vưng
mai em lại phải bỏ việc vào bắt T&S check mới đc, trước khi bảo dưỡng chả sao, sau bảo dưỡng đâm ra thế lày
mai em lại phải bỏ việc vào bắt T&S check mới đc, trước khi bảo dưỡng chả sao, sau bảo dưỡng đâm ra thế lày

Nước làm mát hao do 3 nguyên nhân:
- Két nước bị bít kín bùn, khả năng giải nhiệt kém làm nước sôi, bốc hơi --> hao
- Bục két nước dạng nhẹ, bình thường không thấy xì nước nhưng khi xe chạy, áp suất trong két tăng làm xì nước
- Thủng nắp đậy lỗ kỹ thuật: Bên trong máy có các nắp kỹ thuật to bằng nút chai beer, dùng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn sẽ làm các nút này gỉ --> thủng. Nước làm mát thẩm thấu sang động cơ, dầu động cơ trắng như sữa.
Của bác mất nhiều nước thế thì khả năng 2 là rất cao, cần xử lý ngay kẻo thiệt hại khôn lường, nặng có thể vỡ máy.
Thời giá két nước VIT bây giờ là 2 chiệu, chưa bao gồm công thay và nước làm mát.
Ra Gara thì 3 chiệu full
Vào hãng là 6 chiệu ++

Sau khi mấy bác thợ phán là bị e, em đổ vài lần bổ sung lại bình thường.
Em suy luận một hồi, xong đi đến kết luận có cái tiếp điểm bị lỏng. Sờ đến tiếp điểm ở mít cái sensor nhiệt (ngay chỗ van hằng nhiệt, phía đầu động cơ) thì thấy nó lỏng ra. Vậy là lấy cán tuavít dộng cho nó 3 cái vào phần đinh tán của tiếp điềm --> khỏi bệnh từ đó đến giờ
... cháu thấy nắp capo hơi nóng, cháu cũng nghi nghi...vì bthuong nó không nóng đến vậy.