[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,158
Động cơ
286,790 Mã lực
Tuổi
38
Ủa cụ thay đổi quan điểm. Trước hình như view khác cơ mà.
tại gần đây e thấy đội trẻ nó cũng đang tiêu cực quá, có đứa cày mấy job, bệnh tật nan y vào người mà vẫn vô vọng giấc mơ an cư, thảm nhất thấy có người còn chả có quê mà về, cứ thế kẹt lại ở đời nghèo đô thị. Bất giác thấy mọi thứ có vẻ đang đi quá xa rồi, hay tại bất kể sự phát triển vượt bậc nào đều phải hy sinh nhiều tương ứng, bỗng thấy ngổn ngang lắm cụ ạ.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
tại gần đây e thấy đội trẻ nó cũng đang tiêu cực quá, có đứa cày mấy job, bệnh tật nan y vào người mà vẫn vô vọng giấc mơ an cư, thảm nhất thấy có người còn chả có quê mà về, cứ thế kẹt lại ở đời nghèo đô thị. Bất giác thấy mọi thứ có vẻ đang đi quá xa rồi, hay tại bất kể sự phát triển vượt bậc nào đều phải hy sinh nhiều tương ứng, bỗng thấy ngổn ngang lắm cụ ạ.
Điều đó em cũng đã nói nhiều nhưng nhiều cụ hồi trước vẫn view ngắn và dần dần cũng có góc nhìn đúng đắn hơn.
Chả ai có lợi cả với cái kiểu ăn hết tương lai con cháu cả, chúng ta đều đang nghèo đi thôi song hành cùng con số tăng trưởng thiếu thực chất. Cái giá quá đắt cho một con số ảo.
Nếu có hy sinh thì đây là sự hy sinh vô nghĩa và ko đáng, chả được cái gì đáng kể chỉ là con số đẹp đánh bóng nhiệm kỳ. Chưa kể hệ luỵ lạm phát và bong bóng tài sản chực chờ nổ. Đến Thống đốc cũng phải thốt lên tín dụng trên gdp 130% là quá cao, rất buồn là có những người vì mục đích nào đó cứ đè hết mọi nguyên tắc điều hành kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

80Bê

Xe tăng
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
1,011
Động cơ
195,046 Mã lực
Mình áp thuế zero cho hàng Mỹ thì nhu cầu đồng đô cao, áp lực lên tỷ giá, như vậy đồng vnd càng mất giá phải ko các cụ? Em dân kỹ thuật hơi dốt món này
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
690
Động cơ
39,726 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Mình áp thuế zero cho hàng Mỹ thì nhu cầu đồng đô cao, áp lực lên tỷ giá, như vậy đồng vnd càng mất giá phải ko các cụ? Em dân kỹ thuật hơi dốt món này
0% cho hàng mỹ thì mình lại nhập khẩu nhiều của mỹ, mà nhập khẩu thì bằng đô chứ ko phải vnđ, ông chabon mình đang đốt đô mà ko kiếm được đồng nào về cho tổ quốc chán vãi
 

80Bê

Xe tăng
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
1,011
Động cơ
195,046 Mã lực
0% cho hàng mỹ thì mình lại nhập khẩu nhiều của mỹ, mà nhập khẩu thì bằng đô chứ ko phải vnđ, ông chabon mình đang đốt đô mà ko kiếm được đồng nào về cho tổ quốc chán vãi
Thì em nghĩ dn nhập hàng Mỹ thì phải mua đô, như vậy nhu cầu đô cao, mua đô thì bán tiền vnd ra, càng làm áp lực tỷ giá lẫn lạm phát, phải ko cụ
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
690
Động cơ
39,726 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Thì em nghĩ dn nhập hàng Mỹ thì phải mua đô, như vậy nhu cầu đô cao, mua đô thì bán tiền vnd ra, càng làm áp lực tỷ giá lẫn lạm phát, phải ko cụ
Mình đang phải dùng đô dự trữ rồi mà cũng dưới ngưỡng cho phép rồi, giở cái là ép ls lên lượng kiều hối chuyển về để đổi ra vnđ ít vì ls ít hơn cả họ gửi đô
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Sorry cụ. Nhưng điều tiết cũng ko hẳn vì đang thả rông hết rồi, tỷ giá trung tâm (CR) lúc này hoàn toàn vô nghĩa. Những hôm USD tăng thì CR tăng, USD giảm thì CR giảm ko đáng kể hoặc thậm chí đứng yên. Trần liên tục nới để ko ai bị đụng trần nữa, kể cả theo giá web. Tỷ giá đang biến động đơn thuần theo cung cầu ngoại tệ.

CR chỉ có tác dụng là công cụ hành chính tạm thời chặn đà tăng của tỷ giá khi nóng sốt, còn đâu doanh nghiệp, ngân hàng chúng nó vẫn vượt trần, ghi nợ ngoài suốt.

Nếu để điều tiết thì SBV dùng công thức "lấy bình quân mức độ biến động của tỷ giá USD với 3 đồng tiền JPY, KRW và THB rồi chia cho 5" còn có ý nghĩa hơn.
Công thức (JPY+KRW+THB)/5 này nghe quen quen thế cụ ? Hình như tao cũng từng thấy ở diễn đàn nào khác rồi ? : ))
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Dân có nghề nó khác cảm tính cụ nhỉ.
Do lợi ích thôi cụ, mỗi tội ko phải lợi ích toàn dân.
Người tiền nhiệm có nhiệm kỳ phát triển kinh tế rất tốt do ko can thiệp vào quyết định của tư lệnh ngành, còn việc cá nhân thì thật ra nó ko gây tác hại bằng việc công đâu.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
902
Động cơ
574,970 Mã lực
thực sự em không biết và cũng không đoán đc tương lai nhưng với mức lạm phát và mất giá đồng tiền như hiện nay thì chả coa gì tốt lành cho nền kinh tế vốn phụ thuộc nhập khẩu hàng hoá của chúng ta như hiện nay, đừng cụ nào mang số liệu xuất siêu 20tỉ gì đó ra ạ em dốt lắm
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
902
Động cơ
574,970 Mã lực
Vin cơ bản đang lỗ, dùng tiền Mỹ để mua nguyên liệu càng bán nhiều càng lỗ
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,677
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Công thức (JPY+KRW+THB)/5 này nghe quen quen thế cụ ? Hình như tao cũng từng thấy ở diễn đàn nào khác rồi ? : ))
Bác đấy cũng bên VOZ, Xam 🤔 🤔 🤔 🤔.
Bữa e có thắc mắc với Cụ ấy mờ hok có nít bên kia. Hồi 100 củng kêu 10 tuần, xuống tới 80 cũng la đủ cho 10 tuần😁😁😁😁 Hay là dầu xuống nên lượng xèng mỗi tuần cần giãm đi😂😂😂😂
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
thực sự em không biết và cũng không đoán đc tương lai nhưng với mức lạm phát và mất giá đồng tiền như hiện nay thì chả coa gì tốt lành cho nền kinh tế vốn phụ thuộc nhập khẩu hàng hoá của chúng ta như hiện nay, đừng cụ nào mang số liệu xuất siêu 20tỉ gì đó ra ạ em dốt lắm
Cụ nào nói thế thì nhắc nhẹ hộ em là nhìn dự trữ ló tụt từ 110 về 7x tỷ usd 4 năm nay ợ. Xuất xong két vơi 1/3 thì xuất ngược.
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Bác đấy cũng bên VOZ, Xam 🤔 🤔 🤔 🤔.
Bữa e có thắc mắc với Cụ ấy mờ hok có nít bên kia. Hồi 100 củng kêu 10 tuần, xuống tới 80 cũng la đủ cho 10 tuần😁😁😁😁 Hay là dầu xuống nên lượng xèng mỗi tuần cần giãm đi😂😂😂😂
Cái gì 10 tuần vậy cụ : ) Bên kia đang sập nên em qua đây chơi vậy. Nếu là tuần nhập khẩu thì mình nhập gần 10 tỷ usd/tuần, nhưng trong này phần lớn là nhập để xuất, còn phần thực sự nhập để tiêu dùng chắc cỡ 2 tỷ usd/tuần là cùng. Tất nhiên IMF thì nó khuyến cáo theo quy mô nhập khẩu danh nghĩa thôi.
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Cụ nào nói thế thì nhắc nhẹ hộ em là nhìn dự trữ ló tụt từ 110 về 7x tỷ usd 4 năm nay ợ. Xuất xong két vơi 1/3 thì xuất ngược.
Xuất siêu đó là của FDI. FDI xuất xong thì chuyển lợi nhuận về nước chứ có để ở đây đâu. Còn nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ (du lịch, du học...) thì là của local, làm tiêu hao dự trữ thực. Nếu không có dòng vốn nước ngoài thực từ góp vốn, mua cổ phần.... đổ vào thì hao hụt dự trữ là tất yếu trong bối cảnh lãi suất VND thấp và năng lực cạnh tranh của nhóm DN local kém.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,677
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Cái gì 10 tuần vậy cụ : ) Bên kia đang sập nên em qua đây chơi vậy. Nếu là tuần nhập khẩu thì mình nhập gần 10 tỷ usd/tuần, nhưng trong này phần lớn là nhập để xuất, còn phần thực sự nhập để tiêu dùng chắc cỡ 2 tỷ usd/tuần là cùng. Tất nhiên IMF thì nó khuyến cáo theo quy mô nhập khẩu danh nghĩa thôi.
E nhớ còm đấy Cụ ấy nói mình k thíu DXY, vẫn đủ cho 3 tháng ~10 tuần nhập khẩu. Trong khi dự trữ sụt khá nhiều so với hồi cuối 2023 (khi đó đánh giá là tầm 10 tuần.) 🤔 🤔 🤔 🤔
E nhớ trc tháng 4 có tranh luận với Cụ nào đó vụ sẽ đánh thuế theo % sản suất ở đâu, tương tự như đánh giá cục pin của EV để đc hưởng ưu đãi $7500😁😁😁😁. Xong Cụ ấy mới nói đại ý là hàng có 1 đống chi tiết, ai hơi đâu mà đi thống kê j đấy. J thì khỏe rồi, Bác e cứ phan Transshipping- ông nào hok phải thì đi giải trình😂😂😂😂
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top