Đánh giá Volkswagen Scirocco GTS - hàng độc lạ ở Việt Nam

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
35
Xin chào các bác, nick em chắc còn rất xa lạ với các bác trong box mình. Đây lần đầu tiên em tạo cái thớt trong box mình. Em xin giới thiệu sơ qua về mình. Em tên Huy, em biết OF từ khá lâu và đã làm việc gắn bó với OF được 2 năm (hoạt động chính của em là phóng viên ở trang Otofun News). Em rất hay đi test drive và du lịch bụi bằng ôtô nên cũng có chút ít kinh nghiệm có thể chia sẽ với các anh chị em mình.

Vào tuần trước em có mượn được chiếc Volkswagen Scirocco GTS nên đã làm một chuyến đi 3 ngày từ Sài Gòn lên Đà Lạt, với tổng quãng đường đi lên tới 800 km. Hôm này mạo mụi vào lập thớt chia sẽ vài dòng cảm nhận về chiếc hatchback thể thao 2 cửa này.

Thớt này em sẽ chia thành 3 phần gồm:

Phần 1: Đánh giá tổng quan nội ngoại thất của xe.

Phần 2: Trải nghiệm cảm giác lái.

Phần 3: Ăn và Chơi gì tại Đà Lạt.

Em mong chút chia sẻ này giúp các bác hiểu thêm về chiếc xe thể thao này cũng như có thêm chút kinh nghiêm khi tự lái xe làm chuyến du lịch Đà Lạt.

Phần 1: Volkswagen Scirocco – Cơn Gió Địa Trung Hải

Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này - nhà thiết kế người Ý Giorgetto Giudano luôn thấm nhuần tư tưởng của Aristoteles- nhà triết gia và khoa học vĩ đại của Ai Cập cổ đại “Người nghệ sĩ thực thụ không sao chép tự nhiên, họ chỉ tạo ra các tác phẩm tương tự” khi đặt bút sáng tạo lên mẫu xe thể thao huyền thoại này. Scirocco chính là một “kiệt tác nghệ thuật” mà ông gửi gắm thông điệp về tác phẩm tự nhiên với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc này.



Một chiếc xe trẻ mãi là chiếc xe luôn được đổi mới hình ảnh, và Scirocco là một ví dụ điển hình. Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại được giới trẻ săn đón nhiều nhất.



Tuy nhiên có một sự thật buồn đã xảy ra vào cuối năm ngoái, Volkswagen tuyên bố sẽ khai tử mẫu xe này sau 43 năm xuất hiện trên thị trường. Lý do mà nhà sản xuất đưa ra là vì 10 năm trở lại đây, doanh số bán hàng của mẫu xe 2 cửa này liên tục giảm sút, ngoài ra thêm một lý do Volkswagen khai tử Scirocco còn liên quan tới chiến lược "điện hóa" sản phẩm của hãng. Bởi sau bê bối khí thải, nhà sản xuất Đức đang tỏ rõ quyết tâm trở lại cuộc chiến thị phần với mảng xe điện. Tại Việt Nam, Scirocco GTS đang được phân phối chính hãng với giá 1,399 tỷ Đồng. Với những bác nào thích sự độc lạ thì Scirocco GTS quả là một sự lựa chọn không tồi.

Ngoại thất: Chiếc hatchback hai cửa đậm chất thể thao



Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Gương chiếu hậu được sơn màu đen rất phong cách. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản, thể hiện được sự đẳng cấp của người dùng.



Theo cá nhân em, em rất thích phần đầu xe. Bởi vì nhìn nó khá "hầm hố" với phần lưới tản nhiệt màu đen đi cùng biểu tượng "GTS" và những cánh gió bản lớn tạo nên phong cách thể thao rõ nét. Cụm đèn sương mù và báo rẽ được đưa xuống bên dưới mang đến sự lạ mắt khi chiếc xe di chuyển trên đường. Phong cách thể thao của xe còn nằm ở thiết kế hai cửa đầy cá tính, hông xe có thêm hốc thoát gió. Tuy nhiên có một lưu ý trên mẫu xe này đó chính là phần cửa của xe khá dài nên khi ra vào xe em phải rất chú ý nhìn trước và sau.



Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn được ưu ái trau chuốt vẻ bề ngoài, xe được trang bị bộ mâm thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y thời trang. Theo em thì em thích bộ mâm này hơn là bộ mâm 5 chấu to bản trên phiên bản Scirocco R. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406mm em thấy khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp.



Nội thất: Một không gian đầy hứng thể thao



Là một mẫu xe thể thao hiệu suất cao nhưng Scirocco GTS vẫn không thiếu những trang bị mang lại sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài như chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da Vienna cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. . Với bản GTS,các đường nét màu đỏ đặc trưng trên kim đồng hồ, bảng điều khiển và và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe toát lên phong cách thể thao.



Một chiếc xe thể thao phải có không gian nội thất tương xứng và Volkswagen Scirocco đã làm rất tốt điều này, vừa bước vào là em đã "kết" ngay bộ ghế ngồi thể thao có thiết kế ôm sát lưng cùng những đường chỉ đỏ và biểu tượng "GTS".



Ngoài ra thêm một điểm làm em khá thích trên chiếc xe này đó chính là vô-lăng bọc da với viền nhôm, thiết kế này làm em liên tưởng ngay đến các vô lăng xe thể thao của Porsche cũng có thiết kế tương tự như vậy. Chưa dừng ở đó, trên Scirocco GTS còn được trang bị thêm cụm đồng hồ phụ báo nhiệt độ dầu động cơ, bấm giờ thể thao cho những ai đam mê đường đua và thông báo áp suất nạp của turbo tăng áp.



Bên cạnh đó là hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc Smartphone tiện lợi. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường.



Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ. Nhằm nâng cao khả năng an toàn cũng như tạo cảm giác thoải mái khi đi dã ngoại, Scirocco GTS được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.



Tuy là một chiếc xe hatchback thể thao hai cửa nhưng xe vẫn có hàng ghế phía sau nhằm tăng dung tích khoang hành lý hoặc chở thêm người vì một chiếc ô tô chỉ có hai chỗ thực sự khá bất tiện tại Việt Nam. Em cũng đã ngồi thử ở phía sau, việc ra vào xe cũng khá dễ dàng chỉ việc kéo cái lẫy gập ghế xuống và khom người đi vào thôi.



Nói về hàng ghế sau này, em cao 1m81 và nặng hơn 85kg nên ngồi vào sau có phần khá bí, tuy nhiên người bạn đi cùng em có chiều cao khoảng 1m67 thì ngồi vào khá thoái mái, vẫn có khoảng dư từ đầu đến trần xe và hàng ghế trước vẫn chưa chạm vào đầu gối của người ngồi sau, nói chung là em thấy như thế là khá ổn đối với một mẫu xe thể thao.



Động cơ 2.0 lít, công suất 208 mã lực.



Vì là mẫu xe thể thao nên Scirocco GTS được trang bị khối động cơ có công suất khá mạnh. Theo đó xe sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp với công suất 208 mã lực, khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6.5 giây. Thực ra, đây vẫn không phải là một số thực sự hấp dẫn về khả năng vận hành nếu xét trong giới xe thể thao, nhưng cảm giác lái là thứ hội tụ từ phản hồi mặt đường lên vô-lăng, phản ứng thân xe, hệ thống treo v..v chứ không chỉ đơn thuần là con số tăng tốc.



Đầy Đủ Các Tính Năng An Toàn



Là chiếc xe thể thao với khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội, Volkswagen không bỏ qua các trang bị an toàn tối đa cho lái xe và hành khách ngồi trên xe. Bên cạnh những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, xe còn được trang bị các tính năng an toàn bị động như 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.



Em xin kết thúc phần 1 ở đây, để em chuẩn bị tiếp phần hai rồi gởi các bác cùng chém.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,561
Động cơ
433,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sci màu này đẹp phết nhỉ.
 

giahuy09

Xe tải
Biển số
OF-204775
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
359
Động cơ
323,290 Mã lực
Nơi ở
TP Nam Dinh
Nói thật là em này nhìn ở ngoài quá đẹp. ảnh chụp xấu vãi, thật tiếc khi bị dừng sản xuất.
 

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
35
Nói thật là em này nhìn ở ngoài quá đẹp. ảnh chụp xấu vãi, thật tiếc khi bị dừng sản xuất.
hihihi do vôi quá nên em chỉ chụp bằng dt.
em gửi cụ vài ảnh chụp bằng máy ảnh :3





 

huynd1985

Xe đạp
Biển số
OF-117550
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
16
Động cơ
385,160 Mã lực
Em này so với A250 Amg thế nào các cụ nhỉ?
 

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
35
Em xin tiếp tục phần 2.

Vận hành: Cảm giác lái thể thao "cực đoan"


Bước vào xe và đóng cửa lại, một không gian tách biệt hoàn toàn với bên ngoài được hình thành ngay lập tức. Tôi mất khoảng vài giây định hình nút khởi động trên chiếc xe có giá hơn 1,6 tỷ đồng, nhưng sự tìm kiếm của tôi là vô vọng. Với thiết kế là một chiếc xe thể thao, các kỹ sư của Volkswagen bắt buộc người điều khiển phải "vận động" đôi chút, bạn phải nhấn nút để bung chiếc chìa khoá cơ rồi cho vào ổ và xoay để khởi động cỗ máy mang sức mạnh gần 210 mã lực.


Vận hành ở chế độ sang số D và luồn lách trong những con phố đông đúc, chiếc Scirocco hoạt động mượt mà và khó lòng nhận ra thời điểm sang số, chiếc xe hoạt động êm ái và đôi khi gây...buồn ngủ. Tuy nhiên, vô-lăng nặng hơn đôi chút so với những mẫu xe phổ thông nhỏ gọn và âm thanh "gầm gừ" kể cả khi đi chậm của ống xả là những thứ giúp tạo nên đôi chút phấn khích cho tài xế. Mỗi khi bạn thốc mạnh chân ga độ trễ khoảng 1 giây xuất hiện khá rõ rệt.


Xe có cảm giái thể thao khá "cực đoan"
Bước sang chế độ sang số thể thao S, chiếc Scirocco sẽ biến thành tâm điểm của mỗi ánh nhìn ở bất kì đâu mà cỗ máy này xuất hiện, bởi hộp số chỉ chuyển cấp khi động cơ đạt 4.000 vòng/phút trở lên, làm cho âm thanh ống xả luôn "gào rú" đầy kích thích. Chiếc xe phản ứng gần như ngay lập tức với mọi phản ứng của chân ga, bạn đệm ít ga thì xe chờm lên ít, còn nếu bạn lún ga thì bạn sẽ "dính ghế". Bên cạnh đó, người điều khiển còn có thể sử dụng thêm bộ chuyển số bằng tay trên vô-lăng để mang đến nhiều hơn cảm giác thể thao.


Điều làm các những người có đam mê ôm vô-lăng phải "phát cuồng" khi cầm lái Scirocco chính là khả năng vào cua tốc độ cao, nhờ vào thiết kế trọng tâm thấp, hệ thống treo được tinh chỉnh theo hướng thể thao và chiều dài chưa đến 4,3 m nên chiếc xe thoát cua "ngọt lịm", thân xe phản ứng ngay lập tức khi có sự chuyển hướng và không hề chậm trễ. Đáng kể nhất là hệ thống lái trợ lực điện của xe cho độ nặng vừa phải rất "thật" tay và mang đến nhiều phản ứng từ mặt đường, hoàn toàn xứng danh một mẫu xe thể thao.


Có thể nhiều người cho rằng cần phanh tay trên một chiếc xe có giá cao như GTS là điều khó có thể chấp nhận được. Nhưng theo tôi, không hẳn Volkswagen không trang bị phanh tay điện tử cho Scirocco vì họ muốn khách hàng có nhiều cơ hội "quậy phá" hơn với chiếc xe này. Những người sở hữu Sirooco chắc hẳn phải có cá tính mạnh mẽ, đôi khi họ muốn drift qua cua hoặc quay đầu xe "táo bạo" bằng một cú U-Turn thì chỉ có cần phanh tay mới có thể thực hiện được, phanh tay điện tử tuy sang trọng và tiện ích nhưng lại "nhàm chán".



Đánh giá chung


Với những ai mang trong mình một cá tính mạnh mẽ và yêu thích cảm giác thể thao đến mức "cực đoan" thì Volkswagen Scirocco chính là lựa chọn số một. Đơn giản vì thương hiệu ô tô đến từ Đức này dám bỏ qua những tiện ích và không khoan nhượng với sự "lơ lửng" để tạo nên một chiếc hatchback thể thao mang đến cảm giác lái thuần khiết nhất có thể cho người sở hữu.
 
Chỉnh sửa cuối:

CaoHai

Xe máy
Biển số
OF-547880
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
67
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
36
Mục tiêu để cố gắng đây rồi
 

0962267986

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605210
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
93
Động cơ
123,630 Mã lực
Tuổi
34
Ông nào nghĩ ra mà đẹp thế cơ chứ
 

Sad

Xe đạp
Biển số
OF-582532
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
38
Động cơ
137,780 Mã lực
Tuổi
25
chào các cụ ạ. em Thà bên nissan Hà đông đang có chương trình khuyến mãi cuối năm vs các dog xe như nissan sunny, navara, xtrail, terra, cụ nào có nhu cầu liên hệ em 0982000968 em xin hỗ trợ giá tốt ạ.
 

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
35
Sau đây em xin tiếp tục phần 3.

Đà Lạt hay Thành Phố Hoa là một điểm du lịch cực nổi tiếng ở Việt Nam nói chung và miền Nam nói riêng . Hầu như nơi này thu hút và gây nghiện du khách khắp nơi bởi không khí trong lành, các loại hoa đua nhau khoe sắc và đặc biệt là thời tiết với 4 mùa trong một ngày. Em cũng đi Đà Lạt rất nhiều lần nên lần này có chút chia sẽ với các bác trong diễn đàn, nhưng nơi ăn uống và các điểm tham quan du lịch tại đây.

Đầu tiên

- Chợ Đà Lạt





Đến Đà Lạt chơ thì tất nhiên phải ghé chợ Đà lạt. Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi bằng cái tên là chợ Âm Phú. Mang tiếng là chợ Âm Phủ nhưng có thể nói rằng, đây là tụ điểm đông đúc nhất của Đà Lạt mỗi khi về đêm. Nơi đây bày bán rất nhiều những món đồ đặc trưng của Đà Lạt: từ những món đồ len nhỏ xinh cho đến những vật lưu niệm thổ cẩm độc đáo, từ những món ăn đậm chất phố núi cho đến vô vàn những món nông sản, đặc sản của riêng mỗi Đà Lạt. Các bác cũng có thể tìm được các món ăn vặt như dâu lắc, bánh tráng nướng và khoai lan nướng tại nơi này. Nếu các bác đi ô tô ra đây em gợi ý các bác gửi xe ngay phía trên cạnh nhà Hát Đà Lạt. tại đây có 1 bãi gửi xe cũng khá nhiều chỗ trống, phí gửi 1 lần ở đây tầm khoảng 20k.



Ngoài ra ngay cạnh bãi xe này tầm 100m là tiệm bánh Cối Xay Gió với bức tường màu vàng nổi bật, địa điểm sống ảo của các bạn trẻ mỗi khi đến Đà Lạt.




Quảng trường Lâm Viên


Cách chợ Đà Lạt không xa và nằm bên cạnh hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm check-in “sống ảo” nổi tiếng của Đà Lạt. Với những mô hình hoa dã quỳ, hoa Atiso được dựng lên cực đẹp và công phu, nơi đây đã được xem là một biểu tượng mới của vùng đất cao nguyên này.




- Hoa Sơn điền Trang

Tọa lạc tại đầu đèo Tà Nung, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về hướng Tây Nam, Hoa Sơn Điền Trang được biết đến như một điểm tham quan dã ngoại, với cảnh quan thiên nhiên mộc mạc gần gũi với rừng núi Tây Nguyên. Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Lạt, Hoa điền sơn trang bố trí khá nhiều điểm chụp ảnh và nội tiếng nhất phải nói đến đó chính là bàn tay khổng lồ vươn ra thung lũng , khiến nơi đây có vô vàn những góc “sống ảo” ngây ngất lòng người.



Mê linh Cà Phê

Từ Hoa Sơn điền Trang đi thêm đèo Tà Nung thêm 10 km các bác sẽ đến với Mê Linh Garden. Mê linh Garden nổi tiếng không chỉ với loại cà phê chồn trứ danh. Đến nơi này các bác có thể ngắm toàn cảnh cánh đất trời với cả vườn cà phê phía dưới chân. Với thiết kế mở 360 độ, từ Mê Linh cà phê, các bác có thể vừa thưởng thức cốc nước thơm nồng, vừa có thể ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt.







Thưởng thức ly cà phê chồn và ngắm cảnh núi rừng thì cò gì bằng.
Ngoài ra bên Mê Linh Garden còn là cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn, tạo một “background” hoàn hảo cho những bức hình đẹp đẽ. Giá vé vào đây chỉ có 15k/ người.



- Chùa Linh Phước

Cách chợ Đà Lạt khoảng 10km, tại trại Mát, Chùa Linh Phước là một nơi mà các bác không nên bỏ qua. Chùa Linh Phước hay còn được gọi với cái tên bình dị hơn là chùa Ve Chai là ngôi chùa đang nắm giữ nhiều kỉ lục nhất của Việt Nam. Sở dĩ được gọi tên là chùa Ve Chai vì phần lớn các kiến trúc trong chùa đều được khảm các mảnh sành, sứ.


Ngoài ra chùa hiện đang nắm giữ kỷ lục Tượng Phật được làm từ hoa lớn nhất Châu Á. Với bực tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm từ 650 000 hoa bất tử, bức tượng cao 17m và nặng khoảng 3 tấn.




- Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu

Cùng nằm tại Trại Mát và cách chùa Linh Phước khoảng 2Km, cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Cả cánh đồng rộng hàng ha được phủ kín bởi sắc trắng phớt xanh của hoa, nổi bần bật trên nền xanh thẫm của lá. Giá vào tham quan nơi này là 30k 1 người, nếu muốn mua hoa về thì 15k một hoa, tuy nhiên em khuyên các bác không nên mua về vì hoa này rất mau tàn.






- Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Được người Pháp xây dựng và thành lập vào năm 1927, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt đến nay vẫn là một trong những ngôi trường có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam. Vẻ đẹp thơ mộng đậm chất châu Âu cổ điển của nơi đây thu hút vô vàn lượng du khách ghé thăm mỗi năm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những biểu tượng nổi tiếng mỗi khi ai đó nhắc về Đà Lạt.



Em xin tạm dừng các điểm tham quan tại đây.
 

minhxeco

Xe máy
Biển số
OF-585880
Ngày cấp bằng
19/8/18
Số km
99
Động cơ
136,490 Mã lực
Tuổi
27
Ông anh hàng xóm cũng có em mầu này , đẹp thật .
 

Caizaine

Đi bộ
Biển số
OF-630795
Ngày cấp bằng
9/4/19
Số km
8
Động cơ
112,280 Mã lực
Tuổi
44
Xe đẹp quá mà ko biết mua rồi lúc cần bán lại có khó lắm ko mấy bác .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top