Xe có turbo chạy trong phố nhiều có hao nhớt nhanh hơn xe không turbo chạy đường dài không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
370
Động cơ
275,319 Mã lực
Các bác cho em hỏi nhớt total 9000 future gf5 trong showroom KIA sáng em đi bảo dưỡng thấy thợ mang ra 4 chai 1lit nhỉ. Em tưởng loại này chỉ có can 4l. Hix. Em nhìn trên chai thấy ghi total quartz 9000 5w30
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Mời các cụ tham khảo bài của em từ năm ngoái
--
Đối với các loại động cơ đốt trong, ngoài nhiên liệu thì dầu nhớt bôi trơn động cơ cũng hết sức quan trọng, vậy lựa chọn dầu nhớt nào tốt nhất cho chiếc xe của chúng ta? Không ít bác sẽ quan tâm vấn đề này nên em sẽ đưa vấn đề này thành một thớt để chúng ta cùng trao đổi.

unnamed.jpg

Dầu nhớt tác dụng chính là để bôi trơn làm giảm ma sát giữa các bề mặt khi động cơ hoạt động, làm mát động cơ, làm sạch các bộ phận bên trong động cơ, dầu nhớt cũng có chức năng làm kín giữa xéc măng, piton và thành xi lanh để giữ áp suất buồng đốt và giảm các chất khí cháy lọt xuống không gian các-te. Ngoài dầu việc giảm ma sát thì dầu nhớt cũng được bổ sung thêm các chất phụ gia khác với mục đích theo các tiêu chí riêng của từng nhà sản xuất.

Trong quá trình hoạt động thì dầu nhớt sẽ bị biến chất do các nguyên nhân: nhiệt, nguyên lý hoạt động của động cơ đốt trong là đốt cháy nhiên liệu để sinh công chính vì thế động cơ luôn có mức nhiệt cao trong quá trình hoạt động. Dầu nhớt tốt đến mấy thì qua thời gian hoạt động cũng bị ảnh hưởng bới nhiệt độ cao của môi trường hoạt động dẫn tới việc ô xi hóa lớp nhớt bôi trơn bên cạnh đó dầu nhớt bôi trơn cũng dễ bị nhiễm tạp chất và chất phụ gia bị tiêu hao.

Lựa chọn dầu nhớt nào tốt nhất cho động cơ của chiếc xe ô tô mình đang dung? Mỗi nhà sản xuất xe đã nghiên cứu ra một thông số ưu việt cho dòng động cơ của mình và đưa ra các lời khuyên dành cho nhà sử dụng.
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Hiện nay trên thị trường có xuất hiện thêm nhiều loại dầu nhớt từ đa dạng thương hiệu với mức giá thành khác nhau, nhưng để lựa chọn đúng loại dầu bôi trơn phù hợp, giá cả hợp lí vừa đảm bảo tính năng bảo vệ tốt nhất cho xe của các bác thì không phải ai cũng biết.

Có nhiều cách để phân loại dầu nhớt như phân loại theo theo cấp độ nhớt (SAE), theo tính năng của dầu nhớt (API) hay theo công dụng mà nhà sản xuất công bố như: dầu đơn cấp, dầu đa cấp, dầu tổng hợp. Trên thi trường hiện nay cũng có nhiều thương hiệu dầu nhớt cạnh tranh nhau như Total, Shell, Castrol, Motul... Mức giá và chất lượng của những lọai dầu nhớt này cũng khác nhau khiến cho nhiều tài xế, người sở hữu xe lúng túng như lạc vào "mê cung" khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Vì vậy, tốt nhất nên tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất, các thông tin đó thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owner’s Manual). Trường hợp với những xe cũ đã qua sử dụng, không có “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” thì thường trên nắp động cơ, nơi châm dầu bôi trơn khi thay thế thường có ghi cấp độ nhớt (SAE) hay cấp tính năng (API) mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Khi chọn mua dầu nhớt ô tô, có 2 tiêu chuẩn cơ bản mà bạn cần phải hiểu và quan tâm là:

*SAE: trên chai dầu nhớt, các bác sẽ bắt gặp các ký hiệu như SAE 10W-30, 15W-40 và 20W-50, SAE 0W-40... Trong đó, chữ số đứng trước ký tự “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt mà loại dầu đó có thể giúp động cơ khởi động, nhưng là tính ở nhiệt độ âm. Với đặc trưng khí hậu ôn đới thì khách hàng Việt không cần quan tâm tới thông số này.

Phần số sau ký tự “W” mới là điều mà các bác cần quan tâm. Theo đó, số này càng lớn thì dầu càng đặc, càng nhỏ thì dầu càng loãng. Như vậy nếu xe thường xuyên đi phượt thì bạn nên chọn loại đặc vì khi vận hành với đoạn đường dài, máy sẽ nóng, dầu đặc lúc này loãng ra là vừa. Không nên chọn nhớt loãng vì sẽ gây ra hiện tượng “gào máy”.

Trường hợp xe chỉ thường xuyên sử dụng trong thành phố thì nên chọn loại nhớt loãng để xe dễ khởi động lại khi phải dừng, tắt máy nhiều lần trước đèn đỏ.

*API: là tiêu chuẩn dùng để phân loại chất lượng của nhớt động cơ xăng và động cơ dầu. Các cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG,… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN. API cho động cơ Diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD… Trong đó, chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo bảng chữ cái, chữ cái càng đứng sau thì biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM, SM cao hơn SL...

Để đáp ứng yêu cầu của các loại xe hiện nay, các bác nên lựa chọn các cấp chất lượng càng cao càng tốt như API SL ; SM hay SN cho động cơ xăng và API CH-4 hay CI-4 cho động cơ diesel.
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
430
Động cơ
256,793 Mã lực
Hôm qua mình vừa thay dầu nhớt cho xe xong mà điên không tả được mà thay chỗ người quen. nv thay dầu mở nắp xả dầu xong đi lấy mình đã bảo thay dầu can loại 5l thiếu thì mở bù sau. Nó chạy ra sau khuất chiếc oto khác có can 20l để đó rồi rót sang can 5l đợi lúc mình đi rửa tay nó chạy lại xe rót dầu vào mình hỏi can 5l hay dầu lít? nó trả lời : dầu ở can , mình hỏi : thế vỏ giấy nắp hộp đâu ? nó bảo : gió bay mất rồi, mà lúc đó làm gì có gió?? Nên mọi người đi thay dầu xe phải thật cẩn thật vì nhiều người còn để xe đấy đi uống nuoc. Giá dầu phi hay gọi là dầu lít rất rẻ còn dầu can cả trăm nghìn 1 lít. Khi thay đứng tại chỗ và bảo mang can ra bóc trước mặt ấy các gara bây giờ chiêu trò lắm.
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
430
Động cơ
256,793 Mã lực
Các cụ xem bài này cho rõ này
--
7 điều phải biết khi thay dầu nhớt ô tô

Để bảo vệ động cơ xe ô tô bền, giảm hao phí nhiên liệu thì thay dầu nhớt định kỳ là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, việc không hiểu tầm quan trọng của thay dầu nhớt có thể tự mang những rắc rối đến cho chiếc xe của mình.

1. Xe để lâu không chạy vẫn cần thay dầu động cơ

Bản thân dầu nhớt ít bị tiêu hao nhưng trong dầu có nhiều loại phụ gia thực hiện các chức năng khác nhau như làm sạch, chống mài mòn, chống gỉ, chống ô-xy hóa, chống tạo bọt; và khi thực hiện các chức năng này, các phụ gia này bị tiêu hao dần làm cho dầu bị xuống cấp và cần được thay mới.

Vì vậy, xe dù chạy ít, nhưng dầu lưu giữ trong động cơ lâu ngày cũng bị xuống cấp theo thời gian. Do đó bên cạnh số km, nhà chế tạo xe cũng quy định cả thời gian sử dụng dầu thường là 1 năm; nếu sau 1 năm xe chưa đạt số km quy định thì vẫn cần phải thay dầu động cơ.

2. Thời điểm thay tùy từng điều kiện sử dụng

Có những khái niệm phải thay dầu sau khoảng 3.000 km, 5.000 km hoặc 10.000 km. Tất cả đều có thể đúng, nếu xét ở một mặt nào đó. Định kỳ thay dầu thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đời và tuổi của xe, điều kiện đường xá và khí hậu, thói quen vận hành của lái xe.

Với xe cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hoặc bụi bặm thì cần thay dầu sớm hơn. Xe chạy trong thành phố với chế độ chạy/dừng liên tục cũng cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường trường, tốc độ ổn định. Đặc biệt là thói quen lái xe nhẹ nhàng tức là tăng tốc từ từ và không phanh gấp có thể góp phần kéo dài thời gian sử dụng dầu.

3. Dầu đen chứng tỏ đã làm việc hiệu quả

Do quá trình cháy nhiên liệu phát sinh nhiều muội, cặn bẩn nên việc giữ cho các bộ phận bên trong động cơ không bị cặn bám là vô cùng quan trọng. Vì vậy, dầu động cơ có thêm các phụ gia tẩy rửa để làm sạch bề mặt các bộ phận động cơ và phụ phân tán để phân tán cặn thành những phần tử nhỏ lưu giữ chúng trong dầu.



Đó là nguyên nhân dầu động cơ nhanh chóng có màu đen khi sử dụng, điều đó chứng tỏ dầu đã làm việc tốt. Tuy nhiên, mỗi loại dầu chỉ có thể lưu giữ được một lượng cặn bẩn nhất định; quá mức đó thì cặn sẽ lắng đọng và bám trở lại vào bề mặt động cơ - đó là một lý do nữa cho việc cần phải thay dầu đúng kỳ hạn.

4. Thay loại có độ nhớt và chất lượng phù hợp

Để đánh giá và lựa chọn dầu nhớt, có hai tiêu chí tài xế cần chú ý là cấp chất lượng API và cấp độ nhớt SAE.

Cấp chất lượng cho biết loại dầu này có đủ các thành phần cần thiết để thực hiện các chức năng làm mát, vệ sinh, bôi trơn… hay không. Cấp độ nhớt vừa đảm bảo bôi trơn động cơ vừa giúp xe khởi động được trong những điều kiện khắc nghiệt.

5. Cân nhắc lựa chọn giữa loại dầu tổng hợp và dầu máy thông thường

Nếu sử dụng dầu máy thông thường thì chủ xe cần phải nhớ đi thay dầu đúng lịch. Còn dầu tổng hợp thì có một vài ưu điểm vượt trội hơn: có chứa các chất phụ gia đặc biệt chống lại sự lắng cặn; mức độ nhớt, độ chảy của dầu tốt hơn trong điều kiện thời tiết lạnh (khu vực núi, băng tuyết); duy trì độ nhớt ổn định dù ở nhiệt độ cao (khu vực khí hậu nóng hoặc sa mạc cát).

6. Thêm phụ gia động cơ

Điều này chỉ đúng trong trường hợp các chất phụ gia được các nhà sản xuất hòa sẵn vào dầu trước khi đóng chai. Hầu hết các thương hiệu dầu nổi tiếng đều cho thêm chất phụ gia vào dầu giúp tăng độ nhớt cũng như bảo vệ các chi tiết kim loại bên trong máy.

Do vậy, việc bổ sung thêm các chất phụ gia trôi nổi trên thị trường có thể khiến dầu làm việc kém hiệu quả,hoặc ít nhất cũng gây lãng phí tiền bạc. Để chắc chắn, hãy đọc kỹ hướng dẫn xem nhà sản xuất có yêu cầu thêm loại phụ gia nào không.

7. Không phải dầu càng đặc càng tốt

Quan niệm trước đây của tài xế là dầu càng đặc khả năng bôi trơn càng tốt. Tuy nhiên, đó là dầu đơn cấp, chỉ bảo đảm độ nhớt ở nhiệt độ cao đủ để bôi trơn động cơ; còn nhớt hiện nay là loại đa cấp vừa bảo đảm độ nhớt bôi trơn ở nhiệt độ cao, vừa giúp xe khởi động dễ dàng ở nhiệt độ thấp do không quá đặc.
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
671
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
Hôm qua mình vừa thay dầu nhớt cho xe xong mà điên không tả được mà thay chỗ người quen. nv thay dầu mở nắp xả dầu xong đi lấy mình đã bảo thay dầu can loại 5l thiếu thì mở bù sau. Nó chạy ra sau khuất chiếc oto khác có can 20l để đó rồi rót sang can 5l đợi lúc mình đi rửa tay nó chạy lại xe rót dầu vào mình hỏi can 5l hay dầu lít? nó trả lời : dầu ở can , mình hỏi : thế vỏ giấy nắp hộp đâu ? nó bảo : gió bay mất rồi, mà lúc đó làm gì có gió?? Nên mọi người đi thay dầu xe phải thật cẩn thật vì nhiều người còn để xe đấy đi uống nuoc. Giá dầu phi hay gọi là dầu lít rất rẻ còn dầu can cả trăm nghìn 1 lít. Khi thay đứng tại chỗ và bảo mang can ra bóc trước mặt ấy các gara bây giờ chiêu trò lắm.
Còn mình thì đi mua can dầu nhớt theo ý mình, mang đến gara nhờ họ thay và trả tiền công; cả nước làm mát mình cũng làm vậy; nên tự chủ việc mua để không bị động vì gara đôi khi họ không có sẵn loại mình muốn. Thân
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
671
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
Xe em mới chạy được 18.000km thường dùng 5W30.
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
608
Động cơ
345,509 Mã lực
Hôm qua mình vừa thay dầu nhớt cho xe xong mà điên không tả được mà thay chỗ người quen. nv thay dầu mở nắp xả dầu xong đi lấy mình đã bảo thay dầu can loại 5l thiếu thì mở bù sau. Nó chạy ra sau khuất chiếc oto khác có can 20l để đó rồi rót sang can 5l đợi lúc mình đi rửa tay nó chạy lại xe rót dầu vào mình hỏi can 5l hay dầu lít? nó trả lời : dầu ở can , mình hỏi : thế vỏ giấy nắp hộp đâu ? nó bảo : gió bay mất rồi, mà lúc đó làm gì có gió?? Nên mọi người đi thay dầu xe phải thật cẩn thật vì nhiều người còn để xe đấy đi uống nuoc. Giá dầu phi hay gọi là dầu lít rất rẻ còn dầu can cả trăm nghìn 1 lít. Khi thay đứng tại chỗ và bảo mang can ra bóc trước mặt ấy các gara bây giờ chiêu trò lắm.
Mình thì ra đại lý phân phối chính hãng mua can dầu phù hợp về tự thay cho nó chắc, có nhờ gara quen thay thì cũng tự tay bóc nắp và dặn kỹ đổ 3 lít chừa lại 1 lít (vì xe mình thay chỉ 3 lít mà can 4 lít), không để ý là mấy chú quất hết vào ngay!

Nhớt thùng phuy của hãng
 

sweetlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-179980
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
668
Động cơ
343,323 Mã lực
15w-40 là chỉ số độ nhớt động học theo hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ (SAE) , thường thì Dầu từ 15W-40 được gọi là dầu đa cấp, tính năng này của Dầu động cơ thể hiện khả năng dễ khởi động động cơ khi t° là -15°C . Còn cấp chất lượng khác của Dầu động cơ theo Viện nghiên cứu Dầu mỏ Mỹ (API) tức là các Dầu có ký hiệu : S là dùng cho động cơ xăng A ,B C,D,E,F... là cấp chất lượng tăng dần của Dầu . C là Dầu dùng cho động cơ Diesel A,B,C,D,E... là cấp chất lượng tăng dần của Dầu Ví dụ ký hiệu API : SN là Dầu dùng cho động cơ xăng chất lượng cao . API : SF/CE thì đây là loại Dầu dừng cho cả động cơ Xăng và động cơ Diesel cấp chất lượng loại khá .API : CF là Dầu chỉ dùng cho động cơ Diesel.
 

sweetlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-179980
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
668
Động cơ
343,323 Mã lực
Chả rõ loại nào hay dở nhưng mấy anh hãng kêu Mobil 1 OW 40 tốt nên bao chục năm nay vẫn chơi loại này. Thay định kỳ 1 vạn 1 lần
 

Tran Tu

Xe đạp
Biển số
OF-59391
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
34
Động cơ
443,370 Mã lực
Hôm qua mình vừa thay dầu nhớt cho xe xong mà điên không tả được mà thay chỗ người quen. nv thay dầu mở nắp xả dầu xong đi lấy mình đã bảo thay dầu can loại 5l thiếu thì mở bù sau. Nó chạy ra sau khuất chiếc oto khác có can 20l để đó rồi rót sang can 5l đợi lúc mình đi rửa tay nó chạy lại xe rót dầu vào mình hỏi can 5l hay dầu lít? nó trả lời : dầu ở can , mình hỏi : thế vỏ giấy nắp hộp đâu ? nó bảo : gió bay mất rồi, mà lúc đó làm gì có gió?? Nên mọi người đi thay dầu xe phải thật cẩn thật vì nhiều người còn để xe đấy đi uống nuoc. Giá dầu phi hay gọi là dầu lít rất rẻ còn dầu can cả trăm nghìn 1 lít. Khi thay đứng tại chỗ và bảo mang can ra bóc trước mặt ấy các gara bây giờ chiêu trò lắm.
Vào hãng mà thay bác ạ. Cũng chẳng đắt hơn ngoài nhiều mà lại yên tâm. Mình cũng sửa xe ở ngoài nhiều và gặp nhiều tình huống không như mong muốn.
 

Tran Tu

Xe đạp
Biển số
OF-59391
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
34
Động cơ
443,370 Mã lực
em đang chạy castrol magnatec professional a5 5w30,nhẹ xe nhưng khởi động máy gào hơi lâu mới về mốc 800v/p,xe mới và hay chạy trong phố liệu dùng loại này có ổn không các bác,có loại nào tốt hơn nữa tư vấn e với ạ
 

kellymanh

Xe máy
Biển số
OF-53503
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
56
Động cơ
452,100 Mã lực
Hôm qua mình vừa thay dầu nhớt cho xe xong mà điên không tả được mà thay chỗ người quen. nv thay dầu mở nắp xả dầu xong đi lấy mình đã bảo thay dầu can loại 5l thiếu thì mở bù sau. Nó chạy ra sau khuất chiếc oto khác có can 20l để đó rồi rót sang can 5l đợi lúc mình đi rửa tay nó chạy lại xe rót dầu vào mình hỏi can 5l hay dầu lít? nó trả lời : dầu ở can , mình hỏi : thế vỏ giấy nắp hộp đâu ? nó bảo : gió bay mất rồi, mà lúc đó làm gì có gió?? Nên mọi người đi thay dầu xe phải thật cẩn thật vì nhiều người còn để xe đấy đi uống nuoc. Giá dầu phi hay gọi là dầu lít rất rẻ còn dầu can cả trăm nghìn 1 lít. Khi thay đứng tại chỗ và bảo mang can ra bóc trước mặt ấy các gara bây giờ chiêu trò lắm.
Haha, bác coi lại cái tình cảm quen biết của bác nhé. Em thì chẵng tin lắm đâu, cái gì cũng phải tận mắt mà xem mới tin được. Kể cả việc mua xe của người quen cũng phải mang ra hãng mà test lại cho chắc ăn. Lần sau bác vào hãng mà thay nhé, ở đó có hệ thống camera giám sát thợ nên không cần lo lắng lắm.
 

kellymanh

Xe máy
Biển số
OF-53503
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
56
Động cơ
452,100 Mã lực
Nhớt hãng. Vứt xe vào hãng ra phòng chờ ngồi cafe, lướt face, of.
Khi nào anh ơi xe anh xong rồi thì ra thanh toán rồi biến.
 

rodi002

Xe buýt
Biển số
OF-342119
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
527
Động cơ
278,963 Mã lực
bây giờ nhớt giả ko ít, nhớt chạy chuyển màu đen chưa phải là tốt đâu nge
 

rodi002

Xe buýt
Biển số
OF-342119
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
527
Động cơ
278,963 Mã lực
Mình toàn vô hãng thay, ko biết mang nhớt bên ngoài vào hang nó có chịu thay cho mình ko các bác
 

thangbmw12

Xe đạp
Biển số
OF-54783
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
20
Động cơ
449,880 Mã lực
Chỉ số độ nhớt SAE 15W-40 phần nào đã cho ta biết được đây là dầu đa cấp chất lượng cao . Cấp độ nhớt phân loại theo API S , C là để phân loại sản phẩm dùng cho máy xăng hoặc máy dầu , chữ cái tiếp theo đứng sau S or C được sắp theo thứ tự bảng chữ cái A B C D ... chữ cái càng về sau biểu hiện cho cấp độ dầu càng cao . Dầu chất lượng cao hay thấp hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào dầu gốc pha chế . Dầu gốc chia theo cao thấp có thứ tự từ 1 - 6 , hiện nhiều hãng chính thống ở VN đang phế chế theo dầu nhóm 2 có nguồn gốc từ nhiều nước khác nhau và nhiều sản phẩm cao cấp được pha chế từ dầu gốc tổng hợp .
Dầu chưa qua sử dụng thì bạn có thể để được trong thời gian dài có điều kiện bảo quản , dầu đã thay vào động cơ và đã qua sử dụng dù là với số km rất ít nhưng để quá lâu mà động cơ. k hoạt động thì trước khi đưa xe lưu thông tốt nhất bạn nên thay dầu mới nhất là chuẩn bị đi xa , như vậy sẽ tốt rất nhiều cho chiếc xe của bạn . Còn như xe chỉ để đi chợ một ngày cả đi và về chưa được 5km thì với dầu có nguồn gốc chất lượng cao thì chắc cả 2 năm bạn mới cần thay nhớt .
 

thangbmw12

Xe đạp
Biển số
OF-54783
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
20
Động cơ
449,880 Mã lực
xe em mới đi hơn 2 vạn, em tự mua về thay loại shell helix hx7 bán tổng hợp hàng thailan. em mua ở đại lý giá chỉ 400k can 4 lít chạy thấy nhẹ xe hơn nhớt hảng thay phi loại hx5 mà giá tương đương hảng.
 

phi.hung.kv

Xe tải
Biển số
OF-369254
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
405
Động cơ
256,961 Mã lực
Dầu động cơ càng đen chứng tỏ máy cần phải đi sửa chữa lại rồi chứ tốt nỗi gì
 

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
898
Động cơ
311,150 Mã lực
Xe mình đi 6 năm thay định kỳ tại hãng chưa lần nào thấy dầu bị đen . Nó cứ vàng ươm như dầu mới . Có phải dầu của hãng không tốt ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top