Xe bị giật giật khi tăng tốc!

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Xe em đang có hiện tượng như thế này các cụ đọc kỹ và cho em tư vấn ợ!

- Khi em đi tốc độ khoảng 20 km mà lên 30km/h và vẫn đi số 2 thì thốc ga thoải mái không có hiện tượng gì.
- Khi đến gần 30km đến 35km giờ em đi số 3 và tăng tốc thì xe bắt đầu có hiện tượng giật giật cho đến khi đạt tốc độ gần 40km
- Khi em đạt gần 40km/h và chuyển số 4 đạp ga thì máy có vẻ giật giật như trên, nhưng nếu đạt 45 - 50km mà vẫn đi số 4 thì em đạp ga không có vấn đề gì.

Tương tự như vậy đối với số 5, và hiện tượng trên chỉ sẩy ra ở các vị trí tốc độ chuyển đổi số.

Như vậy: Tốc độ hợp lý để chuyển số của xe em là: (nếu em chuyển số với tốc độ như thế này thì ko có hiện tượng trên)

Số 2 - tốc độ từ: 20 - 35km/h
Số 3 - tốc độ từ: 35 - 45km/h
Số 4 - tốc độ từ: 45 - 55km/h
Số 5 - tốc độ từ: > 55km/h

Vậy các cụ thấy có vấn đề gì không ạ?

(Em toàn đi xe số tự động, mới đổi xe số sàn mà lại là xe cũ, máy 1.6, các cụ cho em ý kiến về việc này)

Đa tạ các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

civic1.8 7426

Xe buýt
Biển số
OF-123419
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
657
Động cơ
386,346 Mã lực
Khả năng xe cụ phải thay lọc xăng cụ ạ. Nếu không thì bugi hoặc dây cao áp có vấn đề, nói tóm lại cụ nên vào hãng check cho yên tâm
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Xe em đang có hiện tượng như thế này các cụ đọc kỹ và cho em tư vấn ợ!
........
(Em toàn đi xe số tự động, mới đổi xe số sàn mà lại là xe cũ, máy 1.6, các cụ cho em ý kiến về việc này)

Đa tạ các cụ!
Nguyên nhân em dự là do cái đỏ đỏ ý. Chân côn, chân ga chưa mượt nên nó thế thôi. Ngoài yếu tố chất lượng xe ra, chân côn, ga làm sao để đi xe êm ái là một nghệ thuật đấy, em fun tý ;)
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Nguyên nhân em dự là do cái đỏ đỏ ý. Chân côn, chân ga chưa mượt nên nó thế thôi. Ngoài yếu tố chất lượng xe ra, chân côn, ga làm sao để đi xe êm ái là một nghệ thuật đấy, em fun tý ;)
Em cũng lo như cụ, thế nên em mới ghi rõ việc chuyển số mong các cụ chỉ giáo thêm, em cũng dự sẽ phải thay cái lọc xăng, bugi còn nếu mà mobin lỗi thì căng đấy cụ nhỉ? Vì em cũng thường xuyên đi con Accent mới thì 30 km em vào số 4 kéo lên cũng chẳng có hiện tượng trên...
 

inno

Xe tải
Biển số
OF-154591
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
327
Động cơ
356,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe đi đường bằng, chở nhẹ thì số 4 trên 40km/h là quá OK rồi, đi như cụ thành phố tốn xăng chết, còn giật vậy là do khi thốc ga tăng tốc, khả năng nhiều là do xăng & gió, kiểm tra lại lọc, cũng ko ngoại trừ cả bơm xăng có dấu hiệu sắp đi
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
xe đi đường bằng, chở nhẹ thì số 4 trên 40km/h là quá OK rồi, đi như cụ thành phố tốn xăng chết, còn giật vậy là do khi thốc ga tăng tốc, khả năng nhiều là do xăng & gió, kiểm tra lại lọc, cũng ko ngoại trừ cả bơm xăng có dấu hiệu sắp đi
Căng nhỉ? để em về thay ngay cái lọc xăng xem sao? nếu không được em chắc phải qua bác Vietvoi thay cái bơm xăng...
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em cũng còn nghi ngờ nữa là có thể do lá côn mòn? có khả năng này không ạ?
Cũng chưa chắc! Có thể xe Cụ cần một vòng tua lớn hơn cho việc chuyển số(tức tốc độ xe cụ chưa đạt để chuyển số).Các hiện tượng giật xẩy ra khi Cụ chưa đạt tốc độ cho phép mà đã chuyển số(ép số).Việc này nếu đúng Cụ có thể thay đổi thói quen được.Xe Cũ maý yếu hay bị hiện tượng này.Còn tại sao máy yếu thì có nhiều nguyên nhân:Pit tông ,xu páp... bộ điện đã đánh lửa chuẩn chưa,xăng dầu có phun chuẩn...vvvv nhiều lắm.cái này phải ra thợ có máy thì mới phán xét chuẩn được.
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Cũng chưa chắc! Có thể xe Cụ cần một vòng tua lớn hơn cho việc chuyển số(tức tốc độ xe cụ chưa đạt để chuyển số).Các hiện tượng giật xẩy ra khi Cụ chưa đạt tốc độ cho phép mà đã chuyển số(ép số).Việc này nếu đúng Cụ có thể thay đổi thói quen được.Xe Cũ maý yếu hay bị hiện tượng này.Còn tại sao máy yếu thì có nhiều nguyên nhân:Pit tông ,xu páp... bộ điện đã đánh lửa chuẩn chưa,xăng dầu có phun chuẩn...vvvv nhiều lắm.cái này phải ra thợ có máy thì mới phán xét chuẩn được.
Bẩm cụ, máy yếu thì em không cho là vậy, vì xe mới đi 8 vạn, và em cũng đã từng đi nhiều em 1.6 rồi nên em có cảm nhận nó còn trâu bò là khác. Em cũng đã thay đổi cách đi rồi. Nếu do xăng hoặc bơm xăng thì khi bị giật như vậy kim vòng tua phải nhảy loạn lên đúng ko ạ? Hôm qua em hỏi cái bơm xăng của hãng giá 13 củ - nếu vậy thì nặng đô thật.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ cho cháu biết cụ đang đi xe gì được không ợ?

Bệnh đạp ga giật này xe cỏ nhà cháu bị rồi. Xe nhà cháu bị hở đánh lửa bugi nên nó toàn đánh ra ngoài khiến xe luôn tình trạng thiếu điện và một máy nào đó hoạt động kém. Đạp ga là xe bị đuối,giật khực 1 cái. Ngoài ra còn có thể giật do côn, do chế.... Mỗi cái giật nó giật một kiểu không giống nhau, thợ chuẩn đi xe là phát hiện ra ngay ợ.

/Cụ thử tháo đầu chụp của tất cả bugi rồi xem bugi có đánh lửa ra ngoài ko (có vệt vàng dọc bugi). Có thì chắc chắn giống xe nhà cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Cụ cho cháu biết cụ đang đi xe gì được không ợ?

Bệnh đạp ga giật này xe cỏ nhà cháu bị rồi. Xe nhà cháu bị hở đánh lửa bugi nên nó toàn đánh ra ngoài khiến xe luôn tình trạng thiếu điện và một máy nào đó hoạt động kém. Đạp ga là xe bị đuối,giật khực 1 cái. Ngoài ra còn có thể giật do côn, do chế.... Mỗi cái giật nó giật một kiểu không giống nhau, thợ chuẩn đi xe là phát hiện ra ngay ợ.

/Cụ thử tháo đầu chụp của tất cả bugi rồi xem bugi có đánh lửa ra ngoài ko (có vệt vàng dọc bugi). Có thì chắc chắn giống xe nhà cháu.
Cháu đi Mit Lancer cụ à, nếu cháu đi đúng tốc độ như cháu tả ở trên thì không có hiện tượng gì, nhưng nếu thốc ga ở tốc độ thấp hơn thì bị (khoảng 30 lên số 3 mà thốc ga thì bị, 35km lên số 3 thì không vấn đề gì).

Cháu có đọc nghiên cứu hướng dẫn sử dụng thì tốc độ khi đổi số của Mit Lancer cao hơn tốc độ chuyển số mà các cụ hay tư vấn ở đây.

 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Như vậy: Tốc độ hợp lý để chuyển số của xe em là: (nếu em chuyển số với tốc độ như thế này thì ko có hiện tượng trên)

Số 2 - tốc độ từ: 20 - 35km/h
Số 3 - tốc độ từ: 35 - 45km/h
Số 4 - tốc độ từ: 45 - 55km/h
Số 5 - tốc độ từ: > 55km/h

Vậy các cụ thấy có vấn đề gì không ạ?

(Em toàn đi xe số tự động, mới đổi xe số sàn mà lại là xe cũ, máy 1.6, các cụ cho em ý kiến về việc này)

Đa tạ các cụ!
Em thấy cụ chủ đi xe MT hơi quá theo lý thuyết về tốc độ và số tương ứng. Em đi MT nhiều rồi và thấy rằng, ngoài các yếu tố khác do xăng, bugi, vv (mà những cái này thường đang ga đều cũng bị giật) thì việc đi số không phù hợp với tốc độ và đà chuyển động của xe là nguyên nhân chủ yếu gây hiện tượng giật xe tại thời điểm chuyển số và đạp ga. Do vậy, theo em thì do cụ chưa đi MT quen nên bị thế. Quan trọng là cụ phải cảm nhận được đà chuyển động của xe để vào số cho phù hợp để không có hiện tượng giật (thiếu đà, ép số) hoặc gằn máy (tốc độ cao, số thấp), cái này thì cần có thời gian và sự cảm nhận của chính cụ thôi. Em xin nhấn mạnh: đà chuyển động của xe và số phù hợp, không phải tốc độ bao nhiêu thì vào số nào. Cụ nào thấy đúng thì vodka em với :-bd
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Em thấy cụ chủ đi xe MT hơi quá theo lý thuyết về tốc độ và số tương ứng. Em đi MT nhiều rồi và thấy rằng, ngoài các yếu tố khác do xăng, bugi, vv (mà những cái này thường đang ga đều cũng bị giật) thì việc đi số không phù hợp với tốc độ và đà chuyển động của xe là nguyên nhân chủ yếu gây hiện tượng giật xe tại thời điểm chuyển số và đạp ga. Do vậy, theo em thì do cụ chưa đi MT quen nên bị thế. Quan trọng là cụ phải cảm nhận được đà chuyển động của xe để vào số cho phù hợp để không có hiện tượng giật (thiếu đà, ép số) hoặc gằn máy (tốc độ cao, số thấp), cái này thì cần có thời gian và sự cảm nhận của chính cụ thôi. Em xin nhấn mạnh: đà chuyển động của xe và số phù hợp, không phải tốc độ bao nhiêu thì vào số nào. Cụ nào thấy đúng thì vodka em với :-bd
Em cũng nghĩ như cụ, em sẽ cố gắng tập tành cho thuần thục. Vì nhà em có 2 xe, 1 em Accent mới cứng, nên em mới có so sánh như vậy khi em đi hai em ấy. Em cũng hy vọng nóa không bị sao cả, hoặc do côn mòn em thay cũng được. Chứ giờ mà dính đến mấy em phun xăng xiếc gì đấy thì mệt lắm.
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
706
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Cụ kiểm tra xem lá côn mòn dư lào ngay đi nhé!Cháu dự là gần trơ lõi sắt rồi đấy!Nếu giật và trượt kèm theo mùi khét khi không phải nghi ngờ gì nữa cụ ợ!
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
454
Động cơ
531,044 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Cụ kiểm tra xem lá côn mòn dư lào ngay đi nhé!Cháu dự là gần trơ lõi sắt rồi đấy!Nếu giật và trượt kèm theo mùi khét khi không phải nghi ngờ gì nữa cụ ợ!
Cháu đang chờ có free time, cháu cũng hỏi giá bộ côn xịn rồi ạ, 1,7 củ có đắt không ạ? Cháu nghi ngờ chủ yếu do côn nên cũng chuẩn bị sẵn tinh thần.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,590
Động cơ
413,554 Mã lực
Xe bác nói chung là bị yếu rồi, nguyên nhân có thể do côn hoặc do máy. Nếu do côn thì bác đạp thử so sánh với xe khác xem có nặng không, nếu côn nặng thì hạ côn thay sớm, để lâu phải thay cả bàn ép và bi T đấy. Nếu do máy thì kiểm tra điện đóm bugi thế nào, xăng xiếc ổn ko. Bệnh này lục tốn roài :D.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,403
Động cơ
462,861 Mã lực
Hiên tương giât có thể do lá côn cụ ạ.cụ vào số k Ngọt khi chuyên số giật em dự ở côn cụ ạ
 

Gentra2010

Xe đạp
Biển số
OF-147544
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
18
Động cơ
359,880 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả
em cũng bị căn bệnh quái ác này hành hạ 1 năm nay rồi
em chạy con gentra đời 2010 lúc em mua về đã bị rồi do chủ quan nên em tưởng bướm ga bị bẩn
sau này em làm từng bước rồi vẫn không hết
thay mobin của xe khác đang chạy ngon
thay lá côn mới tinh ( nhờ thằng bạn mua hàng của GM )
thay 1 dàn dây cao áp
thay 1 dàn buji
rửa sạch bướm ga và các cảm biến
kết quả là vẫn bị.thậm chí nhiều lúc đang chạy 80km/h vẫn bị giật
mong bác nào bắt bệnh cho em nó dùm em với
ngàn lần em thx!
 

kenlyhuyhoang

Xe tải
Biển số
OF-145931
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
384
Động cơ
364,920 Mã lực
máy yếu xác nặng trên 50km thì mói ko bị giật vì đã có đà
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng bị căn bệnh quái ác này hành hạ 1 năm nay rồi
em chạy con gentra đời 2010 lúc em mua về đã bị rồi do chủ quan nên em tưởng bướm ga bị bẩn
sau này em làm từng bước rồi vẫn không hết
thay mobin của xe khác đang chạy ngon
thay lá côn mới tinh ( nhờ thằng bạn mua hàng của GM )
thay 1 dàn dây cao áp
thay 1 dàn buji
rửa sạch bướm ga và các cảm biến
kết quả là vẫn bị.thậm chí nhiều lúc đang chạy 80km/h vẫn bị giật
mong bác nào bắt bệnh cho em nó dùm em với
ngàn lần em thx!
Cụ có nhầm lẫn gì không. Làm sao xe đời 2010 lại phải thay lắm thứ thế.
Nếu thay hết như vậy mà vẫn giật thì cụ thử kiểm tra lọc xăng và bơm xăng xem sao.
Xe em đời 2009, chỉ thay đúng cái lọc xăng khi bảo dưỡng định kỳ 3 vạn. Lúc thay ra trông cũng hơi bẩn một tẹo, mặc dù chạy vẫn bình thường nhưng em vẫn thay. Ở ta xăng dởm nhiều lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top