[Funland] Vụ ngộ độc pate Minh Chay

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,501
Động cơ
291,656 Mã lực
Dcm. Ăn,hốc,đớp,hít thấy mùi là bu đến,đến lúc có việc thì...kệ cmn.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,313
Động cơ
600,510 Mã lực
Chay thì cứ dưa cà mắm muối mà ăn, chứ đằng này ăn chay lại còn nghĩ đến thịt đến gan thì....
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,280
Động cơ
294,097 Mã lực
Các bác cứ quá lời với các Sở: chất lượng sản phẩm do cơ sở SX cam kết với các sở, sai thì họ phải chịu trách nhiệm.
Các món ăn sẵn "khuất mắt trông coi" em chẳng dám mua.
Vậy cả đời cụ chắc ko bao giờ ra hàng quán nhỉ ...
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,163
Động cơ
131,841 Mã lực
Vừa xem video về vụ "mượn" mã nhãn xuất xứ hàng hóa khi xuất khẩu sang Trung Quốc của VTV mới thấy là:


quan chức mình không thấy có trách nhiệm gì, tất cả Doanh nghiệp đi mà tự bảo vệ.

Trung Quốc mới hơi quản chặt một tý đã lộ ra hàng xuất sang Trung Quốc chất lượng đã vậy, thì hàng trong nước tự đầu độc chính dân đến mức thế nào
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,330 Mã lực
Lỗi tại người tiêu dùng (thằng dân) hết, còn các sở ban ngành chỉ có chức năng "hỏi thăm" doanh nghiệp thường xuyên thôi, khi ấy thì ông nào cũng muốn chấm mút, rồi khi xảy ra sự cố gì thì chẳng ông nào muốn dính líu.
Cccm cứ đóng thuế nhiều vào để nuôi mấy a cục này béo mầm!
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,238
Động cơ
479,022 Mã lực
Ló éo nàm sao thì anh lào cúng bẩu có liên coan tới Tau, cỗ bàn nà phại có Tau không thì khỏi nàm ăn ná. :)):)):))
 

gauhd1986

Xe tăng
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
1,765
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
3 Sở ko nhận trách nhiệm,chắc do luật ko chặt chẽ?

Đùn đẩy trách nhiệm vụ ngộ độc pate Minh Chay
Đùn đẩy trách nhiệm vụ ngộ độc pate Minh Chay


Cả 3 sở Công Thương, Nông nghiệp và Y tế Hà Nội phủ nhận trách nhiệm quản lý chính dù cơ sở sản xuất pate Minh Chay nằm trên địa bàn.

  • Sơn Hà
  • 09:34 02/09/2020

  • A A
Liên quan việc nhiều người phải nhập viện do sử dụng pate Minh Chay (sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới), Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhận nhiều câu hỏi của báo chí tại buổi giao ban báo chí Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 1/9.

ngo doc pate Minh Chay anh 1
Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan. Ảnh: HNP.
Bà Lan nhấn mạnh trách nhiệm rà soát, kiểm định về đảm bảo quy định an toàn thực phẩm của doanh nghiệp này thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội. Việc cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thuộc Chi cục Quản lý Nông lâm Thủy sản của Sở Nông nghiệp.

"Cái này không thuộc lĩnh vực ngành Công Thương. Tôi cũng lướt qua vấn đề này như vậy thôi, các đồng chí cần thông tin sâu thì làm việc với Sở NN&PTNT", bà Lan nói.

Zing liên hệ với ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, thì nhận được câu trả lời cơ quan chủ trì các vấn đề về an toàn, vệ sinh thực phẩm là Sở Y tế.

"Mỗi sở một trách nhiệm riêng, sở chúng tôi đã cho Chi cục quản lý chất lượng đi điều tra vấn đề này. Sở Nông nghiệp sẽ phụ trách điều tra nguồn gốc thực phẩm, còn giám sát chất lượng, vệ sinh thì chủ trì là Sở Y tế", ông Mỹ khẳng định.

Còn ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thuộc Sở Y tế, lại cho biết cơ sở sản xuất pate Minh Chay sử dụng nguyên liệu từ các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp. Do đó, Sở NN&PTNT là nơi cấp giấy chứng nhận và tiếp nhận các công bố sản phẩm.

"Khi xuất hiện các trường hợp ngộ độc mà liên quan đến sản phẩm, thực phẩm thì trách nhiệm của ngành y tế là cô lập nhanh không để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Còn kiểm tra, lấy mẫu thì Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế sẽ phụ trách, chúng tôi không làm", ông Tụ cho hay.

ngo doc pate Minh Chay anh 2
Bộ Y tế khuyến cáo tạm thời không sử dụng các sản phẩm của công ty này. Ảnh: Website công ty.
Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có thông báo khẩn thể hiện sản phẩm pate Minh Chay có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong.

Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua, sử dụng các sản phẩm của công ty này. Người đã sử dụng các loại sản phẩm trên nếu có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, theo dõi kịp thời.

Ngày 31/8, UBND Hà Nội giao 3 sở Y tế, Công Thương và NN&PTNT khẩn trương có các biện pháp ngăn chặn, thu hồi và truy tìm người có nguy cơ ngộ độc do sử dụng sản phẩm công ty này cũng như có biện pháp xử lý vi phạm nếu có. Tuy nhiên đến nay, chưa có đơn vị nào trực tiếp đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.
Khôn như mấy ông bà gđ sở này quê e đầy. Cứ thấy có phốt là đùn đẩy cho nhau, chả ai đứng ra nhận trách nhiệm. Thế thì CP kiến tạo thế méo nào đc nhỉ. Đi thanh tra các cơ sở vs nhận phong bì chắc k đùn đâu. Có khi còn tranh chấp địa bàn kiểm tra ấy chứ.🙃
 

tourist678

Xe hơi
Biển số
OF-736430
Ngày cấp bằng
18/7/20
Số km
195
Động cơ
171 Mã lực
:))).Đúng cạn lời mẹ luôn.Ông nào cũng bảo ko phải trách nhiện của tôi.Thế tóm lại ông nào chịu trách nhiệm về thực phẩm bẩn tràn lan????Chắc ông dân :)))).
thời 4.0 rồi, ng tiêu dùng fai thông minh lên. có gì ngon mời tổ dân phố, hàng xóm ăn trước. nó ko chết thì mình sử dụng =))
 

Finew

Xe buýt
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
768
Động cơ
128,898 Mã lực
Em thấy nhà nào mà có người đi cấp cứu mà là cán bộ trong lĩnh vực liên quan thì chắc khả năng cao là có trách nghiệm, phải không cccm?
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,283
Động cơ
274,542 Mã lực
Mấy đứa em vừa mở cửa hàng trà sữa nhượng quyền là các ban bệ kéo đến ùn ùn, chả thiếu mặt thằng *** nào hết.
Em cụ mời thì bọn nó chẳng đến kiếm tí :D
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Lạ nhỉ!! Chả nhẽ các cán bộ k biết việc thực phẩm có bị nhiễm độc này hay không phụ thuộc vào ng sản xuất, cách trữ sp sau khi mở hộp và cách ăn của ng mua?
Độc tính sẽ mất sau khi đun 15ph.
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
P/S nếu các bác sĩ Chợ Rẫy ko phát hiện thì sợ rằng còn nhiều người bị nữa :(

Lần đầu tiếp nhận chùm ca bệnh lạ, các bác sĩ ở TP.HCM mất nhiều thời gian tìm hiểu để xác định loại vi khuẩn gây ngộ độc.

Tính đến chiều 2/9, số bệnh nhân bị ngộ độc pate Minh Chay đang điều trị tại các cơ sở y tế ở TP.HCM là 9 người. Trong đó, 3 trường hợp tiên lượng nặng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân 115. Những người này chưa có dấu hiệu cải thiện, yếu liệt chi và phụ thuộc vào máy thở. Nhiều ngày qua, các cơ sơ y tế chưa ghi nhận thêm ca ngộ độc mới.
Chia sẻ với Zing, các bác sĩ cho biết hành trình tìm ra vụ ngộ độc pate Minh Chay rất gian nan.
Đau đầu vì ca bệnh lạ
TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết trong thời gian từ 24/7 đến 27/8, đơn vị này tiếp nhận và điều trị cho 6 bệnh nhân bị sụp mi, liệt cơ hô hấp sau khi ăn pate Minh Chay.
Các trường hợp này được chuyển viện với cùng triệu chứng mờ mắt, nhìn đôi, sụp mí, nuốt khó, nói khó, yếu tứ chi, nôn, đau bụng… Dấu hiệu điển hình này khá giống bệnh uốn ván. Tuy nhiên, sau khi xem xét, các bác sĩ loại trừ nguyên nhân này.
https://www.otofun.net/javascript%3A;
“Đầu tiên là hai vợ chồng ở Khánh Hòa, sau đó là chùm ca ở Đồng Nai, Vũng Tàu khiến chúng tôi khá bối rối vì chưa từng gặp trường hợp tương tự. Các bác sĩ nhiều lần hội chẩn, bàn bạc cùng nhau về các bệnh nhân đặc biệt này. Nhiều ý kiến và giả thuyết khác nhau cũng được đưa ra nhưng gần như bế tắc”, TS Hùng kể lại.


Theo dõi diễn biến của các trường hợp này, bác sĩ khoa Bệnh Nhiệt đới xác định họ không mắc bệnh lý thần kinh thông thường. Vì vậy, nguyên nhân gây bệnh chắc chắn xuất phát từ yếu tố bên ngoài.

“Sau khi tìm thấy manh mối này, mỗi y bác sĩ của khoa tự tìm hiểu thông tin qua các ca bệnh có dấu hiệu tương tự trên thế giới và trong nước. Cá nhân tôi có hơn một tuần đọc sách, tham khảo ý kiến đồng nghiệp, các tài liệu, y văn. Kết quả là chúng tôi cùng đưa đến nhận định dấu hiệu trên phù hợp với bệnh cảnh do Clostridium botulinum gây ra”, TS Hùng nói.

Như tìm thấy "ánh sáng", các bác sĩ bắt đầu khai thác bệnh sử của những người đang nằm viện.

“Để bệnh nhân nhớ ra được những đồ ăn, thức uống đã sử dụng không phải chuyện dễ dàng. Chúng tôi đã gợi ý cho họ về các thực phẩm có nguy cơ nhiễm vi khuẩn này. Kết quả bất ngờ là những người này đều từng ăn pate Minh Chay”, ông nói.

1599060641726.png

Pate Minh Chay bị phát hiện chứa vi khuẩn Clostridium botulinum - độc chất được nhận định nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: Minhchay.com.

Song song với hành trình của Bệnh viện Chợ Rẫy, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết sau khi tiếp nhận 2 trường hợp là chị em nhập viện với triệu chứng khó nuốt, không thể há miệng, bác sĩ đã loại trừ bệnh uốn ván. Từ đây, họ bắt đầu hành trình tìm hiểu nguyên nhân gây ra chứng bệnh lạ này.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã thăm dò đồng nghiệp ở nhiều cơ sở y tế khác nhau. Cùng thời điểm, một bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đang học tại đây cho biết cơ sở y tế này đang điều trị 5 chùm ca tương tự. Hai bệnh viện đã hội chẩn để xác định nguồn gốc vi khuẩn này và báo cáo Bộ Y tế.

Lúc này, Viện Vệ sinh - Y tế công cộng TP.HCM cũng đưa ra kết luận các hộp pate Minh Chay có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,678
Động cơ
271,701 Mã lực
Các bs quả là vất vả và có tâm, nếu không nhờ công miệt mài tìm kiếm nguồn bệnh, thì giờ không biết thêm bao nhiêu ca nữa.
 

ANNL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739003
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
161
Động cơ
64,910 Mã lực
Tuổi
41
Hai bệnh viện đã xác định nguyên nhân và khả năng bị bệnh từ pate Minh Chay nhưng phải báo cáo Bộ “theo đúng quy trình”. Bộ chờ đến 19/8 Bạch Mai thông báo 2 ca thì mới lấy mẫu xét nghiệm “theo đúng quy trình”. 20/8 có kết quả dương tính nhưng chưa biết nguồn từ đâu nên lại lấy mẫu từ sản phẩm nguyên hộp “theo đúng quy trình”. 23/8 lại có kết quả âm tính nên để đấy “theo đúng quy trình”. 26/8 tiếp tục có báo cáo của TP HCM nhưng để đấy đã, 28/8 mới lại lấy mẫu. 29/8 mới cảnh báo nhân dân. Tóm lại là tất cả đúng quy trình, dân có chết cũng đúng quy trình.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,953
Động cơ
882,936 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Phát hiện địch bắn tên lửa vào lãnh thổ đồng minh.
Theo quy trình thì thằng lính ra đa Mỹ phải báo cáo i lên chỉ huy đài chờ xét
Đài làm công văn Mật gửi lên Chỉ huy Lữ đoàn.
Lữu đoàn xét đúng sẽ gửi công Mật văn lên BTL Hạm Đội.
BTL hạm đội xét sẽ lệnh bằng văn bản xuống các tàu phòng không Aegis.
Chỉ huy tàu sẽ cho giải mã.
Họp ban chỉ huy, thề quyết tâm bảo vệ đồng minh.
Sau đó về vị trí nạp mã.
Chờ lệnh phóng.
Chỉ huy kéo 1 em gái địa phương vào phòng và phóng sau khi sục sạo ngắm bắn tầm 15p
Kết quả em gái địa phương được bảo vệ khỏi tên lửa đạn đạo từ quốc gia thù địch
 
Chỉnh sửa cuối:

ANNL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739003
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
161
Động cơ
64,910 Mã lực
Tuổi
41
Phát hiện địch bắn tên lửa vào lãnh thổ.
Theo quy trình thì thằng lính ra đa Mỹ phải đánh công văn đóng dấu Mật gửi lên ai?
Thì cứ từ dưới lên trên thôi. Thằng lính đưa thông tin cho văn thư đánh công văn xong trình sếp ký, đóng dấu rồi gửi bưu điện đến văn phòng sếp to hơn. Văn thư nơi nhận đóng dấu, vào sổ công văn đến rồi xếp vào rổ theo thứ tự. Cứ thế tiếp tục.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,937
Động cơ
478,929 Mã lực
Tại thằng dân không "thông thái"
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,912
Động cơ
183,200 Mã lực
Cho đến bản tin trưa nay (3/9) của VTV, cũng vẫn chỉ là khuyến cáo các siêu thị dừng bán sản phẩm.
Thật là lạ quá đi!!!:-o
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top