[Thảo luận] VW Golf sắp về VN

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,046
Động cơ
183,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy mạng đang rao nhận cọc con này sắp về Việt Nam. Bản thấp nhất giá gần 800 củ chưa thuế. Các cụ thấy có nên chơi con này không? Giá 800 cho xe nhập Đức nghe hấp dẫn. Khung gầm, máy móc có vẻ ổn.
 

0418

Xe tải
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
201
Động cơ
2,393 Mã lực
Xe đức thì autobahn tested nên cụ khỏi lo. 200km/h + vẫn ok. Đảm bảo êm, đầm, chắc. Còn cụ muốn bền, lành thì em nghĩ nên xem qua mấy chiếc xe nhật.
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
722
Động cơ
265,192 Mã lực
Xe đức thì autobahn tested nên cụ khỏi lo. 200km/h + vẫn ok. Đảm bảo êm, đầm, chắc. Còn cụ muốn bền, lành thì em nghĩ nên xem qua mấy chiếc xe nhật.
cụ có nhầm không, con này đồ rẻ và rất bền
 

0418

Xe tải
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
201
Động cơ
2,393 Mã lực
cụ có nhầm không, con này đồ rẻ và rất bền
Sensor đầy xe thì không thể nào đọ được mấy con xe nhật không có gì để hư cụ ạ. Còn vw máy em nghĩ hư nhiều nhất là cái water pump với thermostat. Đồ third party thay vào nhiều khi bền hơn cái oem water pump nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

connected

Xe tải
Biển số
OF-112764
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
278
Động cơ
890,907 Mã lực
với cái giá đề xuất dự kiến, em nghĩ lại ế vêu mồm thôi
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,046
Động cơ
183,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy bản thấp dùng động cơ mild hybrid. Dòng này hơi lạ, chưa phổ biến ở Vn. Ko biết có hay lỗi ko?
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
722
Động cơ
265,192 Mã lực
Sensor đầy xe thì không thể nào đọ được mấy con xe nhật không có gì để hư cụ ạ. Còn vw máy em nghĩ hư nhiều nhất là cái water pump với thermostat. Đồ third party thay vào nhiều khi bền hơn cái oem water pump nữa.
em đang chạy vw đây, e chưa hiểu ý bác nói sensor nào hỏng chứ xe e tiguan 2019 chạy đến giờ chắc hư dc cảm biến abs, còn lại chưa hư gì, trước chạy con 5 chỗ cũng thế
 

0418

Xe tải
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
201
Động cơ
2,393 Mã lực
em đang chạy vw đây, e chưa hiểu ý bác nói sensor nào hỏng chứ xe e tiguan 2019 chạy đến giờ chắc hư dc cảm biến abs, còn lại chưa hư gì, trước chạy con 5 chỗ cũng thế
Vậy là cụ may rồi. Em có con scirocco 2010 lúc mua 2021 đã 60k chắc có tua. Trước khi mua em cũng đã lướt qua mấy forum tây nó nói bản 2. nó đỡ hỏng vặt hơn 1.4 mà mua về em còn thay hết mấy cái liên quan đến nhiệt, dsg em thay dầu luôn mà vừa rồi hên xe chỉ chạy trong tp nên quá nhiệt cái em tấp lề cho lên xe cẩu ra gara luôn. Ra lòi cái bơm tản nhiệt nó tạch. Coi qua mấy forum tây nó nói hàng third party xịn hơn mà lỡ thay oem vào rồi. Còn xe nhật thì cụ cũng thấy con vios bị đụng mà cái túi khí nó còn không bung thì quá bền còn gì. Sau tai nạn đỡ 1 khoản phải thay cái túi khí :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
722
Động cơ
265,192 Mã lực
Vậy là cụ may rồi. Em có con scirocco 2010 lúc mua 2021 đã 60k chắc có tua. Trước khi mua em cũng đã lướt qua mấy forum tây nó nói bản 2. nó đỡ hỏng vặt hơn 1.4 mà mua về em còn thay hết mấy cái liên quan đến nhiệt, dsg em thay dầu luôn mà vừa rồi hên xe chỉ chạy trong tp nên quá nhiệt cái em tấp lề cho lên xe cẩu ra gara luôn. Ra lòi cái bơm tản nhiệt nó tạch. Coi qua mấy forum tây nó nói hàng third party xịn hơn mà lỡ thay oem vào rồi. Còn xe nhật thì cụ cũng thấy con vios bị đụng mà cái túi khí nó còn không bung thì quá bền còn gì. Sau tai nạn đỡ 1 khoản phải thay cái túi khí :D
bơm nước thì xe nào cũng hư thôi bác, bim mẹc cũng vậy cả thôi
 

0418

Xe tải
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
201
Động cơ
2,393 Mã lực
bơm nước thì xe nào cũng hư thôi bác, bim mẹc cũng vậy cả thôi
Mới coi review con golf gti dầu máy nó cũng ném vào màn hình nữa cụ. Xe nhật ghẻ em xài qua chỉ toàn là cái thanh nhúng vào máy thôi. Xe đức tới coi dầu cũng điện tử thì còn phải biết bao nhiêu cái sensor trong máy nữa. Bền thì em nghĩ không bao giờ lại mấy con xe nhật rồi. Hilux còn ra chiến trường được. Còn chạy sướng thì xe đức ăn chặt.
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
722
Động cơ
265,192 Mã lực
Mới coi review con golf gti dầu máy nó cũng ném vào màn hình nữa cụ. Xe nhật ghẻ em xài qua chỉ toàn là cái thanh nhúng vào máy thôi. Xe đức tới coi dầu cũng điện tử thì còn phải biết bao nhiêu cái sensor trong máy nữa. Bền thì em nghĩ không bao giờ lại mấy con xe nhật rồi. Hilux còn ra chiến trường được. Còn chạy sướng thì xe đức ăn chặt.
nó có cảm biến nhiệt dầu thôi còn cảm biến mức dầu e chưa thấy con vw nào có cả
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
439
Động cơ
283,174 Mã lực
Mấy con Golf mild hybrid (eTSI) thì giá rẻ hơn bản xăng, căn bản tại hãng sẽ khuyến cáo sau 48 tháng thì thay pin. Bên châu Âu giá cục pin đâu đó khoảng 2k EUR, nên không nhiều người chuộng đâu cụ ạ.

Golf thì vẫn đúng tiêu chí ăn chắc mặc bền, các đời Golf sau này thì nội thất nhìn cũng màu mè, màn hình to, trông hiện đại phết.
 

luckynguyen

Xe hơi
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
184
Động cơ
315,818 Mã lực
- Động cơ Euro 6D nhạy cảm với xăng VN
- Mild hybrid mau hỏng pin như bác trên bảo, thay thế đắt
- Hộp số DQ200 khô.

Nói thiệt muốn chơi Golf thì chơi GTI hay R, chứ ôm đám 1.5 eTSI về như cái hố vôi. Thà bỏ 1 tỷ lấy Skoda Karoq máy 1.4 cũ hơn nhưng bền.

Tầm giá GTI full cũng mua đc Octavia VRS MK4.5 mới nhất luôn đấy, k phải MK8 cũ như đám Golf này.

Chẳng biết đám lãnh đạo VW VN có chịu nghiên cứu thị trường ko mà tha cái đám eTSI về. Hay thấy hãng mẹ xả cho giá rẻ nên ôm đại về =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
722
Động cơ
265,192 Mã lực
- Động cơ Euro 6D nhạy cảm với xăng VN
- Mild hybrid mau hỏng pin như bác trên bảo, thay thế đắt
- Hộp số DQ200 khô.

Nói thiệt muốn chơi Golf thì chơi GTI hay R, chứ ôm đám 1.5 eTSI về như cái hố vôi. Thà bỏ 1 tỷ lấy Skoda Karoq máy 1.4 cũ hơn nhưng bền.

Tầm giá GTI full cũng mua đc Octavia VRS MK4.5 mới nhất luôn đấy, k phải MK8 cũ như đám Golf này.

Chẳng biết đám lãnh đạo VW VN có chịu nghiên cứu thị trường ko mà tha cái đám eTSI về. Hay thấy hãng mẹ xả cho giá rẻ nên ôm đại về =))
nhạy cảm với xăng thì chưa chắc lắm đâu. mid hybrid thời hạn 2 năm là kiểm tra chứ không phải là mau hỏng, cũng như hiện tại cái bugi của xe teramont và viloran hãng họ yêu cầu 2v là kiểm tra chứ không phải thay. bằng chứng là rất nhiều xe ở VN chạy trên 6v vẫn chưa phải thay bugi
số dq200 khô khi chạy phố nhiều. nếu để tầm thay thì cũng còn lâu lắm giống như bọn passat về vn nếu đi đường dài có con 15 16v chưa thay còn phố thì 14v mới thay côn. còn để so thì golf có ngoại hình đẹp, tăng tốc nhanh và hệ thống điện mới.
công nhận là golf này hãng nhập là tồn kho cũng như teramont 2022 nhưng nếu skoda so thì skoda mới là thằng cũ hơn :)) mỗi xe 1 ưu 1 nhược thôi nên bác nói con golf thế khác gì đống sắt vụn
 

luckynguyen

Xe hơi
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
184
Động cơ
315,818 Mã lực
nhạy cảm với xăng thì chưa chắc lắm đâu. mid hybrid thời hạn 2 năm là kiểm tra chứ không phải là mau hỏng, cũng như hiện tại cái bugi của xe teramont và viloran hãng họ yêu cầu 2v là kiểm tra chứ không phải thay. bằng chứng là rất nhiều xe ở VN chạy trên 6v vẫn chưa phải thay bugi
số dq200 khô khi chạy phố nhiều. nếu để tầm thay thì cũng còn lâu lắm giống như bọn passat về vn nếu đi đường dài có con 15 16v chưa thay còn phố thì 14v mới thay côn. còn để so thì golf có ngoại hình đẹp, tăng tốc nhanh và hệ thống điện mới.
công nhận là golf này hãng nhập là tồn kho cũng như teramont 2022 nhưng nếu skoda so thì skoda mới là thằng cũ hơn :)) mỗi xe 1 ưu 1 nhược thôi nên bác nói con golf thế khác gì đống sắt vụn
Golf Úc 2-3 năm nay làm máy 1.4 8AT cũng vì lý do Úc xài Euro 5 thay vì 6d. Công nghệ cũ hơn, tốn xăng hơn tí, nhưng 1.4 mới là cái máy chạy thoáng hơn 1.5. Úc cuối năm lên 6d 10ppm rồi, nên k biết có qua 1.5 k?

Chính VW nói máy 1.4 dành cho những quốc gia có xăng cao hơn 10ppm đó a. Ở VN và Úc xăng > 10ppm (euro 3) rất phổ biến.

Vụ mild-hybrid, nó sẽ mau hỏng nếu vận hành ở điều kiện VN. Cái mô tơ + pin bé tí mà phải vận hành liên tục do toàn stop-start traffic thì k bền như vận hành cao tốc liên tục ở EU đc.

DQ200 khô chạy đường dài thì ok chứ chạy trong phố đóng ngắt côn khô liên tục khá hên xui, dễ nóng.

Túm lại với điều kiện VN hiện tại thì chạy 1.4 8AT đỡ nhức đầu hơn nhiều.
 

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
722
Động cơ
265,192 Mã lực
Golf Úc 2-3 năm nay làm máy 1.4 8AT cũng vì lý do Úc xài Euro 5 thay vì 6d. Công nghệ cũ hơn, tốn xăng hơn tí, nhưng 1.4 mới là cái máy chạy thoáng hơn 1.5. Úc cuối năm lên 6d 10ppm rồi, nên k biết có qua 1.5 k?

Chính VW nói máy 1.4 dành cho những quốc gia có xăng cao hơn 10ppm đó a. Ở VN và Úc xăng > 10ppm (euro 3) rất phổ biến.

Vụ mild-hybrid, nó sẽ mau hỏng nếu vận hành ở điều kiện VN. Cái mô tơ + pin bé tí mà phải vận hành liên tục do toàn stop-start traffic thì k bền như vận hành cao tốc liên tục ở EU đc.

DQ200 khô chạy đường dài thì ok chứ chạy trong phố đóng ngắt côn khô liên tục khá hên xui, dễ nóng.

Túm lại với điều kiện VN hiện tại thì chạy 1.4 8AT đỡ nhức đầu hơn nhiều.
vụ máy golf mới ko phù hợp bằng mình xác nhận đúng là vậy. vấn đề xăng có thể giải quyết bằng phụ gia
vụ hybrid mau hỏng thì không hề, mốc 2 năm là kiểm tra bảo dưỡng, và nó chỉ là trợ lực cho động cơ điện khi tăng tốc là chính chứ không phải là chạy dc bao nhiêu km bằng điện nên ko lo cái này lắm
côn khô nếu trước kia ở scirocco và audi a1 thì đúng là tỉ lệ hỏng cao nhưng hãng đã có tinh chỉnh lại nên trên các mẫu jetta và passat sau này tỉ lệ dính lỗi đã thấp hơn rất nhiều, rất ít xe bị. còn xe số ướt nếu ko bảo dưỡng chuẩn vẫn dính lỗi và tỉ lệ cũng rất cao. hiện như mình biết có 1 chiếc skoda kodiaq 1.4 của khách hàng tên lộc ngoài bắc từ N hoặc P vào số D cỡ 3s đến 5s xe mới chịu chạy và hiện tượng này xảy ra khi chạy đường kẹt xe xảy ra cao hơn. Lỗi này hãng cũng chưa xử lý cho khách dù phản hồi hơn nửa năm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top