Em thấy mạng đang rao nhận cọc con này sắp về Việt Nam. Bản thấp nhất giá gần 800 củ chưa thuế. Các cụ thấy có nên chơi con này không? Giá 800 cho xe nhập Đức nghe hấp dẫn. Khung gầm, máy móc có vẻ ổn.
cụ có nhầm không, con này đồ rẻ và rất bềnXe đức thì autobahn tested nên cụ khỏi lo. 200km/h + vẫn ok. Đảm bảo êm, đầm, chắc. Còn cụ muốn bền, lành thì em nghĩ nên xem qua mấy chiếc xe nhật.
Sensor đầy xe thì không thể nào đọ được mấy con xe nhật không có gì để hư cụ ạ. Còn vw máy em nghĩ hư nhiều nhất là cái water pump với thermostat. Đồ third party thay vào nhiều khi bền hơn cái oem water pump nữa.cụ có nhầm không, con này đồ rẻ và rất bền
em đang chạy vw đây, e chưa hiểu ý bác nói sensor nào hỏng chứ xe e tiguan 2019 chạy đến giờ chắc hư dc cảm biến abs, còn lại chưa hư gì, trước chạy con 5 chỗ cũng thếSensor đầy xe thì không thể nào đọ được mấy con xe nhật không có gì để hư cụ ạ. Còn vw máy em nghĩ hư nhiều nhất là cái water pump với thermostat. Đồ third party thay vào nhiều khi bền hơn cái oem water pump nữa.
Vậy là cụ may rồi. Em có con scirocco 2010 lúc mua 2021 đã 60k chắc có tua. Trước khi mua em cũng đã lướt qua mấy forum tây nó nói bản 2. nó đỡ hỏng vặt hơn 1.4 mà mua về em còn thay hết mấy cái liên quan đến nhiệt, dsg em thay dầu luôn mà vừa rồi hên xe chỉ chạy trong tp nên quá nhiệt cái em tấp lề cho lên xe cẩu ra gara luôn. Ra lòi cái bơm tản nhiệt nó tạch. Coi qua mấy forum tây nó nói hàng third party xịn hơn mà lỡ thay oem vào rồi. Còn xe nhật thì cụ cũng thấy con vios bị đụng mà cái túi khí nó còn không bung thì quá bền còn gì. Sau tai nạn đỡ 1 khoản phải thay cái túi khíem đang chạy vw đây, e chưa hiểu ý bác nói sensor nào hỏng chứ xe e tiguan 2019 chạy đến giờ chắc hư dc cảm biến abs, còn lại chưa hư gì, trước chạy con 5 chỗ cũng thế
bơm nước thì xe nào cũng hư thôi bác, bim mẹc cũng vậy cả thôiVậy là cụ may rồi. Em có con scirocco 2010 lúc mua 2021 đã 60k chắc có tua. Trước khi mua em cũng đã lướt qua mấy forum tây nó nói bản 2. nó đỡ hỏng vặt hơn 1.4 mà mua về em còn thay hết mấy cái liên quan đến nhiệt, dsg em thay dầu luôn mà vừa rồi hên xe chỉ chạy trong tp nên quá nhiệt cái em tấp lề cho lên xe cẩu ra gara luôn. Ra lòi cái bơm tản nhiệt nó tạch. Coi qua mấy forum tây nó nói hàng third party xịn hơn mà lỡ thay oem vào rồi. Còn xe nhật thì cụ cũng thấy con vios bị đụng mà cái túi khí nó còn không bung thì quá bền còn gì. Sau tai nạn đỡ 1 khoản phải thay cái túi khí![]()
Mới coi review con golf gti dầu máy nó cũng ném vào màn hình nữa cụ. Xe nhật ghẻ em xài qua chỉ toàn là cái thanh nhúng vào máy thôi. Xe đức tới coi dầu cũng điện tử thì còn phải biết bao nhiêu cái sensor trong máy nữa. Bền thì em nghĩ không bao giờ lại mấy con xe nhật rồi. Hilux còn ra chiến trường được. Còn chạy sướng thì xe đức ăn chặt.bơm nước thì xe nào cũng hư thôi bác, bim mẹc cũng vậy cả thôi
nó có cảm biến nhiệt dầu thôi còn cảm biến mức dầu e chưa thấy con vw nào có cảMới coi review con golf gti dầu máy nó cũng ném vào màn hình nữa cụ. Xe nhật ghẻ em xài qua chỉ toàn là cái thanh nhúng vào máy thôi. Xe đức tới coi dầu cũng điện tử thì còn phải biết bao nhiêu cái sensor trong máy nữa. Bền thì em nghĩ không bao giờ lại mấy con xe nhật rồi. Hilux còn ra chiến trường được. Còn chạy sướng thì xe đức ăn chặt.
Con golf 8.5 này có cảm biến mức dầu đó cụnó có cảm biến nhiệt dầu thôi còn cảm biến mức dầu e chưa thấy con vw nào có cả
nhạy cảm với xăng thì chưa chắc lắm đâu. mid hybrid thời hạn 2 năm là kiểm tra chứ không phải là mau hỏng, cũng như hiện tại cái bugi của xe teramont và viloran hãng họ yêu cầu 2v là kiểm tra chứ không phải thay. bằng chứng là rất nhiều xe ở VN chạy trên 6v vẫn chưa phải thay bugi- Động cơ Euro 6D nhạy cảm với xăng VN
- Mild hybrid mau hỏng pin như bác trên bảo, thay thế đắt
- Hộp số DQ200 khô.
Nói thiệt muốn chơi Golf thì chơi GTI hay R, chứ ôm đám 1.5 eTSI về như cái hố vôi. Thà bỏ 1 tỷ lấy Skoda Karoq máy 1.4 cũ hơn nhưng bền.
Tầm giá GTI full cũng mua đc Octavia VRS MK4.5 mới nhất luôn đấy, k phải MK8 cũ như đám Golf này.
Chẳng biết đám lãnh đạo VW VN có chịu nghiên cứu thị trường ko mà tha cái đám eTSI về. Hay thấy hãng mẹ xả cho giá rẻ nên ôm đại về![]()
Golf Úc 2-3 năm nay làm máy 1.4 8AT cũng vì lý do Úc xài Euro 5 thay vì 6d. Công nghệ cũ hơn, tốn xăng hơn tí, nhưng 1.4 mới là cái máy chạy thoáng hơn 1.5. Úc cuối năm lên 6d 10ppm rồi, nên k biết có qua 1.5 k?nhạy cảm với xăng thì chưa chắc lắm đâu. mid hybrid thời hạn 2 năm là kiểm tra chứ không phải là mau hỏng, cũng như hiện tại cái bugi của xe teramont và viloran hãng họ yêu cầu 2v là kiểm tra chứ không phải thay. bằng chứng là rất nhiều xe ở VN chạy trên 6v vẫn chưa phải thay bugi
số dq200 khô khi chạy phố nhiều. nếu để tầm thay thì cũng còn lâu lắm giống như bọn passat về vn nếu đi đường dài có con 15 16v chưa thay còn phố thì 14v mới thay côn. còn để so thì golf có ngoại hình đẹp, tăng tốc nhanh và hệ thống điện mới.
công nhận là golf này hãng nhập là tồn kho cũng như teramont 2022 nhưng nếu skoda so thì skoda mới là thằng cũ hơnmỗi xe 1 ưu 1 nhược thôi nên bác nói con golf thế khác gì đống sắt vụn
vụ máy golf mới ko phù hợp bằng mình xác nhận đúng là vậy. vấn đề xăng có thể giải quyết bằng phụ giaGolf Úc 2-3 năm nay làm máy 1.4 8AT cũng vì lý do Úc xài Euro 5 thay vì 6d. Công nghệ cũ hơn, tốn xăng hơn tí, nhưng 1.4 mới là cái máy chạy thoáng hơn 1.5. Úc cuối năm lên 6d 10ppm rồi, nên k biết có qua 1.5 k?
Chính VW nói máy 1.4 dành cho những quốc gia có xăng cao hơn 10ppm đó a. Ở VN và Úc xăng > 10ppm (euro 3) rất phổ biến.
Vụ mild-hybrid, nó sẽ mau hỏng nếu vận hành ở điều kiện VN. Cái mô tơ + pin bé tí mà phải vận hành liên tục do toàn stop-start traffic thì k bền như vận hành cao tốc liên tục ở EU đc.
DQ200 khô chạy đường dài thì ok chứ chạy trong phố đóng ngắt côn khô liên tục khá hên xui, dễ nóng.
Túm lại với điều kiện VN hiện tại thì chạy 1.4 8AT đỡ nhức đầu hơn nhiều.