[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

MaxGhost

Xe tải
Biển số
OF-739786
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
203
Động cơ
166,815 Mã lực
Nói đi cũng phải nói lại, thị trường hiện tại tiềm ẩn rủi ro chứ không phải không. Vni đã tăng gần 400 điểm trong hơn 3 tháng tính từ đợt sập thuế quan tháng 4. Tuy nhiên sự gia tăng lại tập trung vào các cp lớn, cp nóng như nhóm V, nh, ck chứ chưa lan tỏa mạnh đến các nhóm khác, mid, pen. Phần lớn nhà đầu tư mới chỉ về bờ hoặc lỗ nhẹ, nói chung sóng to nhưng cũng không dễ ăn tí nào. Nhưng có một điểm tích cực là thanh khoản rất tốt toàn 1 - 1.4 tỉ cổ phiếu/ phiên với giá trị khoảng 30 - 40 ngàn tỉ đồng/ phiên. Thanh khoản không biết nói dối.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
410
Động cơ
23,656 Mã lực
Nói đi cũng phải nói lại, thị trường hiện tại tiềm ẩn rủi ro chứ không phải không. Vni đã tăng gần 400 điểm trong hơn 3 tháng tính từ đợt sập thuế quan tháng 4. Tuy nhiên sự gia tăng lại tập trung vào các cp lớn, cp nóng như nhóm V, nh, ck chứ chưa lan tỏa mạnh đến các nhóm khác, mid, pen. Phần lớn nhà đầu tư mới chỉ về bờ hoặc lỗ nhẹ, nói chung sóng to nhưng cũng không dễ ăn tí nào. Nhưng có một điểm tích cực là thanh khoản rất tốt toàn 1 - 1.4 tỉ cổ phiếu/ phiên với giá trị khoảng 30 - 40 ngàn tỉ đồng/ phiên. Thanh khoản không biết nói dối.
cụ tưởng những người mua ck đều mua ở đỉnh 1500 và giữ từ đó đến nay hay sao mà chỉ về bờ/lỗ nhẹ? thực tế thì đa số giữ lâu 1 tí đều đã có lãi từ hồi lên 1,3k rồi
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,184
Động cơ
287,768 Mã lực
Tuổi
38
cụ tưởng những người mua ck đều mua ở đỉnh 1500 và giữ từ đó đến nay hay sao mà chỉ về bờ/lỗ nhẹ? thực tế thì đa số giữ lâu 1 tí đều đã có lãi từ hồi lên 1,3k rồi
có mà giữ đc vào mắt, cụ có biết mấu chốt để thị trường đc kéo lên là gì ko? Đó là hàng đã rụng hết về tay lái, cái. Phần lớn đều đã cutloss vùng đáy, số giữ đc để về bờ cực kỳ ít và với số vốn nhỏ ko đáng kể mới dám cầm lâu dài sống mái với thị trường => Số người thua ở ttck luôn ở mức >= 95% là thế :D
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
501
Động cơ
8,596 Mã lực
Tuổi
55
Xin phép gửi các cụ nhận định về sóng của em :

Theo lý thuyết sóng Elliott:
Một chu kỳ sóng đẩy (impulse) gồm 5 sóng:

Sóng 1: tăng

Sóng 2: điều chỉnh giảm

Sóng 3: tăng mạnh nhất

Sóng 4: điều chỉnh nhẹ

Sóng 5: tăng lần cuối trước khi vào sóng điều chỉnh ABC

Nếu lấy thị trường VN làm ví dụ:

Sóng 1: 2016–2018 (tăng)
Sóng 2: 2018 -2020 (điều chỉnh giảm)
Sóng 3: 2020–2022 (tăng mạnh nhất)
Sóng 4: 2022–2023 (giảm nhẹ)
→ Sóng 5 sẽ là 2023 - 2025 (tăng)

Hiện tại ví dụ vẫn hợp lý vì:

- Sóng 4 không đi vào vùng giá của sóng 1 (tránh "overlap" – điều không hợp lệ trong sóng đẩy tiêu chuẩn).
- Sóng 3 không phải là sóng ngắn nhất.


* Sau sóng 5 trong lý thuyết sóng Elliott, thị trường thường sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh, được gọi là sóng ABC. Đây là giai đoạn điều chỉnh giảm sau một chu kỳ tăng 5 sóng để tạo một mô hình đầy đủ chu kỳ 8 sóng gồm:
- 5 sóng xu hướng (đẩy): Sóng 1, 2, 3, 4, 5

- 3 sóng điều chỉnh (hồi): Sóng A, B, C

Trong đó, Sóng ABC – điều chỉnh sau sóng 5 gồm:
+ Sóng A: Giảm đầu tiên – nhà đầu tư vẫn lạc quan, nghĩ là điều chỉnh ngắn hạn
+ Sóng B: Phục hồi tạm thời – có thể đánh lừa nhiều người cho rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục
+ Sóng C: Giảm mạnh – thường gây ra thiệt hại lớn khi tâm lý thị trường chuyển sang tiêu cực hoàn toàn ( Sóng C thường kéo dài và sâu hơn sóng A)

=> Đây là lúc thị trường "xả hàng", thoái lui sau một chu kỳ tăng nóng. Nếu cụ có ý định mua tài sản đầu cơ ở cuối sóng 5 có thể rủi ro cao do thị trường có khả năng bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Bởi vậy, quan sát thị trường VN 2023–2025 là sóng 5, thì sóng ABC có thể xuất hiện từ khoảng 2026 trở đi, đánh dấu một giai đoạn điều chỉnh lớn.
này là sóng bds hay ck hả cụ?
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
410
Động cơ
23,656 Mã lực
có mà giữ đc vào mắt, cụ có biết mấu chốt để thị trường đc kéo lên là gì ko? Đó là hàng đã rụng hết về tay lái, cái. Phần lớn đều đã cutloss vùng đáy, số giữ đc để về bờ cực kỳ ít và với số vốn nhỏ ko đáng kể mới dám cầm lâu dài sống mái với thị trường => Số người thua ở ttck luôn ở mức >= 95% là thế :D
với những người ko dám cầm lâu thì thị trường lên 2000 hay xuống 100 cũng đâu có ý nghĩa gì với họ. Lên hay xuống đều có cách ăn tiền (hoặc mất tiền), không có chỗ nào là bờ bến cả
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,184
Động cơ
287,768 Mã lực
Tuổi
38
với những người ko dám cầm lâu thì thị trường lên 2000 hay xuống 100 cũng đâu có ý nghĩa gì với họ. Lên hay xuống đều có cách ăn tiền (hoặc mất tiền), không có chỗ nào là bờ bến cả
nghe cụ nói là có mùi dính đến phái sinh rồi, ck cơ sở nhiều cụ lỗ lòi mắt xong còn tí vốn lại mạnh dạn vào hẳn phái sinh cho nhanh vào đường cùng luôn thể :)) . Đừng bao giờ nghĩ đến việc làm giàu từ ck, nơi cuộc chơi thuộc về những con sói già với đầy đủ công cụ soi dõi từng chi tiết tài khoản nhỏ lẻ với cánh tay nối dài là lũ broker lùa gà. Ý tưởng làm giàu từ ck nó cũng như chơi vietlott vậy, thi thoảng ta lại thấy có người trúng và cứ thế tiếp tục ảo vọng ;))
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,700
Động cơ
243,609 Mã lực
Tuổi
39
từ nay đến 2026 các cụ còn thấy nhiều tiền rẻ tràn ngập thị trường nữa cơ, chưa đến đỉnh sóng đâu
1. trần nợ công Mỹ được nới lỏng lên 5k từ mức 3.6k tỉ như hiện nay. Cộng thêm hiệu ứng "tạo tiền" từ các NHTM (thông qua reserve ratio) sẽ khiến M2 tăng thêm khoảng 10k tỉ $.
2. trump giảm chuẩn mực giám sát an toàn vốn ngân hàng, giải phóng thêm 6k tỷ $ trong bảng cân đối kế toán
3. lượng tiền quá lớn được bơm ồ ạt thế này chắc chắn sẽ dẫn đến lạm phát phi mã, vậy nên phải tìm cách tăng cái bình chứa nó lên: coin, bđs, các công cụ phái sinh (MBS, CDS,..). Kí ức những năm 2007 2008 lại được ùa về https://vnexpress.net/ong-trump-ung-ho-mien-thue-voi-lai-mua-ban-nha-tai-my-4918327.html
E nghĩ nó price in rồi, đợi tin ra là bán😂😂😂😂. Chứ chỉ hoãn với deal tariff thì sao tăng hầu hết vậy 🤔 🤔 🤔 🤔
Có đìu e đồng ý, DXY đang bị làm rẻ đi. Nên phải lo chạy 😢😢😢😢, nhưng quan trọng là quyết định đặt vào cửa nào khi cái nào cũng tăn quá chời😭😭😭😭
 

Bocui

Xe tăng
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
1,347
Động cơ
256,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm Standard Chartered hạ GDP VN từ 6.7% xuống 6.1%.

Báo này chắc có hộ khẩu ở đâu rồi, ko phải ở xứ ta 🤫
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Thứ hai A9 phát biểu về ck. Các cụ chờ xem tăng trưởng mấy %
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,184
Động cơ
287,768 Mã lực
Tuổi
38
Thứ hai A9 phát biểu về ck. Các cụ chờ xem tăng trưởng mấy %
cứ phải giải quyết được cái núi margin này trước đã cụ ạ :D

 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,106
Động cơ
444,412 Mã lực
cứ phải giải quyết được cái núi margin này trước đã cụ ạ :D

Cái này phải duy trì, chứ giờ mà giảm margin thì thành thảm họa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
cứ phải giải quyết được cái núi margin này trước đã cụ ạ :D

Giải quyết gì, nó tăng trưởng kỷ lục rồi. Giờ tìm cái gì chưa tăng thì cho nó tăng. Đã tăng trưởng thì mọi thứ đều tăng. Mờ rin còn lâu lắm mới sánh vai 5 châu.
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
450
Động cơ
13,188 Mã lực
Tuổi
33
Nói chung khi tốc độ hấp thu bds giảm xuống thì phải có chỗ khác hấp thụ thay. Đợt rồi e chạy dc ít cổ về bờ sau nhiều năm nhưng nghĩ lạ thì mình ra hơi sớm.

Thị trường sẽ còn lên nữa
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,184
Động cơ
287,768 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung khi tốc độ hấp thu bds giảm xuống thì phải có chỗ khác hấp thụ thay. Đợt rồi e chạy dc ít cổ về bờ sau nhiều năm nhưng nghĩ lạ thì mình ra hơi sớm.

Thị trường sẽ còn lên nữa
tâm lý tiếc nuối chính là mầm mống của đu đỉnh ;))
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
450
Động cơ
13,188 Mã lực
Tuổi
33
tâm lý tiếc nuối chính là mầm mống của đu đỉnh ;))
năm 2022-2023 bên bds nó cũng vậy à =]]
Năm đó ai đu đỉnh thì bây h đang đứng ở lưng chừng núi.

Em cho rằng thị trường bây h ko thể dùng lẽ thường mà đánh giá được.
 

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,184
Động cơ
287,768 Mã lực
Tuổi
38
tt Bds hiện tại ko còn là câu chuyện cho đầu tư hay thanh khoản nữa rồi. Giờ khả năng chỉ còn là câu chuyện tài chính, phải liên tục đẻ ra dự án mới với định giá cao vút mục đích là thế chấp cả DA & rút đc vốn tín dụng mới để đảo vốn cũ đã đến hạn gối đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top