[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,109
Động cơ
184,203 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em là chính sách tiền tệ của NHTW như thế nào là hợp lý trong giai đoạn này cụ ạ.

vấn đề quá dễ thấy là sang năm chúng ta sẽ phải đối diện với lạm phát tăng mạnh. Khi NN phải bán usd forward tức là dự trữ ngoại hối đã quá mỏng, điều gì sẽ xảy ra khi các doanh nghiệp nhập khẩu ko còn mua đc đủ usd cho nhu cầu của mình qua bank ? => họ sẽ phải mua usd ngoài để nhập khẩu nguyên liệu dẫn đến chi phí đầu vào tăng mạnh => giá thành sản phẩm sẽ phải tăng tương ứng để bù lỗ tỷ giá. Cơn lạm phát phi mã chính thức được kích hoạt.
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,340
Động cơ
290,538 Mã lực
Tuổi
38
Ý em là chính sách tiền tệ của NHTW như thế nào là hợp lý trong giai đoạn này cụ ạ.
e nghĩ rằng đã quá trễ để sửa sai rồi, 1 thời gian dài những người hiểu biết thì ko được quyền quyết, chỉ còn dám cảnh báo. Giờ cứ để tt nó diễn biến theo kịch bản có lẽ "ai đó" đã vẽ trước rồi thôi :D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,849
Động cơ
486,099 Mã lực
Nơi ở
rừng
e nghĩ rằng đã quá trễ để sửa sai rồi, 1 thời gian dài những người hiểu biết thì ko được quyền quyết, chỉ còn dám cảnh báo. Giờ cứ để tt nó diễn biến theo kịch bản có lẽ "ai đó" đã vẽ trước rồi thôi :D
Cái này nó là bẫy nhau thôi, cơ mà bọn tự trị bên Cam nó còn đào được cả chục tỷ đô thì về tổng thể ai đó vẫn ăn ra và nhiều người phải lộn túi ! Các cụ tài trí hơn người thì theo đóm ăn tàn, cũng nhặt được đồ rơi, đồ vãi !
 

MaxGhost

Xe tải
Biển số
OF-739786
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
312
Động cơ
168,552 Mã lực
Thị trường lúc nào biết lúc ấy, cứ hô hào khủng hoảng sập này sập nọ làm gì? Kinh nghiệm quá khứ chỉ để tham khảo không thể áp dụng cho hiện tại. Nhiều người cứ bảo tôi có kinh nghiệm, rồi khủng hoảng như 2008 ấy... nói chung nghe cho vui, chả mấy giá trị. Khủng hoảng có xảy ra thì quy mô, mức độ, tính chất cũng chả giống 2008 hay bất kì khủng hoảng nào đã từng xảy ra trước đó. Cái khó là xử lí những vấn đề hoàn toàn mới đang xảy ra chứ không phải suốt ngày hô sập này sập nọ. Mấy ông hay hô sập chẳng qua muốn mua rẻ tài sản nhưng trớ trêu là lúc nó sập thật lại không dám mua hoặc không còn tiền để mua.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,933
Động cơ
244,198 Mã lực
Tuổi
39
Đễ í cái sell call DXY🤣🤣🤣🤣
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
509
Động cơ
10,117 Mã lực
Theo cái bánh vẽ duy ý trí chỉ có nát giờ chắc muộn rồi
Hoa Huệ mà được mùa thì có khi lại khác.
Em giờ kệ, muốn đến đâu thì đển. Ít ra giờ còn hơn khối ngừoi là ko nợ thẳng bank đồng nào.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,849
Động cơ
486,099 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hoa Huệ mà được mùa thì có khi lại khác.
Em giờ kệ, muốn đến đâu thì đển. Ít ra giờ còn hơn khối ngừoi là ko nợ thẳng bank đồng nào.
Bao giờ phủ chúa phát tang thì nhà Trạng mới khóc, sợ mẹ giề ! Kk
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,777
Động cơ
145,802 Mã lực
Các cụ vẫn còn xèng mà lo mất giá là được rồi!
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,388
Động cơ
200,107 Mã lực
Tuổi
38
Hoa Huệ mà được mùa thì có khi lại khác.
Em giờ kệ, muốn đến đâu thì đển. Ít ra giờ còn hơn khối ngừoi là ko nợ thẳng bank đồng nào.
Gì cũng được miễn ko phải tương Bần như lày cụ ơi. Nát quá.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,594
Động cơ
895,032 Mã lực
Hoa Huệ mà được mùa thì có khi lại khác.
Em giờ kệ, muốn đến đâu thì đển. Ít ra giờ còn hơn khối ngừoi là ko nợ thẳng bank đồng nào.
Hoa huệ nở đúng mùa đã khác giờ thời hoa dại Rừng chèn chết rồi
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,530
Động cơ
277,615 Mã lực
Tuổi
49
Tình cờ đọc được bài này trên Fb, em định khởi nghiệp bán hàng trên mạng kiếm thêm đồng bia đồng rượu để tích lũy dự phòng cho việc đồng tiền cứ đi theo tăng trưởng hai con số mà không ngờ dạo này khó hơn vậy ạ...

Liệu có còn cánh cửa nào cho người trẻ khởi nghiệp trên TMĐT
Mấy tháng gần đây mình thấy nhiều anh em nghỉ bán hàng rồi. Không phải vì họ kém, mà vì… hết chịu nổi. Có đứa từng làm tới trăm đơn một ngày, có đứa vừa mới bật shop được vài tháng – rồi cũng xả hàng, tắt ads, xóa app.
Buồn thật. Nhưng nói thật – mình hiểu.
Thương mại điện tử bây giờ không còn là cuộc chơi “ai chăm thì thắng” nữa. Nó là cuộc chơi của ai chịu nổi lâu và biết cách vận hành như một doanh nghiệp thực thụ.
Ngày trước làm sàn dễ hơn nhiều. Phí nhẹ, ads rẻ, chiết khấu hãng cao, vốn ít cũng xoay được. Giờ phí sàn + ads cộng lại cũng phải tầm 35%, chiết khấu hãng thì không cao hơn được, giá bán lại bị ép không được vượt mức. Muốn có giá nhập tốt thì phải nhập nhiều, mà nhập nhiều là ôm hàng, ôm hàng là gánh rủi ro (ví dụ làm đại lí lớn cũng chỉ được chiết khấu 35% trên giá niêm yết thôi...). Với người trẻ – vốn ít, chưa có dòng tiền ổn định – đúng nghĩa “chưa kịp chạy đã mỏi”.
Rồi còn pháp lý. Ai làm sàn dạo này đều biết, cứ vài tuần lại có update mới: chính sách, đồng tài trợ, voucher, phân loại, điểm sao quả tạ… Không theo kịp là bị phạt, bị gỡ sản phẩm.
Bán hàng giờ đâu chỉ là đăng sản phẩm rồi chờ đơn nữa. Bán hàng là đọc chính sách – hiểu luật – rồi mới dám bấm nút “bật ads”. Chưa nói đến thuế má, thị trường...
Nhưng lý do lớn nhất khiến nhiều người bỏ cuộc, không phải vì phí cao, mà vì… bán không được hàng.
Cái cảm giác bật ads cả tuần, tiền cắn đều mà đơn chẳng thấy đâu – nó khổ thật.
Ngày trước cứ tăng bid, chỉnh hình ảnh, là thấy khác liền. Còn giờ, traffic vào rồi vẫn không chuyển đổi, hệ thống thì cá nhân hoá liên tục, những shop nhỏ gần như không chen nổi vào top hiển thị.
Càng không đơn → càng mất hiển thị → lại càng không đơn. Một vòng luẩn quẩn ám ảnh.
Rồi đến khâu vận hành.
Nói không quá, làm seller giờ là làm 24/7, không ngày nghỉ.
Ai từng trông shop sẽ hiểu: chỉ cần tắt ads vài tiếng thôi là ROAS rớt, tỉ lệ xử lý đơn giảm, traffic mất luôn.
Muốn đi đường dài thì phải có team, có hệ thống, có quy trình.
Còn tự làm một mình – gần như là bào sức.
Nhiều anh em giỏi, nhưng kiệt sức. Không phải vì thua, mà vì… không còn nổi năng lượng để chạy tiếp.
Trong khi đó, bên ngoài còn một xu hướng khác đang hút hết chất xám của thế hệ trẻ: Affiliate, KOC, sáng tạo nội dung.
Không vốn, không ôm hàng, chỉ cần biết làm video, biết kéo traffic là có tiền.
Thất bại thì chỉ mất thời gian, không cháy túi, đổ nợ.
Thành công thì lợi nhuận cao gấp đôi gấp ba.
Mình thấy nhiều anh em seller chuyển hướng sang làm KOC, bây giờ còn kiếm tốt hơn cả lúc bán hàng.
Thế là, nghề “bán hàng” – thứ từng khiến nhiều người đổi đời – lại dần trở thành lựa chọn ít người muốn thử.
Vậy người trẻ giờ còn cửa không?
Có. Nhưng nhỏ lắm.
Không còn là “khe cửa hẹp” nữa, mà là khe cửa sáng le lói thôi.
Người giỏi chưa chắc bán được, nhưng ai còn trụ lại được – chắc chắn là người cực kì giỏi.
Nếu bây giờ bạn vẫn còn đang làm, vẫn đang ngồi check đơn mỗi sáng, tối vẫn lên xem lại chỉ số quảng cáo, thì thật lòng – mình tôn trọng bạn.
Vì ở thời điểm này, làm được thôi – đã là dũng cảm.
Cơ hội vẫn còn, nhưng nó đã đổi chỗ.
Nó không nằm trong tay những người “thử cho biết” nữa,
mà nằm trong tay những người làm thật – hiểu thật – và đủ lì để không bỏ cuộc.
Bán hàng bây giờ không còn là chuyện “dám làm”, mà là chuyện “biết làm” và “làm tới cùng”.
Thương mại điện tử không chết, chỉ là cuộc chơi đã lớn hơn, và ai muốn ở lại – phải lớn theo thôi.
Đới Đức Duy ·
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,388
Động cơ
200,107 Mã lực
Tuổi
38
Dự trữ ngoại tệ nghe nói chỉ còn 2,5 tháng nhập khẩu (ít hơn mức khuyến nghị tối thiểu là 3 tháng) nhưng bọn 3/ nó đồn là chắc còn ít hơn, có thể chỉ 1,5-2 tháng nên ý chí có có muốn gồng nhưng cũng không dám bán can thiệp.
Em nghĩ chắc cố đến hết HNTW là hết gồng nổi, lại nháo nhác tăng lãi suất để thu tiền đồng về thôi :D. Mà nghe nói nhiều bank đi trước đón đầu tăng lãi rồi.
Ko chỉ đạo cấm tăng ls nữa à cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top