[Funland] Xe bus có phải là nguyên nhân gây tắc đường khi điều hành ko khoa học ko?

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,277 Mã lực
Có cụ Hải bí thư. Văn phòng thành uỷ ở Trần Phú, HĐ.
Em chưa thấy thành phố nào để con đường huyết mạch như HN. Hay thủ đô nó phải thế?
Cụ Hải giờ nằm im re, say xe cũng phải chịu.

Được cái ưu điểm đi đường này nhiều, thanh niên xóm em trúng tuyển phi công hơi nhiều. Mấy bài rung lắc lộn nhào vên phòng ko là muỗi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Xe bus có phải là nguyên nhân gây tắc đường khi điều hành ko khoa học ko?
Lúc 19h10 em đi ở Nguyễn Văn Cừ và thấy rằng rất nhiều bus loại xe to trên xe chỉ có dưới 10 người, em nghĩ đây là một nguyên nhân gây tắc đường. E nghĩ cần phải nghiên cứu điều chỉnh lọi ce cho từng khung giờ và dãn chuyến lúc ít khách giờ thấp điểm để guảm ô nhiễm và dành đường cho xe khác đi. Em còn thấy nhiều khi bus đi rất ẩu lấn làn, đè vạch, chèn xe khác,...
Đây là ảnh em chụp thực luôn:


















Ngược lại, xe buýt cần tăng chuyến và có làn đường riêng, vì sao?
- Trong các thành phố lớn, giao thông công cộng phải là chủ đạo, và đó cũng đang là định hướng của TP.
- Xe buýt hiện nay ít khách vì người dân chủ yếu đi xe cá nhân, do xe cá nhân quá tiện lợi, đi nhanh hơn xe buýt, vì vậy cần phải tăng lợi thế cho xe buýt và giảm lợi thế của xe cá nhân.
- Hiện nay xe cá nhân quá nhiều, chiếm đường và cản trở xe buýt chạy nhanh.

*Đặc biệt, cách điều hành sai làm cho xe buýt không thể phát triển: Mỗi khi tắc đường, xe buýt bị tắc đường lâu hơn xe cá nhân, CA ưu tiên cho xe cá nhân đi trước, xe buýt phải đổi lộ trình, bỏ bến... Xe buýt ít người đi là tất yếu.
 

Tnl

Xe hơi
Biển số
OF-468748
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
154
Động cơ
201,529 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này em chuyển sang đi xe bus, từ hai bà trưng sang cầu giấy, thấy cũng chênh với xe máy 5-10 phút thôi mà đỡ phải chen lấn, hại phổi, hại da tóc. Đi vài nước thấy phương tiện công cộng rất thân thiện với khách du lịch, vừa rẻ vừa an tâm. Giờ mới có thêm mấy tuyến bus năng lượng sạch CNG rất lịch sự, từ xe đến bác bán vé, hi vọng sẽ thay đổi dần thói quen của dân tình.
 

ip8plus

Xe tải
Biển số
OF-591456
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
371
Động cơ
136,243 Mã lực
Tuổi
40
Cụ ko
Cụ thớt hài vãi, cụ muốn hỏi thế thì bốc vứt hết xe con ra rồi làm tính xem có tắc đường không ? xe máy và xe con đi tất cả các làn, xe bus thêm vào cũng chỉ vẽ thêm bức tranh đi cực loạn thôi chứ làm gì, đi bất chấp quy tắc nó là bản năng gốc của người Việt rồi, em kể em đi Giảng Võ không đi vào làn BRT ở chỗ em làm chả ai tin, đi học tối về thằng em học cùng rủ anh ơi đi về qua Trường Chinh, tắc thì chạy qua vỉa hè cũng nhanh lắm, chỉ thế thôi đủ hiểu, còn phương tiện công cộng vốn là cách giảm áp lực giao thông, các nước nó đều áp dụng, giờ lại quay ra đặt dấu hỏi, funny quá !
cụ ko đọc những commen em viết à. Nhiều tuyến và nhiều giờ rất vắng khách cần nghiên cứu để bố trí lại cho hợp lý. Cụ xem ảnh em chụp là vd đấy. Ko có khách thì giảm chuyến hoặc đổi xe nhỏ hơn. Chứ to thế chỉ tổ bù tiền và ô nhiễm thôi.
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,098
Động cơ
519,610 Mã lực
Cụ ko
cụ ko đọc những commen em viết à. Nhiều tuyến và nhiều giờ rất vắng khách cần nghiên cứu để bố trí lại cho hợp lý. Cụ xem ảnh em chụp là vd đấy. Ko có khách thì giảm chuyến hoặc đổi xe nhỏ hơn. Chứ to thế chỉ tổ bù tiền và ô nhiễm thôi.
Cụ chắc chả đi xe bus bao giờ, khi tắc có thể vài chuyến nối đuôi nhau, xe sau vắng là bình thường, xe bus liên tục điều chỉnh lộ trình cho phù hợp nếu lượng khách ít . Cụ lên trang bus mà xem . Ngoài ra cụ đi xe bus mà đợi cả tiếng mới có lượt xe mà tình trạng đường xá vn sao mà đúng giờ đc, lỡ mất 1 xe đợi thêm 1 tiếng thì vỡ mật.
Xe bus là xã hội hóa, ko thể cắt, xe bus nước ngoài vắng tanh nhiều chuyến, xe bus vn thuộc dạng rất đông rồi
 

ip8plus

Xe tải
Biển số
OF-591456
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
371
Động cơ
136,243 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chắc chả đi xe bus bao giờ, khi tắc có thể vài chuyến nối đuôi nhau, xe sau vắng là bình thường, xe bus liên tục điều chỉnh lộ trình cho phù hợp nếu lượng khách ít . Cụ lên trang bus mà xem . Ngoài ra cụ đi xe bus mà đợi cả tiếng mới có lượt xe mà tình trạng đường xá vn sao mà đúng giờ đc, lỡ mất 1 xe đợi thêm 1 tiếng thì vỡ mật.
Xe bus là xã hội hóa, ko thể cắt, xe bus nước ngoài vắng tanh nhiều chuyến, xe bus vn thuộc dạng rất đông rồi
Em đi tuyến 34 6 năm rồi đủ để đưa ra nhận xét cụ nhé.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2,925
Động cơ
278,480 Mã lực
Xe buýt đang là nguyên nhân gây tắc đường, là 1 trong những phương tiện bị người đi đường chửi nhiều nhất (cá nhân em ghét thằng này nhất) vì đi láo nhất, vô văn hoá nhất. Em từng chứng kiến nó chèn phụ nữ có chửa đi xe máy ngã loạng choạng, cháu em đi xe buýt mới 1 chân xuống đường nó chạy làm thằng bé ngã trật khớp chân! Nói chung vì cách điều hành, quản lý vô trách nhiệm nên xe buýt từ 1 phương tiện tiên tiến ở nước ngoài về mình không được người dân ủng hộ. Năm trước còn có 1 số đề xuất kiểu ép nguời dân phải đi xe buýt như cơm tù ngày xưa vì đầu tư mua về ít nguèoi quá. Thay vì nâng cao chất lượng phục vụ, để xe sạch sẽ thơm tho văn minh hơn thì 1 số kẻ lại nghĩ cách lấp liếm yếu kém của mình bằng các đề xuất kiểu ép dân phải lên xe buýt đi. Em nghĩ dân luôn là người tiêu dùng thông thái, grab là ví dụ, ra đời và được nhiều ng chọn làm phương tiện đi chuyển chính hàng ngày, 1 số đã bán xe ô tô chuyển sang đi grab. Nếu xe buýt ko muốn tự đào thải mình, trở thành nhức nhối trong mắt người lưu thông trên đường thì hãy tự đổi mới nghiêm túc đi.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,734
Động cơ
255,520 Mã lực
Xe buýt đang là nguyên nhân gây tắc đường, là 1 trong những phương tiện bị người đi đường chửi nhiều nhất (cá nhân em ghét thằng này nhất) vì đi láo nhất, vô văn hoá nhất. Em từng chứng kiến nó chèn phụ nữ có chửa đi xe máy ngã loạng choạng, cháu em đi xe buýt mới 1 chân xuống đường nó chạy làm thằng bé ngã trật khớp chân! Nói chung vì cách điều hành, quản lý vô trách nhiệm nên xe buýt từ 1 phương tiện tiên tiến ở nước ngoài về mình không được người dân ủng hộ. Năm trước còn có 1 số đề xuất kiểu ép nguời dân phải đi xe buýt như cơm tù ngày xưa vì đầu tư mua về ít nguèoi quá. Thay vì nâng cao chất lượng phục vụ, để xe sạch sẽ thơm tho văn minh hơn thì 1 số kẻ lại nghĩ cách lấp liếm yếu kém của mình bằng các đề xuất kiểu ép dân phải lên xe buýt đi. Em nghĩ dân luôn là người tiêu dùng thông thái, grab là ví dụ, ra đời và được nhiều ng chọn làm phương tiện đi chuyển chính hàng ngày, 1 số đã bán xe ô tô chuyển sang đi grab. Nếu xe buýt ko muốn tự đào thải mình, trở thành nhức nhối trong mắt người lưu thông trên đường thì hãy tự đổi mới nghiêm túc đi.
Xe bus từ trạm ra, mất 100 m để đánh võng sai lề trái, đi được 1-200m là gần đến trạm tiếp theo lại mất 100m để đánh võng sang lề phải để vào trạm đón khách.
Như vậy các bến xe bus cách nhau 500m là coi như bus đánh võng ra vào liên tục để cập bến, cả một khối to đánh võng trên đường chèn ép các phương tiện khác, rất nguy hiểm.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ ko
cụ ko đọc những commen em viết à. Nhiều tuyến và nhiều giờ rất vắng khách cần nghiên cứu để bố trí lại cho hợp lý. Cụ xem ảnh em chụp là vd đấy. Ko có khách thì giảm chuyến hoặc đổi xe nhỏ hơn. Chứ to thế chỉ tổ bù tiền và ô nhiễm thôi.

Tắc thì người ta không đi xe bus đâu ạ, tắc như nêm thì chỉ có người không vội mới ngồi lại thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top