[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Cái gì 10 tuần vậy cụ : ) Bên kia đang sập nên em qua đây chơi vậy. Nếu là tuần nhập khẩu thì mình nhập gần 10 tỷ usd/tuần, nhưng trong này phần lớn là nhập để xuất, còn phần thực sự nhập để tiêu dùng chắc cỡ 2 tỷ usd/tuần là cùng. Tất nhiên IMF thì nó khuyến cáo theo quy mô nhập khẩu danh nghĩa thôi.
Tức là min chỉ cần 2x 12 là 24 tỏi. Còn dư địa bán 50 tỏi nữa :)).
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
E nhớ còm đấy Cụ ấy nói mình k thíu DXY, vẫn đủ cho 3 tháng ~10 tuần nhập khẩu. Trong khi dự trữ sụt khá nhiều so với hồi cuối 2023 (khi đó đánh giá là tầm 10 tuần)
Bây giờ không đủ đâu cụ ạ, nếu nhập khẩu danh nghĩa thì hơn 8 tuần thôi. SBV chỗ chị gái xinh đẹp (không phải chị Hồng) cũng nói không muốn bán USD can thiệp đâu, phải để dành dự trữ. Hixx nói đến đây chắc cụ ấy đoán ra em là ai bên kia rồi : ((
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Tức là min chỉ cần 2x 12 là 24 tỏi. Còn dư địa bán 50 tỏi nữa :)).
Vâng về lý là thế. "Xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cao hơn 5,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng của khối doanh nghiệp FDI) với trị giá là 92,51 tỷ USD (tương ứng tăng 14,89 tỷ USD). Xuất khẩu của khối doanh nghiệp này đạt 41,25 tỷ USD, tăng 16,8% và nhập khẩu là 51,26 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước".

Đại khái nhóm local (nhập để tiêu dùng thật) nhập ròng tầm 10 tỷ usd/tháng = 120 tỷ usd/năm, tức hơn 2 tỷ/tuần chút xíu. Tuy nhiên nếu như không nhập để xuất, tức FDI dừng hoạt động, thì nền kinh tế cũng die luôn nên vẫn cần tính phần "nhập để xuất" của đám FDI vào, tức giờ còn tầm 8-9 tuần (sau khi tính lãi từ nắm giữ TPCP Mỹ) thôi.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,133
Động cơ
535,981 Mã lực
tại gần đây e thấy đội trẻ nó cũng đang tiêu cực quá, có đứa cày mấy job, bệnh tật nan y vào người mà vẫn vô vọng giấc mơ an cư, thảm nhất thấy có người còn chả có quê mà về, cứ thế kẹt lại ở đời nghèo đô thị. Bất giác thấy mọi thứ có vẻ đang đi quá xa rồi, hay tại bất kể sự phát triển vượt bậc nào đều phải hy sinh nhiều tương ứng, bỗng thấy ngổn ngang lắm cụ ạ.
Cụ viết quá đúng, nhưng mà cánh én chẳng làm nổi mùa xuân, các “Cụ” có biết không? Chắc chắn là biết, già néo thì đứt dây thôi, hy vọng sẽ điều tiết trước khi quá muộn. Quan trọng là đội tham mưu thôi, đâu là điểm phải đặt dấu chấm.
Ai hiểu biết thì im ỉm làm theo cách của mình thôi, viết nhiều quá hiển nhiên là không tốt so với tivi. Gần đây NHNN nới room tín dụng cho BĐS, còn có ý kiến cho rằng bỏ room tín dụng cho thấy mảng này khát và vã dòng tiền. Hôm nay 2-7 tỷ giá đồng $ lại lên cao nhất, doanh nghiệp sản xuất , nhập khẩu nguyên liệu lại bị “mất” đi một ít, đàm phán thương mại với Mỹ mình phải tăng giá trị nhập khẩu cũng lại khó thêm một bước
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Em ko biết những thành tố nào cấu thành nên tổng thể của cải 1 quốc gia một cách đầy đủ, nhưng chắc chắn dự trữ ngoại hối là của để dành, cái két sắt của quốc gia(vàng cũng trong dt h). Và 4 năm nay vơi dần.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Vâng về lý là thế. "Xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cao hơn 5,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng của khối doanh nghiệp FDI) với trị giá là 92,51 tỷ USD (tương ứng tăng 14,89 tỷ USD). Xuất khẩu của khối doanh nghiệp này đạt 41,25 tỷ USD, tăng 16,8% và nhập khẩu là 51,26 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước".

Đại khái nhóm local (nhập để tiêu dùng thật) nhập ròng tầm 10 tỷ usd/tháng = 120 tỷ usd/năm, tức hơn 2 tỷ/tuần chút xíu. Tuy nhiên nếu như không nhập để xuất, tức FDI dừng hoạt động, thì nền kinh tế cũng die luôn nên vẫn cần tính phần "nhập để xuất" của đám FDI vào, tức giờ còn tầm 8-9 tuần (sau khi tính lãi từ nắm giữ TPCP Mỹ) thôi.
Điểm tới hạn để đảo chiều chính sách là khi nào cụ. Hay cứ bán tẹt dự trữ thả nổi tỷ giá câu giờ?
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Điểm tới hạn để đảo chiều chính sách là khi nào cụ. Hay cứ bán tẹt dự trữ thả nổi tỷ giá câu giờ?
Cứ nâng tỷ giá thôi cụ, luật bất thành văn 4-5%/năm là "ổn định tương đối". Trên 5% thì tăng nhẹ lãi suất hoặc bán nhẹ dự trữ can thiệp, sau đó tùy cơ ứng biến.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Cứ nâng tỷ giá thôi cụ, luật bất thành văn 4-5%/năm là "ổn định tương đối". Trên 5% thì tăng nhẹ lãi suất hoặc bán nhẹ dự trữ can thiệp, sau đó tùy cơ ứng biến.
Đảo chiều khéo lại phải do con người mất.
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Đảo chiều khéo lại phải do con người mất.
Thực ra thì vài % mất giá của đồng nội tệ đúng là không quan trọng bằng tăng trưởng. Tuy nhiên ở đất nước mà người dân có lịch sử hơi thiếu tin tưởng vào nội tệ như VN thì vài % này lại khá quan trọng, nhất là khi tăng trưởng cũng chưa hẳn đã là thực chất.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Thật cám cảnh và chả biết nên vui hay buồn.
Vui vì nhiều cụ trái quan điểm trên of giờ thành đồng đội.
Nói cách khác là tình hình xấu kéo dài để đa số người có não và trái tim đều biết đích đến là gì, mờ mịt và chả có tia sáng nào chờ điều tồi tệ kéo dài và sẽ còn xấu hơn rất nhiều khi bom nổ nếu ko có gì thay đổi.
Người ở vị trí cao thì nên có đảm đương chứ ko phải ngậm miệng ăn tiền, cọp chết để da người ta chết để tiếng.
 
  • Vang
Reactions: tnu

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,491
Động cơ
196,314 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra thì vài % mất giá của đồng nội tệ đúng là không quan trọng bằng tăng trưởng. Tuy nhiên ở đất nước mà người dân có lịch sử hơi thiếu tin tưởng vào nội tệ như VN thì vài % này lại khá quan trọng, nhất là khi tăng trưởng cũng chưa hẳn đã là thực chất.
Chắc gì đã tăng. Tăng mà pmi 3 tháng dưới 50 à.
Khéo lại do phá giá nội tệ nhiều giấy hơn chứ tăng cái gì, tăng trưởng này trừ đi lạm phát chưa.
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
417
Động cơ
345,256 Mã lực
Chắc gì đã tăng. Tăng mà pmi 3 tháng dưới 50 à.
Khéo lại do phá giá nội tệ nhiều giấy hơn chứ tăng cái gì, tăng trưởng này trừ đi lạm phát chưa.
Em có nói "tăng trưởng này cũng chưa hẳn là thực chất" đó.
 

Mrlinhebhp

Xe tải
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
332
Động cơ
32,969 Mã lực
Bây giờ không đủ đâu cụ ạ, nếu nhập khẩu danh nghĩa thì hơn 8 tuần thôi. SBV chỗ chị gái xinh đẹp (không phải chị Hồng) cũng nói không muốn bán USD can thiệp đâu, phải để dành dự trữ. Hixx nói đến đây chắc cụ ấy đoán ra em là ai bên kia rồi : ((
Chỉ cần biết cụ ko phải ông Peter cũng không phải ông Công Phượng là đủ rồi :))
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,677
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Vâng về lý là thế. "Xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cao hơn 5,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng của khối doanh nghiệp FDI) với trị giá là 92,51 tỷ USD (tương ứng tăng 14,89 tỷ USD). Xuất khẩu của khối doanh nghiệp này đạt 41,25 tỷ USD, tăng 16,8% và nhập khẩu là 51,26 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước".

Đại khái nhóm local (nhập để tiêu dùng thật) nhập ròng tầm 10 tỷ usd/tháng = 120 tỷ usd/năm, tức hơn 2 tỷ/tuần chút xíu. Tuy nhiên nếu như không nhập để xuất, tức FDI dừng hoạt động, thì nền kinh tế cũng die luôn nên vẫn cần tính phần "nhập để xuất" của đám FDI vào, tức giờ còn tầm 8-9 tuần (sau khi tính lãi từ nắm giữ TPCP Mỹ) thôi.
Thế cái tiền bảo lãnh nhập để xuất này là của ai Cụ. Hay là thằng Khoai nói đúng 🤔 🤔 🤔 🤔
E thấy lạ hồi Tết còn để ý mốc 25.5. Đùng cái j tự do với trong NgHg chênh nhau tý xíu😂😂😂😂
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top