[Funland] Xác minh thông tin 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,192
Động cơ
296,072 Mã lực
Tuổi
47
0F856276-57D8-4665-A89B-E1191BA7F505.jpeg
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,223
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một vài tình huống:

- Quán đông, khách này đứng lên là có khách khác vào ngồi ngay. Trên mặt bàn bát đĩa chưa kịp dọn, nước dùng rơi rớt. Em thấy có nhiều khách tự dẹp bát đĩa bẩn sang 1 bên, nhón tay lấy tờ giấy ăn, tự lau bàn. Thiếu dấm ớt, thiếu đũa thìa thì sang bàn bên cạnh lấy, chứ ko gọi nhân viên, càng ko gọi chủ.

- Thanh toán tiền khi quán đông: ko đưa tờ 500k nếu chỉ ăn hết 35k. Nếu có tiền lẻ thì chuẩn bị sẵn để khỏi phải trả lại, mất thời gian của cả chủ và của bản thân.

- Nhìn quanh. Nếu thấy khách vào trước mình còn chưa có đồ ăn, tự biết mình vào sau thì phải đợi, không liên tục thúc giục, gây bức xúc cho chủ quán và nhân viên.

- Nhân viên mang đồ ăn tới, hãy nói: Ừ, anh /chị xin. Cảm ơn em.
......
Văn hoá ứng xử Hà Nội nó thế. Khách thông cảm với chủ, biết điều và ý tứ.

Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, mình đã bỏ đồng tiền ra thì mình phải được phục vụ chu đáo, thì bạn hoàn toàn không thích nghi được với cuộc sống ở nơi đây.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,173
Động cơ
51,079 Mã lực
E lạ éo j cái quán này. Bà chủ quán già, ko hiền, thi thoảng hay lèm bèm nhưng ko ác ý, hay mắng và cãi nhau với nhân viên. Tự hào về lịch sử quán lắm, dụ kể là lại chỉ trỏ lên tranh ảnh trên tường giới thiệu. Quán đông quá thì ngồi nhờ quán cafe đối diện bên tay trái, có sẵn gia vị đũa thìa bên quán cafe. Bà í ngồi suốt thi thoảng mới có người khác bán thay. Em ko thích quán này lắm nhưng hay lượn lờ gần đó thi thoảng ăn đại.

Nên cậu chàng nói là khách quen khách ruột mà đoạn video kể lể kia lại ko biết đấy là chủ quán mới hài. Nói chung là 1 thằng tiktoker mất dạy.
Em thêm, quán Cafe gần đó lại rất nhiệt tình mời khách sang vừa ăn phở, vừa coffee.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,895
Động cơ
188,497 Mã lực
Em có 1 vài lần có cơ hội đc tiếp xúc với 1 vài bạn khuyết tật nổi tiếng. Em rất xin lỗi nếu không phải nhưng cảm giác 1 số bạn đc truyền thông o bế quá mức
Hồi lâu lâu còn có vụ chị xe lăn đòi phi công bế thì phải #:-s
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,499
Động cơ
813,123 Mã lực
Tuổi
33
Quán người ta làm ăn không đuổi khách đâu trừ khi làm gì quá đáng.nay là muốn nổi tiếng thôi.vs lại chuyện đuổi khách thôi mà báo chí làm ầm lên trong khi trẻ e bị bạo hành.bắt ép đi ăn xin ....vân vân và mây mây ko làm ầm lên.ko lo sử lý đi làm chuyện vớ vẩn.đúng hài.
 

Xe Tăng Lên Dốc

Xe điện
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
2,111
Động cơ
224,448 Mã lực
Quán người ta làm ăn không đuổi khách đâu trừ khi làm gì quá đáng.nay là muốn nổi tiếng thôi.vs lại chuyện đuổi khách thôi mà báo chí làm ầm lên trong khi trẻ e bị bạo hành.bắt ép đi ăn xin ....vân vân và mây mây ko làm ầm lên.ko lo sử lý đi làm chuyện vớ vẩn.đúng hài.
Không nhỏ đâu cụ, cớ cho bọn khát nước, hào sảng nó chửi tùm lum, mất đoàn kết chứ ko vừa đâu, bọn này phải xử chứ để lộng hành là rách việc -_-
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,499
Động cơ
813,123 Mã lực
Tuổi
33
Không nhỏ đâu cụ, cớ cho bọn khát nước, hào sảng nó chửi tùm lum, mất đoàn kết chứ ko vừa đâu, bọn này phải xử chứ để lộng hành là rách việc -_-
Đó là hệ lụy của công nghệ 4.0 bà trẻ em học theo thôi chứ so vs việc an ninh trật tự cư sử văn minh thì nó đáng gì cụ.quán người ta k bán duổi khách ra.chứ liên quan gì pháp luật ạ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,723
Động cơ
433,760 Mã lực
Chả liên quan quán phở này. Quán khác cơ. Hôm tôi chứng kiến, có mỗi chủ quán ngồi ở quấy, phía ngoài, bốc phở. Khách ngồi tít sâu phía trong, ăn xong phì phèo thuốc lá, gọi: cho gửi tiền. Chủ quán phải nhắc: thanh toán ngoài này.

Đèo mẹ, ăn mỗi bát phở năm xu một hào, đòi người ta phục vụ như ông nội à? Phục vụ tại bàn thế ăn uống xong có tip người phục vụ không?

Những quán quy mô nhỏ, ít người phục vụ bên Nhật người ta còn lắp cái máy đặt hàng: bấm số gọi món, máy nhắc bỏ tiền vào. Thanh toán thành công thì quán làm món. Không có phương tiện thanh toán phù hợp thì khỏi ăn.
Tư duy thế này bảo sao các quán nó vẫn phục vụ kiểu đó. Theo em thấy hai việc là rất khác nhau. Kể cả không có người thu tiền tại bàn nhưng thái độ với lời ăn tiếng nói nó khác lắm. Ví dụ ""anh ơi/chú ơi chú vui lòng ra quầy thanh toán giúp vì mấy bạn giúp việc bận về quê. Kể cả bát phở 1 xu thì người ta vào ăn là tạo miếng cơm cho mình. Còn kiểu phục vụ máy bấm như dạng Mac Donal thì nó lại khác. Như thế nó cũng đầu tư lớn mới có cái để mà bấm được. Kể cả thế thì như ở mình thỉnh thoảng vẫn phải có người đứng cạnh cái bảng hỗ trợ khách họ bấm chọn món. Các quán có tiếng ở Hà nội giờ cũng mai một rồi, vì vật tư, cách nấu nó cũng biến đổi. Không thể chảnh mãi được. Những dạng trả lời chỏn lỏn giống bánh mỳ phố Huế là em cạch. Bánh bây giờ chất lượng bột cũng tệ hơn, pate làm thì cũng từ nguyên liệu kém hơn.... Lấy cái gì để mà ngon nức nở mà phải quỵ luỵ.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,183
Động cơ
417,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự cảm thông khác với sự ưu tiên. Khuyết tật chứ có phải bố người ta đâu mà đòi hỏi hơn người khác. Cả lành cả tật đều phải có lòng tự trọng thì mới được tôn trọng, giúp đỡ. Chứ đây còn khuyết tật cả tư cách nữa thì next
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,828
Động cơ
927,426 Mã lực
Mình là khách, xác định vào quán ăn là mua một loại dịch vụ. Người bán hàng là người cung cấp dịch vụ và thu tiền, muốn nhiều tiền thì phải có nhiều khách. Muốn nhiều khách thì phải tử tế. Chửi khách, coi thường khách là tự giết chết mình.
Em đã ít nhất 2 lần "đập" bọn bán hàng.
Lần 1: Khi dịch covid19 bắt đầu xâm nhập HN (chưa bị dãn cách), nhưng bắt buộc phải đeo khẩu trang. Em dẫn con bé nhà em vào hàng trà sữa rất nổi tiếng. Hai bố con xếp hàng mãi, mà mấy cô nhân viên ở trong chẳng hỏi han gì, cứ vừa làm vừa cười đùa cợt nhả với mấy anh shiper (tay vẫn làm kem, miệng không đeo khẩu trang). Mấy anh shiper đến sau bố con em mà nhân viên nó cứ làm trước. Mãi sau nhân viên nó mới hỏi em cần mua gì. Lúc sau về, em chat thẳng với hãng nói về sự việc (nhấn mạnh thêm về việc nhân viên không đeo khẩu trang theo quy định rất gắt gao thời điểm ấy). Thế là sau đó, chủ shop gọi điện cho em xin lỗi các kiểu. Đến tối lại gọi cho em, bảo em nói lại với hãng, vì shop bị phạt và mấy nhân viên ca đó bị hãng dọa đuổi. Em cương quyết không nói giúp, vì lúc đó tình hình dịch căng thẳng tột độ, nếu bỏ qua, thì có thể xảy ra lây nhiễm từ cái shop này.
Lần 2, khá gần đây. Em là khách quen của một hiệu cafe cũng nổi tiếng, ở gần nhà. Hầu như ngày nào em cũng ngồi đó sau khi ăn sáng và trước khi vào làm. Mấy nhân viên quen thì chúng nó quá quen, thấy em vào là tự biết làm cafe gì rồi. Hôm đó là Chủ Nhật, rất đông khách, có nhân viên luân chuyển từ cơ sở khác qua. Em dẫn con gái đi học thêm gần đó, vào gọi đồ ăn sáng rồi cho cháu vào lớp. Em gọi set đồ hai bố con cả bánh mì que, trà sữa, cafe hơn 230k. Vì khách đông nên chờ cũng lâu, còn 5 phút nữa là đến giờ vào lớp, em mới ra quầy bảo cậu nhân viên mới là bánh chín chưa cho anh nhận trước để cháu ăn, vào lớp cho kịp, mấy món kia để sau cũng được. Em nói hoàn toàn lịch sự. Thế mà em nhận được là gì. Nó nổi cáu luôn, tay nó bật cái nắp lò nướng bánh mì rồi sập lại rất mạnh, miệng thì nói "bếp nó nướng chứ không phải em nướng... blabla...". Em bảo, anh hỏi thế thôi, sao mày cáu, chửi lại khách thế. Nó lại càng nói to. Em đứng dậy, dắt con bé đi ra. Sau khi cho con bé vào lớp mà chưa kịp ăn gì, em rút điện thoại ra gọi thẳng lên hãng, nói lại sự việc, địa điểm. Sau đó lãnh đạo hãng alo lại, xin lỗi, hứa hẹn và xin số TK chuyển trả 230k. Em chắc cậu nhân viên kia bị đuổi việc. Sau đó, em không bao giờ bước chân vào cái cửa hàng đấy nữa.
Làm dịch vụ mà bố láo thì chỉ có chết.
Và cũng về dịch vụ, thì trong Nam làm tốt, rất tốt. Còn miền Bắc hay cụ thể HN thì...
 
Chỉnh sửa cuối:

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
312
Động cơ
283,382 Mã lực
Một vài tình huống:

- Quán đông, khách này đứng lên là có khách khác vào ngồi ngay. Trên mặt bàn bát đĩa chưa kịp dọn, nước dùng rơi rớt. Em thấy có nhiều khách tự dẹp bát đĩa bẩn sang 1 bên, nhón tay lấy tờ giấy ăn, tự lau bàn. Thiếu dấm ớt, thiếu đũa thìa thì sang bàn bên cạnh lấy, chứ ko gọi nhân viên, càng ko gọi chủ.

- Thanh toán tiền khi quán đông: ko đưa tờ 500k nếu chỉ ăn hết 35k. Nếu có tiền lẻ thì chuẩn bị sẵn để khỏi phải trả lại, mất thời gian của cả chủ và của bản thân.

- Nhìn quanh. Nếu thấy khách vào trước mình còn chưa có đồ ăn, tự biết mình vào sau thì phải đợi, không liên tục thúc giục, gây bức xúc cho chủ quán và nhân viên.

- Nhân viên mang đồ ăn tới, hãy nói: Ừ, anh /chị xin. Cảm ơn em.
......
Văn hoá ứng xử Hà Nội nó thế. Khách thông cảm với chủ, biết điều và ý tứ.

Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, mình đã bỏ đồng tiền ra thì mình phải được phục vụ chu đáo, thì bạn hoàn toàn không thích nghi được với cuộc sống ở nơi đây.
Em thấy như này áp dụng với đa số hàng ăn sáng nhất là vào giờ cao điểm, tự giác kiếm chỗ mà ngồi, bát đũa quán chưa dọn được thì xếp gọn vào mà lau dọn lấy chỗ mình ngồi rồi đợi quán nó dọn đi sau, chứ cứ ngồi ở ngoài đợi quán nó xếp chỗ cho mời vào thì có khi đến trưa mới được ăn sáng =))
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,618
Động cơ
1,066,375 Mã lực
Một vài tình huống:

- Quán đông, khách này đứng lên là có khách khác vào ngồi ngay. Trên mặt bàn bát đĩa chưa kịp dọn, nước dùng rơi rớt. Em thấy có nhiều khách tự dẹp bát đĩa bẩn sang 1 bên, nhón tay lấy tờ giấy ăn, tự lau bàn. Thiếu dấm ớt, thiếu đũa thìa thì sang bàn bên cạnh lấy, chứ ko gọi nhân viên, càng ko gọi chủ.

- Thanh toán tiền khi quán đông: ko đưa tờ 500k nếu chỉ ăn hết 35k. Nếu có tiền lẻ thì chuẩn bị sẵn để khỏi phải trả lại, mất thời gian của cả chủ và của bản thân.

- Nhìn quanh. Nếu thấy khách vào trước mình còn chưa có đồ ăn, tự biết mình vào sau thì phải đợi, không liên tục thúc giục, gây bức xúc cho chủ quán và nhân viên.

- Nhân viên mang đồ ăn tới, hãy nói: Ừ, anh /chị xin. Cảm ơn em.
......
Văn hoá ứng xử Hà Nội nó thế. Khách thông cảm với chủ, biết điều và ý tứ.

Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, mình đã bỏ đồng tiền ra thì mình phải được phục vụ chu đáo, thì bạn hoàn toàn không thích nghi được với cuộc sống ở nơi đây.
chuẩn đấy cụ ạ.
em đi ăn chả bao giờ sai nhân viên lấy tương, lấy ớt, lấy bát lấy đũa... người ta rất mệt rồi. mình làm được thì làm đi.
có cô em gái, đi ăn cứ nhặng xị cả lên, em cạch mặt luôn.
mọi lần u bia đều tip tí ti. hôm qua toàn mấy tờ 500, ko tip đc, áy náy mãi. nghèo nó khổ thế đấy. em mà đại gia tip luôn mỗi em nhân viên quán bia 500
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,746
Động cơ
353,599 Mã lực
Mình là khách, xác định vào quán ăn là mua một loại dịch vụ. Người bán hàng là người cung cấp dịch vụ và thu tiền, muốn nhiều tiền thì phải có nhiều khách. Muốn nhiều khách thì phải tử tế. Chửi khách, coi thường khách là tự giết chết mình.
Em đã ít nhất 2 lần "đập" bọn bán hàng.
Lần 1: Khi dịch covid19 bắt đầu xâm nhập HN (chưa bị dãn cách), nhưng bắt buộc phải đeo khẩu trang. Em dẫn con bé nhà em vào hàng trà sữa rất nổi tiếng. Hai bố con xếp hàng mãi, mà mấy cô nhân viên ở trong chẳng hỏi han gì, cứ vừa làm vừa cười đùa cợt nhả với mấy anh shiper (tay vẫn làm kem, miệng không đeo khẩu trang). Mấy anh shiper đến sau bố con em mà nhân viên nó cứ làm trước. Mãi sau nhân viên nó mới hỏi em cần mua gì. Lúc sau về, em chat thẳng với hãng nói về sự việc (nhấn mạnh thêm về việc nhân viên không đeo khẩu trang theo quy định rất gắt gao thời điểm ấy). Thế là sau đó, chủ shop gọi điện cho em xin lỗi các kiểu. Đến tối lại gọi cho em, bảo em nói lại với hãng, vì shop bị phạt và mấy nhân viên ca đó bị hãng dọa đuổi. Em cương quyết không nói giúp, vì lúc đó tình hình dịch căng thẳng tột độ, nếu bỏ qua, thì có thể xảy ra lây nhiễm từ cái shop này.
Lần 2, khá gần đây. Em là khách quen của một hiệu cafe cũng nổi tiếng, ở gần nhà. Hầu như ngày nào em cũng ngồi đó sau khi ăn sáng và trước khi vào làm. Mấy nhân viên quen thì chúng nó quá quen, thấy em vào là tự biết làm cafe gì rồi. Hôm đó là Chủ Nhật, rất đông khách, có nhân viên luân chuyển từ cơ sở khác qua. Em dẫn con gái đi học thêm gần đó, vào gọi đồ ăn sáng rồi cho cháu vào lớp. Em gọi set đồ hai bố con cả bánh mì que, trà sữa, cafe hơn 230k. Vì khách đông nên chờ cũng lâu, còn 5 phút nữa là đến giờ vào lớp, em mới ra quầy bảo cậu nhân viên mới là bánh chín chưa cho anh nhận trước để cháu ăn, vào lớp cho kịp, mấy món kia để sau cũng được. Em nói hoàn toàn lịch sự. Thế mà em nhận được là gì. Nó nổi cáu luôn, tay nó bật cái nắp lò nướng bánh mì rồi sập lại rất mạnh, miệng thì nói "bếp nó nướng chứ không phải em nướng... blabla...". Em bảo, anh hỏi thế thôi, sao mày cáu, chửi lại khách thế. Nó lại càng nói to. Em đứng dậy, dắt con bé đi ra. Sau khi cho con bé vào lớp mà chưa kịp ăn gì, em rút điện thoại ra gọi thẳng lên hãng, nói lại sự việc, địa điểm. Sau đó lãnh đạo hãng alo lại, xin lỗi, hứa hẹn và xin số TK chuyển trả 230k. Em chắc cậu nhân viên kia bị đuổi việc. Sau đó, em không bao giờ bước chân vào cái cửa hàng đấy nữa.
Làm dịch vụ mà bố láo thì chỉ có chết.
Và cũng về dịch vụ, thì trong Nam làm tốt, rất tốt. Còn miền Bắc hay cụ thể HN thì...
Em công nhận dịch vụ ngoài Bắc cực kỳ tệ. Em đi chợ trong Huế, họ bán cho em từ 1/4 quả dứa, tý teo hành thì là, gia giảm chiều ý mình vừa vặn 1 bát canh. Trong khi mới gần đây đi chợ quen nó mới đồng ý bán cho em 1/2 quả dứa, em lại dùng 1/4 còn lại cất ngăn đá bao giờ nấu lôi ra dùng nốt, quả bí to đùng vẫn bán cả quả. Đổi bữa đành phải mua, ăn 1/2 cũng được vài bữa, vứt đi phần còn lại vì to chả có chỗ để.
Ăn sáng ngoài hàng chuyên có chuyện đến sau phục vụ trước, chờ đến giờ phải đi chưa được phục vụ như nhà cụ nên em cạch. Sáng ngày ra dậy sớm tý chuẩn bị bữa sáng cho chủ động đỡ bực mình.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,365
Động cơ
285,462 Mã lực
Tư duy thế này bảo sao các quán nó vẫn phục vụ kiểu đó. Theo em thấy hai việc là rất khác nhau. Kể cả không có người thu tiền tại bàn nhưng thái độ với lời ăn tiếng nói nó khác lắm. Ví dụ ""anh ơi/chú ơi chú vui lòng ra quầy thanh toán giúp vì mấy bạn giúp việc bận về quê. Kể cả bát phở 1 xu thì người ta vào ăn là tạo miếng cơm cho mình. Còn kiểu phục vụ máy bấm như dạng Mac Donal thì nó lại khác. Như thế nó cũng đầu tư lớn mới có cái để mà bấm được. Kể cả thế thì như ở mình thỉnh thoảng vẫn phải có người đứng cạnh cái bảng hỗ trợ khách họ bấm chọn món. Các quán có tiếng ở Hà nội giờ cũng mai một rồi, vì vật tư, cách nấu nó cũng biến đổi. Không thể chảnh mãi được. Những dạng trả lời chỏn lỏn giống bánh mỳ phố Huế là em cạch. Bánh bây giờ chất lượng bột cũng tệ hơn, pate làm thì cũng từ nguyên liệu kém hơn.... Lấy cái gì để mà ngon nức nở mà phải quỵ luỵ.
Em xếp hàng bánh mỳ phố cũng nhiều, cũng hơi chảnh nhưng không đến nỗi. Em còn vừa xếp hàng vừa buôn chuyện với bà vợ, xin thêm mấy túi ớt cho trẻ con nhà em vì nó cực thích ăn cái tương ớt nhà ấy.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
312
Động cơ
283,382 Mã lực
Em công nhận dịch vụ ngoài Bắc cực kỳ tệ. Em đi chợ trong Huế, họ bán cho em từ 1/4 quả dứa, tý teo hành thì là, gia giảm chiều ý mình vừa vặn 1 bát canh. Trong khi mới gần đây đi chợ quen nó mới đồng ý bán cho em 1/2 quả dứa, em lại dùng 1/4 còn lại cất ngăn đá bao giờ nấu lôi ra dùng nốt, quả bí to đùng vẫn bán cả quả. Đổi bữa đành phải mua, ăn 1/2 cũng được vài bữa, vứt đi phần còn lại vì to chả có chỗ để.
Ăn sáng ngoài hàng chuyên có chuyện đến sau phục vụ trước, chờ đến giờ phải đi chưa được phục vụ như nhà cụ nên em cạch. Sáng ngày ra dậy sớm tý chuẩn bị bữa sáng cho chủ động đỡ bực mình.
Em thấy cái vụ bổ quả ra bán cũng tùy thói quen mua hàng của khách cụ ạ, ví dụ như chỗ cụ khách không có thói quen mua một phần thì họ không bổ ra đâu, chứ giờ bổ 1 phần cho cụ rồi chỗ kia không ai mua thì vứt đi hả cụ. Chứ như hồi em sv ở khu mỹ đình đi mấy hàng rau củ thịt thà ở đó thì mua kiểu gì họ cũng bán vì hàng xẻ ra họ biết là vẫn bán được vì có nhiều người chỉ mua 1 phần.
 

fanmu1234

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,279
Động cơ
276,946 Mã lực
Tư duy thế này bảo sao các quán nó vẫn phục vụ kiểu đó. Theo em thấy hai việc là rất khác nhau. Kể cả không có người thu tiền tại bàn nhưng thái độ với lời ăn tiếng nói nó khác lắm. Ví dụ ""anh ơi/chú ơi chú vui lòng ra quầy thanh toán giúp vì mấy bạn giúp việc bận về quê. Kể cả bát phở 1 xu thì người ta vào ăn là tạo miếng cơm cho mình. Còn kiểu phục vụ máy bấm như dạng Mac Donal thì nó lại khác. Như thế nó cũng đầu tư lớn mới có cái để mà bấm được. Kể cả thế thì như ở mình thỉnh thoảng vẫn phải có người đứng cạnh cái bảng hỗ trợ khách họ bấm chọn món. Các quán có tiếng ở Hà nội giờ cũng mai một rồi, vì vật tư, cách nấu nó cũng biến đổi. Không thể chảnh mãi được. Những dạng trả lời chỏn lỏn giống bánh mỳ phố Huế là em cạch. Bánh bây giờ chất lượng bột cũng tệ hơn, pate làm thì cũng từ nguyên liệu kém hơn.... Lấy cái gì để mà ngon nức nở mà phải quỵ luỵ.
Vậy nên thiên hạ bảo rằng về chăm sóc KH thì quán miền Bắc xách dép cho quán miền Nam
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,573
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Có vẻ anh chàng ngồi xe lăn này không chân thật.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
997
Động cơ
973,282 Mã lực
Tư duy thế này bảo sao các quán nó vẫn phục vụ kiểu đó. Theo em thấy hai việc là rất khác nhau. Kể cả không có người thu tiền tại bàn nhưng thái độ với lời ăn tiếng nói nó khác lắm. Ví dụ ""anh ơi/chú ơi chú vui lòng ra quầy thanh toán giúp vì mấy bạn giúp việc bận về quê. Kể cả bát phở 1 xu thì người ta vào ăn là tạo miếng cơm cho mình. Còn kiểu phục vụ máy bấm như dạng Mac Donal thì nó lại khác. Như thế nó cũng đầu tư lớn mới có cái để mà bấm được. Kể cả thế thì như ở mình thỉnh thoảng vẫn phải có người đứng cạnh cái bảng hỗ trợ khách họ bấm chọn món. Các quán có tiếng ở Hà nội giờ cũng mai một rồi, vì vật tư, cách nấu nó cũng biến đổi. Không thể chảnh mãi được. Những dạng trả lời chỏn lỏn giống bánh mỳ phố Huế là em cạch. Bánh bây giờ chất lượng bột cũng tệ hơn, pate làm thì cũng từ nguyên liệu kém hơn.... Lấy cái gì để mà ngon nức nở mà phải quỵ luỵ.
Em nghĩ các quán có tiếng ở HÀ NỘI mai một vì tư duy phục vụ cụ ạ. Giờ cạnh tranh quá lớn, công nghệ phát triển nên các quán cạnh tranh sẽ cho chất lượng, gia vị, và nhất là phục vụ tốt hơn,
Các quán xưa mà cổ hủ, không chịu đầu tư sửa sang mặt bằng, coi thường khách hàng, tự tăng giá bất thường, sẽ mất dần khách.
Giả dụ trước đây quán phở Thìn Lò Đúc, quát mắng khách hàng, em đứng quan sát thấy là auto chặn, dù trước đó hay rủ bạn bè miền Nam, mấy anh Tư vấn Tây ăn ở đây,
Nhg kẻ coi thường khách hàng là tự ném đất và nồi cơm của chính mình,
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top