[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,552
Động cơ
905,654 Mã lực
Với tốc độ như này thì năm 2025 có thể VND mất giá tầm 7% so với USD và mất tầm 15-20% so với các đồng tiền khác.
Nếu sang năm đồng USD mạnh trở lại, có thể VND mất 10% so với USD và khoảng 5-7% so với các đồng tiền khác.
Tựu chung 2 năm VND sẽ mất giá khoảng 15-20%, con số cũng kinh hoàng.
2 năm trước hình như nhiều cụ còn dự USD sắp vượt 30 cơ mà :))
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,773
Động cơ
821,738 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Tầm này em không gửi tk, không mua bđs, không mua vàng. chia đôi ra 1/2 mua ngoại tệ mạnh, 1/2 tìm mã cp nào cty làm ăn tốt giá đang thấp thì múc xong vứt đấy thôi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,221
Động cơ
416,687 Mã lực
Nói về bđs cho thuê, tỷ lệ thu về quá thấp so với số tiền bỏ ra, coi như chút rau thơm thôi cụ
Nói về vay, trước hết cụ phải có nguồn thu đều đặn gấp 2 lần trả lãi thì mới tính đến việc vay để đầu tư
Bđs vẫn là kênh tốt để ném tiền, nhưng cũng rất nhiều cạm bẫy nếu không có chuyên môn, tầm nhìn hay nguồn thông tin về dự án
Giờ siết chặt thuế thì rau cũng chả có đâu cụ! Bỏ ra cả đống tiền giờ chỉ nhặt bạc vụn. Chưa kể các loại thuế phí ràng buộc trên doanh thu rồi lại thêm khoản BHXH bắt buộc nữa thì rau cũng chả có mà ăn đâu. Thu nhập từ BĐS cho thuê vốn dĩ nó đã thấp hơn lái gửi tiết kiệm giờ siết chặt nữa thì xác định các ông chưa có BĐS chỉ có nước ra vỉa hè gầm cầu như dân Mỹ thôi! Đầu tư BĐS cho thuê không thể cứ tăng giá đổ hết lên đầu dân đen được vì họ cũng là người thu nhập thấp mới phải thuê nhà. Mà không tăng giá thì họ sẽ chuyển kênh đầu tư khác đảm bảo lợi nhuận hơn.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,543
Động cơ
243,239 Mã lực
Tuổi
39
Đầu tháng hội nghị "Cục Gạch", mờ 2 ông to đầu hok sang Bờ ra zin😂😂😂😂Thế lày thì đồng xèng chung gì nữa, thôi chịu khó quay lại với DXY😁😁😁😁. Bác e tha hồ hạ DXY🤔🤔🤔🤔 mờ hok lo thíu khách😜😜😜😜
Nay SP500 ☝, Bác e chắc sẽ rung típ tariff (đang có tin đồn hoãn đến Labor Day).
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,016
Động cơ
113,701 Mã lực
C
Doanh nghiệp lãi lỗ là tùy năng lực. Cái mong muốn giảm bớt thời gian, công sức vào thủ tục là chính đáng cụ ạ, thì mới có thời gian công sức nghĩ vào cái cốt lõi là hoạt động kinh doanh.
Chi phí logistic thời gian và chi phí tuân thủ cực lớn, cái chi phí mà forwarder họ gọi là phí làm hàng trên bất cứ cont nhập xuất nào mới hãi. Chưa kể dính cont nào luồng đỏ hay mã hs code ko rõ ràng hay dính ranh giới chống bán phá giá hay ko…. Những cái đó người tiêu dùng khó nhìn thấy nhưng nó cộng hết vào gói mỳ chai nước mắm cả
 

testwig

Xe tải
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
307
Động cơ
2,691 Mã lực
Tuổi
35
Ngta nói đúng đấy cụ.
Lạm phát đánh thẳng vào lớp trung lưu, là lớp có tí của ăn của để. Lớp này trc đây tiêu pha thoải mái, đi du lịch đều... nhưng giờ phải bóp lại. Lớp giàu với lớp nghèo hẳn thì chả sao cả.
Cụ có thể cho e xin cái định nghĩa về lớp nghèo của cụ dc không?

Chi phí y tế, điện nước, đến những thứ hàng ngày như dầu gội, dầu ăn... cũng tăng mạnh mà cụ kêu 'chả sao cả' là sao nhỉ?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,016
Động cơ
113,701 Mã lực
Em thấy trên mạng đang nổi lên bài này:
"Chúng ta vừa có 1 kỷ lục: 16,6 triệu tỉ dư nợ tín dụng, với 1 triệu tỉ tăng thêm trong chỉ 5 tháng.
Chúng ta có một bài toán lớp 3: Muốn GDP > 8% thì tăng trưởng tín dụng 16%, tương ứng lượng tiền tăng thêm 2,5 triệu tỉ.
Chúng ta có một con số: Nợ xấu 2024 tăng 17% về quy mô. Riêng nhóm 5 (có khả năng mất vốn) của 27 ngân hàng niêm yết tăng tới 43%.
Chúng ta có 1 bài học: giai đoạn tín dụng
tăng trưởng phi mã (36% mỗi năm) thì lạm
phát cũng thế (với đỉnh 19,89% năm 2008).
Gần 20%, có nghĩa là tiền trong túi bạn tự động mất 1/5 giá trị.
Tiền bơm nhiều không phải lúc nào cũng tốt- nhất là khi nó vừa mỏng hơn, vừa không phải của mình.
Giá phở vừa tăng rồi đấy."


Tổng hợp ý đa phần các cụ trên đây thì có 3 lý do chính:
- Giữ mục tiêu tăng trưởng 2 con số.
- Tăng thu NS qua việc đẩy giá BDS.
- Giữ cho anh gì đấy ko sập. Giá phải tăng thì hàng anh ấy mới bán được. Hàng anh ấy ko bán được thì anh ấy ngỏm. Anh ấy ngỏm thì chủ nợ của anh ấy ngỏm. Nên cả XH đang nuôi béo mấy anh banker cho đến khi oằn mình giải cứu các ảnh.
Em thấy lý do thứ 2 và thứ 3 là quan trọng và khó đi ngược. Đi ngược thì cần người rất giỏi. Còn đi thuận theo thế này thì đích đến là đâu các cụ thử đoán xem.

Song song với quá trình này có 1 quá trình tất yếu là tập trung tư bản, phân hóa giầu nghèo. Những người có thật nhiều tiền, thật nhiều quan hệ thì quá trình này như quá trình thổi bóng bay giúp tài sản của họ tăng lên nhiều lần. Những người trung lưu khá giả có tài sản thì mua đi bán lại từ vàng, đô, chứng coin thì trước mắt nếu thuận lợi tài sản có thể tăng được chút, tài sản tăng hơn được mức lạm phát. Còn phần đông dân lao động ít tiền thì tải sản teo tóp, tiền mất dần do lạm phát, công việc ngày càng bấp bênh do khối sản xuất ngày càng yếu.
Khá nhiều người em biết tin mạnh vào cái thứ ba cụ nói và đánh đu tất tay với con thuyền anh ấy rồi, tin mãnh liệt nên full margin đu theo anh ấy rồi, đến giờ thấy vẫn đang đúng, sau chưa biết thế nào
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,954
Động cơ
401,456 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Giờ siết chặt thuế thì rau cũng chả có đâu cụ! Bỏ ra cả đống tiền giờ chỉ nhặt bạc vụn. Chưa kể các loại thuế phí ràng buộc trên doanh thu rồi lại thêm khoản BHXH bắt buộc nữa thì rau cũng chả có mà ăn đâu. Thu nhập từ BĐS cho thuê vốn dĩ nó đã thấp hơn lái gửi tiết kiệm giờ siết chặt nữa thì xác định các ông chưa có BĐS chỉ có nước ra vỉa hè gầm cầu như dân Mỹ thôi! Đầu tư BĐS cho thuê không thể cứ tăng giá đổ hết lên đầu dân đen được vì họ cũng là người thu nhập thấp mới phải thuê nhà. Mà không tăng giá thì họ sẽ chuyển kênh đầu tư khác đảm bảo lợi nhuận hơn.
Bỏ vào bđs để giữ tiền chứ nhặt bạc vụn gì cụ. Ko có ts nào tăng giá nhanh như bđs cả.
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
765
Động cơ
28,076 Mã lực
Tuổi
29
Cụ có thể cho e xin cái định nghĩa về lớp nghèo của cụ dc không?

Chi phí y tế, điện nước, đến những thứ hàng ngày như dầu gội, dầu ăn... cũng tăng mạnh mà cụ kêu 'chả sao cả' là sao nhỉ?
Ăn bát cơm sắt thì "chả sao cả" thật cụ ạ
Còn offer phần lớn bôn ba ngoài mưa gió thì khá mệt mỏi 😫😫😫😫
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
765
Động cơ
28,076 Mã lực
Tuổi
29
Nếu tỷ giá mỗi năm mất 5% thì giấc mơ đó e là khá xa. Vời đó cụ
Thì nhiều ông cứ tỏ vẻ "lo xa" là "rơi vào bẫy thu nhập trung bình "
Trong khi chính mức "bẫy thu nhập trung bình " ấy, ta còn phải phấn đấu 10 năm nữa (may ra)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,016
Động cơ
113,701 Mã lực
Em thì có niềm tin một ngày không xa, ngoài lao động Châu Phi đến nước ta làm việc, thì sẽ có lượng lớn thanh niên Nhật, Hàn, Đài qua làm thuê cho các ông chủ Việt. Làm những việc mà người Việt ngại, không muốn làm, máy móc không làm được thì thuê người nước ngoài về làm thay.
Cười rớt hàm với còm của cụ, kakaka
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,543
Động cơ
243,239 Mã lực
Tuổi
39
Khá nhiều người em biết tin mạnh vào cái thứ ba cụ nói và đánh đu tất tay với con thuyền anh ấy rồi, tin mãnh liệt nên full margin đu theo anh ấy rồi, đến giờ thấy vẫn đang đúng, sau chưa biết thế nào
E vỡn tiết, giá mà hồi đấy lên $9x, bán hết đi thì j này :)):)):)):))
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
765
Động cơ
28,076 Mã lực
Tuổi
29
em không định tranh luận về vấn đề này, nhưng cơ bản người có trách nhiệm cao nhất, pải có người chịu trách nhiệm chứ, câu nói này em trích lại thôi, chứ tham mưu người ta đặt kịch bản, mình nhìn nhận chính xác, thì kết quả chỉ là xấu không pải là tệ
Cách đây 20 năm, ô thầy dậy bên em (đang làm tư vấn địa phương cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế imf) nói, thiết chế xã hội Việt Nam sẽ càng hoàn chỉnh, và khi cỗ máy hiện đại hơn thì khe hở sẽ càng hẹp đi, và khe hở đó chính là chỗ trú ẩn của những người yếu thế
Càng ngẫm càng chính xác
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
765
Động cơ
28,076 Mã lực
Tuổi
29
Khá nhiều người em biết tin mạnh vào cái thứ ba cụ nói và đánh đu tất tay với con thuyền anh ấy rồi, tin mãnh liệt nên full margin đu theo anh ấy rồi, đến giờ thấy vẫn đang đúng, sau chưa biết thế nào
Sẽ sập, công trình lớn nhưng móng yếu
Hiện tại người ta đang chồng tầng cao hơn mỗi ngày và hy vọng cái móng ấy vẫn chịu được trước khi rút ra
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,336
Động cơ
337,165 Mã lực
Bao giờ giảm trừ gia cảnh mới tăng? Giờ lương 50tr là trung bình rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top