- Biển số
- OF-103304
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 864
- Động cơ
- 388,177 Mã lực
Mẹ kiếp chữ với nghĩa.









Nếu Bot làm riêng con đường mới , ai đi người đó trả tiền thì không ai phản đối , đằng này đường cũ dân đang đi vẫn tốt , chỉ tráng lớp nhựa rồi dựng trạm thu phí ( à thu giá ) thì ai mà chịu đượcChia sẻ về giá sử dụng đường bộ:
- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT
- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.
Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?
- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.
- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.
Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
Bác cứ đùa.he he!Hèn gì hôm trước xe em quẹt xe thằng kia. Đôi co xong nó chỉ mặt bảo " Mày chạy đến đằng kia sẽ phải trả giá" làm em sợ hết hồn méo dám chạy tới. Giờ mới biết, đằng trước chắc có Trạm thu phí các cụ nhỉ![]()
Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:
- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT
- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.
Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?
- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.
- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.
Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
BOT là nhà nước không có tiền, phải huy động vốn doanh nghiệp.Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:
- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT
- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.
Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?
- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.
- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.
Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.


Cụ phân tích giời biển gì e ko biết, e chỉ đek biết "thu giá" là cccc gì hả cụ???? Phân tích cái gì đầu tiên phải có nghĩa đã, chứ e xin lỗi chả nói chuyện về cái ko có nghĩa. Người lái xe phải trả giá, tổ sư bọn nó định rủa người ta ạ.Chia sẻ về giá sử dụng đường bộ:
- Chào các cụ trong ofer, em xin chia sẻ chút về phí bảo trì đường bộ và giá BOT
- Em là một người công tác trong lĩnh vực giao thông: thời gian qua thấy các cụ kêu về phí bảo trì đường bộ và giá BOT, em xin chia sẻ chút về lý do chúng ta phải thu tiền cước sử dụng đường bộ.
Thứ nhất, phí bảo trì đường bộ sử dụng để làm gì?
- Phí bảo trì đường bộ sử dụng chủ yếu để chi trả cho các công tác: bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như phát cây dọn cỏ phát quang tầm nhìn, vá sửa ổ gà, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh mặt đường, sơn kẻ vạch kẻ đường, biển báo atgt, kiểm tra thường xuyên để phát hiện các hư hỏng của công trình cầu đường, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, khắc phục hậu quả bão lũ như sạt lở đất, hư hỏng công trình cầu đường do lụt bão, sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường bộ trên toàn quốc. Với Chiều dài hơn 256.000 Km rất lớn nên cần một lượng kinh phí cũng tăng theo để đảm bảo cho các con đường, cây cầu trong trạng thái phục vụ tốt.
- Giá BOT: theo em thì đây là một hình thức khá công bằng cho người tham gia giao thông, người nào đi nhiều thì phải trả nhiều tiền hơn. Một số ý kiến cho rằng đã thu phí bảo trì đường bộ rồi thì thôi không được thu giá nữa. Ý kiến này đúng nhưng thực hiện như vậy thì phải thu hơn mức phí chúng ta đang đóng rất nhiều, như vậy sẽ không công bằng đối với người đi ít, những nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển tương xứng.
Thứ hai, về hình thức đầu tư BOT: các con đường được đầu tư mở rộng, tăng cường mặt đường, hệ thống an toàn giao thông (từ thời của bộ trưởng Thăng) nên tỉ lệ tai nạn giao thông giảm rõ rệt (cái này không đo đếm được bằng tiền phải không các cụ) cái này có thể nói là một thành công. Nhưng cũng giống như các dự án đầu tư của nhà nước là chi phí xây dựng cao (1km đường của mình thường đắt hơn các nước khác) do quản lý chi phí của mình còn mang tính bao cấp, công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa thể hiện được tính cạnh tranh (lobby), giá trúng thầu còn cao, chưa tiết kiệm(cái này cụ nào làm trong lĩnh vực xây dựng đều hiểu rõ). Chi phí đầu tư cao dẫn đến giá và thời gian thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng phải tăng lên, trở thành gánh nặng cho người lái xe.
Người dân trả giá chứ XH nào trả, trả giá cho sự lựa chọn ngu muội của mìnhHôm qua đi QL1, qua mấy trạm BOT thấy sửa lem nhem chữ thu phí thành thu giá.
Thôi thì đánh tráo câu chữ đã thành bệnh.
Nhưng nực cười khi nhìn dòng chữ đèn LeD
.. Đề nghị xe BSK.... Trả giá... Số tiền 105.000 đồng.
Bọn ung nhọt sản sinh ra những thứ quái thai thì có gì lạ.Cụ phân tích giời biển gì e ko biết, e chỉ đek biết "thu giá" là cccc gì hả cụ???? Phân tích cái gì đầu tiên phải có nghĩa đã, chứ e xin lỗi chả nói chuyện về cái ko có nghĩa. Người lái xe phải trả giá, tổ sư bọn nó định rủa người ta ạ.