[Funland] Vingroup đang chuyển thành một tập đoàn công nghệ ?

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,870
Động cơ
31,016 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ hiểu đơn giản quá việc Vin lao vào công nghệ, sản xuất phức tạp hơn nhiều.

Các cụ đừng nói là Vin nó thiếu tiền nên muốn mở rộng ngành nghề để vay vốn. Nếu cần vay thêm tiền thì Vin chỉ cần đầu tư thêm dự án, mảng BĐS của Vin đang làm rất tốt, tăng trưởng cao, lợi nhuận khủng chẳng vấn đề gì cả.

Việc đầu tư hàng tỷ Đô la, vay thêm cũng hàng tỷ Đô la nữa để xông vào 1 lĩnh vực cực kỳ khó khăn là sân chơi của những người khổng lồ có thể khiến Vin phá sản trong vài năm.

Thật ngây thơ và vớ vẩn khi nghĩ rằng vì để vay thêm tiền (Mà tiền vay thêm chỉ đổ vào các ngành nghề mới) anh Vượng lại chơi ngu như vậy. Anh Vin thiếu gì cách kiếm tiền an toàn hơn, sao phải đánh bạc kiểu vậy.

Vấn đề của Vin đã vượt ra khỏi mục đích kiếm tiền, và giúp anh Vượng đua Top Forbes nữa.

Theo những gì em nghe được từ 1 IQ rất cao (Hay thấy trên tivi - quản lý mảng liên quan đến kinh tài) phân tích thì Vin làm thế vì NN yêu cầu. Theo cụ ấy phân tích thì Kinh tế VN sau thời Mr X thì bị khủng hoảng về đường lối. Trước đây Mr X sang Hàn Xẻng tìm hiểu mô hình Cheabol ở Hàn để về xây dựng các doanh nghiệp VN lớn mạnh như họ và là đầu tầu kéo cả nền kinh tế đi lên, không có doanh nghiệp lớn mạnh kéo đất nước thì mục tiêu trở thành nước Công nghiệp vào năm 2020 là không tưởng.

Sau khi học xong về Đ và NN đặt trọn niềm tin vào các Doanh nghiệp Nhà nước như PVN, Vinashine, EVN, TKV ... Thời đó các doanh nghiệp NN được chỉ đạo phải phát triển đa ngành nghề (Giống các Cheabol Hàn Quốc), nên những năm 2007, 2008 thằng nào cũng phát triển đầu tư ngoài ngành, thằng nào cũng muốn xây trụ sở cao như tháp đôi Petronas để còn làm Trung tâm thương mại, thằng nào cũng làm thêm BĐS, đầu tư chứng khoán, tài chính, bảo hiểm... Cuối cùng kết quả ra sao thì rõ rồi. Doanh nghiệp Nhà nước được ưu tiên hết mực, dồn mọi nguồn lực, vốn vay, kể cả chính phủ đi vay hộ, doanh nghiệp tư nhân thì bị coi như con ghẻ.

Doanh nghiệp Nhà nước với trình độ lãnh đạo hạn chế, quản lý kiểu Cha chung không ai khóc, tiêu tiền vô tội vạ, hình thành nên cả ổ nhóm lợi ích, tạo ra các quả đấm thép đấm vỡ mồm nhân dân. Kéo lùi đất nước hàng chục năm.

Đến giờ chúng ta vẫn đang giải quyết hậu quả cho những sai lầm của cả BCT (Mà trực tiếp là mr X) đã gây ra. Quan trọng hơn giờ không biết dựa vào đâu để đưa đất nước thoát nghèo vì các doanh nghiệp NN đã thất bại rồi.

Vì vậy Hội nghĩ TW 5, 6 đã cởi trói cho kinh tế tư nhân, cho ngang hàng với kinh tế Nhà nước. Sau đó là cho phá sản, ép cổ phần hoá, thoái vốn, bán sạch chứ không giới hạn cổ phần của Nhà nước ở nhiều doanh nghiệp.

Sau khi thấm thía thì Đ và NN thấy chỉ còn cách duy nhất là dựa vào DN Tư nhân giống như Hàn, Nhật để xây dựng đất nước. Vì vậy lần này Đ lại đặt niềm tin vào DN Tư nhân, và sẽ Buff cho DN Tư nhân trở thành Cheabol để kéo đất nước.

Thằng Vin là thằng đầu tiên được lọt vào mắt xanh nhưng nó lại đang làm cái ngành mà không thể làm đất nước giàu mạnh được mà chỉ làm cho a Vượng giàu đó là BĐS. Nên NN mới yêu cầu a Vượng chuyển sang những ngành sản xuất công nghiệp, CNTT, BĐS vẫn sẽ ưu tiên tạo mọi điều kiện để có vốn đổ vào sản xuất. Chính sách sẽ tạo mọi ưu đãi để Vin thành công.

Anh Vượng tiền thì cũng kiếm đủ rồi, BĐS làm mãi cũng chán, giờ các cụ đã bảo bà hỗ trợ thôi thì chơi thôi. Được thì thành công không thì cũng thành nhân. Có phá sản thì a cũng không sợ nghèo.

Nên giờ Vin nó đang đại diện cho chính sách xây dựng phát triển kinh tế tư nhân trở thành đầu tầu để kéo đất nước của TW khoá này. Vin nó mà không thành công mà sụp đổ thì các cụ cứ xác định làm cu li cho nước ngoài ít nhất 20-30 năm nữa mới tính tiếp nhé. Vì không có thằng doanh nghiệp Việt Nam nào lớn mạng để kéo cả nền kinh tế đi lên thì VN sẽ không công nghiệp hoá được, rơi vào bẫy thu nhập trung bình thấp vĩnh viễn giống Philippine, cả đời làm thuê cho Nhật, Hàn, Đài thôi.

Còn tại sao lại là Vin mà không là DN khác vì DN tư nhân không ai có khả năng ngoài nó, nếu nó không làm được thì chẳng thằng nào làm được. Nó là doanh nghiệp lớn nhất, nắm giữ nguồn nhân lực, tài chính khủng nhất. Dù chưa tham gia vào sản xuất chế tạo nhưng cũng phát triển đa ngành nghề.
Còn mấy cái bọn thế giới di động, Trường Hải, Hoà Phát, hay bất kỳ 1 thằng doanh nghiệp BĐS nào khác về cơ bản đều không có khả năng, trình độ ít nhất về mặt tài chính và quản lý.

Đến như thằng FPT lúc nào cũng vỗ ngực tự hào là doanh nghiệp CNTT lớn nhất nước nhưng bao nhiêu năm không cho ra đời được 1 sản phẩm công nghệ, mồm thì ra rả đổi mới, sáng tạo nhưng Chủ tịch, Ban lãnh đạo chỉ an phận làm thằng Gõ Code gia công, bán Điện thoại, cài nhạc máy tính.
Thằng FPT bao nhiêu năm cũng không khá nổi vì tư duy của bọn nó so với bọn Zalo, VNG còn kém xa vì chẳng sáng tạo ra cái mẹ gì cả về phần cứng lẫn phần mềm. Năm nay gõ Code được 200-300tr Usd là chủ tịch lên báo hớn hở khoe đem về nhiều ngoại tệ cho đất nước. Trong khi rõ ràng nó lẽ ra phải vĩ đại hơn nhiều. Gia công phần mềm nó như là lao động chân tay ở trình độ cao chứ không phải lao động trí óc.
Nói về FPT, họ cũng muốn sáng tạo lắm chứ, họ làm đc Outsorce được cũng là thành công lắm rồi cụ ợ, tiếc là vụ với Boeing ko thành canh, dù thèm lắm. Vì : Lực lượng như cụ nói lao động chân thanh ở trình cao nhưng cũng ko nhiều người giỏi như Ấn, vì đào tạo lại chán chê mới đc một ông như thế.
Ko chỉ người đứng đầu, mà nó còn hội tụ đủ thứ, mấu chốt là lao động trình độ cao, quản lý trình cao... Các cụ nhớ, Steve Job trở về Apple lúc nó sắp phá sản, ổng về cứu. À, người như Steve Job đương nhiên là tỷ người có 1 rồi, người đứng đầu như thế mới lên đc, nhưng ổng sang VN mình chắc thua. Vì ở Mẽo, tuyển quản lý cấp cao trăm người dễ hơn, tuyển MBA nghìn người cũng dễ, coding cũng đơn giản...
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,745
Động cơ
322,090 Mã lực
Cụ ấy nhận xét về FPT rất đúng đấy. Những năm 90s người ta cũng nhìn vào FPT như hiện nay nhìn vào Vin, đầy hứa hẹn đầy hoài bão và rất thực tế. Còn nhớ những tuyên bố của Trương Đình Anh rất tự tin vào thời điểm đó không phải là lời phát biểu chém gió đâu, nó thể hệ một phần tham vọng của FPT. Thế rồi cơn bão chứng khoán ập đến, dường như FPT giường như an phận với sự "giàu có" cá nhân mà họ đạt được. Nay chỉ loanh quanh đảm bảo lợi ích NLĐ và cổ đông là thấy FPT hết tham vọng, hết sáng tạo rồi. Không bảo vệ được thứ đó thì phá sản còn gì. FPT chưa đến mức bi đát đến như vậy, nhưng các ngành kinh tế khác ngày càng phát triển, rồi FPT sẽ tụt lùi dần.
Thôi cũng may có cái xưởng cưa xẻ đục đẽo để các cháu ra trường có chỗ mà thực tập thực hành. Phấn đấu đục đẽo đôi ba năm cho cứng tay rồi phắn.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,430
Động cơ
479,626 Mã lực
Cụ nói rất đúng về VIN, đúng là nó đang đc tạo đk như thế. Nhưng cụ ko nên chê FPT, nó chả cần phải có nghĩa vụ đầu tầu với ai ngoại trừ việc đảm bảo lợi ích cho NLĐ và cổ đông của nó cả. Cái khen là nó kiếm ngoại tệ là chính và ít dựa hơi chính sách. Chỉ kiếm từ BĐS ko chắc gì đã đưa kinh tế đất nước đi lên hay lại lạm phát quá mức, vô tình ép các DN sx trong nước ko ngóc được dậy.
Em thấy cụ ý nói vậy không có nghĩa chê FPT của cụ đâu, chỉ là ý giải thích cho lý do mà Vin được ưu đãi hơn chút xíu khi lĩnh xướng đứng lên làm người dẫn đường thôi...:D
Làm số 1 rất khó và cần người dũng cảm.
Giống như 1 đám đông anh hùng hảo hán, nói to lắm, phát biểu hăng say lắm...nhưng khi cần 1 người "lãnh đạo" dám hy sinh lợi ích cá nhân để làm người "dẫn đầu" thì ...im bặt, chả ai nói gì...:D
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,949
Động cơ
440,066 Mã lực
Ở mình có biến động cái đúng là dễ đi tù thật.
Nói gì thì nói vin vẫn là thương hiệu có lớn rõ ràng không cần giải thích vì sao luôn . Nhưng kiểu nói phải dựa vào nó thì nói thật rất vô học . Về sự đóng góp cho xã hội chắc gì Vin bằng Tân Hiệp Phát hay nhiều doanh nghiệp khác .
 

alovtc

Xe tải
Biển số
OF-593388
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
398
Động cơ
134,666 Mã lực
Công nhận rất nhiều cụ vẫn giữ nét đẹp "gato", bình luận mà suy nghĩ tính ra cũng ngang mấy cháu mới lớn. Bình luận mà chẳng thèm đọc cmt của người khác coi nội dung viết gì, cái đầu lúc nào cũng có thành kiến thì nói kiểu trời vẫn thành kiến thôi ạ.
Đọc truyện ngắn này cho vui nhé các cụ: creations.vn/vanhoa/9/3824/nghi-nguoi-trom-riu.html?l=vn
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,426
Động cơ
472,582 Mã lực
Nói về FPT, họ cũng muốn sáng tạo lắm chứ, họ làm đc Outsorce được cũng là thành công lắm rồi cụ ợ, tiếc là vụ với Boeing ko thành canh, dù thèm lắm. Vì : Lực lượng như cụ nói lao động chân thanh ở trình cao nhưng cũng ko nhiều người giỏi như Ấn, vì đào tạo lại chán chê mới đc một ông như thế.
Ko chỉ người đứng đầu, mà nó còn hội tụ đủ thứ, mấu chốt là lao động trình độ cao, quản lý trình cao... Các cụ nhớ, Steve Job trở về Apple lúc nó sắp phá sản, ổng về cứu. À, người như Steve Job đương nhiên là tỷ người có 1 rồi, người đứng đầu như thế mới lên đc, nhưng ổng sang VN mình chắc thua. Vì ở Mẽo, tuyển quản lý cấp cao trăm người dễ hơn, tuyển MBA nghìn người cũng dễ, coding cũng đơn giản...
Cái em chê FPT là nó không dám thuê người nước ngoài, thuê để học, để họ làm cho mình. Các công ty TQ giờ nó cũng có văn phòng ở Mỹ, cũng tuyển nhân tài toàn cầu làm cho mình. Cái gì mình ko có người giỏi thì mình thuê. FPT nó chưa lớn vì tham vọng nó bé, em nghĩ như vậy.
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,561
Động cơ
1,358,341 Mã lực
Em thấy cụ ý nói vậy không có nghĩa chê FPT của cụ đâu, chỉ là ý giải thích cho lý do mà Vin được ưu đãi hơn chút xíu khi lĩnh xướng đứng lên làm người dẫn đường thôi...:D
Làm số 1 rất khó và cần người dũng cảm.
Giống như 1 đám đông anh hùng hảo hán, nói to lắm, phát biểu hăng say lắm...nhưng khi cần 1 người "lãnh đạo" dám hy sinh lợi ích cá nhân để làm người "dẫn đầu" thì ...im bặt, chả ai nói gì...:D
Em có làm cho FPT đâu, thực ra có làm hơn 1 năm nhưng cũng nghỉ hơn chục năm rồi cụ ah. Ý em là đừng đòi hỏi 1 DN tư nhân trở thành đầu tầu gì đó trong khi quá nhiều DNNN mới đang là con cưng của chính sách. FPT nó kiếm đc ngoại tệ (tự thân) là ổn rồi. Còn bản thân ng Việt mình làm ứng dụng thương mại rất khó, phần cứng càng khó. Ai cũng làm đc thì thế giới chả nước nào nghèo. Hiện nay VIN đc tạo nhiều đk, nhưng cũng k nên quá kỳ vọng nó thành đầu tầu trong lĩnh vực công nghệ. Cứ hy vọng nó sẽ thành công, hiện tại chưa nói trc đc gì về các lĩnh vực mới mà nó đang làm (ngoài mảng bđs).
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Em có làm cho FPT đâu, thực ra có làm hơn 1 năm nhưng cũng nghỉ hơn chục năm rồi cụ ah. Ý em là đừng đòi hỏi 1 DN tư nhân trở thành đầu tầu gì đó trong khi quá nhiều DNNN mới đang là con cưng của chính sách. FPT nó kiếm đc ngoại tệ (tự thân) là ổn rồi. Còn bản thân ng Việt mình làm ứng dụng thương mại rất khó, phần cứng càng khó. Ai cũng làm đc thì thế giới chả nước nào nghèo. Hiện nay VIN đc tạo nhiều đk, nhưng cũng k nên quá kỳ vọng nó thành đầu tầu trong lĩnh vực công nghệ. Cứ hy vọng nó sẽ thành công, hiện tại chưa nói trc đc gì về các lĩnh vực mới mà nó đang làm (ngoài mảng bđs).
Fpt mà k đc ưu tiên sao cụ? Con rể con gái của đại tướng nào?
Mảng kiếm nhiều tiền nhất của fpt k phải là mảng outsourcing kiếm ngoại tệ về mà là mảng nhập.. bán.. làm màu. Chứ giờ nếu có công ty nào làm về công nghệ, mang cơ hội kiếm tiền sạch khai thác trí tuệ như là cụ nào ở trên ví dụ steave jobs ... thì ai dám nói câu nào. Đây thì.. đào xúc múc đất, làm màu bán hàng nội địa như anh V nào đấy ở đây thì cũng chỉ kiếm tiền của dân Việt có cái gì mà tự hào đầu tầu lôi đi đâu k biết? :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,652
Động cơ
595,609 Mã lực
Các cụ hiểu đơn giản quá việc Vin lao vào công nghệ, sản xuất phức tạp hơn nhiều.

Các cụ đừng nói là Vin nó thiếu tiền nên muốn mở rộng ngành nghề để vay vốn. Nếu cần vay thêm tiền thì Vin chỉ cần đầu tư thêm dự án, mảng BĐS của Vin đang làm rất tốt, tăng trưởng cao, lợi nhuận khủng chẳng vấn đề gì cả.

Việc đầu tư hàng tỷ Đô la, vay thêm cũng hàng tỷ Đô la nữa để xông vào 1 lĩnh vực cực kỳ khó khăn là sân chơi của những người khổng lồ có thể khiến Vin phá sản trong vài năm.

Thật ngây thơ và vớ vẩn khi nghĩ rằng vì để vay thêm tiền (Mà tiền vay thêm chỉ đổ vào các ngành nghề mới) anh Vượng lại chơi ngu như vậy. Anh Vin thiếu gì cách kiếm tiền an toàn hơn, sao phải đánh bạc kiểu vậy.

Vấn đề của Vin đã vượt ra khỏi mục đích kiếm tiền, và giúp anh Vượng đua Top Forbes nữa.

Theo những gì em nghe được từ 1 IQ rất cao (Hay thấy trên tivi - quản lý mảng liên quan đến kinh tài) phân tích thì Vin làm thế vì NN yêu cầu. Theo cụ ấy phân tích thì Kinh tế VN sau thời Mr X thì bị khủng hoảng về đường lối. Trước đây Mr X sang Hàn Xẻng tìm hiểu mô hình Cheabol ở Hàn để về xây dựng các doanh nghiệp VN lớn mạnh như họ và là đầu tầu kéo cả nền kinh tế đi lên, không có doanh nghiệp lớn mạnh kéo đất nước thì mục tiêu trở thành nước Công nghiệp vào năm 2020 là không tưởng.

Sau khi học xong về Đ và NN đặt trọn niềm tin vào các Doanh nghiệp Nhà nước như PVN, Vinashine, EVN, TKV ... Thời đó các doanh nghiệp NN được chỉ đạo phải phát triển đa ngành nghề (Giống các Cheabol Hàn Quốc), nên những năm 2007, 2008 thằng nào cũng phát triển đầu tư ngoài ngành, thằng nào cũng muốn xây trụ sở cao như tháp đôi Petronas để còn làm Trung tâm thương mại, thằng nào cũng làm thêm BĐS, đầu tư chứng khoán, tài chính, bảo hiểm... Cuối cùng kết quả ra sao thì rõ rồi. Doanh nghiệp Nhà nước được ưu tiên hết mực, dồn mọi nguồn lực, vốn vay, kể cả chính phủ đi vay hộ, doanh nghiệp tư nhân thì bị coi như con ghẻ.

Doanh nghiệp Nhà nước với trình độ lãnh đạo hạn chế, quản lý kiểu Cha chung không ai khóc, tiêu tiền vô tội vạ, hình thành nên cả ổ nhóm lợi ích, tạo ra các quả đấm thép đấm vỡ mồm nhân dân. Kéo lùi đất nước hàng chục năm.

Đến giờ chúng ta vẫn đang giải quyết hậu quả cho những sai lầm của cả BCT (Mà trực tiếp là mr X) đã gây ra. Quan trọng hơn giờ không biết dựa vào đâu để đưa đất nước thoát nghèo vì các doanh nghiệp NN đã thất bại rồi.

Vì vậy Hội nghĩ TW 5, 6 đã cởi trói cho kinh tế tư nhân, cho ngang hàng với kinh tế Nhà nước. Sau đó là cho phá sản, ép cổ phần hoá, thoái vốn, bán sạch chứ không giới hạn cổ phần của Nhà nước ở nhiều doanh nghiệp.

Sau khi thấm thía thì Đ và NN thấy chỉ còn cách duy nhất là dựa vào DN Tư nhân giống như Hàn, Nhật để xây dựng đất nước. Vì vậy lần này Đ lại đặt niềm tin vào DN Tư nhân, và sẽ Buff cho DN Tư nhân trở thành Cheabol để kéo đất nước.

Thằng Vin là thằng đầu tiên được lọt vào mắt xanh nhưng nó lại đang làm cái ngành mà không thể làm đất nước giàu mạnh được mà chỉ làm cho a Vượng giàu đó là BĐS. Nên NN mới yêu cầu a Vượng chuyển sang những ngành sản xuất công nghiệp, CNTT, BĐS vẫn sẽ ưu tiên tạo mọi điều kiện để có vốn đổ vào sản xuất. Chính sách sẽ tạo mọi ưu đãi để Vin thành công.

Anh Vượng tiền thì cũng kiếm đủ rồi, BĐS làm mãi cũng chán, giờ các cụ đã bảo bà hỗ trợ thôi thì chơi thôi. Được thì thành công không thì cũng thành nhân. Có phá sản thì a cũng không sợ nghèo.

Nên giờ Vin nó đang đại diện cho chính sách xây dựng phát triển kinh tế tư nhân trở thành đầu tầu để kéo đất nước của TW khoá này. Vin nó mà không thành công mà sụp đổ thì các cụ cứ xác định làm cu li cho nước ngoài ít nhất 20-30 năm nữa mới tính tiếp nhé. Vì không có thằng doanh nghiệp Việt Nam nào lớn mạng để kéo cả nền kinh tế đi lên thì VN sẽ không công nghiệp hoá được, rơi vào bẫy thu nhập trung bình thấp vĩnh viễn giống Philippine, cả đời làm thuê cho Nhật, Hàn, Đài thôi.

Còn tại sao lại là Vin mà không là DN khác vì DN tư nhân không ai có khả năng ngoài nó, nếu nó không làm được thì chẳng thằng nào làm được. Nó là doanh nghiệp lớn nhất, nắm giữ nguồn nhân lực, tài chính khủng nhất. Dù chưa tham gia vào sản xuất chế tạo nhưng cũng phát triển đa ngành nghề.
Còn mấy cái bọn thế giới di động, Trường Hải, Hoà Phát, hay bất kỳ 1 thằng doanh nghiệp BĐS nào khác về cơ bản đều không có khả năng, trình độ ít nhất về mặt tài chính và quản lý.

Đến như thằng FPT lúc nào cũng vỗ ngực tự hào là doanh nghiệp CNTT lớn nhất nước nhưng bao nhiêu năm không cho ra đời được 1 sản phẩm công nghệ, mồm thì ra rả đổi mới, sáng tạo nhưng Chủ tịch, Ban lãnh đạo chỉ an phận làm thằng Gõ Code gia công, bán Điện thoại, cài nhạc máy tính.
Thằng FPT bao nhiêu năm cũng không khá nổi vì tư duy của bọn nó so với bọn Zalo, VNG còn kém xa vì chẳng sáng tạo ra cái mẹ gì cả về phần cứng lẫn phần mềm. Năm nay gõ Code được 200-300tr Usd là chủ tịch lên báo hớn hở khoe đem về nhiều ngoại tệ cho đất nước. Trong khi rõ ràng nó lẽ ra phải vĩ đại hơn nhiều. Gia công phần mềm nó như là lao động chân tay ở trình độ cao chứ không phải lao động trí óc.
Nhà nước nào yêu cầu được Vin? Em thấy cái mệnh đề nhà nước yêu cầu là ko chính xác. Có thể mấy cụ ở BCT cũng đồng thuận (chứ không phản đối) những tham vọng phát triển, mở rộng của vin thôi. Đối với tư nhân không thể dùng hành chính, mệnh lệnh được. Chính điều này làm giới lãnh đạo vốn quen điều khiển bằng mệnh lệnh hành chính e dè với khối tư nhân. Nếu nói đúng hơn là tham vọng của Vin không bị NN phản đối, chứ làm sao bảo được Vin.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Viết dài , mới đọc tưởng hay nhưng nội dung chả có cái mẹ gì . Mục đích nâng vin dìm các doanh nghiệp khác . Thế nào là kiếm tiền đủ ? Không thành công cũng thành nhân ? Chỉ cần 1 biến động lớn là tạch chưa nói đến đi tù đó ngồi đó mà chém
Cụ viết lại một bài cho cụ ấy trắng mắt ra nhé!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy các thông tin cụ chia sẻ rất chuẩn. Em trung lập, không phải là người của Vin, nhưng cá nhân em luôn mong muốn Vin thành công. Vì đúng như cụ nói, Vin thành công nghĩa là VN thành công. Và Vin thành công thì người VN còn có cái gì đó để mà tự hào với TG, chứ đi nước ngoài từ xưa đến nay người ta cũng chỉ biết " Việt Nam - HCM " mà thôi...
Đành rằng Vin thì cũng có nhiều điểm chưa tốt, cần phải cải thiện, nhưng ở VN này thì Vin là tập đoàn tư nhân tốt nhất so với các tập đoàn tư nhân khác ( không so với các tập đoàn lớn của nước ngoài). Nhưng mà...không hiểu sao mà khá nhiều cụ trên of này tỏ thái độ hằn học đố kỵ khi nói về Vin, các cụ ý chửi sml luôn, mở mồm ra là chửi...có cụ còn mở các thớt ra với mục đích bôi nhọ hạ uy tín Vin...em thấy chả ra sao...:D
Em e là rồi cụ cũng bị các cụ of xúm vào chửi sml cho mà xem...:D

P/S: ngoài ra các ý kiến của cụ về FPT cũng rất đúng, tập đoàn này là nơi quy tụ toàn giới tinh hoa có IQ cao của VN ( ít nhất là theo những thông tin mà FPT tự quảng cáo) mà chưa thấy có sản phẩm & dịch vụ gì tương xứng với trí tuệ IQ cao như thế cả...:D
Há há, cụ mở miệng khen thì không còn trung lập nữa rồi, có bị chụp mũ là VLV hay không thì còn chờ các cụ ấy cân nhắc
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Fpt mà k đc ưu tiên sao cụ? Con rể con gái của đại tướng nào?
Mảng kiếm nhiều tiền nhất của fpt k phải là mảng outsourcing kiếm ngoại tệ về mà là mảng nhập.. bán.. làm màu. Chứ giờ nếu có công ty nào làm về công nghệ, mang cơ hội kiếm tiền sạch khai thác trí tuệ như là cụ nào ở trên ví dụ steave jobs ... thì ai dám nói câu nào. Đây thì.. đào xúc múc đất, làm màu bán hàng nội địa như anh V nào đấy ở đây thì cũng chỉ kiếm tiền của dân Việt có cái gì mà tự hào đầu tầu lôi đi đâu k biết? :)
Vậy cụ đang nhắm anh nào có vị thế đầu tầu thì gợi ý để mọi người có cái để chém tiếp?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nói gì thì nói vin vẫn là thương hiệu có lớn rõ ràng không cần giải thích vì sao luôn . Nhưng kiểu nói phải dựa vào nó thì nói thật rất vô học . Về sự đóng góp cho xã hội chắc gì Vin bằng Tân Hiệp Phát hay nhiều doanh nghiệp khác .
Thảo luận fun thôi cụ, cụ không nên dùng từ bôi đậm ở trên để giữ hòa khí và tỏ ra mình là người lịch sự, nhất là khi cụ ấy không nhật xét gì cụ hay ai cả
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
2,912
Động cơ
509,017 Mã lực
Với thằng vin giờ đâm lao phải theo lao, vin ko làm vin phát, vin phạc, vin điện... thì đế chế vin sẽ đi xuống. Vin ko thể bám mãi mãi vào xương sống bất động sản được. Điều này ai cũng nhìn ra, lãnh đạo vin cũng thấy họ tích cực tìm các nghành nghề khác như vận tải (hình như fail rồi), bán lẻ, nông nghiệp , y tế, giáo dục... Nhưng đều chưa mạng lại kỳ vọng do đó e nghĩ vin bắt buộc phải chọn hai hướng khó nhằn hơn đó chính là công nghệ và sản xuất. Theo e họ ko còn sự lựa chọn. Nếu đặt cụ vào vị trí vin thì nên làm cái ji để giữ và phát triển được quy mô như hiện tại?
1: dược phẩm và y tế. Thời gian tới sẽ không còn hiện tượng mua kháng sinh tự do ở các thành phố lớn
2: bán lẻ, theo chuỗi cửa hàng. Nhưng em thấy nông nghiệp vin sẽ thất bại vì chi phí vận hành lớn, hàng nông sản bị hỏng nhiều
3: Vinfast sẽ gặp thách thức kinh khủng vì xe tàu, nếu chính sách giá không tốt sẽ gặp nhiều khó khăn. Có thể chính phủ sẽ nâng giá tính thuế với xe tàu
Bđs, các tỉnh cửa ngõ thủ đô, gắn liền với các kcn vẫn còn dư địa
Em thấy ô hoà phát giờ là ngon
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
35
Các bác đánh giá quá thấp hoà phát và thaco, viettel. Em nghĩ 3 thằng này nó như Posco, huyndai, samsung. Còn vin em ko dám chắc nó sẽ thành samsung hay là lotte việt nam.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,820
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
mừng cho VIN...mong cho VIN mở rộng, chuyển đổi thành tập đoàn BDS-Công nghệ cao thành công

em chỉ mong nhà nước tiếp tục giao nhiều đất vàng các tỉnh thành để VIN xây dựng, tích luỹ tư bản từ BDS rồi đầu tư mạnh vào chế tạo, công nghệ cao

thực ra đất vàng loay hoay cũng thành bds cao cấp để bán thôi, quan trọng là rơi vào tay ai...nếu rơi mấy thằng be bé, chỉ đủ quan hệ mà ko đủ lực tiền thì lại thành quây tôn sang tay nhau kiếm lời, hoặc nó làm bé, xấu, không đồng bộ thành ra mất mỹ quan đô thị, cứ nhìn VIN họ làm Royal, Time đẹp, qui củ rồi so với các ông khác làm xem đúng ko...quan trọng hơn nữa là VIN nó minh bạch, nhà nước thu được nhiều thuế TNDN, VAT hàng bán, mấy ông be bé làm lãi khủng nhưng báo lãi ít, trốn sạch thuế... chưa kể VIN nó giải quyết việc làm cho cả trăm nghìn LD, be bé như hệ thống VINMART khoảng hơn 1,000 cái, mỗi cái cũng giải quyết khoảng 15 LD từ thu ngân, bảo vệ, lái xe, thế cũng được 15,000 việc làm rồi...

mong cho VN ngày càng nhiều tập đoàn tư nhân mạnh như VIN SUN HOÀ PHÁT THACO VJET VNMilk Masan thì VN mình mới giàu mạnh được
Cụ tưởng ai cũng thích Việt Nam giàu mạnh à?
+S phải bết bát mới đúng bản chất
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,406
Động cơ
873,806 Mã lực
Các bác đánh giá quá thấp hoà phát và thaco, viettel. Em nghĩ 3 thằng này nó như Posco, huyndai, samsung. Còn vin em ko dám chắc nó sẽ thành samsung hay là lotte việt nam.
Về CN ô tô thì có vẻ Thaco có bước đi khá chắc, nhưng mà để làm ra cái ô tô đúng là của VN thì chắc ông này đủ tỉnh táo để nhìn thời cuộc+vẫn chưa có cái gì bức xúc để phải hô hào "xông lên hàng đầu".
Hoà phát mấy mảng còn lại em không biết nhiều lắm, nhưng phần đầu tư vào nông nghiệp cũng đang liêu điêu. Tuy vậy mảng nông nghiệp chỉ là phần tiêu tiền nhỏ của họ, ngoài ngành nên mất để học với họ có khi vẫn hay.
Viettel ngoài kinh doanh thuần tuý còn có CN QP, riêng phần này họ lợi thế rất nhiều trong việc phải tính chi li vốn đầu tư/hiệu quả. Giống như rất nhiều cty, viện nghiên cứu, trường đại học cũng đang thành lập cty kinh doanh, tiền đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, lương nhân viên nhận từ Nhà nước, kết quả làm ra lại được coi là công sức của họ để giữ lại tự hưởng. Về công nghệ em nghĩ nếu không có người đặc sắc mới nổi thì ở VN sẽ chưa có ai vượt được Viettel.
Tuy vậy chắc như nhận xét về Thaco, họ chưa bị dính, hay phần họ dính chưa bị phát hiện nên không đến nỗi phải vẽ ra quá nhiều thứ quá sức của họ!
 
Chỉnh sửa cuối:

CIVIC ALL NEW

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-460673
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
419
Động cơ
207,446 Mã lực
Tuổi
44
Cụ tưởng ai cũng thích Việt Nam giàu mạnh à?
+S phải bết bát mới đúng bản chất
Đám đấy hễ mở miệng là mong bết bát để làm ván mới \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Nhưng ngay nội bộ đám đấy có bảo đc nhau đâu, gặp vấn đề từ nhỏ đến to cãi nhau ỏm củ tỏi, hoang đường =)) =)) =))
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
35
Em thâý viettel tuyển người giỏi quá tốt. Chỉ cần lãnh đạo có tâm có tầm em nghĩ họ sẽ làm nên chuyện. Thaco xe con chưa có thương hiệu nhưng xe buýt, xe tải, xe khách thaco đã có thương hiệu rồi đó. Đồ láp ráp mua tứ tung cũng thấy phản hồi tốt so với giá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top