[Funland] Xe bus có phải là nguyên nhân gây tắc đường khi điều hành ko khoa học ko?

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ thớt hài vãi, cụ muốn hỏi thế thì bốc vứt hết xe con ra rồi làm tính xem có tắc đường không ? xe máy và xe con đi tất cả các làn, xe bus thêm vào cũng chỉ vẽ thêm bức tranh đi cực loạn thôi chứ làm gì, đi bất chấp quy tắc nó là bản năng gốc của người Việt rồi, em kể em đi Giảng Võ không đi vào làn BRT ở chỗ em làm chả ai tin, đi học tối về thằng em học cùng rủ anh ơi đi về qua Trường Chinh, tắc thì chạy qua vỉa hè cũng nhanh lắm, chỉ thế thôi đủ hiểu, còn phương tiện công cộng vốn là cách giảm áp lực giao thông, các nước nó đều áp dụng, giờ lại quay ra đặt dấu hỏi, funny quá !
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,011
Động cơ
516,419 Mã lực
Đi xe buýt toàn sinh viên vớu người già thanh niên ít cực
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,036
Động cơ
1,330,740 Mã lực
Cấm xe máy là Bus đông khách ngay.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,608
Động cơ
555,072 Mã lực
Xe buýt rất hiệu quả trong giảm bớt lượng người đi xe máy trên những trục tuyến cố định. Nếu 30 - 80 con người đi trên xe buýt chuyển sang đi xe máy, xe đạp xe ôm, xe ô tô thì diện tích chiếm đường khủng luôn. Thử tính đơn giản 1 người đứng trên xe buýt chiếm 0,36 m2 trong khi đi xe máy chiếm 1,6 m2 thì chênh lệch đã gần 5 lần rồi. Với tình trạng đường ở HN thì xếp 3 tầng trên đầu nhau để đi.

Việc chuyển thói quen sang đi xe buýt sẽ nhanh chóng nếu xe buýt đến được điểm tương đối đúng giờ, hoặc báo cho khách thời gian phải đứng chờ. Hiện tại, app timbus.vn khá hay, nhưng chuyển sang hiển thị thêm trên cột biển còn hay hơn nữa: làm mấy cái ô led thể hiện ước lượng giờ đến điểm. Thông tin liên lạc sd sim 4G là kết nối tốt trung tâm điều hành.

Tuy nhiên, lái xe buýt có điểm rất xấu là lái xe ích kỷ nhiều ông luồn lách chen lấn, trèn đè, vượt sớm, vượt cố đèn đỏ chiếm hết đường của xe máy lưu thông, cứ chạy sát vỉa hè bên phải thế là đường 1 làn ô tô trở thành 2 làn ô tô, đường 2 làn ô tô thành 3 làn ô tô, xe máy hết chỗ di chuyển suốt dọc tuyến. Nhiều ông lái nại ra là cty phạt vì xe không chạy đúng khung thời gian quy định bị phạt, nhưng xe cty nào chả lắp gps giám sát được ngay ùn ứ.
 

lanlan ht

Xe tải
Biển số
OF-484865
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
298
Động cơ
196,279 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Cô Lô Nhuê
e thấy nhiều nguyên nhân lắm , ko cứ là xe bus
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,734
Động cơ
255,520 Mã lực
Xe buýt rất hiệu quả trong giảm bớt lượng người đi xe máy trên những trục tuyến cố định. Nếu 30 - 80 con người đi trên xe buýt chuyển sang đi xe máy, xe đạp xe ôm, xe ô tô thì diện tích chiếm đường khủng luôn. Thử tính đơn giản 1 người đứng trên xe buýt chiếm 0,36 m2 trong khi đi xe máy chiếm 1,6 m2 thì chênh lệch đã gần 5 lần rồi. Với tình trạng đường ở HN thì xếp 3 tầng trên đầu nhau để đi.

Việc chuyển thói quen sang đi xe buýt sẽ nhanh chóng nếu xe buýt đến được điểm tương đối đúng giờ, hoặc báo cho khách thời gian phải đứng chờ. Hiện tại, app timbus.vn khá hay, nhưng chuyển sang hiển thị thêm trên cột biển còn hay hơn nữa: làm mấy cái ô led thể hiện ước lượng giờ đến điểm. Thông tin liên lạc sd sim 4G là kết nối tốt trung tâm điều hành.

Tuy nhiên, lái xe buýt có điểm rất xấu là lái xe ích kỷ nhiều ông luồn lách chen lấn, trèn đè, vượt sớm, vượt cố đèn đỏ chiếm hết đường của xe máy lưu thông, cứ chạy sát vỉa hè bên phải thế là đường 1 làn ô tô trở thành 2 làn ô tô, đường 2 làn ô tô thành 3 làn ô tô, xe máy hết chỗ di chuyển suốt dọc tuyến. Nhiều ông lái nại ra là cty phạt vì xe không chạy đúng khung thời gian quy định bị phạt, nhưng xe cty nào chả lắp gps giám sát được ngay ùn ứ.
Thế em hỏi cụ "Hòn sỏi (bus) và các hạt cát (xe máy) thì cái nào làm tắc ống? "

Nhiều lúc các vật to làm tắc ống, người ta phải tìm cách tách vật thành nhiều phần nhỏ hơn, mới giải tỏa được tắc ống.
 

X Trail 2009

Xe buýt
Biển số
OF-589124
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
777
Động cơ
141,300 Mã lực
Tuổi
44
Nguyên nhân chính là do...con người
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,608
Động cơ
555,072 Mã lực
Thế em hỏi cụ "Hòn sỏi (bus) và các hạt cát (xe máy) thì cái nào làm tắc ống? "

Nhiều lúc các vật to làm tắc ống, người ta phải tìm cách tách vật thành nhiều phần nhỏ hơn, mới giải tỏa được tắc ống.
Cụ ví von như vậy không ổn rồi. Sỏi không cản trở nước thoát như cát do khoảng cách giữa các hòn sỏi lớn hơn nhiều khoảng cách giữa các hạt cát, nước có thể len qua để thoát đi được. Đó là lý do lọc thô dùng sỏi, lọc tinh hơn sử dụng cát.

Còn khi tắc ống, do vật to đặc bị kẹt trong ống và gây ra cản trở, lưu ý là vật đặc nhé. Khi đã kẹt nghĩa là ống vật không thể di chuyển được họ phải phá vật gây kẹt ra cho nhỏ hơn nó mới lưu thông được, chỉ cần kích thước vật gây kẹt nhỏ hơn đường kính ống cũng như vị trí góc cua trong suốt chiều dài ống là áp lực nước sẽ đẩy nó ra ngoài ống to hơn rồi. Đấy là nguyên lý để xử lý tắc ống chứ ạ.!
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,845 Mã lực
Xe bus thường có cái loại sau: 1. Xe chạy xuyên thành phố như 22. 02. 01. 34. 32.... lúc nào cũng đông cả hai chiều. 2. Xe chạy ngoại ô vào điển teung chuyển như 10. 65. 47. 54... sáng đông chiềi vào tp chiều đông chiều ra tp. 3 xe chạy vòng tròn trong tp. Như 23. 18. 09 khách chỉ đông vào giờ cao điểm còn thường rất vắng
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,734
Động cơ
255,520 Mã lực
Cụ ví von như vậy không ổn rồi. Sỏi không cản trở nước thoát như cát do khoảng cách giữa các hòn sỏi lớn hơn nhiều khoảng cách giữa các hạt cát, nước có thể len qua để thoát đi được. Đó là lý do lọc thô dùng sỏi, lọc tinh hơn sử dụng cát.

Còn khi tắc ống, do vật to đặc bị kẹt trong ống và gây ra cản trở, lưu ý là vật đặc nhé. Khi đã kẹt nghĩa là ống vật không thể di chuyển được họ phải phá vật gây kẹt ra cho nhỏ hơn nó mới lưu thông được, chỉ cần kích thước vật gây kẹt nhỏ hơn đường kính ống cũng như vị trí góc cua trong suốt chiều dài ống là áp lực nước sẽ đẩy nó ra ngoài ống to hơn rồi. Đấy là nguyên lý để xử lý tắc ống chứ ạ.!
Cụm Xe máy số lg nhiều vậy, nhưng khi cần thiết thì cụm đó sẽ tách ra thành nhiều phần nhỏ tí hon, chảy đi mất, thoát nhanh lắm.
Xe bus to chở đc nhiều hơn, nhưng trong mọi hoàn cảnh cái khối to đùng đó vẫn thế, không thể thoát được, xoay chở bế tắc và nghẹt cứng, làm trầm trọng thêm tắc đg.
 

alovtc

Xe tải
Biển số
OF-593388
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
398
Động cơ
134,666 Mã lực
Xe buýt rất hiệu quả trong giảm bớt lượng người đi xe máy trên những trục tuyến cố định. Nếu 30 - 80 con người đi trên xe buýt chuyển sang đi xe máy, xe đạp xe ôm, xe ô tô thì diện tích chiếm đường khủng luôn. Thử tính đơn giản 1 người đứng trên xe buýt chiếm 0,36 m2 trong khi đi xe máy chiếm 1,6 m2 thì chênh lệch đã gần 5 lần rồi. Với tình trạng đường ở HN thì xếp 3 tầng trên đầu nhau để đi.

Việc chuyển thói quen sang đi xe buýt sẽ nhanh chóng nếu xe buýt đến được điểm tương đối đúng giờ, hoặc báo cho khách thời gian phải đứng chờ. Hiện tại, app timbus.vn khá hay, nhưng chuyển sang hiển thị thêm trên cột biển còn hay hơn nữa: làm mấy cái ô led thể hiện ước lượng giờ đến điểm. Thông tin liên lạc sd sim 4G là kết nối tốt trung tâm điều hành.

Tuy nhiên, lái xe buýt có điểm rất xấu là lái xe ích kỷ nhiều ông luồn lách chen lấn, trèn đè, vượt sớm, vượt cố đèn đỏ chiếm hết đường của xe máy lưu thông, cứ chạy sát vỉa hè bên phải thế là đường 1 làn ô tô trở thành 2 làn ô tô, đường 2 làn ô tô thành 3 làn ô tô, xe máy hết chỗ di chuyển suốt dọc tuyến. Nhiều ông lái nại ra là cty phạt vì xe không chạy đúng khung thời gian quy định bị phạt, nhưng xe cty nào chả lắp gps giám sát được ngay ùn ứ.
Chuẩn rồi cụ. Xe của công chúng nên cũng không thấy anh nào hốt khi vi phạm, thành ra nó lại là xe vua. Trước hình như em đọc đâu đó việc xin ý kiến cho xe bus chạy vào các lane xe khác vào giờ cao điểm nữa mà @@.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Đường bé mà xe to vào là tắc. Cjả cần xe buýt!
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,807
Động cơ
271,752 Mã lực
Cố tình đấy cụ ơi, cụ nghĩ xem, giờ 1 bên BRT, 1 bên 1 loạt xe bus, xe máy chả biết đi vào đâu, xe oto thì xe máy tạt đầu đi lâu gấp 2,3 lần bình thường, mà liên tục bị xe bus tạt đầu. Mấy chốc chán biết đâu chuyển sang đi xe bus, đúng mục tiêu của các nhà quản lí rồi.
 

vtt1987

Xe tải
Biển số
OF-369540
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
426
Động cơ
256,808 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Số 98 đường Bưởi, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Website
shopnoidianhat.vn
Xe bus có phải là nguyên nhân gây tắc đường khi điều hành ko khoa học ko?
Lúc 19h10 em đi ở Nguyễn Văn Cừ và thấy rằng rất nhiều bus loại xe to trên xe chỉ có dưới 10 người, em nghĩ đây là một nguyên nhân gây tắc đường. E nghĩ cần phải nghiên cứu điều chỉnh lọi ce cho từng khung giờ và dãn chuyến lúc ít khách giờ thấp điểm để guảm ô nhiễm và dành đường cho xe khác đi. Em còn thấy nhiều khi bus đi rất ẩu lấn làn, đè vạch, chèn xe khác,...
Đây là ảnh em chụp thực luôn:


















E nghĩ 1 phần thoii chứ
 

tit0e

Xe buýt
Biển số
OF-167920
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
609
Động cơ
351,108 Mã lực
điểm dừng xe bus nên để chỗ nào ít xe cộ qua lại + rộng chút, đi bộ vài trăm mét thì chết ai
đằng này toàn làm bến chỗ đông người, ngay ngã 3 ngã 4 #-o
mà nhiều người lười, sang đường hay gì phải chỗ gần cơ chứ không đi bộ ra đúng vạch sang đường hay cầu hầm đi bộ mặc dù có lúc cách có mấy chục mét ^:)^
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,608
Động cơ
555,072 Mã lực
Cụm Xe máy số lg nhiều vậy, nhưng khi cần thiết thì cụm đó sẽ tách ra thành nhiều phần nhỏ tí hon, chảy đi mất, thoát nhanh lắm.
Xe bus to chở đc nhiều hơn, nhưng trong mọi hoàn cảnh cái khối to đùng đó vẫn thế, không thể thoát được, xoay chở bế tắc và nghẹt cứng, làm trầm trọng thêm tắc đg.
Em chứng minh cho cụ nhé. Ở đường thăng long nội bài nó là đường độc đạo dài tầm 11 km, hầu hết xe máy, xe buýt đi chung suốt chặng đường. Khi xảy ra tai nạn gây cản trở 1 làn đường mà xe buýt với xe máy cùng bị nghẽn, xe máy thường thoát được trước, xe buýt sẽ lần lượt vượt qua do cồng kềnh, thì sau 5 - 7 phút qua chỗ tắc thì hầu hết 2 loại xe gặp nhau. Còn không vượt qua được nghĩa tương tự khối đặc lớn hơn tiết diện lưu thông thì tắc là đúng rồi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,276 Mã lực
Hà đông em chưa thấy còn chỗ hở nào trên bất kỳ xe bus nào giờ cao điểm, cả 2 chiều.
Vâng, tuyến Nguyễn Trãi mà bắt bến giữa chỉ có đứng chen nhau.

Nhắc đến Nguyễn Trãi, đám quan chức ko đi đường này hay sao các cụ? Nhảy lên xuống như đua Dakar mà bao năm ko láng lại. Bọn đường trên cao xưa quây tôn băm nát đường này. Mà nó cũng ko thèm kẻ vạch, ô tô chả có hàng lối gì, lạng lách như xe máy.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,282 Mã lực
Vâng, tuyến Nguyễn Trãi mà bắt bến giữa chỉ có đứng chen nhau.

Nhắc đến Nguyễn Trãi, đám quan chức ko đi đường này hay sao các cụ? Nhảy lên xuống như đua Dakar mà bao năm ko láng lại. Bọn đường trên cao xưa quây tôn băm nát đường này. Mà nó cũng ko thèm kẻ vạch, ô tô chả có hàng lối gì, lạng lách như xe máy.
Có cụ Hải bí thư. Văn phòng thành uỷ ở Trần Phú, HĐ.
Em chưa thấy thành phố nào để con đường huyết mạch như HN. Hay thủ đô nó phải thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top