[Funland] VN đã có người chế tạo thành công ô tô chạy bằng nước lã, vì sao dự án không phát triển tiếp?

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,367
Động cơ
425,994 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Chém gió thôi, chứ thật thì thế giới nó săn lâu rồi.
Bọn khối C 9 điểm 3 môn viết báo mất dạy
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,407
Động cơ
776,341 Mã lực
Đọc và xem những tin tức như này thật sự buồn về trình độ của các nhà báo đã làm phóng sự này, buồn cho cả biên tập viên hoặc ông duyệt cho tin này đăng trên VTC.
Nhiều khi đọc báo mạng thấy các bài lỗi chính tả đã thấy chán lắm rồi, giờ xem những bài khoa học nửa mùa này ... chả bình luận đc gì nữa.
Em nhớ những năm 80, ông chú em đi đội cát thuê ờ bãi sông hồng, về nói chuyện với ông già e về sự khổ cực, vất vả của dân làm xúc cát. Ông già e lúc đó là công nhân 1 nhà máy cơ khí, đc tiếp xúc với cái palăng xích và với sự sáng tạo của người Việt nam, ông đã trình bày cho ông chú e về 1 cái máy xúc cát gầu ngoạm chạy bằng cơm trên nguyên lý cái palăng xích mà mỗi lần ngoạm đc nửa tấn cát.
May ông chú e ko có tiền để đầu tư thực hiện dự án chứ nghe lời ông anh ruột bán nhà làm máy thì chắc cả nhà chú ra ngoài sông ở mất.
Hôm đó, e và ông chú há hốc mồm ngồi nghe cụ trình bày vẽ vời cả 1 buổi chiều...
Cho nên các trường, kể cả báo chí giờ ít lấy khối C.
Ngày trước đương nhiên báo chí là khối C nên hậu quả còn nhiều năm nữa mới khắc phục được. (Hậu quả là những người bình thường trở lên gần như ko đọc báo nữa).
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,817
Động cơ
589,066 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đọc và xem những tin tức như này thật sự buồn về trình độ của các nhà báo đã làm phóng sự này, buồn cho cả biên tập viên hoặc ông duyệt cho tin này đăng trên VTC.
Nhiều khi đọc báo mạng thấy các bài lỗi chính tả đã thấy chán lắm rồi, giờ xem những bài khoa học nửa mùa này ... chả bình luận đc gì nữa.
Em nhớ những năm 80, ông chú em đi đội cát thuê ờ bãi sông hồng, về nói chuyện với ông già e về sự khổ cực, vất vả của dân làm xúc cát. Ông già e lúc đó là công nhân 1 nhà máy cơ khí, đc tiếp xúc với cái palăng xích và với sự sáng tạo của người Việt nam, ông đã trình bày cho ông chú e về 1 cái máy xúc cát gầu ngoạm chạy bằng cơm trên nguyên lý cái palăng xích mà mỗi lần ngoạm đc nửa tấn cát.
May ông chú e ko có tiền để đầu tư thực hiện dự án chứ nghe lời ông anh ruột bán nhà làm máy thì chắc cả nhà chú ra ngoài sông ở mất.
Hôm đó, e và ông chú há hốc mồm ngồi nghe cụ trình bày vẽ vời cả 1 buổi chiều...
Trình độ có thể nâng cao cải thiện được nhưng lương tâm thì không thể. Mấy thứ rác rưởi mà bọn cải nó ném vào mặt chúng mình không thể hiện trình độ thấp mà thậm chí đấy còn có thể gọi là công nghệ cao cũng được.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
343
Động cơ
532,720 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Xe ô tô chạy bằng khí hydro đã có khá nhiều rồi. Chẳng hạn như chiếc Mirai của Toyota đã có bản thương mại chạy ngoài đường từ hơn 10 năm nay. Huyndai cũng có mẫu xe tương tự. Dạo trước em cũng hay nhìn thấy cái xe chạy Hydro của Mercedes nữa.
Nước Đức đầu tư rất nhiều để hướng tới việc đưa hydro thành nguồn năng lượng xanh thay thế cho nhiên liệu hoá thạch. Kết quả nghiên cứu cũng khá là hứa hẹn như việc đang thử nghiệm các trạm tách hydro từ nước chỉ nhỏ gọn trong một cái container để có thể lắp đặt khắp nơi. Đã có những dự án khảo sát việc xây dựng các trạm tách hydro bằng năng lượng mặt trời ở châu Phi rồi dùng tàu biển chở về Đức như tầu chở khí hoá lỏng....


Xưa em đã từng làm lập trình cho hệ thống điều khiển khí gas lắp thêm cho ô tô chạy xăng rồi. Chỉ có nâng cấp cho xe xăng chứ động cơ diesel thì không được.
Giá nâng cấp năm 2027 vào tầm 2000Euro trọn gói. Lắp thêm một bình gas ở trong cốp xe hoặc thay cho lốp dự phòng. Một bộ bơm cao áp sẽ được lắp trong khoang máy đấu nối vào chỗ bơm xăng. Một nút điều khiển được gắn trong cockpit để bật/tắt chế độ chạy xăng hay gas.
Gas và xăng không trộn lẫn vì tỷ số nén và cháy khác nhau, mà lúc chạy gas thì đóng van xăng và ngược lại ạ. Có một thời việc lắp thêm kit này khá ăn khách ở Đức vì chi phí chạy gas so với xăng chỉ bằng 1/3 hay 1/4.
Hồi ấy các hãng ô tô Đức cũng cho ra hàng loạt mẫu xe chạy thuần gas hoặc cả xăng cả gas. Nhưng giờ thì tèo hết rồi vì nguồn gas giá rẻ từ Nga đã không còn.
Đơn giản thì xe tuk tuk ở Thái Lan chạy bằng gas đấy thôi. Mấy bạn hdv thường khuyên đừng đi cái đó. Ngồi trên đó như ngồi trên trái bom di động
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,936
Động cơ
1,056,997 Mã lực
Đến động cơ chạy hydro đến h vẫn chưa thể dân dụng hoá được vì quá khó trong khâu lưu trữ, hoạt động…trong phạm vi nhỏ nữa là còn đòi chạy hệ thống khó hơn gấp nhiều lần là điện phân nước để chạy hydro dân dụng. Cái này có làm được nhưng để dân dụng hoá thì còn lâu nên ko hiệu quả là cái chắc.
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,813
Động cơ
294,805 Mã lực
Dầu mỏ bán cho ai, khó đấy ;))
 

Đêm no em

Xe tải
Biển số
OF-478917
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
284
Động cơ
197,581 Mã lực
Tuổi
45
Xe này bảo vệ môi trường tuyệt đối, vì sao nhà nước hoặc tập đoàn tư nhân không rót vốn triển khai hoàn thiện, nhân tài là đây

1000010315.jpg


Để iêm.
Mai em xuống HP tìm cụ Khánh!
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
343
Động cơ
532,720 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Trước có mấy anh nông dân làm trực thăng, tàu ngầm....xong giờ hình như cũng dẹp.
Dẹp là phải cụ ơi. Bay đc 1 lần, 10 lần nó khác với bay đc 1 vạn lần. Mấy cái đó như con nít nó lấp lego thôi, nhưng với lv cao hơn. Nhưng đạt chuẩn an toàn để sx hàng loạt và bay đc nhiều lần thì phải cần giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư mới đc. Như anh em nhà wright chế tạo ra máy bay đầu tiên. Bay đc vài lần thì thăng thiên ấy.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,435
Động cơ
508,166 Mã lực
Đơn giản thì xe tuk tuk ở Thái Lan chạy bằng gas đấy thôi. Mấy bạn hdv thường khuyên đừng đi cái đó. Ngồi trên đó như ngồi trên trái bom di động
Làm gì mà căng. Nó như cái bình ga bếp thôi. Muốn cháy còn mệt chứ đừng nói đến nổ.
một số hãng có thể đã có xe thương mại chạy khí Hydro nhưng mới chắc mới dừng ở mức thăm dò với nghiên cứu điều kiện sử dụng thôi. Để thay thế xe xăng dầu là cả một quá trình dài, ngày cả khi bỏ qua các yếu tố liên quan đến chính trị.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top