[Funland] Vụ này ô tô sai không và nên xử lý ntn ạ?

taplai2012

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
8,997
Động cơ
112,419 Mã lực
Xe đạp sai rành rành ra. Xe oto đi đúng luật, xe đạp ngay góc chữ A chứ ai cố đâm thế kia
Lx đương nhiên ko nhận thức xđ ở đó. Đến phê đá cũng chưa chắc dám đâm cụ nhỉ.
 

phucnsgd

Xe tăng
Biển số
OF-33744
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,205
Động cơ
600,584 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuột
Website
www.sachtbthdaklak.vn
Lx đương nhiên ko nhận thức xđ ở đó. Đến phê đá cũng chưa chắc dám đâm cụ nhỉ.
Thì cam rõ ràng ra đó. Em mấy lần bị khuất góc chữ A, khi thấy phát giật mình liền chứ đâu như xe oto trong clip. Không thấy mới tông trúng chứ.
 

quangsot

Xe container
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
8,372
Động cơ
856,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã là tai nạn thì rất ít khi bị đi tù cụ à. Chỉ trừ chết nhiều người hay vi phạm nghiêm trọng luật giao thông thôi. Trường hợp bị đi tù rất hiếm.
Cụ lại chủ quan rồi, nó có nguyên 1 điều về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng. Chết 1 người thì ở khoản 1 may ra còn được cái án treo, chết 2 người đổ lên thì auto bóc lịch
 

vinafar

Xe máy
Biển số
OF-180219
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
54
Động cơ
494 Mã lực
Em có người quen không may dính tai nạn.
Hậu quả người đi xe đạp gãy hai chân đang ở bệnh viện. Gia đình họ không hợp tác và không tiếp. CA khuyên theo hướng hai bên tốt nhất hòa giải.
Vậy theo cccm, xe ô tô sai những gì và nên xử lý ntn bây giờ.
Gia đình người bị tai nạn không đập cho là may rồi, mau mà đền đi thôi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,784
Động cơ
548,755 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lái như ngáo!
 

taplai2012

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
8,997
Động cơ
112,419 Mã lực
Gia đình người bị tai nạn không đập cho là may rồi, mau mà đền đi thôi.
Ng nhà nạn nhân bao giờ chẳng đau xót. Nhưng qua cơn nếu hiểu biết họ sẽ biết đúng sai.
Nói đơn giản gđ bạn em, chị gái nó đi ngược chiều 2-30m để vào ngõ đường Kim Mã đoạn đối diện đăng kiểm ngày xưa. Bị xe máy đi đúng chiều chạy nhanh đâm vỡ cả xương hàm. Lúc đầu cả nhà bức xúc lắm nhưng sau bình tâm lại thấy ng nhà mình sai nhiều hơn lại thôi, chỉ bảo bên kia hỗ trợ tùy tâm.
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
146
Động cơ
104 Mã lực
Tuổi
32
Bao giờ bỏ cái lệ giữ phương tiện thì bên oto mới dám theo kiện được.
 

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
385
Động cơ
5,528 Mã lực
Tuổi
39
Trường hợp này khả năng cao là lái xe bị hút mắt về bên phải để quan sát xe từ phái phải. Lái xe ở Viêt thì phải quan sát toàn diện vì cái gì cũng có thể xẩy ra
Hút mắt về 1 bên là không đúng phải sửa, kể cả là ở nước ngoài. Họ đã có nhiều tình huống rẽ ra từ đường nhánh chỉ nhìn 1 phía và đâm phải xe lấn làn để vượt rồi. Và theo luật thì cái ông từ đường nhánh ra là phải nhường đường cho tất cả các phương tiện khác từ mọi hướng, điều đó đồng nghĩa với việc luôn phải quan sát cả 2 phía. Chúc lái xe an toàn
 

taplai2012

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
8,997
Động cơ
112,419 Mã lực
Hút mắt về 1 bên là không đúng phải sửa, kể cả là ở nước ngoài. Họ đã có nhiều tình huống rẽ ra từ đường nhánh chỉ nhìn 1 phía và đâm phải xe lấn làn để vượt rồi. Và theo luật thì cái ông từ đường nhánh ra là phải nhường đường cho tất cả các phương tiện khác từ mọi hướng, điều đó đồng nghĩa với việc luôn phải quan sát cả 2 phía. Chúc lái xe an toàn
Nó là kinh nghiệm cho mn cùng tham gia giao thông. Kể cả 2b hay 4b.
 

hatinhquechoa

Xe buýt
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
941
Động cơ
738,125 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
Đã là tai nạn thì rất ít khi bị đi tù cụ à. Chỉ trừ chết nhiều người hay vi phạm nghiêm trọng luật giao thông thôi. Trường hợp bị đi tù rất hiếm.
Tổn hại từ 61% trở lên là mệt rồi cụ à, khung đến 5 năm đấy.
 

hatinhquechoa

Xe buýt
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
941
Động cơ
738,125 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
Lx đương nhiên ko nhận thức xđ ở đó. Đến phê đá cũng chưa chắc dám đâm cụ nhỉ.
Thì cam rõ ràng ra đó. Em mấy lần bị khuất góc chữ A, khi thấy phát giật mình liền chứ đâu như xe oto trong clip. Không thấy mới tông trúng chứ.
Em đồng tình với một số cụ cho rằng video này có lợi cho người đi xđ hơn.
 

taplai2012

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
8,997
Động cơ
112,419 Mã lực

taplai2012

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
8,997
Động cơ
112,419 Mã lực
Em đồng tình với một số cụ cho rằng video này có lợi cho người đi xđ hơn.
E chưa thấy xđ có lợi gì về khía cạnh pháp luật. Chỉ có lợi thế vì thương tích thôi cụ. Nhiều cụ lý luận chân chạm vạch đi bộ, rất khiên cưỡng ạ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
5,719
Động cơ
15,126 Mã lực
Lỗi hỗn hợp.
Xe đạp đi ngược chiều.
Ô tô thiếu quan sát.
Cũng thông cảm cho lái xe vì lúc này chắc đang nghếch mắt sang phải.
Nên dàn hoà theo ý công an.
Gia đình họ không hợp tác thì nhờ công an dàn xếp.
Không được thì bảo họ kiện thôi.
Đi qua bên này rồi ko nghĩ đến xe đi ngược chiều nên chú ý hết đén xe đi từ bên phải đến.
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
201
Động cơ
1,424 Mã lực
Tuổi
39
E chưa thấy xđ có lợi gì về khía cạnh pháp luật. Chỉ có lợi thế vì thương tích thôi cụ. Nhiều cụ lý luận chân chạm vạch đi bộ, rất khiên cưỡng ạ.
Nếu bà đó sang đường vuông góc, đúng vạch đi bộ thì 4b sẽ nhìn thấy (và xe đi thẳng bên phải (nếu có) sẽ giảm tốc từ xa) và tai nạn đã ko xảy ra.
Cụ nào bênh bà 2b thì xin mời cứ đi như bà í thôi.
 

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
385
Động cơ
5,528 Mã lực
Tuổi
39
Đi qua bên này rồi ko nghĩ đến xe đi ngược chiều nên chú ý hết đén xe đi từ bên phải đến.
Đấy là sai, ít nhất thì trường lái của họ dạy như thế. Đồng ý rằng về cơ bản thì cũng hiếm khi họ lấn sang làn ngược chiều để vượt mà kiên nhẫn đợi. Thế nhưng luật họ vẫn cho phép chuyện lấn làn vượt, và hiếm ko có nghĩa là ko bao giờ có, nên vẫn phải cẩn thận ạ. Mình ở đâu là phải theo đấy, đừng tiếc vài đồng học lái mà cuối cùng tạo thành thói quen xấu dẫn đến nguy cơ tai nạn. Em hoàn toàn chắc chắn chuyện nếu xảy ra tai nạn giữa xe từ đường nhánh ra (xe từ đường nhánh chỉ nhìn 1 phía) và xe chạy lấn làn ngược chiều (để vượt, để tránh xe đạp) thì xe từ đường nhánh sai
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
8,997
Động cơ
112,419 Mã lực
Đấy là sai, ít nhất thì trường lái của họ dạy như thế. Đồng ý rằng về cơ bản thì cũng hiếm khi họ lấn sang làn ngược chiều để vượt mà kiên nhẫn đợi. Thế nhưng luật họ vẫn cho phép chuyện lấn làn vượt, và hiếm ko có nghĩa là ko bao giờ có, nên vẫn phải cẩn thận ạ. Mình ở đâu là phải theo đấy, đừng tiếc vài đồng học lái mà cuối cùng tạo thành thói quen xấu dẫn đến nguy cơ tai nạn. Em hoàn toàn chắc chắn chuyện nếu xảy ra tai nạn giữa xe từ đường nhánh ra (xe từ đường nhánh chỉ nhìn 1 phía) và xe chạy lấn làn ngược chiều (để vượt) thì xe từ đường nhánh sai
Lấn làn vượt khi vạch đứt thôi cụ. Trường hợp này giải phân cách cứng thì ko thể biện hộ cho việc đi sai dc.
Đã có trường hợp ng đi bộ sang đg sai luật phải đi tù vì gây tai nạn chết người cho người đi xe máy rồi.
 

Arabia

Xe tải
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
385
Động cơ
5,528 Mã lực
Tuổi
39
Lấn làn vượt khi vạch đứt thôi cụ. Trường hợp này giải phân cách cứng thì ko thể biện hộ cho việc đi sai dc.
Đã có trường hợp ng đi bộ sang đg sai luật phải đi tù vì gây tai nạn chết người cho người đi xe máy rồi.
Nước nào em ko biết chứ ở Úc vạch liền vẫn được phép lấn nếu là cụ vượt người đi xe đạp, cũng như kể cả dải phân cách cứng xe khẩn cấp cũng hoàn toàn có khả năng đi vào đó. Tóm lại họ dạy phải nhìn tất, em chắc 1000% là như thế, em chỉ nói đến vậy còn theo hay ko là ở mỗi người.

Edit: Thêm 1 cái em nhấn mạnh là mình ở đâu thì phải theo luật nơi đấy. Ở Úc, đi từ giao chữ T ra đường chính là phải nhường đường cho tất cả các phương tiện đang lưu thông trên đường chính. Điều đó có nghĩa là bất kể nó chạy đúng làn hay ko, quá tốc độ hay ko ... mình phải nhường hết. Giả dụ nó có sai thì đó là việc của nó với chính quyền, mình vẫn phải làm đủ trách nhiệm. Cho nên cần thiết phải nhìn cả 2 phía.

Nếu cụ nào cho rằng nhìn 1 phía là đủ thì việc đầu tiên khi thấy quan điểm ko giống nhau là mở quyển sách luật nơi đấy ra đọc và phân tích tình huống em nói để xem khi đấy ai đúng ai sai, từ đó có kết luận cho riêng bản thân, chứ đừng vội phát biểu cảm tính
 
Chỉnh sửa cuối:

khengotquehuong

Xe hơi
Biển số
OF-650442
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
141
Động cơ
40 Mã lực
Tuổi
30
Chửi xe ô tô vụ này khác nào chửi Hoàng vụ cao tốc Thái nguyên.
Ông là thằng ngớ ngẩn ah. Lái xe những điểm như thế này phải ngó trái phải tránh cột chữ A ra. Đây là vào người, còn có chỗ vào vỉa cột. Đã lái xe chưa? Còn ko biết đi thì im mồm nghe người khác giải thích những chỗ nguy hiểm.
 

Dungha

Xe tăng
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
1,989
Động cơ
-364,540 Mã lực
Xe đạp sai không phải bàn. Cơ mà ông xe ô tô đi kiểu méo gì. Thứ nhất lf nhnh vãi đạn. Thứ 2 khi đường vắng thể thì phải mở cua to ra để lúc hòa vào làn thứ 2 phải ở cái thế song song với đường rồi tăng tốc cho phù hợp với làn đường. Đây vào làn caia kiểu vuông đét em rất ghét. Không đâm xe đạp cũng có ngày bị xe tải húc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top