[Funland] Vợ chồng và chuyện cho vay.

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
553
Động cơ
445,409 Mã lực
Ko biết cụ chủ đã giải quyết xong chưa. Nhưng nguyên chuyện cầm 400 triệu cho người khác vay, ko nói/bàn bạc với chồng câu nào, là rất khó chấp nhận đc, ko tôn trọng chồng 1 tí tẹo nào. Em vote giải tán quốc hội.
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Có lần vợ em hỏi ý kiến em về việc biếu tiền bố mẹ ít xèng (dùng gần hết số tiền mặt tích lũy của 2 vc) để ông bà xây nhà còn bị em mắng cho 1 trận ý chứ. Những việc giúp đỡ gia đình kiểu thế em tự làm, tự quyết, có j mà phải hỏi?
Ông nói phét. Dek tin
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Lại trời mưa, chờ tầu nên cháu xin mạnh dạn đề xuất 5 (năm) Gói giải pháp đồng bộ nhằm giải quyết triệt để vụ việc này như sau:

- Gói 1: Giải pháp tinh thần.
Đầu óc lúc này còn ức chế, thiếu minh mẫn tỉnh táo, toàn nghĩ lung tung vớ vẩn. Vì vậy, hãy tạm quên con mệ nó đi, coi như chưa có việc gì xảy ra. Tắm rửa sạch sẽ, ăn uống đầy đủ và sinh hoạt bình thường để duy trì được trạng thái mạnh khỏe, minh mẫn ===> Tiến độ 2-3 ngày đến tầm tối thứ 7 tuần này chuyển Gói giải pháp 2;

- Gói 2: Xoa dịu căng thẳng, ổn định tình hình.
Báo trước hoặc không báo trước với vk cũng méo quan trọng. Tối thử 7 đưa vợ và con kiếm cái nhà hàng hay quán xá nào đó ngon một chút và chọn nơi yên tĩnh không xô bồ, đánh chén thoải. Trong bữa tuyệt nhiên không được đả động đến việc kia, nếu vợ có khơi hay dãi bầy cũng khéo léo không đề cập đến chuyện đó. Chỉ hàn huyên chuyện tình đẹp thủa ban đầu của VC đến với nhau, hạnh phúc có được và con cái bé bỏng, đáng yêu ===> Tính tiền rồi cắp đít đi về, ngay trong đêm sẽ triển khai Gói giải pháp 3;

- Gói 3: Kế hoạch và hành động.
Về đến nhà tắm rửa, vệ sinh răng miệng sạch sẽ và lên giường đợi vợ vào để trả bài, xong việc xếch quần ra ngoài làm điếu thuốc xốc lại tinh thần. Tiếp tục vào giường, nằm trăn trở, lúc này vk sẽ gợi chuyện nếu không mình phải chủ động thật trầm tĩnh hởi rõ nguồn cơn, chân tướng quá trình, sự việc (lưu ý nhớ điều chỉnh volume cho phù hợp để ko ảnh hưởng đến con cái). Thôi thì các kiểu con đà điểu nhưng rốt cục có 2 kịch bản xảy ra:
3.1/ Vợ làm ăn kinh doanh, cho bạn bè cùng giới/người thân vay mượn ===> Nếu đúng cái này sẽ nói tuồn tuột.
3.2/ Vẫn là kinh doanh góp vốn chung với bạn hoặc cho bạn bè mượn nhưng không chi tiết cụ thể, và không thể nói rõ hết sự tình vì sợ ảnh hưởng đến bạn bla, blap ===> cũng đừng truy quá sâu khi gặp tình huống này vì 99% có liên quan đến yếu tố giới tính là nhân tố mới hoặc nyc.

- Gói 4: Thẩm định và xác minh.
4.1/ Theo hướng 3.1: Nhân chứng sẽ cụ thể có tên tuổi, thì việc kiểm tra/xác minh quá đơn giản không mất nhiều thời gian nhưng phải đảm bảo hết sức tế nhị, khéo léo tránh gây liên lụy, để lại hậu quả sau này.
4.2/ Theo hướng 3.2: Trường hợp này đòi hỏi sự khôn ngoan, tỉnh táo rà soát lại các mối quan hệ, các biểu hiện nghi vấn trong quá khứ và ầm thầm làm rõ chân tướng của sự việc không để kè thù đầu gối tay ấp và đối tượng sinh nghi, lộ và tẩu tán chứng cứ.

- Gói 5: Ra quyết định.
Sau khi đã thẩm định và xác minh bảo đảm chính xác 100% không có sơ xuất bất cứ điều gì, nhằm tránh oan sai, không bỏ sót đối tượng, không có vùng cấm, đúng người đúng tội là triển:
5.1/ Đúng 4.1: Kính đề nghị đồng chí vợ nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm triệt để. Bản thân khổ chủ cũng phải nghiêm túc thực hiện phê và tự phê ===> từ đó vạch ra đường lối, chủ trương, sách lược cho các năm tiếp theo và suốt quãng đời còn lại.

5.2/ Đúng 4.2: Phải cương quyết và quyết đoán lạnh lùng. Tuyệt đối không nghe đài địch/không dịch thơ tàu, không được nghe cave/con nghiện trình bình và lý giải theo cách của người mèo mà mủi lòng. Đến đây có 2 kịch bản:
+ Kịch bản 1: Thể hiện chất men lỳ, vả thẳng tay 03 (ba) phát vào đúng tổng đài, ký đơn, trả về nhà sản xuất và thu dọn hành lý ===> Về quê chăn vịt.
+ Kịch bản 2: Theo phong cách của ông hàng xóm láng giềng 16 chữ vàng mà làm. Âm thầm tẩu tán tài sản, hành hạ về thể xác và tinh thần đối phương/đối thủ ===> xong tiếp tục quay lại thực hiện tiếp kịch bản 1.

Tạm thời là vậy, trong quá trình tổ chức /thực hiện nếu có khó khăn/vướng mắc yêu cầu chủ thớt báo cáo kịp thời ;));));))
Mục 5.2: Khi hành động quyết không được Đánh chuột làm vỡ bình. Nếu không thì lấy đâu ra người để làm thê thiếp
 
Biển số
OF-569984
Ngày cấp bằng
20/5/18
Số km
79
Động cơ
145,313 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà nội
Tiền lớn hay nhỏ không quan trọng mà là chị vợ bất minh . Cần 3 mặt 1 lời cặn kẽ ai cầm a nợ . Nếu vẫn luyên thuyên thì thôi 400 mời em ra đi
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,508
Động cơ
124,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
May là e k đi làm toàn ở nhà ăn bám vk tienf vk cho oto vk mua tiền vk làm ra bn e k đc giữ k chắc phi về nhà nội hết r, cụ chả đáng mặt đàn ông e thấy buồn hộ vk cụ e thật
Thế cụ xem lại cụ có phải đàn ông hay không mà ăn bám vợ. Nếu thế không phải buồn cụ ạ, phải nhục.
Chuyện nhà cụ khác nhà e.
Đừng nói mạnh mồm khi áp suy nghĩ của mình vào người khác.
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
May là e k đi làm toàn ở nhà ăn bám vk tienf vk cho oto vk mua tiền vk làm ra bn e k đc giữ k chắc phi về nhà nội hết r, cụ chả đáng mặt đàn ông e thấy buồn hộ vk cụ e thật
Không đi làm, ở nhà ăn bám vợ, mọi thứ vợ mua cho hết, vợ nuôi. Người tàn phế người ta còn không đến nỗi thế, nữa là thanh niên sức dài vai rộng. Không thấy nhục hay sao mà còn lên rao giảng. Như cụ thì đáng mặt đàn ông lắm nhỉ, mà thấy ra vẻ hãnh diện thế :)):)):))
Không tàn phế về cơ thể nhưng tàn phế về nhận thức rồi, nên mới thấy việc ăn bám vợ là đáng mặt đàn ông =))=))
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
Ông nói phét. Dek tin
Nói phét có bị tụt lưỡi vào đâu cụ, nên chém được thì cứ chém thôi. Cào phím cho vui í mà...:))
Phàm mà thằng nào hay lên mạng rao giảng đạo đức, thực tế ở ngoài sống như 3C ....[-(
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Chuyện lo cho người thân không có gì sai, nhưng vợ chồng phải bàn bạc thống nhất để cùng biết, và tránh chuyện đến lúc vợ chồng cần tiền thì mới ngã ngửa ra vì không còn đồng nào

Tình cảnh ông thớt cũng bực thật, nhưng tiền tài là vật ngoài thân, đừng làm um lên không khéo lại li di.

Vài năm nữa, bà mẹ vợ chết, 1 đống của thừa kế ai hưởng =))=))=))
Để xảy ra cơ sự hiện nay, không ai là người vô can, tức là nói thẳng ra, ông thớt này cũng có lỗi.
 

Dark_Man

Xe buýt
Biển số
OF-477932
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
890
Động cơ
206,627 Mã lực
Cháu cũng đag thấy giật mình, cảm ơn cụ chủ :|
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,033
Động cơ
412,956 Mã lực
Lão CK kia của cô bạn cụ mới chỉ dừng lại ở việc biết kiếm tiền thôi, chưa đủ trình để quản lý tiền và đóng vai trò trụ cột trong gia đình cụ ah.

Người ta vẫn thường nói “không sợ đói, sợ khổ - chỉ sợ không công bằng”. Là đàn ông, đừng tưởng cứ biết kiếm tiền thật nhiều quăng cho vợ rồi muốn làm gì thì làm là không ổn, hay lúc cần lấy tiền vợ không đưa là kêu lọ/chai mất kiểm soát là vứt.

Cháu đi làm từ xưa đến nay có bao tiền đưa vợ hết, cầm làm gì cho nặng người. Không những thế hầu như tất cả các tài sản trong gia đình đều do vợ đứng tên từ nhà cửa, đất cát, xe cộ, tiết kiệm, ... (mà món nhà đất hiện nay theo luật hiện hành, muốn vợ đứng tên mình còn phải làm giấy uỷ quyền định đoạt tài sản vk nó còn bắt mình ký luôn, cháu cũng ký ngay ko táp lự). Nhưng mình phải kiểm soát được tiền và tài sản, khi cần bất cứ lúc nào mình quyết đinh là vk nghe răm rắp. Mệ, cháu nói thật mình đã kiếm được ra tiền, đưa vợ cầm/cất giữ mà khi cần không lấy được ra thì phải xem lại chính mình. Vấn đề là phải làm sao để vợ nó luôn tin vào những việc mình sử dụng tiền,tránh tạo tiềm thức trong đầu vk như một ô sin hay thủ quỹ trong gia đình.

Cháu cũng là con một, trưởng họ, trưởng tộc trong gia đình đông chị em nhưng phần lớn các công việc đằng nội vợ cháu đứng ra thu xếp, giái quyết hết từ chuyện tiền bạc, giỗ tết, xây dựng. Với đằng nội, nếu mình không có sự quán triệt ngay từ đầu và biết cách khuyến khích, đề cao và nâng tầm vợ lên để nó thấy tầm ảnh hưởng của nó thì sau này cực mệt. Đầu tiên cũng nhiều chê trách lắm, nhưng nay cháu thấy quá ổn các chị gái, ông chú toàn điện bàn với vk cháu thôi, sau nó báo cáo và xin ý kiến mình thấy oai như cóc và nhẹ tênh cái thằng người :)

Với đàn bà nói chung, đái không qua ngọn cỏ về cơ bản là tham lam, lo sợ, thích thể hiện tầm ảnh hưởng/quyền lực vớ vẩn, vụn vặt và hay để ý vặt là vấn đề muôn thủa. Mình không xử lý khéo, thì thường bất đồng lại hay đến ở những điều vụn vặt này. Cháu xưa nay không bao giờ có quỹ đen quỹ đỏ, nhưng phải làm sao cho vợ hiểu đúng là như vậy, và nếu cần phải làm việc đó là vk mất quyền, và tổn hại gấp nhiều lần. Ngược lại, với gia đình bên vợ mình phải tỏ ra hào phóng trên tầm những suy nghĩ vụn vặt của vợ. Nếu cần giúp đỡ về tiền bạc với anh chị/em bên vợ thì mình cũng nhập vai người trong cuộc, xem tính khả thi, nếu ổn thì đừng lăn tăn gì. Với bố/mẹ vợ, các em còn nhỏ thì ba cái chuyện lễ nghi, hiếu đáp hay giúp đỡ có gì phải lăn tăn thì vợ sẽ cảm phục vô cùng. Trước cháu đại đi biếu bố mẹ mình một đồng (vợ đưa) là cháu lên ngoại biếu gấp 3 luôn. Hicc, giờ mỗi lần về quê ngoại là vợ toàn phải kiểm tra ví và tịch thu bớt (nó cũng xót tiền, so tính với đằng nội, các anh cọc chèo với mình chán, còn lý do/lý chấu bảo mình giữ thể diện cho các ông kia) =))

Nói chung mình luôn cố gắng tốt nhất cho gia đình, nhưng cũng phải có cách sắc thuốc và đôi khi cũng phải có bài thì mới lừa được nó, khiến nó tâm phục khẩu phục. Gấu cháu thuộc loại ở Hà Đông còn sót lại con duy nhất, nhưng vớ vẩn là vỡ alo luôn. Trước dính quả cũng doạ lo/chai, mệ cháu ký luôn cho phát 10 tờ giấy khống bảo thích ghi gì thì ghi, hỏng tờ này viết tờ khác, tiền bạc/tài sản chưa đủ ghi tiếp tao nợ 10 tỷ vào, tao hứa trả đủ là sợ mất mật. Kinh nhất là món nó kiểm soát hành trình và về cơ tối cụ, mà mình thì bận và cũng lười hay quên báo nhà. Nhiều hôm nó hành cho mẹ già, các con ngồi đợi bên mâm giữa để giữa nhà đến hơn 10 giờ đêm đợi mình về dù nó điện mình đã bảo cứ ăn trước đi. Về đến nhà vừa ức đã thế nó còn cứ lẩm bẩm không ăn thì phải điện bảo lọ chai thế là bốp luôn rồi đi ngủ. Mệ, cháu để cho 3 ngày ko nói nửa lời mới tính cách sắc thuốc, đêm xuống hạ mình xin lỗi, trả bài rồi nói lý do từ trước đến giờ không về ăn cơm ít điện báo sớm là vì nghĩ nếu báo sớm thì vợ con ở nhà sẽ ăn uống qua loa, sơ sài rồi mẹ già nghĩ ngợi, (mà đa phần chị em là vậy, Ck ko cơm nhà là đồ mua lại cất tủ, ăn uống sơ sài qua loa khổ lắm) ... bla blap các kiểu là chuyển ngược thế cờ từ thua thành thắng, lại ngoan như chó con trong tâm phục, khẩu phục :)):)):))

Đấy, dỗi việc chờ cơm nên chém vui với cụ chủ đề nóng chuyện gia đình tý thôi. Tất cả là do mình ~o)~o)~o)
Đọc còm thì thấy mọi thứ của cụ đều ngon nghẻ, cách xử lý đối với bên vk cũng ổn. Vậy ko hiểu tsao mờ vưỡn bị vk dọa bỏ? ;))
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,760
Động cơ
1,506,822 Mã lực
Đọc còm thì thấy mọi thứ của cụ đều ngon nghẻ, cách xử lý đối với bên vk cũng ổn. Vậy ko hiểu tsao mờ vưỡn bị vk dọa bỏ? ;))
Cụ đọc không kỹ rồi! Cụ đã bao giờ vả vào mồm con sư tử chưa? khi đó nó sẽ phản ứng ntn ? nếu chưa từng thì cháu có giải thích cụ cũng không hiểu được đâu cụ êy :)):)):))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,033
Động cơ
412,956 Mã lực
Cụ đọc không kỹ rồi! Cụ đã bao giờ vả vào mồm con sư tử chưa? khi đó nó sẽ phản ứng ntn ? nếu chưa từng thì cháu có giải thích cụ cũng không hiểu được đâu cụ êy :)):)):))
Em ko lội hết còm, dưng tưởng gấu nể cụ lém òy. Thía mờ còn xúc phạm đến mức vượt qua ngưỡng chịu đựng của cụ cơ àh ;))
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,760
Động cơ
1,506,822 Mã lực
Em ko lội hết còm, dưng tưởng gấu nể cụ lém òy. Thía mờ còn xúc phạm đến mức vượt qua ngưỡng chịu đựng của cụ cơ àh ;))
Chỉ là nó giám sát vớ vẩn kinh quá, chứ xúc phạm thì cháu trả về nơi sản xuất ngay và luôn~o)
 

huyhoang9986

Xe tải
Biển số
OF-377688
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
298
Động cơ
248,650 Mã lực
Mợ nói đúng. Mấy trăm triệu với người nhiều thì chả là gì, nhưng với người khó thì là cả 1 gia tài, thực tế ở đây cụ chủ cũng có nói là tích cóp gần chục năm mới ra được số tiền đó. Mà kể cả có tích cóp 10 năm- 20 năm hay 1 năm thì cũng chỉ là 1 phần, số tiền nhiều hay ít cũng chỉ là 1 phần, quan trọng là thái độ,cái gì cũng cần phải đàng hoàng minh bạch, đấy là sự tôn trọng tối thiểu.
Nghe giọng ông Trời Bay gì đó, cũng kiểu trên tiền, ra vẻ hào sảng, nhưng đọc đến comment dưới,thấy nói sao không tính tiền bà mẹ vợ nuôi con gái bao năm rồi gả đi, ồ, gả con gái cho người ta, mà còn nghĩ như thế, thì đủ thấy như nào rồi, anh zai nào sau này vô phúc gặp phải ông bố vợ này cũng vcl :)):)):))..
Mà phàm đời thằng nào hay lên mạng rao giảng đạo đức, chủ yếu là cào phím. thực tế ở ngoài sống như 3C ....:-ss:-ss
Cụ chuẩn, em nghe cụ ấy rao rảng mà cứ hãi hãi là. Cái ở đây đang muốn nói tới là thái độ bất mình của cô vợ, đi làm 9 năm để ra được 750tr vậy thì rõ ràng khoản 400tr là tài sản rất lớn của gia đình, ko bàn bạc với chồng, tự ý đem cho vay dù là bất cứ ai thì rõ ràng là ko ổn, ấy thế mà ông ấy vào lái mịa nó sang chuyện con gái người ta nuôi bao năm zời, rằng thì là mà, vậy con trai nhà người ta ko phải nuôi hay nó nứt ra từ sợ dừa rồi hít khí trời mà lớn :)). Cứ làm như lấy vợ về nhà làm osin cho ko bằng mà tính chuyện công nuôi :))
 

lolam

Xe hơi
Biển số
OF-390687
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
130
Động cơ
238,261 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ dê, dãi quá.
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,150
Động cơ
255,547 Mã lực
Em cũng thấy quen quen giống vợ em,chỉ khác là tiền e làm ra chi cho gia đình con cái 90%,còn vợ đi làm e nghĩ sẽ dư đc.sau 3 năm lúc em cần chút hỏi thì bảo ko có triệu nào.e dân kinh doanh nhìn tiêu như nào em nhẩm ra ngay,cũng cay nhưng thôi vì các con em lại cố làm vậy.
 

doanhmarket

Xe tải
Biển số
OF-608849
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
268
Động cơ
123,780 Mã lực
Tuổi
23
Website
korean-air.biz
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top