[Funland] VTV đá khéo Luật rượu bia

ceo_hd

Xe điện
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,628
Động cơ
548,132 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
Thế người không bình thường thì sao cụ? Phải áp cho ông uống kém nhất chứ nhỉ. Như em chỉ độ 2 giot rượu là say, nếu làm nửa lít bia rồi vứt lên xe thì em phải ủi nửa cái Hà Nội này.
e ngày xưa uống cũng kém như bác..lâu dần tập nhiều thì giờ cũng nạp dc 300ml đấy. bác chịu khó rèn luyện..
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,560
Động cơ
976,638 Mã lực
Luật quy định không được có nồng độ cồn cụ ơi

"Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm


8. Điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí thở."

Còn trích 70% hết hạn rồi
cái 70% thì cháu chưa nghe hết hạn!
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
e ngày xưa uống cũng kém như bác..lâu dần tập nhiều thì giờ cũng nạp dc 300ml đấy. bác chịu khó rèn luyện..
Em chịu thôi, chắc đạt đến trình gần 1 lon như cụ thì em phải ăn vài cái án 3 niên rồi. Thế cụ rèn luyện vậy phải trả giá nhiều không?
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,464
Động cơ
41,143 Mã lực
Em thì không uông được rượu mà cũng ko thích uống. Cơ mà để cái trên 0% em cũng khá hoang mang tai khi em hay ăn hoa quả các thể loại.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,382
Động cơ
206,808 Mã lực
Tuổi
44
cái 70% thì cháu chưa nghe hết hạn!
Năm 2007, BTC đã ban hành thông tư số 89 quy định tiền phạt vi phạm hành chính được phân bổ cho các lực lượng, trong đó lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông được trích 70%. Việc này nhằm khắc phục tình trạng tai nạn giao thông có chiều hướng tăng cao, kịp thời hỗ trợ các lực lượng tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là mua sắm trang bị, phương tiện phục vụ công việc.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2013, thông tư 89 đã hết hiệu lực và được thay thế bởi thông tư 153. Khoản 5 điều 4 thông tư 153 quy định tiền thu phạt vi phạm hành chính được nộp đầy đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước.
Năm nay lại manh nha đề nghị để lại 70%.
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,560
Động cơ
976,638 Mã lực
Năm 2007, BTC đã ban hành thông tư số 89 quy định tiền phạt vi phạm hành chính được phân bổ cho các lực lượng, trong đó lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông được trích 70%. Việc này nhằm khắc phục tình trạng tai nạn giao thông có chiều hướng tăng cao, kịp thời hỗ trợ các lực lượng tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là mua sắm trang bị, phương tiện phục vụ công việc.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2013, thông tư 89 đã hết hiệu lực và được thay thế bởi thông tư 153. Khoản 5 điều 4 thông tư 153 quy định tiền thu phạt vi phạm hành chính được nộp đầy đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước.
Năm nay lại manh nha đề nghị để lại 70%.
cháu ko để ý lắm bên cagt nhưng như bên ttra gt vẫn được cắt lại tiền phạt
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
912
Động cơ
221,120 Mã lực

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
cái 70% thì cháu chưa nghe hết hạn!
Luật quy định ô tô cứ có cồn là phạt. Mô tô, xe gắn máy mới phải trên 0,25.

Còn trích 70% thì đây cụ ơi.

"Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến nội dung Thông tư 89/2007/TT-BTC. Theo đó, việc phân bổ tiền thu phạt vi phạm hành chính được thực hiện như sau: trích 70% cho lực lượng Công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

.....

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, đại diện Bộ tài chính cho biết, Thông tư số 89/2007/TT-BTC đã hết hiệu lực vào ngày 6.12.2013. Thông tư 89/2007/TT-BTC đã được thay thế bởi Thông tư số 153/2013/TT-BTC ngày 31/10/2013 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính. Tại khoản 5 Điều 4 Thông tư số 153/2013/TT-BTC nêu rõ: “Tiền thu phạt vi phạm hành chính được nộp đầy đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước..."

https://laodong.vn/kinh-te/bo-tai-chinh-noi-gi-ve-70-tien-phat-giao-thong-duoc-cong-an-giu-lai-777079.ldo
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,824
Động cơ
401,681 Mã lực
Tuổi
55
Thế người không bình thường thì sao cụ? Phải áp cho ông uống kém nhất chứ nhỉ. Như em chỉ độ 2 giot rượu là say, nếu làm nửa lít bia rồi vứt lên xe thì em phải ủi nửa cái Hà Nội này.
Riêng cái quan điểm này của cụ/mợ là không ổn chút nào. Luật pháp là cho mặc bằng chung toàn xã hội chứ không phải cho người thấp nhất vì nếu tính cho người thấp nhất thì còn có bao nhiêu hoàn cảnh trớ trêu của con người làm sao tính hết được ạ - chẳng hạn bệnh tật, ốm đau hay không may mắn mà sinh ra thiếu cái này cái nọ ... vẫn bắt luật chạy theo à ?!! Em chả cuồng tây đâu nhưng mấy cái bia rượu này bọn nó cũng nghiên cứu chán rồi mới đưa ra mức sàn % và thực tế là tai nạn GT bên đó chỉ bằng 1 phần rất nhỏ của mình => tai nạn GT ở VN không phải do luật mà là do lệ - đúng kiểu thượng bất chính hạ tắc loạn. Chỉ cần thực hiện nghiêm cái 46 cũ cũng là quá ổn mỗi tội ông đếch chịu thực hiện (cả dân lẫn CA) mà thôi!
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Riêng cái quan điểm này của cụ/mợ là không ổn chút nào. Luật pháp là cho mặc bằng chung toàn xã hội chứ không phải cho người thấp nhất vì nếu tính cho người thấp nhất thì còn có bao nhiêu hoàn cảnh trớ trêu của con người làm sao tính hết được ạ - chẳng hạn bệnh tật, ốm đau hay không may mắn mà sinh ra thiếu cái này cái nọ ... vẫn bắt luật chạy theo à ?!! Em chả cuồng tây đâu nhưng mấy cái bia rượu này bọn nó cũng nghiên cứu chán rồi mới đưa ra mức sàn % và thực tế là tai nạn GT bên đó chỉ bằng 1 phần rất nhỏ của mình => tai nạn GT ở VN không phải do luật mà là do lệ - đúng kiểu thượng bất chính hạ tắc loạn. Chỉ cần thực hiện nghiêm cái 46 cũ cũng là quá ổn mỗi tội ông đếch chịu thực hiện (cả dân lẫn CA) mà thôi!
Ý cụ là những người uống rượu kém như em thì công cần được pháp luật bảo vệ? Cụ nên đọc lại quyền lợi của cụ và em trong luật. Còn những người bệnh tật ốm đau thì được ưu tiên hơn so với người bình thường là luật còn quy định như vậy chứ cụ lại vận động bỏ rơi họ sao? Cụ thử dẫn cho em vài luật không quan tâm đến người khuyết tật, ốm đau em xem nào. Cứ nói suông vậy ích gì.
Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức trong phòng, chống tác hại của rượu, bia
1. Được sống trong môi trường không chịu ảnh hưởng bởi tác hại của rượu, bia.

2. Được cung cấp thông tin phù hợp, chính xác, khách quan, khoa học, đầy đủ về rượu, bia, nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng và tác hại của rượu, bia.
3. Phản ánh, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; tố cáo việc cơ quan, người có thẩm quyền không xử lý hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
4. Tuân thủ quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
Phạt lái xe khi có cồn có phải điều gì mới mẻ đ.éo đâu, nhưng trước đến nay dân chả coi ra cái gì, căn bản csgt nó cũng ko làm nghiêm, phần vì lằng nhằng, phần vì thiếu dụng cụ đo nồng độ, thử máu vvv nên nó cũng kệ mẹ, dân nhờn mẹ nó luôn,oto còn e dè chút chứ xe máy vô tư, uống xong lái phe phé chả vấn đề gì, tai nạn xảy ra mới đo, nên giờ luật nó gắt để đưa vào khuôn khổ mà thôi.
Em thì nghĩ là đưa về mức 0mmg để cùng một công đi bắt cho nó được nhiều. Chứ như trước gọi hết vào thổi, nhưng tỉ lệ bắt được mấy %.
Giờ thì thằng nào không sợ, nó vẫn không sợ.
Còn người dân thì chuyển từ sợ sang hoang mang, lo lắng.
 

tienthanh6t

Xe buýt
Biển số
OF-83543
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
688
Động cơ
418,372 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Thanh Xuâ Huyện
Lậy cụ, e ko muốn bị cướp tiền và ko được cầm vô lăng nên cụ đừng dạy dại em, mức o thì phải sau 24 tiếng cụ nhé. Thế mới là phú quí giật lùi
Cụ làm quá. Tối cụ nhâm nhi beefteak với 1 ly vang rồi đánh 1 giấc. Sáng mai dậy đánh răng rửa mặt là hết mùi rồi, trừ khi cụ uống cả chai :)). Em thì ủng hộ Luật này cả 2 tay. Giờ đi tiếp khách có lí do chính đáng để từ chối bia rượu :).
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,386
Động cơ
425,143 Mã lực
Đối với em bọn nó bao giờ cũng là cướp ngày, dù em rất ủng hộ k lái xe khi đã uống bia rượu.
Bây giờ phải tích cực phạt, một mũi tên được 2-3 đích. Nói không chúc tết nhưng có bắt, phạt ai đâu. Một mặt nào đó, hai hành vi không khác gì nhau.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,824
Động cơ
401,681 Mã lực
Tuổi
55
Ý cụ là những người uống rượu kém như em thì công cần được pháp luật bảo vệ? Cụ nên đọc lại quyền lợi của cụ và em trong luật. Còn những người bệnh tật ốm đau thì được ưu tiên hơn so với người bình thường là luật còn quy định như vậy chứ cụ lại vận động bỏ rơi họ sao? Cụ thử dẫn cho em vài luật không quan tâm đến người khuyết tật, ốm đau em xem nào. Cứ nói suông vậy ích gì.
Cụ hiểu như thế là do khả năng đọc hiểu của cụ thôi - em chưa bao giờ nói như cụ diễn giải của cụ ở trên nhé - Luật luôn phải bảo vệ người yếu thế như người già, trẻ em, tàn tật ... nhưng không phải căn cứ vào khả năng của họ để ra luật - cụ hiểu chửa ???!!!

Em xin copy lại ý này của em ở mạch kia:
"Em cũng nghĩ thế, rất rất nhiều cụ cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có tý hơi men nào khi cầm lái nhưng thực tế có nhiều tình huống mang tính "bất khả kháng" như khách khứa đến nhà, giỗ chạp, cưới xin ... và chỉ uống vài ly thôi, sau đó mấy tiếng vẫn phải đưa đón con đi học hoặc ra đường. Thực ra lúc đó chỉ còn một tý hơi men trong người mà thôi (chẳng hạn như ông già có 0.07% bị phạt nặng - em đọc mà thấy đau lòng) và ở mức đó thậm chí còn tỉnh táo hơn người thường. Khốn nỗi rất nhiều AHBP "ný nuận" là có người ở tầm đó cũng say và luật phải áp dụng cho người kém nhất !! Ôi vãi - nói thế thì tranh luận làm sao được - đưa một vài trường hợp đặc biệt để điều chỉnh toàn xã hội thì pótay với sự hiểu biết của họ ???!!!
Các nước tiên tiến nó đưa ra ngưỡng hẳn cũng có lý của nó - và thực tế là tỷ lệ tai nạn giao thông của bọn nó chắc chưa bằng số lẻ của mình.
Giờ lại nói đến ý thức của người dân - ý thức là do từ trên xuống - luật của VN thực ra cũng nghiêm rồi nhưng người thực thi luật không nghiêm nên mới xảy ra tình trạng tai nạn tùm lum như hiện nay. Ví dụ như ngã tư Giang Văn Minh - Giảng Võ gần như giờ nào - phút nào cũng có người đi ngược chiều nhưng chưa bao giờ em thấy CA bắt ai - nhiều khi em nghĩ phải chăng do "mức phạt" lỗi đó thấp :) (và kéo theo là nếu campuchia thì ko được mấy - xin lỗi khi phải nghĩ vậy).
Với việc điều chỉnh luật và thực hiện ngay lập tức trước tết theo kiểu tận thu mà ko cần tuyên truyền, nhắc nhở + điều khoản 70% chuyển lại cho xxx thì không thể tránh khỏi suy nghĩ đây là luật tận thu và phục vụ ai đó trước khi mang lại mục đích chính là An toàn cho người dân"
 

ceo_hd

Xe điện
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,628
Động cơ
548,132 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
Em chịu thôi, chắc đạt đến trình gần 1 lon như cụ thì em phải ăn vài cái án 3 niên rồi. Thế cụ rèn luyện vậy phải trả giá nhiều không?
Như lão 100 bên mỹ nói sáng nay thì là "mọi thứ vẫn tốt đẹp" ạ
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,382
Động cơ
206,808 Mã lực
Tuổi
44
Ý cụ là những người uống rượu kém như em thì công cần được pháp luật bảo vệ? Cụ nên đọc lại quyền lợi của cụ và em trong luật. Còn những người bệnh tật ốm đau thì được ưu tiên hơn so với người bình thường là luật còn quy định như vậy chứ cụ lại vận động bỏ rơi họ sao? Cụ thử dẫn cho em vài luật không quan tâm đến người khuyết tật, ốm đau em xem nào. Cứ nói suông vậy ích gì.
Cụ ơi có ai bỏ cụ đâu, ngoài luật ra thì cụ cũng có cơ chế tự bảo vệ chứ, không nên tranh luận thái quá làm gì. Em chưa thấy ai bảo thằng này uống yếu mình đè nó ra giữ chân giữ tay đổ rượu vào mồm nó đi, và cũng chưa thấy em hot girl nào bảo có luật chống xâm hại rồi, anh nào đè em ra thì kệ muốn làm gì thì làm ... đã có luật
 

HVC

Xe tăng
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,054
Động cơ
762,316 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nam Từ Liêm
em ủng hộ phạt thật nặng để sang năm habeco và sabeco, các quán nhà hàng, dịch vụ karaoke và những dịch vụ ăn theo giải tán hết lại vui
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Vô cùng ủng hộ làm chặt chuyện uống rượu, bia không lái xe nhưng mức 0 tuyệt đối quá. Mức này bữa tối uống 1, 2 lon bia sáng hôm sau vẫn phải gọi grab, taxi đi làm, đưa con đi học. Chả ai đủ tự tin đánh cược 6-8 triệu với giam bằng lái 11-12 tháng cả. Luật khắc nghiệt quá không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với văn minh.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ hiểu như thế là do khả năng đọc hiểu của cụ thôi - em chưa bao giờ nói như cụ diễn giải của cụ ở trên nhé - Luật luôn phải bảo vệ người yếu thế như người già, trẻ em, tàn tật ... nhưng không phải căn cứ vào khả năng của họ để ra luật - cụ hiểu chửa ???!!!

Em xin copy lại ý này của em ở mạch kia:
"Em cũng nghĩ thế, rất rất nhiều cụ cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có tý hơi men nào khi cầm lái nhưng thực tế có nhiều tình huống mang tính "bất khả kháng" như khách khứa đến nhà, giỗ chạp, cưới xin ... và chỉ uống vài ly thôi, sau đó mấy tiếng vẫn phải đưa đón con đi học hoặc ra đường. Thực ra lúc đó chỉ còn một tý hơi men trong người mà thôi (chẳng hạn như ông già có 0.07% bị phạt nặng - em đọc mà thấy đau lòng) và ở mức đó thậm chí còn tỉnh táo hơn người thường. Khốn nỗi rất nhiều AHBP "ný nuận" là có người ở tầm đó cũng say và luật phải áp dụng cho người kém nhất !! Ôi vãi - nói thế thì tranh luận làm sao được - đưa một vài trường hợp đặc biệt để điều chỉnh toàn xã hội thì pótay với sự hiểu biết của họ ???!!!
Các nước tiên tiến nó đưa ra ngưỡng hẳn cũng có lý của nó - và thực tế là tỷ lệ tai nạn giao thông của bọn nó chắc chưa bằng số lẻ của mình.
Giờ lại nói đến ý thức của người dân - ý thức là do từ trên xuống - luật của VN thực ra cũng nghiêm rồi nhưng người thực thi luật không nghiêm nên mới xảy ra tình trạng tai nạn tùm lum như hiện nay. Ví dụ như ngã tư Giang Văn Minh - Giảng Võ gần như giờ nào - phút nào cũng có người đi ngược chiều nhưng chưa bao giờ em thấy CA bắt ai - nhiều khi em nghĩ phải chăng do "mức phạt" lỗi đó thấp :) (và kéo theo là nếu campuchia thì ko được mấy - xin lỗi khi phải nghĩ vậy).
Với việc điều chỉnh luật và thực hiện ngay lập tức trước tết theo kiểu tận thu mà ko cần tuyên truyền, nhắc nhở + điều khoản 70% chuyển lại cho xxx thì không thể tránh khỏi suy nghĩ đây là luật tận thu và phục vụ ai đó trước khi mang lại mục đích chính là An toàn cho người dân"
Ví dụ của cụ mà áp vào em thì toi nặng. Em mà làm 1 ly rượu như cụ kia xong ra đường thì chăm phần chăm là ủi vào người khác hoặc bay xuống ruộng. Mà không có luật thì đếch tự bảo vệ bản thân được. Theo ý cụ là người uống rượu kém như em thì không cần được luật điều chỉnh hành vi để bảo vệ bản thân? Như vậy chẳng là bỏ rơi em sao? Vậy cụ đang vận động để luật không quan tâm đến người uống rượu kém như em hoặc các chị em (50% dân số). Em nghĩ cụ đang sai lầm khi áp khả năng uống của bợm nhậu làm tiêu chuẩn chung của xã hội nhé. Hãy tưởng tượng bà xã nhà cụ và bà xã nhà em uống rượu rất kém nhưng vì nghĩ mức luật quy định là 0,08 (luật mẽo) là an toàn nến mỗi bà tu 2 cốc bia tướng rồi lái xe ra đường thì sao? Nếu lấy khả năng uống rượu của bợm nhậu làm tiêu chuẩn cho người uống kém (phụ nữ - 50% dân số) nghĩa là bỏ rơi họ chứ còn gì.
 

duymanh911

Xe buýt
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
967
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Bên đấy họ làm có khoa học, mình thì lái máy bừa nó quen. Ai lại để số không tuyệt đối. Em đi tán tái chẳng may súc miệng mằng nước súc miệng cái lại dính tước bằng là vô lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top