Cụ hiểu như thế là do khả năng đọc hiểu của cụ thôi - em chưa bao giờ nói như cụ diễn giải của cụ ở trên nhé -
Luật luôn phải bảo vệ người yếu thế như người già, trẻ em, tàn tật ... nhưng không phải căn cứ vào khả năng của họ để ra luật - cụ hiểu chửa ???!!!
Em xin copy lại ý này của em ở mạch kia:
"Em cũng nghĩ thế, rất rất nhiều cụ cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có tý hơi men nào khi cầm lái nhưng thực tế có nhiều tình huống mang tính "bất khả kháng" như khách khứa đến nhà, giỗ chạp, cưới xin ... và chỉ uống vài ly thôi, sau đó mấy tiếng vẫn phải đưa đón con đi học hoặc ra đường. Thực ra lúc đó chỉ còn một tý hơi men trong người mà thôi (chẳng hạn như ông già có 0.07% bị phạt nặng - em đọc mà thấy đau lòng) và ở mức đó thậm chí còn tỉnh táo hơn người thường. Khốn nỗi rất nhiều AHBP "ný nuận" là có người ở tầm đó cũng say và luật phải áp dụng cho người kém nhất !! Ôi vãi - nói thế thì tranh luận làm sao được - đưa một vài trường hợp đặc biệt để điều chỉnh toàn xã hội thì pótay với sự hiểu biết của họ ???!!!
Các nước tiên tiến nó đưa ra ngưỡng hẳn cũng có lý của nó - và thực tế là tỷ lệ tai nạn giao thông của bọn nó chắc chưa bằng số lẻ của mình.
Giờ lại nói đến ý thức của người dân - ý thức là do từ trên xuống - luật của VN thực ra cũng nghiêm rồi nhưng người thực thi luật không nghiêm nên mới xảy ra tình trạng tai nạn tùm lum như hiện nay. Ví dụ như ngã tư Giang Văn Minh - Giảng Võ gần như giờ nào - phút nào cũng có người đi ngược chiều nhưng chưa bao giờ em thấy CA bắt ai - nhiều khi em nghĩ phải chăng do "mức phạt" lỗi đó thấp

(và kéo theo là nếu campuchia thì ko được mấy - xin lỗi khi phải nghĩ vậy).
Với việc điều chỉnh luật và thực hiện ngay lập tức trước tết theo kiểu tận thu mà ko cần tuyên truyền, nhắc nhở + điều khoản 70% chuyển lại cho xxx thì không thể tránh khỏi suy nghĩ đây là luật tận thu và phục vụ ai đó trước khi mang lại mục đích chính là An toàn cho người dân"