
ta nhớ hò hét mỗi quả thép không gỉ mà lâu lắm gồi có xuất xưởng được đâu .

theo doanh nhân RACHFAN , nếu ra thành phẩm được món thép không gỉ thì đớp lãi ngậm mồm không được ,




ấy thế mà lại thấy chưa hiên thực giấc mơ .
Công nghệ làm thép không gì không quá khó , vấn đề chính phụ thuộc vào nguyên liệu , cụ thể là Niken 8-10 % , Crom 18-20 % nên ở Việt nam không có ai muốn làm chứ không phải là không làm được
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,712
Động cơ
420,559 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Công nghệ làm thép không gì không quá khó , vấn đề chính phụ thuộc vào nguyên liệu , cụ thể là Niken 8-10 % , Crom 18-20 % nên ở Việt nam không có ai muốn làm chứ không phải là không làm được
vấn đề lãi lớn .

và mỏ niken lớn ngay ở Nam Dương . giá thành vận chuyển rất cạnh tranh nguyên liệu đầu vào .
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
847
Động cơ
485,192 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Mua siêu xe liên liên tục, cả những siêu xe cổ khó định giá, rồi cho nó khấu hao chi phí cả chục năm theo chế độ kế toán thì có gì mà cụ phải cá hay không?
Nghĩ như thế thì anh ấy không là đại gia đâu. Đại gia Á Âu tân cựu không ai làm thế cả.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
847
Động cơ
485,192 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Cụ cho em xin thông tin mác thép tên gì với nhé.
Uhm, em nhầm. Mới ký hợp đồng với SMS Đức. Chưa sx.
Em nhầm vì trước đọc cái văn bản HP công bố các loại thép chất lượng cao mà HP có thể sx được.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
539
Động cơ
17,758 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Uhm, em nhầm. Mới ký hợp đồng với SMS Đức. Chưa sx.
Em nhầm vì trước đọc cái văn bản HP công bố các loại thép chất lượng cao mà HP có thể sx được.
Em có xem đơn hàng thép tấm làm kết cấu, cố gắng chọn nguồn hàng nội địa cho đỡ tiền nhưng HP và VA vẫn còn hạn chế lắm.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,769
Động cơ
126,445 Mã lực
HP làm được, kể cả thép ray cho tàu cao tốc nhé! Chỉ là chưa có thị trường thôi. Về mặt kỹ thuật thì HP hoàn toàn đáp ứng được.
HPG là dùng công nghệ Ý phải không cụ ?. Mà Ý làm gì có hãng thép nào lớn, tên tuổi như Nhật, Hàn, Taiwan cụ nhỉ ?.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
539
Động cơ
17,758 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
HPG là dùng công nghệ Ý phải không cụ ?. Mà Ý làm gì có hãng thép nào lớn, tên tuổi như Nhật, Hàn, Taiwan cụ nhỉ ?.
Công nghệ gia công, cán, dập... cái tên Danieli rất oách đấy cụ.
Còn về nấu thép, pha chế thành phần thì nó thuộc bí mật khó mua lắm.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
338
Động cơ
229,021 Mã lực
Tuổi
39
HPG là dùng công nghệ Ý phải không cụ ?. Mà Ý làm gì có hãng thép nào lớn, tên tuổi như Nhật, Hàn, Taiwan cụ nhỉ ?.
Ý có thằng Danieli trùm công nghệ luyện thép đó cụ, nhưng nó chủ yếu cung cấp thiết bị sản xuất thép chứ lại không phải là nhà sản xuất thép lớn.
 

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
526
Động cơ
519,695 Mã lực
Công nghệ làm thép không gì không quá khó , vấn đề chính phụ thuộc vào nguyên liệu , cụ thể là Niken 8-10 % , Crom 18-20 % nên ở Việt nam không có ai
muốn làm chứ không phải là không làm được
Như a Long có lần nói trên truyền thông, nhiều nhà máy ở VN (chắc chủ sở hữu là người Việt) cũng nghiên cứu và triển khai làm thép không gỉ, rồi cầu cứu HP giúp đỡ, vì thất bại. Nên đừng nói làm thép không gỉ dễ. Nó chỉ dễ hơn so với luyện các loại thép cao cấp như thép dụng cụ, thép hợp kim với những cơ lý tính khá đặc biệt cho công nghiệp chế tạo cơ khí, kiểu như thép làm bánh răng cao cấp, thép dao mổ, thép vòng bi... chả hạn. Nhưng phải nói hơn 25 năm làm thép, HP đã tích lũy được những tài sản vô hình cực lớn so với toàn bộ giới làm thép còn lại ở VN (không tính các nhà máy thép thuộc sở hữu nước ngoài kiểu FOMOSA).Nên nói HP làm ray tàu cao tốc em còn tin chứ a V làm được thì không dám tin :-o
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,586
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
em hỏi ngu phát, sao không đặt tên vin-xì- tiêu mà lại là mê-tan nhỉ
 

Xe_Dap_Dua

Xe tải
Biển số
OF-145119
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
215
Động cơ
364,190 Mã lực
Anh Vũ Trung Nguyên trước có kiểu cho "tri thức", chứ không cho tiền. Nhưng giờ AI, thế giới phẳng, nguồn tri thức trên mạng khai thác dễ nên việc cho sách không còn nhiều ý nghĩa! Trung Nguyên lãi rất khủng, nhưng toàn "né" thuế bằng cách mua thật nhiều siêu xe. Anh Vũ biện minh rằng mua về làm Marketing, nhưng đó chỉ là biện minh; anh sợ phải đóng 20% thuế thu nhập doanh nghiệp, nên anh mua thật nhiều siêu xe về để tăng chi phí, giảm thuế.
Đợt em đến Bảo tàng cafe của anh Vũ thấy anh mua gần 20 con Range Rover sơn trắng toát để trong sân, không hiểu làm gì luôn. Để dầm mưa dãi nắng.
Âu cũng là cách tiêu tiền cá nhân thôi. Có người tiêu tiền để tiêu, có người dùng tiền tìm cách để lại tên tuổi,...
Vũ Trung Nguyên kẹt sỉ lắm cụ ơi, ít xì cho ai lắm, cho trí thức như cụ nói thì trừu tượng quá, Mà đa số giàu rồi đều tẩu hỏa nhập ma , tưng tửng cả, nghĩ mình toàn là thánh là thần, ví dụ Vũ Trung Nguyên, Trong nam thì có Dũng lò vôi, vào đại Nam đọc thơ văn của ổng cứ như thần như tiên. Khà khà, Còn vụ xe thì để maketing với đam mê cá nhân thôi, thuế thủng gì cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top