- Biển số
- OF-500801
- Ngày cấp bằng
- 27/3/17
- Số km
- 1,333
- Động cơ
- 193,080 Mã lực
Ôi, lại nhập à? Sao nhiều tỉnh, thành phố to to ( Thái Bình, Đà Nẵng…) cũng là ứng cử viên? Rồi mấy năm nữa lại tách?
Hãy xét về Quản lý hành chính công thôi bác ạ, mục đích của chị Trà bên Nội vụ về việc này.Theo em mỗi một nước sẽ có những thể chế chính trị khác nhau phù hợp với lịch sử, văn hóa của nó. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta gọi là bang, tỉnh khác nhau đâu. Mình là nhà nước đơn nhất nên khó có thể so với một nhà nước liên bang được. So với Trung Quốc lại càng không, vì Trung Quốc không phải là nhà nước đơn nhất giống mình.
vnexpress.net
Hải quan nó đi trc rồi đấy: là cục hq HNN lâu rồi.Cả Hà Nam/Nam Định/Ninh Bình không lẽ lại quay lại Hà Nam Ninh?
Em thấy việc sát nhập là cần thiết và đáng làm từ lâu rồi. Trung Quốc chỉ có 34 tình thành thuộc TW, Nhật Bản cũng chỉ 47 tỉnh thành. So sánh thì bảo khập khiễng, nhưng rõ ràng đây là 2 quốc gia Châu Á gần VN, nhiều điểm tương đồng với VN mà diện tích và dân số lại lớn hơn VN. Cụ nào làm tư vấn đầu tư chắc sẽ đồng ý với em: Nhiều tỉnh thành quá làm nhà đầu tư mỗi khi đến một địa phương (tỉnh thành) mới hay phải giới thiệu, gặp gỡ, giải trình từ đầu, như vậy kém hiệu quả. Các dịch vụ công cho dân giờ làm cũng nhanh hơn nếu áp dụng công nghệ, nếu có đi lại cũng đỡ khổ hơn xưa. Vậy sát nhập lại để giảm đầu mối và tăng hiệu quả các đầu mối đó theo em là việc nên làm.E thấy bảo 1 số Tỉnh nhỏ quá sẽ có trong dịp Sáp nhập không biết có đúng không View attachment 7221388
Mô hình 01 tỉnh nó cũng bằng cả nước mình khác gì, khác mỗi tên gọi thôi.trung quốc 1 tỉnh bằng cả vn rồi, cách quản lý theo kiểu *** ko cần đến quá nhiều tỉnh như thế. vừa tốn ngân sách, vừa rườm rà.
Sát nhập là điều nên làm từ lâu rồi
Văn hoá làng xã của mình khác Trung Quốc cực kỳ, và nó có sức mạnh rất lớn cụ ạ. Do đó bản sắc các tỉnh của chúng ta cũng khác nhau rõ rệt. Điều này tạo ra bất lợi khi sát nhập là hai bên khác tỉnh thường không có tiếng nói chung, gây thiên vị, chia rẽ... Ngày xưa các cụ có câu "phép vua thua lệ làng" là vậy. Việt Nam ta thời kỳ trước cũng học Trung Quốc đó, cũng nhập tỉnh đó rồi lại phải tách ra vì không ổn, nó là bài học lịch sử rồi, như còm trên em nói về tỉnh Vĩnh Phú đó.Em thấy việc sát nhập là cần thiết và đáng làm từ lâu rồi. Trung Quốc chỉ có 34 tình thành thuộc TW, Nhật Bản cũng chỉ 47 tỉnh thành. So sánh thì bảo khập khiễng, nhưng rõ ràng đây là 2 quốc gia Châu Á gần VN, nhiều điểm tương đồng với VN mà diện tích và dân số lại lớn hơn VN. Cụ nào làm tư vấn đầu tư chắc sẽ đồng ý với em: Nhiều tỉnh thành quá làm nhà đầu tư mỗi khi đến một địa phương (tỉnh thành) mới hay phải giới thiệu, gặp gỡ, giải trình từ đầu, như vậy kém hiệu quả. Các dịch vụ công cho dân giờ làm cũng nhanh hơn nếu áp dụng công nghệ, nếu có đi lại cũng đỡ khổ hơn xưa. Vậy sát nhập lại để giảm đầu mối và tăng hiệu quả các đầu mối đó theo em là việc nên làm.
Hehe. Cụ nói nghe cũng có lýDanh sách kia là tỉnh./thành bị sáp nhập. Còn đơn vị nhận sáp nhập thì chưa bàn. Có thể nhập nguyên cả tỉnh này vào tỉnh kia hoặc 1 phần Đà nẵng vào Huế, 1 Phần thì vào Quảng Nam thì sao.
Em nghĩ nên bắt đầu tư cấp xã phường huyện quận rồi mới quy mô cấp Tỉnh nhỉ. Cũng có nghe nói 1 vài địa phương làm rồi nhưng chưa thấy hiệu quả rõ ràng.Hãy xét về Quản lý hành chính công thôi bác ạ, mục đích của chị Trà bên Nội vụ về việc này.
Với những tỉnh bé như cái kẹo ở Đồng bằng bắc bộ, thì rất nên tống nó vô 1 cái giỏ.
Mục tiêu trước hết là Tiết kiệm.
Tương tự với cấp thấp hơn, các quận ở Sài Gòn chẳng hạn: Vài quận có lèo tèo vài sqkm, vài hộ dân.
Nhưng cũng là 1 quận oách và sánh vai các đồng nghiệp vĩ đại khác.
Trước đây, với nhiều rào cản về quản lý, công nghệ, khoảng cách địa lý.
Giờ cái đó đỡ hơn nhiều rồi.
Hồi xưa Pháp chia theo khoảng cách đi bộ, kiểu như lên ủy ban tỉnh, lên huyện thì tối đa đi bộ bao lâu. Bây giờ có xe máy nó phải khác chứ.Cũng khó cụ mỗi dân tộc một cách tư duy, lớn bé khác nhau ... Pháp ngày xưa phải chia nhỏ vì lý do đó sáp nhập vào rồi cục bộ địa phương ... mệt lắm
Em sửa lại câu của Cụ cho nó chuẩn hơn.Cán bộ lại bắt đầu chạy toán loạn rồi![]()

Còn do hồi xưa ít dân, ít việc nữa. Nam kỳ lục tỉnh là có 6 tỉnh thôi.Thực ra thời phong kiến cả VN và TQ đều rất ít tỉnh và ít quan lại, đến thời mới này mới chia nhỏ ra. Càng nhỏ càng lắm quan.
Nếu chưa sát nhập tỉnh thì nên sát nhập Bí thư trước đi ạ. Bí thư Hà Nam Ninh chẳng hạn.Hải quan nó đi trc rồi đấy: là cục hq HNN lâu rồi.
Theo em nên tránh 49 và 5354 rồi 63 và giờ là bao nhiêu đây![]()

Em thích cách tranh luận của cụ, có ý rõ ràng và dẫn chứng có nguồn. Em xem hết clip cụ gửi, khá thú vị. Tuy nhiên em vẫn bảo lưu quan điểm và xin phản biện nhanh một ý thế này: Văn hóa làng xã chắc chắn đã có sự thay đổi căn bản trong khoảng 20 năm gần đây, do Internet (vào VN năm 97), do mạng xã hội và do tốc độ đô thị hóa (đặc biệt là giao thông nông thôn). Các yếu tố này không thể loại bỏ hết, nhưng chắc chắn đã khiến nhiều "lệ làng" (và cả tính cục bộ địa phương) trở nên "nhạt" và "nhòa", không còn đủ mạnh như xưa (hơn 20 năm trước) để để "chống lại" xu thế sát nhập. Kính cụ.Văn hoá làng xã của mình khác Trung Quốc cực kỳ, và nó có sức mạnh rất lớn cụ ạ. Do đó bản sắc các tỉnh của chúng ta cũng khác nhau rõ rệt. Điều này tạo ra bất lợi khi sát nhập là hai bên khác tỉnh thường không có tiếng nói chung, gây thiên vị, chia rẽ... Ngày xưa các cụ có câu "phép vua thua lệ làng" là vậy. Việt Nam ta thời kỳ trước cũng học Trung Quốc đó, cũng nhập tỉnh đó rồi lại phải tách ra vì không ổn, nó là bài học lịch sử rồi, như còm trên em nói về tỉnh Vĩnh Phú đó.
Em gửi cụ một video có thể lý giải tại sao Trung Quốc có thể đi theo mô hình tập quyền, sử dụng một tỉnh to bằng cả một nước lớn ( như Quảng Đông) còn Việt Nam thì không. Bạn này là tiến sỹ nghiên cứu lịch sử Trung Hoa, là người Malai gốc Hoa, hiện lấy vợ Việt và đang ở VN:
em nhớ mang máng ngày bé tí ông bô dẫn đi xem phim ở kênh Hà nam Ninh, toàn phim hay thời đó. vậy mà ông đã mất được gần 20 năm rồi, nhiều lúc em thấy nhớ bố lắm ạCả Hà Nam/Nam Định/Ninh Bình không lẽ lại quay lại Hà Nam Ninh?