[Funland] Xác minh thông tin 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,863
Động cơ
65,313 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện chả có gì mà tự nhiên ầm ĩ quá nhể?
Cái này có lẽ thuộc về kỹ năng sống, kỹ năng đánh giá phân tích…Đi ăn cần quan sát hạ tầng, cơ sở vật chất chỗ quán ăn định vào, quán không có đường vào cho xe lăn thì vào làm gì? Hoặc quán không có chỗ đỗ ô tô thì hoặc gửi gần đấy rồi cuốc bộ đến ăn. Đặc thù phố ở trung tâm Hà nội là chật chội, biết thế thì chỉ thấy quán đông khách hay kín chỗ là đã né rồi, chưa nói đến những khách hàng đặc thù ngồi xe lăn…Nói chung sau vụ này các quán nên treo biển không có đường dẫn cho xe lăn, cấm chó mèo vào quán…
 

DCCHA

Xe tải
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
465
Động cơ
14,803 Mã lực
Không ăn thì cút, toàn loại rẻ rách. Bảo sao Trấn Thành với Tự Long bảo Không thích xem thì tắt TV. Với thể loại này quán miễn tiếp luôn cho đỡ mất thời gian.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,381
Động cơ
181,438 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có ai chởi gì thì cứ nói chứ em thấy lượt follow, view vẫn tăng.
Còn thời buổi bây giờ thì những quán mà service như thế này em cũng cạch mặt, cũng một phần vì dân mình hiền, lành, quen cam chịu rồi, làm khách hàng là thượng đế mà phải vừa ăn vừa nghe những lời lẽ thái quá thì nghỉ thôi
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,863
Động cơ
65,313 Mã lực
Tuổi
44
Ngoại truyện cho các cụ nào chưa ở Hà nội đủ lâu. Xưa kia các quán phở còn có chai rượu con để trên bàn phục vụ cụ nào ăn phở làm đôi chén đưa đẩy. Nhóm cụ nào 4-5 người vào mà thích thì làm đĩa bò xào lăn hay 2 bát tái bò hành trần đưa đẩy 2-3 chai rượu nhỏ, sau mỗi ông mới chốt bát phở, kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, quán họ vẫn phục vụ chu đáo, nhưng giờ khách đông nên kiểu ăn nhậu sáng đó không còn. Cho nên sống lâu mới biết đêm dài, hay như mọi người hay nói “ghét cái thái độ”. Chứ tay ngồi xe lăn kia ăn thua gì với đội thương binh giả chạy xe ba bánh, tụi đó lưu manh hơn nhiều. Ngu nhất là quả ảnh chụp với 2 Tây già kiểu góp vui câu view chứ có ngồi cùng bàn đâu ( trên bàn mỗi 2 cốc chắc của 2 Tây già).
 

Chữa lành

Xe đạp
Biển số
OF-846389
Ngày cấp bằng
10/1/24
Số km
11
Động cơ
8,887 Mã lực
Bài bên trái cụ nào có link ko ạ? Tại sao lại là 4p trước nhỉ? Chuyện nào ra chuyện nấy, em nghĩ cần fact check rõ ràng.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,377
Động cơ
281,865 Mã lực
Tuổi
45
0F856276-57D8-4665-A89B-E1191BA7F505.jpeg
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,276
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một vài tình huống:

- Quán đông, khách này đứng lên là có khách khác vào ngồi ngay. Trên mặt bàn bát đĩa chưa kịp dọn, nước dùng rơi rớt. Em thấy có nhiều khách tự dẹp bát đĩa bẩn sang 1 bên, nhón tay lấy tờ giấy ăn, tự lau bàn. Thiếu dấm ớt, thiếu đũa thìa thì sang bàn bên cạnh lấy, chứ ko gọi nhân viên, càng ko gọi chủ.

- Thanh toán tiền khi quán đông: ko đưa tờ 500k nếu chỉ ăn hết 35k. Nếu có tiền lẻ thì chuẩn bị sẵn để khỏi phải trả lại, mất thời gian của cả chủ và của bản thân.

- Nhìn quanh. Nếu thấy khách vào trước mình còn chưa có đồ ăn, tự biết mình vào sau thì phải đợi, không liên tục thúc giục, gây bức xúc cho chủ quán và nhân viên.

- Nhân viên mang đồ ăn tới, hãy nói: Ừ, anh /chị xin. Cảm ơn em.
......
Văn hoá ứng xử Hà Nội nó thế. Khách thông cảm với chủ, biết điều và ý tứ.

Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, mình đã bỏ đồng tiền ra thì mình phải được phục vụ chu đáo, thì bạn hoàn toàn không thích nghi được với cuộc sống ở nơi đây.
 

Hacking

Xe buýt
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
865
Động cơ
39,388 Mã lực
E lạ éo j cái quán này. Bà chủ quán già, ko hiền, thi thoảng hay lèm bèm nhưng ko ác ý, hay mắng và cãi nhau với nhân viên. Tự hào về lịch sử quán lắm, dụ kể là lại chỉ trỏ lên tranh ảnh trên tường giới thiệu. Quán đông quá thì ngồi nhờ quán cafe đối diện bên tay trái, có sẵn gia vị đũa thìa bên quán cafe. Bà í ngồi suốt thi thoảng mới có người khác bán thay. Em ko thích quán này lắm nhưng hay lượn lờ gần đó thi thoảng ăn đại.

Nên cậu chàng nói là khách quen khách ruột mà đoạn video kể lể kia lại ko biết đấy là chủ quán mới hài. Nói chung là 1 thằng tiktoker mất dạy.
Em thêm, quán Cafe gần đó lại rất nhiệt tình mời khách sang vừa ăn phở, vừa coffee.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
Em có 1 vài lần có cơ hội đc tiếp xúc với 1 vài bạn khuyết tật nổi tiếng. Em rất xin lỗi nếu không phải nhưng cảm giác 1 số bạn đc truyền thông o bế quá mức
Hồi lâu lâu còn có vụ chị xe lăn đòi phi công bế thì phải #:-s
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,589
Động cơ
275,118 Mã lực
Tuổi
32
Quán người ta làm ăn không đuổi khách đâu trừ khi làm gì quá đáng.nay là muốn nổi tiếng thôi.vs lại chuyện đuổi khách thôi mà báo chí làm ầm lên trong khi trẻ e bị bạo hành.bắt ép đi ăn xin ....vân vân và mây mây ko làm ầm lên.ko lo sử lý đi làm chuyện vớ vẩn.đúng hài.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,726
Động cơ
210,776 Mã lực
Quán người ta làm ăn không đuổi khách đâu trừ khi làm gì quá đáng.nay là muốn nổi tiếng thôi.vs lại chuyện đuổi khách thôi mà báo chí làm ầm lên trong khi trẻ e bị bạo hành.bắt ép đi ăn xin ....vân vân và mây mây ko làm ầm lên.ko lo sử lý đi làm chuyện vớ vẩn.đúng hài.
Không nhỏ đâu cụ, cớ cho bọn khát nước, hào sảng nó chửi tùm lum, mất đoàn kết chứ ko vừa đâu, bọn này phải xử chứ để lộng hành là rách việc -_-
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,589
Động cơ
275,118 Mã lực
Tuổi
32
Không nhỏ đâu cụ, cớ cho bọn khát nước, hào sảng nó chửi tùm lum, mất đoàn kết chứ ko vừa đâu, bọn này phải xử chứ để lộng hành là rách việc -_-
Đó là hệ lụy của công nghệ 4.0 bà trẻ em học theo thôi chứ so vs việc an ninh trật tự cư sử văn minh thì nó đáng gì cụ.quán người ta k bán duổi khách ra.chứ liên quan gì pháp luật ạ.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,704
Động cơ
428,218 Mã lực
Chả liên quan quán phở này. Quán khác cơ. Hôm tôi chứng kiến, có mỗi chủ quán ngồi ở quấy, phía ngoài, bốc phở. Khách ngồi tít sâu phía trong, ăn xong phì phèo thuốc lá, gọi: cho gửi tiền. Chủ quán phải nhắc: thanh toán ngoài này.

Đèo mẹ, ăn mỗi bát phở năm xu một hào, đòi người ta phục vụ như ông nội à? Phục vụ tại bàn thế ăn uống xong có tip người phục vụ không?

Những quán quy mô nhỏ, ít người phục vụ bên Nhật người ta còn lắp cái máy đặt hàng: bấm số gọi món, máy nhắc bỏ tiền vào. Thanh toán thành công thì quán làm món. Không có phương tiện thanh toán phù hợp thì khỏi ăn.
Tư duy thế này bảo sao các quán nó vẫn phục vụ kiểu đó. Theo em thấy hai việc là rất khác nhau. Kể cả không có người thu tiền tại bàn nhưng thái độ với lời ăn tiếng nói nó khác lắm. Ví dụ ""anh ơi/chú ơi chú vui lòng ra quầy thanh toán giúp vì mấy bạn giúp việc bận về quê. Kể cả bát phở 1 xu thì người ta vào ăn là tạo miếng cơm cho mình. Còn kiểu phục vụ máy bấm như dạng Mac Donal thì nó lại khác. Như thế nó cũng đầu tư lớn mới có cái để mà bấm được. Kể cả thế thì như ở mình thỉnh thoảng vẫn phải có người đứng cạnh cái bảng hỗ trợ khách họ bấm chọn món. Các quán có tiếng ở Hà nội giờ cũng mai một rồi, vì vật tư, cách nấu nó cũng biến đổi. Không thể chảnh mãi được. Những dạng trả lời chỏn lỏn giống bánh mỳ phố Huế là em cạch. Bánh bây giờ chất lượng bột cũng tệ hơn, pate làm thì cũng từ nguyên liệu kém hơn.... Lấy cái gì để mà ngon nức nở mà phải quỵ luỵ.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,008
Động cơ
416,412 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự cảm thông khác với sự ưu tiên. Khuyết tật chứ có phải bố người ta đâu mà đòi hỏi hơn người khác. Cả lành cả tật đều phải có lòng tự trọng thì mới được tôn trọng, giúp đỡ. Chứ đây còn khuyết tật cả tư cách nữa thì next
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,176
Động cơ
473,777 Mã lực
Mình là khách, xác định vào quán ăn là mua một loại dịch vụ. Người bán hàng là người cung cấp dịch vụ và thu tiền, muốn nhiều tiền thì phải có nhiều khách. Muốn nhiều khách thì phải tử tế. Chửi khách, coi thường khách là tự giết chết mình.
Em đã ít nhất 2 lần "đập" bọn bán hàng.
Lần 1: Khi dịch covid19 bắt đầu xâm nhập HN (chưa bị dãn cách), nhưng bắt buộc phải đeo khẩu trang. Em dẫn con bé nhà em vào hàng trà sữa rất nổi tiếng. Hai bố con xếp hàng mãi, mà mấy cô nhân viên ở trong chẳng hỏi han gì, cứ vừa làm vừa cười đùa cợt nhả với mấy anh shiper (tay vẫn làm kem, miệng không đeo khẩu trang). Mấy anh shiper đến sau bố con em mà nhân viên nó cứ làm trước. Mãi sau nhân viên nó mới hỏi em cần mua gì. Lúc sau về, em chat thẳng với hãng nói về sự việc (nhấn mạnh thêm về việc nhân viên không đeo khẩu trang theo quy định rất gắt gao thời điểm ấy). Thế là sau đó, chủ shop gọi điện cho em xin lỗi các kiểu. Đến tối lại gọi cho em, bảo em nói lại với hãng, vì shop bị phạt và mấy nhân viên ca đó bị hãng dọa đuổi. Em cương quyết không nói giúp, vì lúc đó tình hình dịch căng thẳng tột độ, nếu bỏ qua, thì có thể xảy ra lây nhiễm từ cái shop này.
Lần 2, khá gần đây. Em là khách quen của một hiệu cafe cũng nổi tiếng, ở gần nhà. Hầu như ngày nào em cũng ngồi đó sau khi ăn sáng và trước khi vào làm. Mấy nhân viên quen thì chúng nó quá quen, thấy em vào là tự biết làm cafe gì rồi. Hôm đó là Chủ Nhật, rất đông khách, có nhân viên luân chuyển từ cơ sở khác qua. Em dẫn con gái đi học thêm gần đó, vào gọi đồ ăn sáng rồi cho cháu vào lớp. Em gọi set đồ hai bố con cả bánh mì que, trà sữa, cafe hơn 230k. Vì khách đông nên chờ cũng lâu, còn 5 phút nữa là đến giờ vào lớp, em mới ra quầy bảo cậu nhân viên mới là bánh chín chưa cho anh nhận trước để cháu ăn, vào lớp cho kịp, mấy món kia để sau cũng được. Em nói hoàn toàn lịch sự. Thế mà em nhận được là gì. Nó nổi cáu luôn, tay nó bật cái nắp lò nướng bánh mì rồi sập lại rất mạnh, miệng thì nói "bếp nó nướng chứ không phải em nướng... blabla...". Em bảo, anh hỏi thế thôi, sao mày cáu, chửi lại khách thế. Nó lại càng nói to. Em đứng dậy, dắt con bé đi ra. Sau khi cho con bé vào lớp mà chưa kịp ăn gì, em rút điện thoại ra gọi thẳng lên hãng, nói lại sự việc, địa điểm. Sau đó lãnh đạo hãng alo lại, xin lỗi, hứa hẹn và xin số TK chuyển trả 230k. Em chắc cậu nhân viên kia bị đuổi việc. Sau đó, em không bao giờ bước chân vào cái cửa hàng đấy nữa.
Làm dịch vụ mà bố láo thì chỉ có chết.
Và cũng về dịch vụ, thì trong Nam làm tốt, rất tốt. Còn miền Bắc hay cụ thể HN thì...
 
Chỉnh sửa cuối:

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
208
Động cơ
263,030 Mã lực
Một vài tình huống:

- Quán đông, khách này đứng lên là có khách khác vào ngồi ngay. Trên mặt bàn bát đĩa chưa kịp dọn, nước dùng rơi rớt. Em thấy có nhiều khách tự dẹp bát đĩa bẩn sang 1 bên, nhón tay lấy tờ giấy ăn, tự lau bàn. Thiếu dấm ớt, thiếu đũa thìa thì sang bàn bên cạnh lấy, chứ ko gọi nhân viên, càng ko gọi chủ.

- Thanh toán tiền khi quán đông: ko đưa tờ 500k nếu chỉ ăn hết 35k. Nếu có tiền lẻ thì chuẩn bị sẵn để khỏi phải trả lại, mất thời gian của cả chủ và của bản thân.

- Nhìn quanh. Nếu thấy khách vào trước mình còn chưa có đồ ăn, tự biết mình vào sau thì phải đợi, không liên tục thúc giục, gây bức xúc cho chủ quán và nhân viên.

- Nhân viên mang đồ ăn tới, hãy nói: Ừ, anh /chị xin. Cảm ơn em.
......
Văn hoá ứng xử Hà Nội nó thế. Khách thông cảm với chủ, biết điều và ý tứ.

Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, mình đã bỏ đồng tiền ra thì mình phải được phục vụ chu đáo, thì bạn hoàn toàn không thích nghi được với cuộc sống ở nơi đây.
Em thấy như này áp dụng với đa số hàng ăn sáng nhất là vào giờ cao điểm, tự giác kiếm chỗ mà ngồi, bát đũa quán chưa dọn được thì xếp gọn vào mà lau dọn lấy chỗ mình ngồi rồi đợi quán nó dọn đi sau, chứ cứ ngồi ở ngoài đợi quán nó xếp chỗ cho mời vào thì có khi đến trưa mới được ăn sáng =))
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,143
Động cơ
491,156 Mã lực
Một vài tình huống:

- Quán đông, khách này đứng lên là có khách khác vào ngồi ngay. Trên mặt bàn bát đĩa chưa kịp dọn, nước dùng rơi rớt. Em thấy có nhiều khách tự dẹp bát đĩa bẩn sang 1 bên, nhón tay lấy tờ giấy ăn, tự lau bàn. Thiếu dấm ớt, thiếu đũa thìa thì sang bàn bên cạnh lấy, chứ ko gọi nhân viên, càng ko gọi chủ.

- Thanh toán tiền khi quán đông: ko đưa tờ 500k nếu chỉ ăn hết 35k. Nếu có tiền lẻ thì chuẩn bị sẵn để khỏi phải trả lại, mất thời gian của cả chủ và của bản thân.

- Nhìn quanh. Nếu thấy khách vào trước mình còn chưa có đồ ăn, tự biết mình vào sau thì phải đợi, không liên tục thúc giục, gây bức xúc cho chủ quán và nhân viên.

- Nhân viên mang đồ ăn tới, hãy nói: Ừ, anh /chị xin. Cảm ơn em.
......
Văn hoá ứng xử Hà Nội nó thế. Khách thông cảm với chủ, biết điều và ý tứ.

Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, mình đã bỏ đồng tiền ra thì mình phải được phục vụ chu đáo, thì bạn hoàn toàn không thích nghi được với cuộc sống ở nơi đây.
chuẩn đấy cụ ạ.
em đi ăn chả bao giờ sai nhân viên lấy tương, lấy ớt, lấy bát lấy đũa... người ta rất mệt rồi. mình làm được thì làm đi.
có cô em gái, đi ăn cứ nhặng xị cả lên, em cạch mặt luôn.
mọi lần u bia đều tip tí ti. hôm qua toàn mấy tờ 500, ko tip đc, áy náy mãi. nghèo nó khổ thế đấy. em mà đại gia tip luôn mỗi em nhân viên quán bia 500
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top