[Funland] Vợ không thích về quê chồng

Bobbo

Xe điện
Biển số
OF-792912
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
2,459
Động cơ
46,202 Mã lực
Tuổi
41
he he, em tưởng mỗi em thế, hoá ra trên này nhiều mợ cũng thế. Hồi mới lấy chồng em cũng y hệt vậy. Nhà ông bà xây cho con giai ngay trước khi con lấy vợ. Vì thế đấy là nhà của ông bà, ông bà có chìa khoá. Ngày nào ông bà cũng sang, mình đi làm thì ông bà sang để kiểm tra mình có khoá cửa ko, rồi quần áo của chồng treo trên mắc thì đem giặt thì sợ con giai quên cho vào chậu. Cái gì cũng góp ý, từ cách để quần áo bẩn vào nhà tắm :).
Có hôm buổi trưa em về thấy ông bà đang kê lại bàn ghế phòng khách :( Xong trưa dắt nhau về ăn trưa, chiều lại xuống nhà em để kiêm tra, trông trộm, tối có khi dắt nhau xuống ngủ. Hic, tức là hoàn toàn ko có tí riêng tư nào. Cả những chuyện vc riêng tư nhất ông bà cũng có ý kiến. Sau em ko chịu được, em cũng phản ứng luôn mới đỡ.
Hồi đầu anh nhà em làm nhà nước, lương 4 triệu (những năm 2006) em bảo thôi, ra ngoài làm, ông bà cũng ý kiến, h nhà bố mẹ lo cho rồi, ăn có hết bao nhiêu đâu mà lại phải ra ngoài làm. Rồi nó đi làm những 7 km nên sẽ bị xa (con dâu cả ngày nào cũng đi 25km thì chưa thấy ông bà thương đi làm xa bao h). Xong lại ý kiến tại sao con ko làm nhà nước, tại sao lại ra làm ngoài :(( Xong chê em ý là công ăn việc làm ko ổn định vì làm ngoài, đi đâu cũng than thở :D
Hóa ra nhà nào cũng thế
 

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
960
Động cơ
166,245 Mã lực
Tại tính em thế. Sau 5 năm các cụ cũng biết phần nào rồi và em thấy các cụ có nhiều thay đổi. Em thấy em nhịn được thế là tốt cụ ạ. Em là con nhà lao động thôi nhưng em tự tin là em chủ động được cuộc sống của mình và F1.

Có việc em không nhịn chứ. Ví dụ có bà dì chồng ở cùng TP em, bố mẹ chồng em yêu cầu bọn em phải coi nhà bà dì đó như bố mẹ chồng và thay mặt bố mẹ chồng "bảo ban" bọn em. Được 3 năm em thấy quá quắt hơn mẹ chồng, trong khi em không có nhu cầu bảo ban, em nói với chồng em là bà dì đó không thể hơn bố mẹ đẻ em được (cũng ở ngay TP), nếu muốn thì chồng em phục vụ các yêu cầu của bà ấy thôi. Bố mẹ chồng em bảo em chịu khó nhịn bà dì ấy tí và năng đi lại thăm hỏi nhưng em từ chối.
Ối giống em thế. Em có bác chồng, ngày mới cưói 1 bác khác bảo, bác H là đại ca ở nhà này, năng qua thăm hỏi nhé. Nhà có ông tốt nhất nọ kia thì chị lấy mất rồi. lúc lấy ông là tiến sỹ còn em chỉ Đại học thôi, xong lúc nào cũng tự hào dòng họ mình danh giá, nhiều ngưòi đỗ đạt. Trong khi cũng đều là đồng nghiệp mẹ em và chị em cả, 1, 2 năm thì bình thường rồi, vì suy cho cùng vợ chồng em đều đã rất nổ lực gây dựng sự nghiệp bằng đôi chân của mình. Ngày mới lấy về sang chơi bác phán với vợ chồng em là "Từ nay mọi việc nội trợ trong nhà cháu đều giao cho vợ cháu cả nhé", lúc đó thu nhập vợ chồng tương đương, thỉnh thoảng sang nhà em lại đảo 1 vòng, vào bếp lấy tay vẹt một đường bàn bếp, song còn bảo vào nhà ai cứ vào nhà vệ sinh là biết có sạch sẽ hay ko, cũng chỉ có bác là ngưòi thân nhất ở TP, mới lấy cũng hay sang mua quà cáp sang chơi, 1 lần sang gọi bác ko có nhà chỉ có bác trai vốn thường xuyên ở nhà do ốm, vẫn đi lại dc, sau còn bảo bây h toàn ngưòi văn minh rồi, sang phải gọi điện trước nhé, thế cái mấy năm em chẳng buồn ghé, mặc ông chồng lúc nào có việc gì mời thì em đến ko thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,004
Động cơ
183,379 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ mợ trên cứ cười đi.
Em thấy khá hữu ích để hiểu thêm về tâm lý nàng dâu đấy.
Toàn người làm dâu 10-20 năm chia sẻ chứ không vớ vẩn đâu. :) :)
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,004
Động cơ
183,379 Mã lực
Tuổi
49
Em nhìn và đánh giá ở nhà em với tối thiểu 3 thế hệ, (bố mẹ/cô dì/chú bác, mình/ae ruột/ae họ, con/cháu gọi chú bác), thậm chí rộng hơn chút là thế hệ ông bà thì thấy đủ mọi chuyện cười-khóc, khóc-cười.
Nhưng cũng không dám lạm bàn chuyện của mỗi nhà và cố gắng đọc, chắt lọc để hiểu thêm và ứng xử hài hòa.
Theo dòng sự kiện, có cụ nói cụ thớt 2 năm trước có thớt dự chia tay và đây là chương 2 của chuỗi quan hệ vc, nội ngoại. Mỗi người sẽ đọc và cảm nhận chứ khó mà 4 véo cho chủ thớt được vì ngó thấy mỗi chiều phải của cụ ấy thôi.
Vâng cụ.
Những cụ cười cợt chê bôi thì một là chuyện nhà cụ đó quá tốt đẹp, hai là chưa biết hết chuyện của chính nhà mình thôi.
Không ai nắm tay được cả ngày.
Như em có những chuyện trước đây cực stress, tủi thân, giờ thì không thấy nặng nề nữa, nhưng nhớ lại vẫn buồn.
Có lần vợ chồng em về quê, ông anh rể chồng gọi ra ủy ban xã đưa vợ chồng em ký một loạt giấy tờ bán đất (đứng tên chồng em và bán cho vợ chồng ông anh rể), trước và sau khi ký không một lời giải thích. Như vậy là thiếu tôn trọng em. Nếu một số người cá tính mạnh, có thể họ từ chối ký nếu không rõ ràng.
À mà ký thế thôi chứ người mua không phải trả tiền cho người bán đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
960
Động cơ
166,245 Mã lực
Em là phụ nữ nhưng tính cách quyết đoán ko muốn phụ thuộc dựa dẫm. Mới lấy nhau lại còn nhà cửa đất cát, xe cộ phải vay nợ ngân hàng, mẹ chồng thấy thế bảo cho bọn con bán mảnh đất để trả nợ, nó cũng rẻ thôi em trả lời là không, Vì em nghĩ bụng mảnh đất đó mình cố gắng làm 1, 2 năm cũng kiếm ra, còn bán đi thì nợ ông bà món nợ ân tình, lại mang tiếng là bán mất đất của ông bà tích lũy cả đời, sau rồi khó ăn nói với cái tính cách thích chỉ huy của ông bà. E nói thẳng là ông bà thích cho ai thì cho, làm gì thì làm miễn là ko ảnh hưởng, can thiệp đến cs của ngưòi khác. Về sau thì năm nào em cũng biếu ông bà tiền đi du lịch, ông bà lại gửi quà cáp từ quê ra cs cũng thấy dễ thở hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
447
Động cơ
55,941 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
10 ngõ 33 phố nguyễn an ninh quận hoàng mai hà nội
Em cũng gái TP lấy ck quê. Ck dân tộc Mường ở HB. Lấy ck quê ko phải vì ế, quá xấu mà vì em ko muốn lấy trai TP. Chọn ck vì con ng ck chững chạc, công việc ổn định, môi trường lv chuẩn chỉnh. Số em ko đc nhà chồng nhưng được chồng. Tuy già, xấu, lắm mồm (ck em nói em như vậy) nhưng đc ck chiều. Sau khi đẻ thằng cu, đủ nếp đủ tẻ lại càng đc chiều.
Nhưng, trong mắt mẹ chồng, họ hàng nhà chồng em là "con mất dạy" chỉ vì 8 năm làm dâu em ko rửa dù chỉ 1 cái bát khi về quê. Chỉ có bố chồng thương, chồng hiểu và vẫn yêu, ko bao h trách móc! Ck toàn bênh bảo: Nó ko biết làm gì đâu, đừng bắt nó làm.
Mâu thuẫn mẹ ck với em nó ko bùng nổ, nó chỉ âm ỉ cháy ngầm thôi.
Ngày cưới, tiếp khách chán chê xong, vừa thay đc cái váy cưới, chưa đc ăn gì từ sáng, đói thối mồm, ra bàn tiệc có đĩa nộm thừa, lấy đũa gắp chưa kịp vào mồm thì mẹ chồng ra chỉ tay vào mặt ra lệnh: Này, ra rửa bát đi (rửa cái đống bát cỗ cưới đó ạ). Sau câu nói đó thì em cự tuyệt rửa bát khi về quê luôn!
Ngày đẻ con bé năm 2013, chồng gọi mẹ ck ra HN, chưa cần biết con dâu đẻ đau mổ tốn kém như nào, mẹ ck uống hết lon sữa ông thọ (em nhấn mạnh là uống hết 1 lúc luôn nhé) ăn hết 9 quả trứng gà luộc mà mẹ đẻ em chuẩn bị cho em ăn uống cho sữa mau về. Kèm theo bonus xin 2 triệu để thi bằng lái xe, xin cái xe Cub 90 của mẹ em!
Đỉnh điểm là xui chồng em vay tiền mẹ em và đưa chuyện với chồng em là mẹ em chửi bà ý (mẹ em ko làm vậy). Đẻ xong mà ngày nào cũng khóc sưng mắt. Ck cứ dắt xe ra khỏi nhà là mẹ em nói em về thái độ của ck với bà. Ck em là ng thuận ko sao, ko thuận nó tỏ ra tận mặt. Nó ko vay đc tiền của mẹ em cho mẹ nó, anh trai nó trả nợ, nó trở mặt với mẹ em luôn. Em đợt đó suýt trầm cảm. Vc vì thế mà oánh nhau, cãi nhau suốt cho đến ngày ra thuê nhà ở riêng.
Đẻ thằng cu năm 2019, em quán triệt với ck ko cho mẹ ck ra, tự 2vc lo tất, dù đau, mệt nhưng vui vẻ, tâm lý thoải mái.
Đợt dịch vừa rồi, em thất nghiệp ở nhà, lương chồng 9tr thì bank trừ 3tr (3tr chồng em vay tín chấp để trả khoản nợ 100tr cho mẹ chồng em đó. Mẹ chồng đứng ra vay hộ cho anh chồng mà). Cả nhà sống lay lắt bằng 6tr đó, thế mà hàng tháng vẫn gọi xin ck em 2tr.
8 năm làm dâu, chưa 1 lần đc quê ck gửi thực phẩm ra (gọi nôm na là quà quê đó ạ). Ngày Tết, để đẹp mặt nhà ck, em tự đi mua thịt, gà, giò và bảo với mẹ em là quê gửi ra. Một năm em cho bọn trẻ về quê ck 2 lần là 30/4 và Tết âm. Ông nội thì em mời ra HN thoải mái, còn mẹ ck thì em ko cho ra dù chỉ 1 ngày, nếu có việc cực kỳ quan trọng buộc phải ra thì cho bà ra đúng 1 ngày.
Mẹ em thì chả cần con rể quan tâm, bà chỉ coi 2 đứa cháu ngoại là nhất. Bà sang chơi, bà cũng lựa lúc ck em đi làm bà mới sang, lúc nó đi làm về thì bà cũng về từ lâu rồi. Một tháng nó cũng "miễn cưỡng" sang nhà thăm mẹ vợ 1 lần. Em cũng chả bắt nó phải sang.
Về chuyện bố mẹ ck em thì 2 ông bà ko hạnh phúc, ông có bà 2 và con gái riêng sinh năm 82 ở cùng làng luôn.
Cả 2 ông bà đều còn khoẻ, năm nay bà chưa đến 60, ông 65 nhưng từ lúc em về làm dâu, ko thấy ông bà làm gì, cày cấy ko, chăn nuôi ko, đi làm cũng ko.
Em hơi phũ nhưng thấy mợ chọn chồng ngu quá nói thật.Đã dân tộc lại còn loser nhà chồng cũng chỉ biết bòn tiền e là e chưa thấy điểm gì tốt luôn.Nếu mợ chọn sai thì hãy chấp nhận chứ lên đây kể lể mọi người lại cười cho
 

Camontinhyeu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,236
Động cơ
363,491 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nhà có 04 thằng con trai, đi đâu cũng vểnh mặt với chúng bạn vì nhiều suất Đinh, vào đây thấy mấy mợ dâu Tây kể đối xử với BMC mà tụt hết cảm hứng. Đời mình éo có cơ hội mở mặt : lúc ấu thơ thì sợ bố mẹ, lúc thanh niên sợ vợ, già thì sợ con dâu. Bi đát quá các cụ ạ.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,004
Động cơ
183,379 Mã lực
Tuổi
49
Em là phụ nữ nhưng tính cách quyết đoán ko muốn phụ thuộc dựa dẫm. Mới lấy nhau lại còn nhà cửa đất cát, xe cộ phải vay nợ ngân hàng, mẹ chồng thấy thế bảo cho bọn con bán mảnh đất để trả nợ, nó cũng rẻ thôi em trả lời là không, Vì em nghĩ bụng mảnh đất đó mình cố gắng làm 1, 2 năm cũng kiếm ra, còn bán đi thì nợ ông bà món nợ ân tình, lại mang tiếng là bán mất đất của ông bà tích lũy cả đời, sau rồi khó ăn nói với cái tính cách thích chỉ huy của ông bà. E nói thẳng là ông bà thích cho ai thì cho, làm gì thì làm miễn là ko ảnh hưởng, can thiệp đến cs của ngưòi khác. Về sau thì năm nào em cũng biếu ông bà tiền đi du lịch, ông bà lại gửi quà cáp từ quê ra cs cũng thấy dễ thở hơn
Em thấy không phụ thuộc hay ràng buộc về kinh tế thì ông bà lúc đầu không vui lắm đâu vì không tỏ được cái uy. Nhưng về lâu dài thì tốt cho cả hai bên. Sau này ông bà có cho con, cháu thì người cho và người nhận ở cái tâm thế khác, thoải mái hơn.
Thôi em không dám nói chi tiết nữa vì có vẻ các cụ anh vào thớt đang vừa mắng thẳng vừa chửi bóng gió. :D
 

ngasieuchuoi

Xe hơi
Biển số
OF-439170
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
132
Động cơ
210,773 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy không phụ thuộc hay ràng buộc về kinh tế thì ông bà lúc đầu không vui lắm đâu vì không tỏ được cái uy. Nhưng về lâu dài thì tốt cho cả hai bên. Sau này ông bà có cho con, cháu thì người cho và người nhận ở cái tâm thế khác, thoải mái hơn.
Thôi em không dám nói chi tiết nữa vì có vẻ các cụ anh vào thớt đang vừa mắng thẳng vừa chửi bóng gió. :D
Chuẩn ạ. Mình cũng trong tâm thế tự chủ được kinh tế nên không để ai lấn lướt được. Nhưng về sau lại đỡ. Em nghĩ mất lòng trước được lòng sau.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,226
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em thấy không phụ thuộc hay ràng buộc về kinh tế thì ông bà lúc đầu không vui lắm đâu vì không tỏ được cái uy. Nhưng về lâu dài thì tốt cho cả hai bên. Sau này ông bà có cho con, cháu thì người cho và người nhận ở cái tâm thế khác, thoải mái hơn.
Thôi em không dám nói chi tiết nữa vì có vẻ các cụ anh vào thớt đang vừa mắng thẳng vừa chửi bóng gió. :D
Ơ em có bóng gió zề đâu ạ :)
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,321
Động cơ
110,558 Mã lực
starsn
Em không hiền vì em tự lập từ nhỏ và đến lúc cưới hay tận bây giờ em vẫn là người phải lo toan nhiều. Nhưng em cố nhịn vì lúc đó em nghĩ cố gắng một tí vì tất cả, hậu quả em cũng bị stress ở mức độ nào đấy, có lúc khóc một mình và đếm từng ngày trôi qua để được ra TP. Có thể đấy là 1 phần lý do em không muốn sinh thêm con nữa mợ ạ - một sự ảnh hưởng tinh thần lớn hơn mọi người và chính mình nghĩ.
Đó là do khác biệt về văn hóa, lối sống. Nhà chồng em ở nông thôn cũng có hơi khá giả so với mặt bằng nên bố mẹ chồng và các chị em gái hơi tự tin quá mặc dù chỉ có chút kinh tế chứ học hành, công việc không cơ bản. Ngược lại, nhà bố mẹ em ở TP, không bao giờ thể hiện mình có cái gì, luôn khiêm tốn cho rằng tự hào nhất là nuôi con học xong ĐH và có việc làm tử tế. Lúc đầu bố mẹ chồng em nghĩ ông bà hơn nhà ngoại em nhiều nên khoe khoang hơi quá và can thiệp, chỉ đạo cuộc sống của em từng tí. Trong khi thực tế ngược lại nhưng em không bao giờ nói với chồng hay nhà chồng. Tài sản bố mẹ em cho riêng em đến giờ gấp 10 lần số bố mẹ chồng cho chồng + cháu (con em), thu nhập của em cũng luôn luôn hơn chồng ít nhất 2 lần. Cái nhà đang ở thì bố mẹ chồng cho chồng 1/5 còn em bỏ ra 4/5. Nhưng thể hiện để làm gì. Ông bà nói gì em cũng vâng.
Nói dài như thế để thấy có những chuyện các ông chồng không biết, không nghĩ đến đâu. Cũng là bài học kinh nghiệm mình sẽ tâm sự với F1 khi nó đủ lớn.
Bố mẹ ck em ko sống với nhau nên từ lúc cưới là em đã ở với mẹ chồng, và em cũng tình nguyện vui vẻ, một phần em cũng không muốn để bà phải sống 1 mình. Sau này em ở riêng vì chị chồng em có thời gian sống cùng bà. Lúc em mua nhà bảo bà đến ở cùng mà bà chỉ thích ở nhà cũ, ko thích thay đổi, em cũng bảo nếu bà ko thích ở cùng thì bán nhà cũ rồi em thêm tiền mua ở khu nhà em cho bà đứng tên bà cũng ko thích. Em dân quê tính vô tư nên em thích đông vui, ở với ai cũng đc. Tuy có chuyện này chuyện kia nhưng nhìn chung em ko quá bức xúc và khó chịu. Nếu em nhường nhịn đc thì em nhường và ko nghĩ gì, quá mức thì em phản ứng thôi.
Chồng em thì khắc khẩu mẹ vì mẹ ck em coi chồng em như em bé, ví dụ đi về quê thì gọi điện mấy lần nhắc khoá cửa :D, chuyện gì cũng kiểu vậy nên chồng em chỉ nói đc với mẹ 1-2 câu là cáu.
Mua nhà thì tiền 100% của bọn em nhưng bà lại thích phải mua khu A, ko cho mua khu B là khu bọn em thích, giải thích mãi ko đc đến lúc chồng em cáu quá bảo tiền của con chứ tiền của mẹ đâu mà mẹ cứ can thiệp.
Em thì toàn phải bênh mẹ chồng để chồng em khỏi cáu ấy.
Ra riêng là chồng em muốn còn hơn cả em, vì ra riêng chồng em đc làm chủ cuộc sống chứ ko có người theo sau giám sát và làm gì cũng bị nhắc nhở 24/7.
Em thấy muốn sống với nhau đc phải biết chấp nhận nhau nhưng ko được để mình quá bức xúc hay ấm ức. Bỏ qua đc thì bỏ qua mà phải bỏ qua trong lòng chứ ko ngoài mặt. Còn những gì cần phải nói hay đấu tranh vẫn phải làm. Nếu ko chính bản thân mình sẽ khổ sở mà sinh bệnh.
Còn hai bên đều biết tiếp thu và điều chỉnh thì mới sống đc với nhau. Nếu 1 trong 2 bên ko làm đc điều đó thì ko nên sống cùng.

Đọc mấy bài này mới thấy nhiều mợ mát nết quá, mà kiểu can thiệp của bmc em có vẻ cũng là theo trào lưu chung của xh. Thế mà em cứ tưởng mình bị ấm ức nhiều lắm :)) Dù xh có thế nào thì em cũng ko chấp nhận bmc can thiệp vô duyên như thế. Lúc em chuyển sang nn sống chồng em cũng bảo, may quá, từ giờ hết cãi nhau :) Ở riêng còn thế ở chung chắc chết :D
 
Biển số
OF-601042
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,080
Động cơ
283 Mã lực
he he, em tưởng mỗi em thế, hoá ra trên này nhiều mợ cũng thế. Hồi mới lấy chồng em cũng y hệt vậy. Nhà ông bà xây cho con giai ngay trước khi con lấy vợ. Vì thế đấy là nhà của ông bà, ông bà có chìa khoá. Ngày nào ông bà cũng sang, mình đi làm thì ông bà sang để kiểm tra mình có khoá cửa ko, rồi quần áo của chồng treo trên mắc thì đem giặt thì sợ con giai quên cho vào chậu. Cái gì cũng góp ý, từ cách để quần áo bẩn vào nhà tắm :).
Có hôm buổi trưa em về thấy ông bà đang kê lại bàn ghế phòng khách :( Xong trưa dắt nhau về ăn trưa, chiều lại xuống nhà em để kiêm tra, trông trộm, tối có khi dắt nhau xuống ngủ. Hic, tức là hoàn toàn ko có tí riêng tư nào. Cả những chuyện vc riêng tư nhất ông bà cũng có ý kiến. Sau em ko chịu được, em cũng phản ứng luôn mới đỡ.
Hồi đầu anh nhà em làm nhà nước, lương 4 triệu (những năm 2006) em bảo thôi, ra ngoài làm, ông bà cũng ý kiến, h nhà bố mẹ lo cho rồi, ăn có hết bao nhiêu đâu mà lại phải ra ngoài làm. Rồi nó đi làm những 7 km nên sẽ bị xa (con dâu cả ngày nào cũng đi 25km thì chưa thấy ông bà thương đi làm xa bao h). Cac cụ ý kiến tại sao con ko làm nhà nước, tại sao lại ra làm ngoài :((, chê em là công ăn việc làm ko ổn định vì làm ngoài, đi đâu cũng than thở :D
Nghĩ lại hồi xưa em ngoan thật , mà không rõ ngoan hay ngu.
Hồi xưa em toàn được ông nội con em gọi lên giáo huấn vì cái tội gặp hàng xóm nhà ông mà không chào mà rõ là mình có gặp đâu mà chào, thế mà vẫn dạ vâng lần sau con sẽ để ý ạ.
Rồi lại cái chuyện có chìa khóa, nhà em đất không phải của ông , nhà không phải của ông , cháu ông chưa từng giữ giúp ngày nào,nhưng ông có chìa khóa nhà, chỉ cần ông xuống mà thấy cái nồi nấu cháo của con còn ngâm đấy, mà nấu cháy thì phải ngâm mới dễ chùi là thế nào em cũng được giáo huấn, con không theo ông cũng giáo huấn, con ốm cũng giáo huấn... hồi đấy chương trình giáo huấn còn nhiều hơn chương trình thời sự hàng ngày, 4 thầy cô giáo mỗi mình em là học trò, kể ra em phục em thật đến giờ vẫn chưa bật câu nào.
Ký sự dâu phố!
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,321
Động cơ
110,558 Mã lực
Nghĩ lại hồi xưa em ngoan thật , mà không rõ ngoan hay ngu.
Hồi xưa em toàn được ông nội con em gọi lên giáo huấn vì cái tội gặp hàng xóm nhà ông mà không chào mà rõ là mình có gặp đâu mà chào, thế mà vẫn dạ vâng lần sau con sẽ để ý ạ.
Rồi lại cái chuyện có chìa khóa, nhà em đất không phải của ông , nhà không phải của ông , cháu ông chưa từng giữ giúp ngày nào,nhưng ông có chìa khóa nhà, chỉ cần ông xuống mà thấy cái nồi nấu cháo của con còn ngâm đấy, mà nấu cháy thì phải ngâm mới dễ chùi là thế nào em cũng được giáo huấn, con không theo ông cũng giáo huấn, con ốm cũng giáo huấn... hồi đấy chương trình giáo huấn còn nhiều hơn chương trình thời sự hàng ngày, 4 thầy cô giáo mỗi mình em là học trò, kể ra em phục em thật đến giờ vẫn chưa bật câu nào.
Ký sự dâu phố!
Huhu em không biết ngoan hay ngu nhưng em không có khả năng như mợ. Không bao giờ em ngồi nghe giáo huấn kiểu đấy. Kiểu đấy cả chồng em cũng quăng vào thùng rác, đừng nói bmc.

Một vừa hai phải thôi chứ!
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,321
Động cơ
110,558 Mã lực
Ai dám nói vào mặt bố mẹ chồng như thế, nhưng suy nghĩ thì sẽ như thế, èo em còn lạ gì. Nhà em nói thật là có nhiều thứ giống nhà mợ, cái câu "con có phải mẹ anh ấy đâu" vợ em cũng đã nói nhiều =))
Tất nhiên là bà sẽ đến sắp xếp đồ đạc, mang đến đồ đạc rồi. Chuyện sợ mẹ cũng là hiển nhiên, vì thực sự bà cũng đã hy sinh nhiều. Còn mợ cũng thấy rồi đấy, con trai vàng con trai bạc của bà mà tự nhiên mợ ở đâu nhảy vào giành, đã vậy lại còn quăng quật thì bà ko ưa là đúng, cho nên mợ còn đòi mối quan hệ tốt em nghĩ rất khó. Em chỉ cần bình thường thôi.
Chính xác là tâm lý như cụ nói :D nhưng bố mẹ em cũng nuôi em sao em không sợ, có gì cần vẫn trao đổi bình thường.

Về sau em giận ob quá, không chuyện trò gì nữa, mc em cũng ra rả "bố mẹ chỉ biết hy sinh cho con cái". Hic, ai đẻ con ra mà chả nuôi, làm như mỗi mình mình nuôi không bằng. Bố mẹ em nuôi em, em nuôi con em em có kêu em hy sinh gì đâu.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,510 Mã lực
Thế mình cũng đếu sang nhà bố mẹ vợ nữa
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,207 Mã lực
Chính xác là tâm lý như cụ nói :D nhưng bố mẹ em cũng nuôi em sao em không sợ, có gì cần vẫn trao đổi bình thường.

Về sau em giận ob quá, không chuyện trò gì nữa, mc em cũng ra rả "bố mẹ chỉ biết hy sinh cho con cái". Hic, ai đẻ con ra mà chả nuôi, làm như mỗi mình mình nuôi không bằng. Bố mẹ em nuôi em, em nuôi con em em có kêu em hy sinh gì đâu.
Mỗi người 1 tính mợ ơi. Cái chết ở chỗ bà hy sinh thật, cho nên đứng ở vị trí của em mà nói, vẫn phải là chịu chứ ko có cách nào.

Nhiều cụ mợ bảo sống ở nước ngoài là ok nhưng thực ra chỉ cần ông bà có đủ kinh tế, trước đấy từng du lịch nhiều thì xin visa dễ ợt. Chỉ có như em trai em, biết bố mẹ có ý định sang chơi bảo là dạ bố mẹ cứ sang con thuê nhà cho bố mẹ, thế là các cụ tự ái ko đi nữa. Mà đấy là bố mẹ vợ nó sang nó cũng thuê nhà cho đấy nhé. Thấy các cụ khổ tâm làm sao mà nỡ, cho nên, dù nhà của ai nếu các cụ tới chơi với cháu là vẫn phải để ở cùng mình. Mà đã ở cùng thì nhiều chuyện riêng tư nhưng bà vẫn ý kiến hết mình rất mệt. Góp ý chẳng ăn thua, ko thay đổi được bất cứ điều gì mà chỉ làm mọi việc xấu đi, thôi em với bố vợ đành phải liên tục động viên vợ em, stress quá thì cả nhà kéo nhau đi chơi ăn ngoài vậy. Hehe lại vừa được ăn sasimi, nhà mình nhưng nếu các cụ tới chơi thì có cảm giác mình mới là khách.
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,321
Động cơ
110,558 Mã lực
Mỗi người 1 tính mợ ơi. Cái chết ở chỗ bà hy sinh thật, cho nên đứng ở vị trí của em mà nói, vẫn phải là chịu chứ ko có cách nào.

Nhiều cụ mợ bảo sống ở nước ngoài là ok nhưng thực ra chỉ cần ông bà có đủ kinh tế, trước đấy từng du lịch nhiều thì xin visa dễ ợt. Chỉ có như em trai em, biết bố mẹ có ý định sang chơi bảo là dạ bố mẹ cứ sang con thuê nhà cho bố mẹ, thế là các cụ tự ái ko đi nữa. Mà đấy là bố mẹ vợ nó sang nó cũng thuê nhà cho đấy nhé. Thấy các cụ khổ tâm làm sao mà nỡ, cho nên, dù nhà của ai nếu các cụ tới chơi với cháu là vẫn phải để ở cùng mình. Mà đã ở cùng thì nhiều chuyện riêng tư nhưng bà vẫn ý kiến hết mình rất mệt. Góp ý chẳng ăn thua, ko thay đổi được bất cứ điều gì mà chỉ làm mọi việc xấu đi, thôi em với bố vợ đành phải liên tục động viên vợ em, stress quá thì cả nhà kéo nhau đi chơi ăn ngoài vậy. Hehe lại vừa được ăn sasimi, nhà mình nhưng nếu các cụ tới chơi thì có cảm giác mình mới là khách.
Đợt trước dịch bmc em cũng sang kha khá đấy ạ, vì em chồng em cũng ở đấy. Em cũng bảo ob muốn sang ở luôn thì em mua nhà có granny flat mỗi người ở 1 nhà. Lúc đấy em chỉ có tiền mua nhà thôi, còn tiền làm visa 100k thì kêu ob bán bớt 1 cái chung cư đi để làm. Ob vì nhiều lý do (tiếc tiền, sang nn buồn vì ko có anh em bạn bè, không muốn phụ thuộc con, có thể vì cả không hợp em nữa) nên cuối cùng qd không đi.

2 năm sau ob đổi tính nết, ko sang với con nữa mà đi châu Âu. Em thấy thế cũng tốt. Sang năm hết dịch chắc sẽ qua Mỹ vì mc em có nhiều anh em ruột ở Mỹ, nhưng tâm lý ob xác định không ở chung rồi nên chắc sang vài tuần thôi.

So với hồi mới cưới bmc em thay đổi nhiều rồi, chắc tại em gấu quá. Bây giờ thằng em trai cũng cưới, mà vợ nó mềm mỏng khéo léo nên không thấy lời qua tiếng lại gì. Nhưng cũng ko thấy ob sang. Nó có con mà ko cãi nhau thì mới đủ để viết giấy khen :P

Em chưa đến nỗi bảo thuê nhà cho ob ở, em trai cụ tân tiến đấy ạ.

À, ob không nhiều tiền nhưng em có đưa hàng tháng + đi chơi em trả hết chi phí nên ob thích đi là đi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top