[VHGT] Vòng xuyến Liêm Tuyền có cụ nào dính chưởng không

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Hôm qua có tý việc kinh lý Nam Định các cụ ah.
Đi đường cao tốc đến Liêm Tuyền thì ói ra 30k trả tiền phí đường.
Vừa qua khỏi trạm soát vé, nhìn một đám xxx mắt hau háu đứng ở đầu lối đi Nam Định - bật quả xi nhan TRÁI tạch tạch để rẽ vào đường 21 đi Nam Định.
Hết vòng xuyến, bắt đầu vào đường 21 để đi Nam Định thì một chú trẻ măng lao ra, cạp nong dí vào mặt -y/c anh cho ktra giấy tờ - lỗi gì vậy chú - ANH VÀO VÒNG XUYẾN CÓ XI NHAN TRÁI LÀ ĐÚNG RỒI NHƯNG ANH RA KHỎI VÒNG XUYẾN KHÔNG XI NHAN PHẢI - vãi.
Đứng 1 lúc thấy các chú ấy vợt cả rổ - có cụ nào dính điểm danh cái nhỉ
cụ nào chưa dính - cẩn thận
Cái này đúng mà cụ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
Đâu ra cái chữ "phải" trong luật vậy cụ? Ko có vạch kẻ đường thì làm j có làn, ko có làn tức là 1 làn, mà 1 làn thì làm quái j có lỗi chuyển làn??? Ngay đến ông cốp j j đó (đọc cách đây 1-2 tháng rùi:D) chỉ dám tuyên bố "nên", thử dùng chữ "phải" xem có ăn gạch ko:-))

Cái lày em không bênh bác được, vì vào hay ra là phải có tín hiệu chuyển làn theo luật GTĐB Việt nam mình, nên phải bật xi-nhan.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
2,209
Động cơ
291,040 Mã lực
Báo hướng rẽ mà.
Xe nào đi thẳng thì không cần xi nhan khi vào nhưng phải xi nhan đi ra.
Xe rẽ trái thì phải xi nhan vào và xi nhan ra.
Xe rẽ phải thì xi nhan và rẽ ngay, không thực sự đi vào vòng xuyến.
May quá e cũng toàn đi kiểu này.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Đâu ra cái chữ "phải" trong luật vậy cụ? Ko có vạch kẻ đường thì làm j có làn, ko có làn tức là 1 làn, mà 1 làn thì làm quái j có lỗi chuyển làn??? Ngay đến ông cốp j j đó (đọc cách đây 1-2 tháng rùi:D) chỉ dám tuyên bố "nên", thử dùng chữ "phải" xem có ăn gạch ko:-))
Xi nhan như thế nào?
Cụ bảo phân làn đường hay phân làn xuyến? Theo nhà cháu hiểu thì trong mọi trường hợp khi ra khỏi vòng xuyến phải xi nhan phải bác ợ, kể cả khi vào vòng xuyển rồi chạy thẳng qua ngã tư có vòng xuyến (dù vòng xuyến 1 làn hay nhiều làn, cụ chủ topic không xi nhan phải nên bị bắt lỗi), chỉ khác nhau khi chạy thẳng qua vòng xuyến và chạy qua vòng xuyến rồi rẽ ở các nhánh đường khác là: chạy thẳng thì khi vào vòng xuyến không cần xi nhan trái. Các trường hợp khác đều cần phải xi nhan trái. Cụ quan chức nói trong trong trường hợp nào hở cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

drbinh

Xe hơi
Biển số
OF-304161
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
123
Động cơ
305,230 Mã lực
E học luật chưa thấy chỗ nào nói vào vòng xuyến phải xi nhan.. Cụ thấy điều khoản nào nói vào vòng xuyến phải xi nhan thì trích dẫn lên đây cho các cụ khác thấy. Nếu có thì chắc là e CHÉM LÁO, e sẽ xin lỗi mọi người nhá.
PS: E chém láo thì cả lũ xxx bắt e quá ngu khi mà lôi cả xe càng cua ra định lôi xe e đi mà ko đc :))
đúng là không có luật vào vòng xuyến phải xi nhan,mà là khi cụ chuyển hướng phải có tín hiệu báo rẽ,chuyển hướng tức là phải có vạch phân làn nhé,còn vòng xuyến mà không kẻ vạch phân làn cụ cứ đi thoải mái chẳng cần báo rẽ,đầu tp Hải Dương hay bắt láo lỗi đấy,e đi qua chẳng bao giờ xi nhan nên xxx nhẵn mặt rồi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
Lần đầu e nghe từ "phân làn xuyến". Cụ cứ trích dùm e chỗ nào trong luật bắt buộc phải xi nhan dùm. Ko có tức là ko bắt mà chỉ nên. Đặc biệt chỗ vòng xuyến nhỏ, đi thẳng mà bật xi nhan thì "vô duyên".

Cụ bảo phân làn đường hay phân làn xuyến? Theo nhà cháu hiểu thì trong mọi trường hợp khi ra khỏi vòng xuyến phải xi nhan phải bác ợ, kể cả khi vào vòng xuyển rồi chạy thẳng qua ngã tư có vòng xuyến (dù vòng xuyến 1 làn hay nhiều làn, cụ chủ topic không xi nhan phải nên bị bắt lỗi), chỉ khác nhau khi chạy thẳng qua vòng xuyến và chạy qua vòng xuyến rồi rẽ ở các nhánh đường khác là: chạy thẳng thì khi vào vòng xuyến không cần xi nhan trái. Các trường hợp khác đều cần phải xi nhan trái. Cụ quan chức nói trong trong trường hợp nào hở cụ?
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Luật giao thông đường bộ không quy định cụ thể về bật tín hiệu xin đường khi đi vào vòng xuyến, nhưng CSGT có thể bắt lỗi theo Điều 15 (Luật giao thông đường bộ) về chuyển hướng di chuyển: người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; việc bật tín hiệu báo rẽ ở đây nhằm thông báo hướng rẽ của xe để đảm bảo an toàn cho người phía sau. Vì thế nguyên tắc chung khi vào, ra vòng xuyến vẫn áp dụng quy định bật tín hiệu xin chuyển hướng (theo quy định khoản 1 Điều 15) khi đi vào vòng xuyến. Gặp CSGT mà đôi co chuyển hướng vào ra vòng xuyến các cụ dùng quy định nào để cãi (xuyến có phân làn)? nên tài lưu niên em cháu coi bật tín hiệu là cách bình thường tránh rắc rối. "phân làn xuyến" là em cháu nói tắt phân làn đường trong vòng xuyến, tức vòng xuyến có phân làn đó cụ.
 

Bác cả 007

Xe đạp
Biển số
OF-475452
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
34
Động cơ
197,940 Mã lực
Tuổi
47
Xi nhan vào/ra ở vòng xoay này là hợp lý mà sao mng ko thực hiện nhỉ :D
Tại sao lại cho là hợp lý. Với vòng xuyến to hơn cả đường, khi vào bạn xi nhan trái trong khi đó bạn lại đi sang phải để kg bị đâm vào vòng xuyến. Vậy là đúng sao. Nó chỉ đúng khi có vạch kẻ đường thôi nhé.
Oh, mọi người hãy "khái quát hóa vấn đề" rằng cái bùng binh kia rất to, cái giao kia có rất nhiều ngã rẽ thì sẽ hiểu vấn đề ngay thôi! Lúc đó khái niệm đi thẳng sẽ không có ý nghĩa, chỉ còn lại là việc chuyển hướng và các ngã rẽ, thế thì có cần xi nhan không?! Vấn đề còn lại là, muốn biết giao có vòng xuyến và đi theo vòng xuyến hay không, thì xem có biển báo hay không mà thôi!
Bạn
Thử đưa cái này, mới tham gia OF nên chưa làm bao giờ, ko biết có được ko!
OH, ko được rồi.Túm lại vòng xuyến thì phải xi nhan còn đảo nhỏ thì ko.
 

Bác cả 007

Xe đạp
Biển số
OF-475452
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
34
Động cơ
197,940 Mã lực
Tuổi
47
B
Thử đưa cái này, mới tham gia OF nên chưa làm bao giờ, ko biết có được ko!
OH, ko được rồi.Túm lại vòng xuyến thì phải xi nhan còn đảo nhỏ thì ko.
Bạn nhìn lại hình đi, đây là vòng xuyến có vạch kẻ đường. Vậy nên bạn bật xi nhan là để chuyển làn chứ không phải bật xi nhan khi đi thẳng qua vòng xuyến.
 

Bác cả 007

Xe đạp
Biển số
OF-475452
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
34
Động cơ
197,940 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ hãy hiểu luật và thực hiện đúng luật. Còn đi thẳng qua vòng xuyến có bật xi nhan hay không thì cả cuốn luật GTĐB 2008 kg nói gì cả, điều 24 của luật chỉ nói: phải ưu tiên cho xe từ bên trái đến khi qua vòng xuyến. Chúc thượng lộ bình an.
 

Bác cả 007

Xe đạp
Biển số
OF-475452
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
34
Động cơ
197,940 Mã lực
Tuổi
47
Mời các cụ tham khảo cách đi qua vòng xuyến kiểu Đức (video dạy lái xe)

Vòng xuyến nhỏ
[VIDEO]

- chuẩn bị vào vòng xuyến:
giảm tốc độ (về số), chủ động quan sát, nhường đường cho xe đang lưu thông trong vòng xuyến và người đi bộ băng qua.
KHÔNG phải xin nhan (cái này dễ hiểu vì đã dừng trước vòng xuyến thì ai chả hiểu là mình sẽ đi vào trong đó, phỏng ạ?)

- chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến:
Bật xi-nhan phải!!!
Chú ý quan sát (nhìn qua vai phải) nhường đường cho người đi bộ ngang đường (nếu có)
Sau đó tăng ga, vào số.

Luật VN em học lâu rồi em x nhớ, nếu có thì cũng chỉ trong lý thuyết chứ hồi xưa lúc học lái trên cái đường băng bỏ ko ở Hòa Lạc làm x gì có vòng xuyến mà thực hành. Lâu nay em cứ áp dụng cách đi bên Đức, chả bị phạt bao giờ. Cái nút giao Liêm Tuyền của cụ chủ năm nào em cũng đi qua hàng chục lần (về quê).

Ở Đức quan trọng nhất khi qua vòng xuyến là nguyên tắc nhường đường: xe đi vào nhường xe ở trong ra (thế nên trước vòng xuyến họ cắm cái biển tam giác lộn ngược).
Thứ nhì mới đến bật xi-nhan phải, báo hiệu cho xe sau biết mình sắp chui ra ở lối nào (vòng xuyến bao giờ chả có từ 3-4 lối ra trở lên).

Căn cứ vào tầm quan trọng thì vi phạm lỗi nhường đường sẽ bị đánh trượt ngay lập tức khi thi bằng lái, lỗi xi-nhan thì không (chỉ bị trừ điểm).

Các cụ xem thêm cách họ đi qua
Vòng xuyến lớn (có từ 2 làn trở lên)
[Video]
Chuẩn kg cần chỉnh. Họ bật xi nhan là đúng. Bởi vì, dưới đường có vạch kẻ đường mà.
 

Bác cả 007

Xe đạp
Biển số
OF-475452
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
34
Động cơ
197,940 Mã lực
Tuổi
47
đúng là không có luật vào vòng xuyến phải xi nhan,mà là khi cụ chuyển hướng phải có tín hiệu báo rẽ,chuyển hướng tức là phải có vạch phân làn nhé,còn vòng xuyến mà không kẻ vạch phân làn cụ cứ đi thoải mái chẳng cần báo rẽ,đầu tp Hải Dương hay bắt láo lỗi đấy,e đi qua chẳng bao giờ xi nhan nên xxx nhẵn mặt rồi.
Sao giống nhau đến thế. Tôi bị xxx Phủ lý vợt 5 lần rồi mà có bị gì đâu. Gặp nhau làm li cafe nhỉ.
 

cocvangdlk

Xe máy
Biển số
OF-476602
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
93
Động cơ
197,895 Mã lực
Mấy cái vụ xinhan này e cứ bật tả pí lù, thừa còn hơn thiếu các cụ ạ
 

HAMATA

Xe tải
Biển số
OF-131546
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
418
Động cơ
377,119 Mã lực
Đường này bắt lỗi này nhiều, trước lâu e còn bị mấy chú CA Hà Nam vợt ngay tại Vòng xuyến chỗ đầu vào ở Phủ Lý cơ.
=> Từ đấy về sau cứ vào vòng xuyến là e xi nhan trái, ra là e xi nhan phải. Đố dám vẫy e lại!
 

MBK

Xe hơi
Biển số
OF-387566
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
162
Động cơ
240,864 Mã lực
May cho em đi đường này nhiều mà chưa lần nào được các anh ấy hỏi thăm, cảm ơn cụ chủ chia sẻ thông tin :)
 

mamtom7981

Xe tăng
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,004
Động cơ
495,278 Mã lực
Các cụ để ý, nếu dưới đường có vạch thì phải xi nhan đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top