[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Ồi, thấy CSKH bảo thay đổi bán kính giao hàng rồi mà :))
Em họ hứa :))
Đây nữa
Hôm qua em mới bị Vinmart cho ăn cú lừa đảo bằng Scan & Go đây. Rõ ràng siêu thị treo đầy bảng QC nói rằng sẽ hoàn tiền 200k vào tài khoản VinID cho khách hàng lần đầu mua hàng sử dụng scan & go với hóa đơn trên 300k, đến lúc ra thanh toán thì NV nó nói chương trình đang tạm dừng, mà không có một thông báo gì. Đm may là hôm qua em và F1 đi cùng đang ốm, đầu óc đang đơ đơ nên chỉ muốn về nhanh chứ không thì phải làm cho ra nhẽ. Rõ ràng là lừa đảo trắng trợn :|
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Em cập nhật ngày 7/6/2019

Trưa nay em có nhận được phản hồi từ trang fanpage của Vinmart như ảnh chụp ạ:



Đến thời điểm này. Những góp ý của em về việc chăm sóc khách hàng đã được Vinmart lắng nghe và có thay đổi (với riêng trường hợp của em còn trường hợp khác em chưa biết). Dù muộn, nhưng sự thay đổi nào cũng khiến khách hàng không thất vọng.

Việc còn lại là: sự thay đổi chính sách giao hàng và hoàn tiền như bộ phận chăm sóc khách hàng đã nhắc với em. Em cũng chờ trải nghiệm của cccm ;)
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Tôi mới dính vụ giao hàng chậm của amazon mà nó cũng chả chịu giải thích câu nào. Post review nó trả lời không đăng vì chỉ được nhận xét về chất lượng sp. Đặt hàng ngày 13/5, thời gian dự kiến giao hàng 16-21/5 mà đến 25/5 nó mới giao đến nơi. Chả thèm xin lỗi hay thông báo gì. Hình như đây là bệnh chung các sàn TMDT hay sao ý.

Em họ hứa :))
Đây nữa
Quan điểm của em rất rõ về việc này, cụ NQLAW cũng đồng tình: Khách hàng tâm lý dĩ hòa vi quý và ngại việc nên im lặng và ngấm ngầm chuyển qua nhà cung cấp dịch vụ khác. Đó là tâm lý chung và chính vì đa số khách hàng có tâm lý như vậy nên các nhà cung cấp cũng lờ đi việc hoàn thiện dịch vụ :P.

Cụ honglong1 không hài lòng về dịch vụ của amazon thì có thể mở thớt khác để cccm có cùng ý kiến dễ theo dõi. Phản ánh của cụ cũng sẽ có hiệu quả hơn việc đưa vào thớt này.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,176
Động cơ
646,464 Mã lực
như vậy thì bên cung cấp dịch vụ đáng được ghi nhận vì có các xác nhận hay tiếp tục phản ánh về các thiếu sót ạ?

Em cập nhật ngày 7/6/2019

Trưa nay em có nhận được phản hồi từ trang fanpage của Vinmart như ảnh chụp ạ:



Đến thời điểm này. Những góp ý của em về việc chăm sóc khách hàng đã được Vinmart lắng nghe và có thay đổi (với riêng trường hợp của em còn trường hợp khác em chưa biết). Dù muộn, nhưng sự thay đổi nào cũng khiến khách hàng không thất vọng.

Việc còn lại là: sự thay đổi chính sách giao hàng và hoàn tiền như bộ phận chăm sóc khách hàng đã nhắc với em. Em cũng chờ trải nghiệm của cccm ;)
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
như vậy thì bên cung cấp dịch vụ đáng được ghi nhận vì có các xác nhận hay tiếp tục phản ánh về các thiếu sót ạ?
Chắc cụ chưa đọc kỹ diễn biến của thớt. Theo tâm lý thông thường, khách hàng phản hồi dịch vụ thì fanpage sẽ ghi nhận phản hồi và bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ với khách.

Ở đây, trước đó cả 2 động tác này Vinmart đều thiếu, nhưng sau nhiều phản hồi của cccm trong thớt này và các kênh truyền thông khác, Vinmart đã có động thái thay đổi. Cụ có thời gian có thể đọc lại để hiểu rõ hơn ạ.

Em gửi lại cái ảnh.


 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
như vậy thì bên cung cấp dịch vụ đáng được ghi nhận vì có các xác nhận hay tiếp tục phản ánh về các thiếu sót ạ?
Cụ không đọc trước khi còm ạ? Mợ í ghi rõ cái gì ghi nhận cái gì chờ cccm khác trải nhiệm kia còn gì ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,176
Động cơ
646,464 Mã lực
T Cụ không đọc trước khi còm ạ? Mợ í ghi rõ cái gì ghi nhận cái gì chờ cccm khác trải nhiệm kia còn gì ;)
vâng, em cảm ơn.

em hiểu vì sao thớt dài rồi ạ, em cảm ơn.

Chắc cụ chưa đọc kỹ diễn biến của thớt. Theo tâm lý thông thường, khách hàng phản hồi dịch vụ thì fanpage sẽ ghi nhận phản hồi và bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ với khách.

Ở đây, trước đó cả 2 động tác này Vinmart đều thiếu, nhưng sau nhiều phản hồi của cccm trong thớt này và các kênh truyền thông khác, Vinmart đã có động thái thay đổi. Cụ có thời gian có thể đọc lại để hiểu rõ hơn ạ.

Em gửi lại cái ảnh.


 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,482
Động cơ
860,014 Mã lực
Qmart thuộc bầu Hiển T&T, ít điểm và mở chậm, bị VM+ dành hết các vị trí tốt. Nhưng em nghe là hàng hóa phong phú, khách hàng hài lòng về phục vụ.
Vì nó "không công bằng" về khả năng thỏa thuận giữa 2 bên, nên PL cũng có những quy định bảo vệ bên bị "mất tự do thỏa thuận" (thường là khách hàng).

https://luathoangphi.vn/hop-dong-theo-mau-la-gi/

Hiện nay, nội dung khái niệm Hợp đồng theo mẫu được quy định tại Điều 405 Bộ luật Dân sự 2015:

1. Hợp đồng theo mẫu là hợp đồng gồm những điều khoản do một bên đưa ra theo mẫu để bên kia trả lời trong một thời gian hợp lý; nếu bên được đề nghị trả lời chấp nhận thì coi như chấp nhận toàn bộ nội dung hợp đồng theo mẫu mà bên đề nghị đã đưa ra.

Hợp đồng theo mẫu phải được công khai để bên được đề nghị biết hoặc phải biết về những nội dung của hợp đồng.

Trình tự, thể thức công khai hợp đồng theo mẫu thực hiện theo quy định của pháp luật.

2. Trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản không rõ ràng thì bên đưa ra hợp đồng theo mẫu phải chịu bất lợi khi giải thích điều khoản đó.

Việc giải thích điều khoản không rõ ràng trong hợp đồng dân sự theo mẫu phải dựa trên nguyên tắc bảo vệ lợi ích của bên được yêu cầu giao kết hợp đồng (thường là khách hàng). Quy định này được hiểu theo hướng, nếu việc giải thích hợp đồng có thể đều có lợi cho cả hai bên thì vẫn được áp dụng theo nguyên tắc có lợi cho bên được đề nghị giao kết hợp đồng (bên bất lợi hơn, yếu thế hơn).

3. Trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản miễn trách nhiệm của bên đưa ra hợp đồng theo mẫu, tăng trách nhiệm hoặc loại bỏ quyền lợi chính đáng của bên kia thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.”


Nếu trong hợp đồng có điều khoản miễn trách nhiệm dân sự của bên đưa ra mẫu hợp đồng mà pháp luật quy định phải chịu trách nhiệm, thì điều khoản đó vô hiệu. Ngược lại, nếu hợp đồng có điều khoản tăng trách nhiệm của bên được đề nghị giao kết hợp đồng mà trái với quy định về trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ thì điều khoản đó vô hiệu. Hoặc nội dung của hợp đồng có điều khoản loại bỏ quyền lợi chính đáng của bên được đề nghị giao kết hợp đồng thì điều khoản đó vô hiệu.

Ví dụ, trong hợp đồng tín dụng có điều khoản là bên vay từ chối mọi khiếu nại đối với ngân hàng. Khiếu nại là quyền của công dân không ai có quyền tước bỏ, nên điều khoản này vô hiệu.
Cái này hay, sống quá nửa đời em mới đc biêt! Cảm ơn cụ!
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,482
Động cơ
860,014 Mã lực
Mưa! update ngày 4/6/2019 về lời hứa của chăm sóc khách hàng phía Vinmart cccm nhá!

Hôm qua mình có hỏi bạn nhân viên chăm sóc khách hàng là nhận được thông tin review dịch vụ của em từ nguồn thông tin nào, bạn ấy nói là từ trang of.

Em hỏi có nói với bạn ấy rằng sau khi trải nghiệm dịch vụ S&G, em có đăng phản hồi ở trang fb của Siêu thị Vinmart, ban truyền thông của Vinmart vẫn ra vào trang fb thoải mái đăng tin quảng bá nhưng lại không đọc được review mà chỉ khi em vác bài review đó lên of thì ban truyền thông mới biết. Nên em dùng từ "quá hài" ở 1 còm nào đó trong thớt này.

Bạn nhân viên CSKH về sau có hứa là Vinmart cũng nhận thấy không phản hồi trên trang fb khiến khách hàng cảm thấy bị coi thường, sẽ xem xét lại và thay đổi cách tiếp nhận phản hồi của khách. Đó là lời hứa!

Kết quả là sáng nay em quay lại trang fb. Và em thấy thay đổi thật cccm ạ. Em không biết thay đổi bằng cách nào nhưng tất cả các còm review bất lợi đều đã được ẩn đi, chỉ còn lại duy nhất 1 còm bất lợi là của em.
Em chưa đưa ra nhận định của em về việc này. Nhờ cccm tinh mắt soi giùm em xem mắt em có vấn đề gì không ạ.

Đây là link: https://www.facebook.com/300826543441527/posts/1121019071422266/

So sánh với ảnh màn hình em chụp mấy ngày hôm trước ạ:








Mợ là mợ nào, Oải Hương hay Hoàng Yến?
 

NQLAW

Xe máy
Biển số
OF-617259
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
86
Động cơ
117,992 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Quan điểm của em rất rõ về việc này, cụ NQLAW cũng đồng tình: Khách hàng tâm lý dĩ hòa vi quý và ngại việc nên im lặng và ngấm ngầm chuyển qua nhà cung cấp dịch vụ khác. Đó là tâm lý chung và chính vì đa số khách hàng có tâm lý như vậy nên các nhà cung cấp cũng lờ đi việc hoàn thiện dịch vụ :P.

Cụ honglong1 không hài lòng về dịch vụ của amazon thì có thể mở thớt khác để cccm có cùng ý kiến dễ theo dõi. Phản ánh của cụ cũng sẽ có hiệu quả hơn việc đưa vào thớt này.
Người tiêu dùng phải tích cực bảo vệ mình hơn nữa để những người làm dịch vụ, cung cấp dịch vụ ở Việt Nam không còn xem thường khách hàng và nâng cao dịch vụ của mình.
Có thể có nhiều cách để làm điều đó: ví dụ như mợ Mưa mở topic này nên mới được Vin quan tâm hơn, hoặc có thể cách khác là thông tin tới báo chí (cách này thì thường chỉ những ai có quen với báo chí mới với tới, chứ ít ai mà phản ánh được tới báo chí vì nhiều lý do), cũng có thể gửi đơn tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để phản ảnh (Hội này giờ thấy cũng khá tích cực trong việc ghi nhận phản ảnh, còn xử lý thì chưa tốt lắm), và cuối cùng là có thể khởi kiện ra Tòa án (cách này thì người Việt Nam ít sử dụng, phần vì các dịch vụ mua sắm TMĐT giá trị nhỏ, không đáng để khởi kiện, phần vì khởi kiện mất thời gian, chi phí, mà muốn đảm bảo thắng kiện thì phải hiểu biết pháp luật, thu thập đủ hồ sơ, chứng cứ chứng minh, ....).
Còn về phần mình, do là Luật sư nên mình rất kỹ trong các giao dịch, kể cả gia dịch TMĐT, với mình là LS mà, nếu mình cảm thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của mình thì mình sẽ chiến đấu tới cùng - Trạng thì không chết được, chúa cũng không băng hà nhưng cũng phải lao đao... :)):)):))
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Người tiêu dùng phải tích cực bảo vệ mình hơn nữa để những người làm dịch vụ, cung cấp dịch vụ ở Việt Nam không còn xem thường khách hàng và nâng cao dịch vụ của mình.
Có thể có nhiều cách để làm điều đó: ví dụ như mợ Mưa mở topic này nên mới được Vin quan tâm hơn, hoặc có thể cách khác là thông tin tới báo chí (cách này thì thường chỉ những ai có quen với báo chí mới với tới, chứ ít ai mà phản ánh được tới báo chí vì nhiều lý do), cũng có thể gửi đơn tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để phản ảnh (Hội này giờ thấy cũng khá tích cực trong việc ghi nhận phản ảnh, còn xử lý thì chưa tốt lắm), và cuối cùng là có thể khởi kiện ra Tòa án (cách này thì người Việt Nam ít sử dụng, phần vì các dịch vụ mua sắm TMĐT giá trị nhỏ, không đáng để khởi kiện, phần vì khởi kiện mất thời gian, chi phí, mà muốn đảm bảo thắng kiện thì phải hiểu biết pháp luật, thu thập đủ hồ sơ, chứng cứ chứng minh, ....).
Còn về phần mình, do là Luật sư nên mình rất kỹ trong các giao dịch, kể cả gia dịch TMĐT, với mình là LS mà, nếu mình cảm thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của mình thì mình sẽ chiến đấu tới cùng - Trạng thì không chết được, chúa cũng không băng hà nhưng cũng phải lao đao... :)):)):))
Vod cụ :D


Mợ là mợ nào, Oải Hương hay Hoàng Yến?
Tên em hay hơn nhiều :P
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Cái scan and go này cũng k tiện lợi lắm đâu, cũng không khác gì đặt hàng online khác, mà lại phải trả tiền trước nên nó giao đến lúc nào cũng đành chịu. Hôm nọ em cũng đặt, mà giao muộn. Rồi sáng có ông grab (cái này hợp tác với grab) gọi hẹn giao, em bận nên hẹn chiều tối. Chiều có bà gọi lại, em bảo sáng có người gọi và hẹn lại rồi thì bả quát lên, bên em làm gì có ai gọi cho chị đâu mà bảo gọi. Em điên lên bảo thì có người gọi nói giao đơn hàng vin thì mình nói có người gọi chứ ai biết đấy là ai. Đó, dịch vụ vậy đó.
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,396
Động cơ
127,300 Mã lực
Không biết cụ nào ở Vinmart ngõ 10 Tôn Thất Tùng không ? Ngày trước em hay mua đồ ở đấy, treo đồ rất bố láo, sản phẩm đắt để vào vị trí sản phẩm rẻ.. Đến lúc thanh toán ngã ngửa ra. E đã điện lên phàn nàn tổng đài kb giờ làm ăn đã đỡ bố láo chưa...
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Không biết cụ nào ở Vinmart ngõ 10 Tôn Thất Tùng không ? Ngày trước em hay mua đồ ở đấy, treo đồ rất bố láo, sản phẩm đắt để vào vị trí sản phẩm rẻ.. Đến lúc thanh toán ngã ngửa ra. E đã điện lên phàn nàn tổng đài kb giờ làm ăn đã đỡ bố láo chưa...
Khac với bán nhà, diện khach hàng hẹp (ng mua dễ bị trói buộc bởi việc ko muốn chính nơi mình ở bị phiền hà). Đã chen chân vào hàng tiêu dùng hay sản phẩm đại chúng như ô tô, xe máy, điện thoại, hàng điện tử... thì phải đối mặt với khiếu nại và phải xử lý một cach cầu thị thôi.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Khac với bán nhà, diện khach hàng hẹp (ng mua dễ bị trói buộc bởi việc ko muốn chính nơi mình ở bị phiền hà). Đã chen chân vào hàng tiêu dùng hay sản phẩm đại chúng như ô tô, xe máy, điện thoại, hàng điện tử... thì phải đối mặt với khiếu nại và phải xử lý một cach cầu thị thôi.
Xử lý cầu thị với mục đích mang lại lợi ích đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng mới là đúng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, em thấy Vinmart chỉ xử lý theo hướng dẹp dư luận xấu, bưng bít thông tin để tiếp tục lừa gạt khách hàng và tránh việc bị cạnh tranh cụ ạ.


Không biết cụ nào ở Vinmart ngõ 10 Tôn Thất Tùng không ? Ngày trước em hay mua đồ ở đấy, treo đồ rất bố láo, sản phẩm đắt để vào vị trí sản phẩm rẻ.. Đến lúc thanh toán ngã ngửa ra. E đã điện lên phàn nàn tổng đài kb giờ làm ăn đã đỡ bố láo chưa...
Nhiều cơ sở của Vinmart vẫn tiếp tục bày sản phẩm bát nháo như này cụ ạ.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Cái scan and go này cũng k tiện lợi lắm đâu, cũng không khác gì đặt hàng online khác, mà lại phải trả tiền trước nên nó giao đến lúc nào cũng đành chịu. Hôm nọ em cũng đặt, mà giao muộn. Rồi sáng có ông grab (cái này hợp tác với grab) gọi hẹn giao, em bận nên hẹn chiều tối. Chiều có bà gọi lại, em bảo sáng có người gọi và hẹn lại rồi thì bả quát lên, bên em làm gì có ai gọi cho chị đâu mà bảo gọi. Em điên lên bảo thì có người gọi nói giao đơn hàng vin thì mình nói có người gọi chứ ai biết đấy là ai. Đó, dịch vụ vậy đó.
Dùng cụm từ "không khác gì đặt hàng onl khác" em thấy chưa chuẩn lắm ạ. Mua S&G của Vinmart tệ hơn nhiều mua các loại hàng onl khác, ở 2 điểm:
- Vinmart cam kết giao hàng siêu tốc, nhưng rất rất nhiều khách hàng phản ánh là không thực hiện cam kết này. Có thể gọi đó là 1 hình thức lừa đảo.
- Vinmart không đáp ứng được hàng cho khách hàng thì dùng điều khoản ép buộc khách phải nhận 1 voucher có thời hạn ngắn (15 ngày). Điều khoản này không đảm bảo quyền lợi chính đáng khách hàng được hưởng.

Không biết Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoạt động để làm gì trong khi khách hàng vẫn phải sử dụng những dịch vụ coi thường quyền lợi khách hàng như vậy.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Dùng cụm từ "không khác gì đặt hàng onl khác" em thấy chưa chuẩn lắm ạ. Mua S&G của Vinmart tệ hơn nhiều mua các loại hàng onl khác, ở 2 điểm:
- Vinmart cam kết giao hàng siêu tốc, nhưng rất rất nhiều khách hàng phản ánh là không thực hiện cam kết này. Có thể gọi đó là 1 hình thức lừa đảo.
- Vinmart không đáp ứng được hàng cho khách hàng thì dùng điều khoản ép buộc khách phải nhận 1 voucher có thời hạn ngắn (15 ngày). Điều khoản này không đảm bảo quyền lợi chính đáng khách hàng được hưởng.

Không biết Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hoạt động để làm gì trong khi khách hàng vẫn phải sử dụng những dịch vụ coi thường quyền lợi khách hàng như vậy.
Lại ăn quả đắng hả Mưa! ?
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,880
Động cơ
279,850 Mã lực
Lại ăn quả đắng hả Mưa! ?
Không đắng :D
Chỉ là nhân tiện có cái voucher bị mua bằng tiền Vinmart thiếu hàng nên ngày đẹp trời lại tiếp tục trải nghiệm để review xem dịch vụ có cải thiện như CSKH của Hội sở Vincommerce đã hứa không :D
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Không đắng :D
Chỉ là nhân tiện có cái voucher bị mua bằng tiền Vinmart thiếu hàng nên ngày đẹp trời lại tiếp tục trải nghiệm để review xem dịch vụ có cải thiện như CSKH của Hội sở Vincommerce đã hứa không :D
Nghe thôi chứ tin luôn có mà bán thóc giống đi mà ăn :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top