Xe có turbo chạy trong phố nhiều có hao nhớt nhanh hơn xe không turbo chạy đường dài không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
341
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
Hình như là audi mới hao dầu chứ cụ ơi ;)). Đỉnh cao là con Qờ 5 thì phải.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,192
Động cơ
550,081 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Em chỉ có thắc mắc, xe chạy bình thường, ko cần đua thì thêm turbo làm gì nhể. Như con crv em thấy đủ đi lắm rồi. Thêm turbo hơi thừa thãi. Nội đô thì chạy 50 hết cỡ, ra cao tốc cũng có cần đua đâu :)) hay là phải có nghe cho nó sang xịn ạ :))
 

Alongcamepolly06

Xe điện
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
4,977
Động cơ
344,806 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em chỉ có thắc mắc, xe chạy bình thường, ko cần đua thì thêm turbo làm gì nhể. Như con crv em thấy đủ đi lắm rồi. Thêm turbo hơi thừa thãi. Nội đô thì chạy 50 hết cỡ, ra cao tốc cũng có cần đua đâu :)) hay là phải có nghe cho nó sang xịn ạ :))
Có cụ ở trên nói đó cụ, thuế TTDB đối với xe từ 2.0 nó khác với xe dung tích nhỏ hơn, vì vậy, nó mới sinh ra cái này để giảm giá xe cụ :))
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,702
Động cơ
572,993 Mã lực
Em chỉ có thắc mắc, xe chạy bình thường, ko cần đua thì thêm turbo làm gì nhể. Như con crv em thấy đủ đi lắm rồi. Thêm turbo hơi thừa thãi. Nội đô thì chạy 50 hết cỡ, ra cao tốc cũng có cần đua đâu :)) hay là phải có nghe cho nó sang xịn ạ :))
Tubor để giảm dung tích xi lanh nhưng coogn suất không thay đổi hoặc nhỉnh hơn chút.
Với cả đương nhiên là tiêu thụ nhiên liệu sẽ tiết kiệm hơn.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,078
Động cơ
530,572 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Turbo thế hệ mới hoạt động cả ở vòng tua thấp.
Dầu bôi trơn và đồng thời giải nhiệt cho phớt turbo dùng chính dầu bôi trơn động cơ qua hệ thống bơm và đương nhiên khi turbo kém thì hao dầu kinh khủng nhé.
Em từng chạy xe Mazda có turbo từ thời ơ kìa, 1998. Lâu rồi toàn chạy xe không turbo.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Tubor để giảm dung tích xi lanh nhưng coogn suất không thay đổi hoặc nhỉnh hơn chút.
Với cả đương nhiên là tiêu thụ nhiên liệu sẽ tiết kiệm hơn.
Turbo cơ bản là tăng khả năng sinh công trên mỗi đơn vị thể tích thôi cụ. Còn dùng để làm gì thì tuỳ dòng xe.
Đối với CRV hiện nay thì đúng như cụ nói, Honda dùng một động cơ cỡ nhỏ hơn so với đời trước.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,651
Động cơ
375,377 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Không biết có phải do Tụt bô không mà con xe cũ của em đi chục km về nắp ca pô chỉ gọi là hơi ấm ấm mà sang con Tụt bô mới, lượn tầm 10 cây chuối là nắp ca pô thấy nóng luôn :D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,062
Động cơ
515,955 Mã lực
Em thì đi lại chậm dãi nên chả thích turbo, lúc nào cần nhanh về số là đủ, số tự động 4 cấp gạt sang số 3 vượt cũng khoẻ lắm rồi. Công suất tối đa chỉ đạt được khi đủ vòng tua, cứ ép nó ra lắm công suất ở vòng tua thấp làm gì trong khi dải tua cao chưa sử dụng đến. Em đi bình thường trừ những lúc cố đạp thốc để thử xe thì lên đến hơn 6000 chứ bình thường chưa bao giờ quá 3500.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
Nó tính theo vòng tua máy,thường là từ 1300-1800 nó mới rít.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,091
Động cơ
869,989 Mã lực
Nó tính theo vòng tua máy,thường là từ 1300-1800 nó mới rít.
Xe em thì nhiều lúc lên gần 3000 turbo chưa rít, nhưng turbo không rít cũng không có nghĩa là chưa hoạt động.
Còn turbo rít lại theo chân ga, thốc ga nhanh, chẳng cần sâu thì turbo rít lôn, dù lúc đó có khi tốc độ chỉ hơn 10km/h.
Còn khi nhún ga để kickdown thì turbo kêu như máy bay phản lực (rất hiếm khi em gí ga kịch sàn)!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,126
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xe em thì nhiều lúc lên gần 3000 turbo chưa rít, nhưng turbo không rít cũng không có nghĩa là chưa hoạt động.
Còn turbo rít lại theo chân ga, thốc ga nhanh, chẳng cần sâu thì turbo rít lôn, dù lúc đó có khi tốc độ chỉ hơn 10km/h.
Còn khi nhún ga để kickdown thì turbo kêu như máy bay phản lực (rất hiếm khi em gí ga kịch sàn)!
Tài nhỉ, em chưa nghe thấy tiếng turbo rít bao giờ
 

san

Xe hơi
Biển số
OF-12006
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
164
Động cơ
527,482 Mã lực
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Làm chai Castrol bỏ trong xe, lúc nào nó báo thiếu thì châm vào cho chắc ăn cụ ạ
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
554
Động cơ
219,322 Mã lực
Tuổi
30
Turbo chỉ kích hoạt khi đạt vòng tua nhất định. Cụ thử ra cao tốc chạy xem, khi có tiếng hú là turbo hđ. Theo em biết thì nhớt động cơ chả liên quan gì đến turbo.
Em tưởng turbo nó chạy chung dòng nhớt với nhớt động cơ chứ nhỉ, hay là turbo dùng 1 đường nhớt riêng à cụ
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
610
Động cơ
374,887 Mã lực
Cụ độ cái air intake thì thấy rõ tiếng rít khi đạp ga mạnh sau đó buông ga, nó bỏ đi cái hộp chống cộng hưởng âm của cái nguyên bản theo xe.
Tài nhỉ, em chưa nghe thấy tiếng turbo rít bao giờ
 

Autocare90

Xe đạp
Biển số
OF-772202
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
49
Động cơ
40,874 Mã lực
Tuổi
34
cám ơn thông tin của các cụ. Nhớt em thay là Caltex Havoline, SAE là 20W-50, API là SL/CF. SL là cũng khá cao rồi phải ko nhỉ?
Em thấy nhớt Caltex đắt hơn cả Castrol và BP nên chắc là Caltex tốt nhất
Xe cụ sử dụng là xe gì mà chạy nhớt tận 50 vậy thế, riêng 50 -60 là 1 số động cơ đặc biệt mới sử dụng thôi ví dụ BMW M5,M6
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,467
Động cơ
3,627 Mã lực
Nay e đi thay nhớt thợ xả nhớt cũ ra rồi quên chưa đổ nhớt vào đã khởi động lại máy tầm 10s thì phát hiện ra tắt máy. Cc cho e hỏi như vậy máy xe e có vấn đề gì k ạ ?
 

auto.pro

Xe tăng
Biển số
OF-125630
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
1,345
Động cơ
390,674 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhapkhau.com
Nay e đi thay nhớt thợ xả nhớt cũ ra rồi quên chưa đổ nhớt vào đã khởi động lại máy tầm 10s thì phát hiện ra tắt máy. Cc cho e hỏi như vậy máy xe e có vấn đề gì k ạ ?
10s Không vấn đề gì đâu cụ
 
  • Vodka
Reactions: NQN
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top