[Funland] Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất thép VinMetal

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,139
Động cơ
549,232 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Nếu nn tự làm thì cả 35 năm đấy đều lỗ, phải bù tiền. Hết 35 năm thì chả thu được cái đồng gốc nào, bù tiền vận hành, bù tiền bảo dưỡng, sửa chữa lớn các thứ chắc ném vào thêm cỡ 15 tỷ đô nữa.

Vin làm thì 35 năm đấy lỗ nó chịu, cuối hạn 35 năm nó trả được cả cục thì tốt, không thì trả ít cũng không sao.

Theo cụ phương án nào có lợi cho nhà nước hơn.
Em có cùng suy nghĩ với cụ. Chắc các cụ ấy nghĩ nhà nước đứng ra làm thì được nước ngoài nó cho không. Chưa kể để nhà nước đầu tư thì khéo 60tỷ vào đường được 30 tỷ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,139
Động cơ
549,232 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Những sp luyện kim toàn đi mua công nghệ, chứ mình ko đủ trình để sx nhé.
Từ HPG cũng giới thiệu là mua bản quyền từ đối tác châu Âu, họ sang lắp đặt, hỗ trợ vận hành, căn chỉnh chán, ra sp thì bàn giao.
HP chưa làm được và công nghệ hiện tại của HP chưa thể làm được thép hợp kim chất lượng cao.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,139
Động cơ
549,232 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Ray bên HP họ làm rồi ,làm nhà máy sx ray cho riêng VN là cách làm tương đối mạo hiểm kể cả được bao tiêu sử dụng tại DSCT , ray cũng không quá bảo mật đâu cụ bằng chứng là HP đã có đối tác chuyển giao cả công nghệ nhiệt luyện và dây truyền cán . 10 k này em đoán là dây chuyền cán tinh luyện HRC chất lượng cao dùng là vỏ khung xe thôi .
HP làm được ray bao giờ thế cụ? Với dây chuyền hiện tại của họ chỉ sx được thép xây dựng thôi. Thép chế tạo thông thường còn làm chưa nổi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,968
Động cơ
330,640 Mã lực
HP chưa làm được và công nghệ hiện tại của HP chưa thể làm được thép hợp kim chất lượng cao.
Họ đang xây dựng rồi cụ, đầu năm 2027 ra mẻ ray tàu đsct rồi, đi kèm là nhiều loại thép hình nữa.
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Mình đang nói về công nghiệp thép không nói về công nghiệp quốc phòng :)
Công nghiệp quốc phòng nó phụ thuộc vào ngành thép [ ngành thép được gọi là công nghiệp luyện kim hoặc ngành công nghiệp sắt thép]. Ukraina phát triển công nghiệp quốc phòng sau thế chiến thứ 2 nó sx nhiều vũ khí và bán cho nước ngoài trong đó có Việt Nam.
Minh nói vậy, là vì hầu hết vũ khí đều phụ thuộc vào ngành luyện kim và ngành sx oto hay đóng tàu cũng vậy!
nói tóm lại ngành thép phát triển - ngành luyện kim phát triển - kéo theo nhiều ngành phát triển cho vin như tàu hỏa, ô tô và sản xuất vũ khí, cung cấp sắt thép cho ngành xây dựng..v..v..v
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,968
Động cơ
330,640 Mã lực
Công nghiệp quốc phòng nó phụ thuộc vào ngành thép [ ngành thép được gọi là công nghiệp nặng]. Ukraina phát triển công nghiệp quốc phòng sau thế chiến thứ 2 nó sx nhiều vũ khí và bán cho nước ngoài trong đó có Việt Nam.
Minh nói vậy, là vì hầu hết vũ khí đều làm bằng thép
Giờ thì sx đc gì? Toàn đi xin mà. Ukraine là ngày xưa thôi, khi LX tan rã là Ukraine chỉ còn cái tên, năng lực sx vể mo
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Giờ thì sx đc gì? Toàn đi xin mà. Ukraine là ngày xưa thôi, khi LX tan rã là Ukraine chỉ còn cái tên, năng lực sx vể mo
đúng rồi! gọi là quá khứ thôi Bác! nhưng giờ nhờ chiến tranh mà công nghiệp quốc phòng phát triển
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,044
Động cơ
782,747 Mã lực
Truyền thông thì ra rả việc làm đường sắt bắc nam nhưng chẳng có ông nào xây dựng cái nhà máy sx ray để chỉ làm cái đường sắt bắc nam cả vì số lượng nó quá ít: 1700km x 4 lane = 6800km x 60t = 408.000t. Tổng công suất thép HP 15-16tr tấn/năm tính nhanh đơn full đường sắt bắc năm HP chạy trong 11 ngày. Chưa kể giai đoạn 1 CP làm thí điểm đoạn HN - Vinh 300km và HCM - Nha Trang 400km. Không rõ Vin sẽ vận chuyển đường ray như thế nào nhưng hiện tại HP chưa có PA vận chuyển đường ray 100m. Vin đầu tư nhà máy thép thì em nghĩ họ sản xuất thép vỏ oto thì hợp lý hơn vì đường sắt bắc nam là cái bánh quá nhỏ trong khi sắt vỏ oto thì chưa công ty trong nước nào sản xuất kể cả HP. Khi Vin sx loại thép này thì họ chủ động được NVL giảm chi phí sản xuất oto.
Thép cho ô tô cũng nhỏ. Mỗi xe điện sử dụng khoảng 1 tấn thép các loại, một năm Vinfast bán vài trăm ngàn xe thì cũng chỉ dùng vài trăm ngàn tấn thép thôi, nên chắc phần lớn sản lượng 5 triệu tấn là thép xây dựng.
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Thép cho ô tô cũng nhỏ. Mỗi xe điện sử dụng khoảng 1 tấn thép các loại, một năm Vinfast bán vài trăm ngàn xe thì cũng chỉ dùng vài trăm ngàn tấn thép thôi, nên chắc phần lớn sản lượng 5 triệu tấn là thép xây dựng.
Bác nhìn được vấn đề đấy!
 

HuyNami

Xe hơi
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
100
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
HP làm được ray bao giờ thế cụ? Với dây chuyền hiện tại của họ chỉ sx được thép xây dựng thôi. Thép chế tạo thông thường còn làm chưa nổi
chỉ là mẫu thép Ray thôi Bác còn sản phẩm chính thức thì còn lâu! nên vin có thể là đối trọng đấy!
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Có điều khoản nào của Luật quy định ko được đưa siêu xe, xe ô tô vào chi phí khấu hao doanh nghiệp đấy? Lạ nhỉ? Công ty em 100 tỷ tiền xe ô tô chở lãnh đạo, xe chở nhân viên vẫn tính khấu hao tài sản đều đây!
Anh Vũ lấy tiền đâu ra mà mua siêu xe, lấy tiền cá nhân do Trung Nguyên trả dưới dạng lương thưởng sẽ chịu 35% thuế thu nhập cá nhân đấy!
Trình độ của cụ có vẻ "cao" quá! Nên phản biện vô căn cứ, như trò hề! 😆

Rolls-Royce phantom rồng của anh Quyết cũng đứng tên công ty thôi:
https://m.cafef.vn/sieu-xe-mot-thoi-cua-ty-phu-trinh-van-quyet-dai-ha-gia-10-ty-dong-mong-tim-chu-nhan-moi-20230224143209981.chn
Đứng tên công ty, để lấy tiền từ công ty sử dụng cá nhân, cái đấy có thể.
Sử dụng Chi phí ấy, đặc biệt là Nhiều chi phí ấy, thì không được chấp nhận, vì nó bất hợp lý.
Công ty của bác hoặc anh Còi có thể sử dụng 1 cái, vì Doanh số báo cáo của hắn tốt, đã từng.
Nhưng không thể đem 1 tá siêu xe để khấu trừ thuế.

Sở hữu 2 tá siêu xe thì công ty có quyền, yes.
Và nó độc lặp với việc trên.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,509
Động cơ
1,063,621 Mã lực
Đứng tên công ty, để lấy tiền từ công ty sử dụng cá nhân, cái đấy có thể.
Sử dụng Chi phí ấy, đặc biệt là Nhiều chi phí ấy, thì không được chấp nhận, vì nó bất hợp lý.
Công ty của bác hoặc anh Còi có thể sử dụng 1 cái, vì Doanh số báo cáo của hắn tốt, đã từng.
Nhưng không thể đem 1 tá siêu xe để khấu trừ thuế.

Sở hữu 2 tá siêu xe thì công ty có quyền, yes.
Và nó độc lặp với việc trên.
1000013534.jpg

mời bác
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Bác xóa ngay cho êm nhờ.
Bác gaquay123 đang nộp hồ sơ khấu trừ không những thuế GTGT, mà cả thuế TNDN cho độ 1 tá dưỡi xiêu xe.
Cũng chỉ tầm RR Ghost hay Pọt chơ thôi, độ gần chục tỷ mỗi chú.

Link này mà đến tay đội thuế thì bác ấy hỏng hết việc.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
978
Động cơ
506,755 Mã lực
Khi anh ấy cần chúng ta là "người Việt giúp người Việt", khi chúng ta cần anh ấy chịu trách nhiệm bảo hành, sửa chữa...bác nào đi xe Vin phải bảo hành hay sửa chữa sẽ biết ngay.
Toàn nhũng Ô chưa sử dụng thì cứ lên giọng mỉa mai.
Tôi đang sử dụng Vin lux SA đây, bảo hành bảo trì sữa chữa đánh giá ok, chi phí thì sau 4 năm vẫn chưa phải mất tiền(Bảo dưỡng thì voucher miễn phí, sữa chữa thì chưa có gì hỏng để mất tiền).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,163
Động cơ
510,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác xóa ngay cho êm nhờ.
Bác gaquay123 đang nộp hồ sơ khấu trừ không những thuế GTGT, mà cả thuế TNDN cho độ 1 tá dưỡi xiêu xe.
Cũng chỉ tầm RR Ghost hay Pọt chơ thôi, độ gần chục tỷ mỗi chú.

Link này mà đến tay đội thuế thì bác ấy hỏng hết việc.
Ít nhất là 2 trăm cụ ợ, không phải 1 tá rưỡi

Đây là 1 vài bãi đỗ xe của Qua,
1759966633489.png

1759966756223.png
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,139
Động cơ
549,232 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
chỉ là mẫu thép Ray thôi Bác còn sản phẩm chính thức thì còn lâu! nên vin có thể là đối trọng đấy!
Trong sx thép từ cái mẫu đến sp ra thị trường cần cả chặng đường dài. Quan trọng là đạt chất lượng nhưng giá thành phải hợp lý nữa. Nếu HP đầu tư thêm thì hoàn toàn khả thi
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,139
Động cơ
549,232 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Toàn nhũng Ô chưa sử dụng thì cứ lên giọng mỉa mai.
Tôi đang sử dụng Vin lux SA đây, bảo hành bảo trì sữa chữa đánh giá ok, chi phí thì sau 4 năm vẫn chưa phải mất tiền(Bảo dưỡng thì voucher miễn phí, sữa chữa thì chưa có gì hỏng để mất tiền).
Chủ yếu là họ cay cú, gato thôi cụ. Lấy cá biệt và lỗi ở đại lý để công kích a Vượng. Em không đi xe Vin và không dùng sp của Vin nhưng từ góc độ của em đánh giá sản phẩm của họ ổn
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,953
Động cơ
599,109 Mã lực
Chê, em vẫn chê. a V vẫn cần phải là ra ốc vít để chứng mênh cho các cụ ofer.
Trời sinh ra cái miệng, nhẽ để các cụ ấy thất nghiệp
SX ốc vít ( nhắc lại là Ốc vít chất lượng cao nhé, chứ VN đã có cả vài chục DN SX các loại ốc vít phổ thông từ những năm 200x rồi )....nhường cụ TRÂU VÀNG II và các cụ trong OF .
Anh V không làm đâu, làm thế các cụ lại chửi : tranh hết việc của các cụ OF. =))
 

vanduc36

Đi bộ
Biển số
OF-697574
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
6
Động cơ
97,529 Mã lực
Tuổi
31
Nhiều Bác cứ so sánh Vin với Samsung, Huyndai (đa ngành nghề, dồn nguồn lực quốc gia cho tập đoàn lớn,..) nhưng khác biệt rất lớn từ bối cảnh lịch sử, địa chính trị hay đứng góc độ DN đó là CÔNG NGHỆ LÕI, mà muốn có công nghệ thì chỉ có:
1. Được chuyển giao: Sam; Huynd sau chiến tranh liên Triều được Mỹ bơm rất mạnh; ép Nhật chuyển giao công nghệ. Bản thân Mỹ củng chuyển giao một số công nghệ cho đồng minh. Mỹ lại là thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới dễ mở cửa cho đồng minh. Thứ này với địa Chính trị Việt Nam chọn là trung lập thì rất khó có được ưu thế này.
2. Ăn cắp/ sao chép: Điều này Trung Quốc, Nhật (thời minh trị) củng đã làm và củng có được những thành công bước đầu
3. Tự nghiên cứu: KHCN là thứ tích lũy dần chuyển giao qua nhiều thế hệ, thứ bây giờ mới bắt đầu nghiên cứu thì chỉ sợ tụt hậu. Nhưng nếu không bắt đầu từ bước đầu thì đừng mong có nền tảng.
4. Mua công nghệ: Đơn giản bỏ tiền ra nhưng các nước chỉ bán cho công nghệ cũ/ lạc hậu như luyện thép cơ bản chứ luyện thép chất lượng cao đừng mong nó bán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top