- Biển số
- OF-98927
- Ngày cấp bằng
- 6/6/11
- Số km
- 3,367
- Động cơ
- 425,957 Mã lực
Chém gió thôi, chứ thật thì thế giới nó săn lâu rồi.
Bọn khối C 9 điểm 3 môn viết báo mất dạy
Bọn khối C 9 điểm 3 môn viết báo mất dạy
Cho nên các trường, kể cả báo chí giờ ít lấy khối C.Đọc và xem những tin tức như này thật sự buồn về trình độ của các nhà báo đã làm phóng sự này, buồn cho cả biên tập viên hoặc ông duyệt cho tin này đăng trên VTC.
Nhiều khi đọc báo mạng thấy các bài lỗi chính tả đã thấy chán lắm rồi, giờ xem những bài khoa học nửa mùa này ... chả bình luận đc gì nữa.
Em nhớ những năm 80, ông chú em đi đội cát thuê ờ bãi sông hồng, về nói chuyện với ông già e về sự khổ cực, vất vả của dân làm xúc cát. Ông già e lúc đó là công nhân 1 nhà máy cơ khí, đc tiếp xúc với cái palăng xích và với sự sáng tạo của người Việt nam, ông đã trình bày cho ông chú e về 1 cái máy xúc cát gầu ngoạm chạy bằng cơm trên nguyên lý cái palăng xích mà mỗi lần ngoạm đc nửa tấn cát.
May ông chú e ko có tiền để đầu tư thực hiện dự án chứ nghe lời ông anh ruột bán nhà làm máy thì chắc cả nhà chú ra ngoài sông ở mất.
Hôm đó, e và ông chú há hốc mồm ngồi nghe cụ trình bày vẽ vời cả 1 buổi chiều...
Trình độ có thể nâng cao cải thiện được nhưng lương tâm thì không thể. Mấy thứ rác rưởi mà bọn cải nó ném vào mặt chúng mình không thể hiện trình độ thấp mà thậm chí đấy còn có thể gọi là công nghệ cao cũng được.Đọc và xem những tin tức như này thật sự buồn về trình độ của các nhà báo đã làm phóng sự này, buồn cho cả biên tập viên hoặc ông duyệt cho tin này đăng trên VTC.
Nhiều khi đọc báo mạng thấy các bài lỗi chính tả đã thấy chán lắm rồi, giờ xem những bài khoa học nửa mùa này ... chả bình luận đc gì nữa.
Em nhớ những năm 80, ông chú em đi đội cát thuê ờ bãi sông hồng, về nói chuyện với ông già e về sự khổ cực, vất vả của dân làm xúc cát. Ông già e lúc đó là công nhân 1 nhà máy cơ khí, đc tiếp xúc với cái palăng xích và với sự sáng tạo của người Việt nam, ông đã trình bày cho ông chú e về 1 cái máy xúc cát gầu ngoạm chạy bằng cơm trên nguyên lý cái palăng xích mà mỗi lần ngoạm đc nửa tấn cát.
May ông chú e ko có tiền để đầu tư thực hiện dự án chứ nghe lời ông anh ruột bán nhà làm máy thì chắc cả nhà chú ra ngoài sông ở mất.
Hôm đó, e và ông chú há hốc mồm ngồi nghe cụ trình bày vẽ vời cả 1 buổi chiều...
Đơn giản thì xe tuk tuk ở Thái Lan chạy bằng gas đấy thôi. Mấy bạn hdv thường khuyên đừng đi cái đó. Ngồi trên đó như ngồi trên trái bom di độngXe ô tô chạy bằng khí hydro đã có khá nhiều rồi. Chẳng hạn như chiếc Mirai của Toyota đã có bản thương mại chạy ngoài đường từ hơn 10 năm nay. Huyndai cũng có mẫu xe tương tự. Dạo trước em cũng hay nhìn thấy cái xe chạy Hydro của Mercedes nữa.
Nước Đức đầu tư rất nhiều để hướng tới việc đưa hydro thành nguồn năng lượng xanh thay thế cho nhiên liệu hoá thạch. Kết quả nghiên cứu cũng khá là hứa hẹn như việc đang thử nghiệm các trạm tách hydro từ nước chỉ nhỏ gọn trong một cái container để có thể lắp đặt khắp nơi. Đã có những dự án khảo sát việc xây dựng các trạm tách hydro bằng năng lượng mặt trời ở châu Phi rồi dùng tàu biển chở về Đức như tầu chở khí hoá lỏng....
Xưa em đã từng làm lập trình cho hệ thống điều khiển khí gas lắp thêm cho ô tô chạy xăng rồi. Chỉ có nâng cấp cho xe xăng chứ động cơ diesel thì không được.
Giá nâng cấp năm 2027 vào tầm 2000Euro trọn gói. Lắp thêm một bình gas ở trong cốp xe hoặc thay cho lốp dự phòng. Một bộ bơm cao áp sẽ được lắp trong khoang máy đấu nối vào chỗ bơm xăng. Một nút điều khiển được gắn trong cockpit để bật/tắt chế độ chạy xăng hay gas.
Gas và xăng không trộn lẫn vì tỷ số nén và cháy khác nhau, mà lúc chạy gas thì đóng van xăng và ngược lại ạ. Có một thời việc lắp thêm kit này khá ăn khách ở Đức vì chi phí chạy gas so với xăng chỉ bằng 1/3 hay 1/4.
Hồi ấy các hãng ô tô Đức cũng cho ra hàng loạt mẫu xe chạy thuần gas hoặc cả xăng cả gas. Nhưng giờ thì tèo hết rồi vì nguồn gas giá rẻ từ Nga đã không còn.
Xe ô tô chạy bằng khí hydro đã có khá nhiều rồi. Chẳng hạn như chiếc Mirai của Toyota đã có bản thương mại chạy ngoài đường từ hơn 10 năm nay. Huyndai cũng có mẫu xe tương tự. Dạo trước em cũng hay nhìn thấy cái xe chạy Hydro của Mercedes nữa.
Nước Đức đầu tư rất nhiều để hướng tới việc đưa hydro thành nguồn năng lượng xanh thay thế cho nhiên liệu hoá thạch. Kết quả nghiên cứu cũng khá là hứa hẹn như việc đang thử nghiệm các trạm tách hydro từ nước chỉ nhỏ gọn trong một cái container để có thể lắp đặt khắp nơi. Đã có những dự án khảo sát việc xây dựng các trạm tách hydro bằng năng lượng mặt trời ở châu Phi rồi dùng tàu biển chở về Đức như tầu chở khí hoá lỏng....
Xưa em đã từng làm lập trình cho hệ thống điều khiển khí gas lắp thêm cho ô tô chạy xăng rồi. Chỉ có nâng cấp cho xe xăng chứ động cơ diesel thì không được.
Giá nâng cấp năm 2027 vào tầm 2000Euro trọn gói. Lắp thêm một bình gas ở trong cốp xe hoặc thay cho lốp dự phòng. Một bộ bơm cao áp sẽ được lắp trong khoang máy đấu nối vào chỗ bơm xăng. Một nút điều khiển được gắn trong cockpit để bật/tắt chế độ chạy xăng hay gas.
Gas và xăng không trộn lẫn vì tỷ số nén và cháy khác nhau, mà lúc chạy gas thì đóng van xăng và ngược lại ạ. Có một thời việc lắp thêm kit này khá ăn khách ở Đức vì chi phí chạy gas so với xăng chỉ bằng 1/3 hay 1/4.
Hồi ấy các hãng ô tô Đức cũng cho ra hàng loạt mẫu xe chạy thuần gas hoặc cả xăng cả gas. Nhưng giờ thì tèo hết rồi vì nguồn gas giá rẻ từ Nga đã không còn.
Chắc là như vậy. Và mỗi lần đi đâu lại phải sạc mấy cái ắc-quy này, tốn kha khá điện !Thế là vẫn chạy bằng xăng và chỉ bổ sung Hydro cho tăng hiệu suất đốt trong để tiết kiệm xăng
Nhưng phải bổ sung 2 cái ắc quy để tách Hydro từ nước???
Để iêm.Xe này bảo vệ môi trường tuyệt đối, vì sao nhà nước hoặc tập đoàn tư nhân không rót vốn triển khai hoàn thiện, nhân tài là đây
![]()
![]()
Ô tô chạy bằng nước lã đi Hải Phòng-Hà Nội chỉ hết 1 lít nước: Vì sao chết yểu?
Cách đây hơn 10 năm, kỹ sư Vũ Hồng Khánh chế tạo ra xe ô tô chạy bằng nước lã, đi từ Hải Phòng ra Hà Nội chỉ với 1 lít nước nhưng đến nay chỉ dừng lại ở thử nghiệm.baomoi.com
Dẹp là phải cụ ơi. Bay đc 1 lần, 10 lần nó khác với bay đc 1 vạn lần. Mấy cái đó như con nít nó lấp lego thôi, nhưng với lv cao hơn. Nhưng đạt chuẩn an toàn để sx hàng loạt và bay đc nhiều lần thì phải cần giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư mới đc. Như anh em nhà wright chế tạo ra máy bay đầu tiên. Bay đc vài lần thì thăng thiên ấy.Trước có mấy anh nông dân làm trực thăng, tàu ngầm....xong giờ hình như cũng dẹp.
Làm gì mà căng. Nó như cái bình ga bếp thôi. Muốn cháy còn mệt chứ đừng nói đến nổ.Đơn giản thì xe tuk tuk ở Thái Lan chạy bằng gas đấy thôi. Mấy bạn hdv thường khuyên đừng đi cái đó. Ngồi trên đó như ngồi trên trái bom di động
Cách đây lâu lắm lắm, có một câu chuyện lừa công nghệ kinh điển trong giới xe hơi. Nôm na là một nhà khoa học ẩn danh chào bán công nghệ chuyển hoá xăng từ nước lã xảy ra ở châu Âu. Các hãng xe (Đức thì phải) không bỏ qua thương thảo hẹn gặp, cò cũng dựng kịch bản abcd gì đấy cho thêm phần li kỳ… cuối cùng cũng gặp, ông ta cho rút xăng ra khỏi xe hơi một vị khách, đổ nước vào và cho thêm một viên thuốc gì đó. Kết quả, xe vẫn chạy ngon lành, chồng tiền giao công thức không quên tặng vài viên demo còn dư trong hộp. Tức tốc chuyển cho kỹ sư phân tích, kết luận là hoàn toàn làm được nhưng phải dùng công nghệ hạt nhân đồng vị hay phóng xạ gì đấy mới tách ra được như thế, mà phải tốn gấp ngìn lần so với dùng xăng nếu ko nói là impossible trên thực tế.Chém gió thôi, chứ thật thì thế giới nó săn lâu rồi.
Bọn khối C 9 điểm 3 môn viết báo mất dạy
Lắm ông khu đen vào tung hô lên tận trời xanh xong quay qua chửi giáo sư tiến sĩ thua nông dânDẹp là phải cụ ơi. Bay đc 1 lần, 10 lần nó khác với bay đc 1 vạn lần. Mấy cái đó như con nít nó lấp lego thôi, nhưng với lv cao hơn. Nhưng đạt chuẩn an toàn để sx hàng loạt và bay đc nhiều lần thì phải cần giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư mới đc. Như anh em nhà wright chế tạo ra máy bay đầu tiên. Bay đc vài lần thì thăng thiên ấy.
Chém gió thôi, chứ thật thì thế giới nó săn lâu rồi.
Bọn khối C 9 điểm 3 môn viết báo mất dạy
Đọc còm 2 cụ cười éo ngậm được mồmĐọc báo bây giờ cũng cần thêm sự hiểu biết nữa chứ không gặp đội 3 môn 9 cành thế này thì toang nặng.
Dưới góc nhìn của dân chemist bọn em thì kỹ sư đó làm xe chạy bằng nước vào mắt. Mơ hão.Đọc báo bây giờ cũng cần thêm sự hiểu biết nữa chứ không gặp đội 3 môn 9 cành thế này thì toang nặng.
Trong lab bọn em rất ngán vụ tách hydro, nó dễ sx ở chỗ là cứ ném sắt vào acid là có hydro để sài, nhưng mà rủi ro khá cao khi khí hydro thoát ra khỏi ống nghiệm, thường thì hy hữu lắm mới mó tới món này. Điện phân thì cũng thu được khí, nhưng thường là chỉ dùng khi cần thu oxy chứ hiếm khi điện phân để thu Hydro, thu hydro trong trường hợp duy nhất là làm thí nghiệm nổ khi Hydro tiếp xúc với oxy trong không khí dưới tác dụng của tia lửa điện hoặc ngọn lửa, nổ kinh hoàng ấy cụ.Không ai tách hydro từ nước bằng cách điện phân để khai thác hiđrô cả. Trong công nghiệp người ta sản xuất hydro từ khí metan (CH4) mà khí này thì khai thác từ giếng khoan dầu, là khí đồng hành.
Trong tương lai, người ta thu hoạch mê tan từ phân chuồng, phân xanh (compost) thì ngon.
Xu hưởng là thu hoạch năng lượng mặt trời bằng diệp lục nhân tạo. Em đọc một báo cáo của Đức cho thấy đã thành công, đang nghiên cứu làm thật.
Thế mới là khoa học chứ!