Xe có turbo chạy trong phố nhiều có hao nhớt nhanh hơn xe không turbo chạy đường dài không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,702
Động cơ
572,993 Mã lực
Động cơ sẽ hỏng khá nhanh, vì độ bền vật liệu chưa đáp ứng được.
Em biết những cái xe độ xong đua đạt tốc độ rất đỉnh, nhưng rồi cũng quay lại xưởng,...!
Bọn này độ để chơi drag thôi cụ, dù đã được nâng cấp máy rồi nhưng về cơ bản nó chỉ có thể đạt công suất tối đa nhanh nhất và trong thời gian ngắn nhất.
Nhiều clip bọn nó test trên dàn dino còn bung cả máy ra :)
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,261
Động cơ
280,552 Mã lực
Rít ầm ĩ mà vẫn rề rề, đôi lúc các anh muốn vượt cái xe 2.0 hút khí tự nhiên đời cóc gặm mà ko vượt nổi.
Cart phải xem chủ xe có để econ không? Xe đã tới giới hạn mở công suất chưa? Chủ xe nhiều khi cũng không nắm được, đi thử thì khó biết được lắm :))
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,702
Động cơ
572,993 Mã lực
Chưa có động cơ nào "gấp vài lần hút khí tự nhiên" bác àh!
Động cơ xăng đến bây giờ vẫn phụ thuộc vào hiện tượng tự kích nổ của hỗn hợp, kể cả loại phun xăng trực tiếp thì vẫn phun vào để tạo ra hỗn hợp không khí+bụi xăng rồi dùng bugi đánh lửa châm cho cháy, chứ không giống động cơ dầu ép không khí nóng đủ nhiệt độ đốt khi dầu phun vào. Trừ sờ kai ắc típ của Mazda, còn tỷ lệ nén của động cơ xăng cũng chỉ lên tới 1:12.
Ngoài ra giới hạn chắc còn cả giới hạn của sức bền vật liệu chế tạo động cơ.
Cái ưu điểm của turbo+phun xăng trực tiếp tạo vùng giầu nhiên liệu là động cơ hành xử gần giống động cơ dầu, đạt mô men xoắn cực điểm ngay từ vùng vòng tua máy nhỏ, từ mức thấp công suất tăng nhanh,... để cái hiện tượng lag bớt đi rất nhiều. Chạy quen loại xe này người ta không còn cảm thấy trễ, mà nó tăng tốc từ 0 lên rất nhanh!
Gấp đôi là được cụ ạ.
Một động cơ 2.0 hút khí tự nhiên đạt được công suất tầm 150 mã lực (Xe phổ thông)
Nhưng với con CLA 45 AMG 2.0 có thể đạt 380 mã lực.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,098
Động cơ
608,063 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cart phải xem chủ xe có để econ không? Xe đã tới giới hạn mở công suất chưa? Chủ xe nhiều khi cũng không nắm được, đi thử thì khó biết được lắm :))
Tôi chả biết họ có mở eco hay không, trên cao tốc HN - HP thì nhiều lần như thế.
Với 1 cái xe 1.5 tăng áp + hộp số CVT thì kỳ vọng nó nhanh là yêu cầu cao quá.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,362
Động cơ
1,560,589 Mã lực
Xe GLA 45 AMG của mercedes dung tích động cơ có 2.0 mà công suất lên tới 381 HP hơn nhiều so với Toyota Land Cruiser động cơ 4.6 mà công suất có 304HP. Hiệu quả nâng công suất của động cơ turbo tăng áp là quá rõ ràng.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,831
Động cơ
852,225 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cart phải xem chủ xe có để econ không? Xe đã tới giới hạn mở công suất chưa? Chủ xe nhiều khi cũng không nắm được, đi thử thì khó biết được lắm :))
Cháu thấy có mấy video clip so sánh crv turbo và santafe, fortuner thì tăng tốc của nó vẫn nhanh nhất đấy ạ, chắc do tỉ lệ công suất/ khối lượng xe nó tốt hơn
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
610
Động cơ
374,887 Mã lực
Cứ đèn check áp suất dầu tắt là đi thôi, vì áp suất dầu bôi trơn khi idle cũng gần 1 bar rồi với áp suất như này thì dầu đã phun đến tất cả các điểm bôi trơn rồi (như động cơ 2grfe là 0.8bar, ở 6k rpm là 3.9bar), tất nhiên chạy nhẹ chân ga khi máy còn nguội.
Cụ kia nói đúng đấy.
Khởi động thì ga răng ti để dầu lên bôi trơn máy, trước khi tắt máy cũng nổ 1 lát để hồi dầu.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,001
Động cơ
139,055 Mã lực
Tuổi
37
Chưa có động cơ nào "gấp vài lần hút khí tự nhiên" bác àh!
Động cơ xăng đến bây giờ vẫn phụ thuộc vào hiện tượng tự kích nổ của hỗn hợp, kể cả loại phun xăng trực tiếp thì vẫn phun vào để tạo ra hỗn hợp không khí+bụi xăng rồi dùng bugi đánh lửa châm cho cháy, chứ không giống động cơ dầu ép không khí nóng đủ nhiệt độ đốt khi dầu phun vào. Trừ sờ kai ắc típ của Mazda, còn tỷ lệ nén của động cơ xăng cũng chỉ lên tới 1:12.
Ngoài ra giới hạn chắc còn cả giới hạn của sức bền vật liệu chế tạo động cơ.
Cái ưu điểm của turbo+phun xăng trực tiếp tạo vùng giầu nhiên liệu là động cơ hành xử gần giống động cơ dầu, đạt mô men xoắn cực điểm ngay từ vùng vòng tua máy nhỏ, từ mức thấp công suất tăng nhanh,... để cái hiện tượng lag bớt đi rất nhiều. Chạy quen loại xe này người ta không còn cảm thấy trễ, mà nó tăng tốc từ 0 lên rất nhanh!
Đội JDM xe họ độ tubor lên gấp 5 lần là bình thường mà cụ kèm theo thay thế nhiều chi tiết để có thể chịu được mức công suất lớn như vậy ,
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,126
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Điều gì xảy ra khi bị lỗi mất chức năng turbo?
Em bị rồi, nó vẫn chạy được nhưng lỳ lắm, không đủ tua máy để sang số 2, lết mãi mới đến xưởng mà không biết bị làm sao. Vào check té ra nó bị bật ống khí nạp sau turbo làm mất áp suất turbo
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,001
Động cơ
139,055 Mã lực
Tuổi
37
Gấp đôi là được cụ ạ.
Một động cơ 2.0 hút khí tự nhiên đạt được công suất tầm 150 mã lực (Xe phổ thông)
Nhưng với con CLA 45 AMG 2.0 có thể đạt 380 mã lực.
Hơn nhiều chứ cụ mấy em Supra ha Evo ,STi có thể lên 800 và cả ngàn mã ok mà
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,261
Động cơ
280,552 Mã lực
Cùng là công nghệ turbor nhưng xe nhiều tiền nó cũng phải khác xe ít tiền là điều đương nhiên.
Siêu nạp hay Super Charge nó dùng chính máy để kéo nên đương nhiên nó không có độ trễ.
Độ trễ của supercharge vẫn có nhưng nhỏ. Turbo là bài toán hiệu suất turbine, mới sinh ra bi&tri turbo. Với luồng khí thải không nhiều mà turbine vẫn đủ công suất để nạp khí thì là chuyện đóng mở van, độ trễ lại rất nhỏ.
Cháu thấy có mấy video clip so sánh crv turbo và santafe, fortuner thì tăng tốc của nó vẫn nhanh nhất đấy ạ, chắc do tỉ lệ công suất/ khối lượng xe nó tốt hơn
Để econ thì đến điều hoà đóng còn chậm nói gì tăng tốc, tính năng này chỉ phù hợp đường tắc. Xe honda phải trên 1v đi mới khác, nhiều ông thắc mắc tại sao xe mình lại ồn hơn giai đoạn đầu cũng vì lý do này.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,098
Động cơ
608,063 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cháu thấy có mấy video clip so sánh crv turbo và santafe, fortuner thì tăng tốc của nó vẫn nhanh nhất đấy ạ, chắc do tỉ lệ công suất/ khối lượng xe nó tốt hơn
Mấy cái so sánh kiểu quảng cáo thì tin vừa vừa thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,091
Động cơ
869,942 Mã lực
Chạy ở quãng đường có biển báo khu dân cư.
Dù vượt cũng không quá 50km/h. Tốc độ đo bằng GPS nên hiển thị chậm mấy giây!

 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,702
Động cơ
572,993 Mã lực
Hơn nhiều chứ cụ mấy em Supra ha Evo ,STi có thể lên 800 và cả ngàn mã ok mà
Bọn này độ để chạy drag trong thời gian ngắn thôi cụ, chứ không dùng chạy hàng ngày được.
Vì với ngưỡng công suất đó có thể xảy ra hỏng hóc (Vỡ lốc máy) bất cứ lúc nào.
Nên ta cứ lấy cái bọn sx thương mại như con CLA 45 AMG so sánh cho thực tế.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,001
Động cơ
139,055 Mã lực
Tuổi
37
Bọn này độ để chạy drag trong thời gian ngắn thôi cụ, chứ không dùng chạy hàng ngày được.
Vì với ngưỡng công suất đó có thể xảy ra hỏng hóc (Vỡ lốc máy) bất cứ lúc nào.
Nên ta cứ lấy cái bọn sx thương mại như con CLA 45 AMG so sánh cho thực tế.
Chạy vô tư cụ ơi vấn đề là phải thay thế hầu hết linh kiện để tương xứng mức psi khí nạp có cụ Phan Triệu Dũng Tâm bên Autozon đang đi đó ,750 mã Sti tại cốt máy mà đi xuyên V vô tư .
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,702
Động cơ
572,993 Mã lực
Chạy vô tư cụ ơi vấn đề là phải thay thế hầu hết linh kiện để tương xứng mức psi khí nạp có cụ Phan Triệu Dũng Tâm bên Autozon đang đi đó ,750 mã Sti tại cốt máy mà đi xuyên V vô tư .
Thì về cơ bản công suất đó đạt được như vậy, nhưng trong quá trình di chuyển sử dụng chắc chả bao giờ dùng đến.
Chứ mà cứ suốt ngày chạy drag với giải cs cao thì cũng đi lúc nào không biết.
Cái độ công suất này nó chỉ thỏa mãn cái thú chơi là chính chứ không phải vì mục đích sử dụng thường ngày.
Con sti này độ lên 400 mã đã là thoải mái rồi.
Còn con này là do cụ gì ở Củ Chi chuyện độ Subaru làm, giờ cụ ấy mở hẳn gara độ xe rồi.
Công nhận tay ngang mà giỏi.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,001
Động cơ
139,055 Mã lực
Tuổi
37
Thì về cơ bản công suất đó đạt được như vậy, nhưng trong quá trình di chuyển sử dụng chắc chả bao giờ dùng đến.
Chứ mà cứ suốt ngày chạy drag với giải cs cao thì cũng đi lúc nào không biết.
Cái độ công suất này nó chỉ thỏa mãn cái thú chơi là chính chứ không phải vì mục đích sử dụng thường ngày.
Con sti này độ lên 400 mã đã là thoải mái rồi.
Còn con này là do cụ gì ở Củ Chi chuyện độ Subaru làm, giờ cụ ấy mở hẳn gara độ xe rồi.
Công nhận tay ngang mà giỏi.
Thì đúng rồi cụ chạy đua thì mấy mà nát máy kể cả dùng đồ xịn , độ lên như là cái thú thôi chứ bt chạy chắc chả bao giờ để tua lên 6k gara đó là CCM của cụ Long .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top