XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

toanmht

Xe tải
Biển số
OF-79490
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
218
Động cơ
6 Mã lực
Em mới mua một cái Totem CT01 ở 53 Bà Triệu hai tuần trước. Đi được quãng 1 tuần thì thấy tiếng kêu kèn kẹt, hình như ở trục giữa hay đĩa. Cứ mỗi vòng đạp lại nghe thấy. Tiếng kêu càng ngày to, càng rõ hơn. Không biết đấy là bệnh gì ạ. Có cụ nào làm ơn cho em biết không ạ. Em cảm ơn.
Em dự là bị bệnh ở trục giữa. Thông thường các xe lắp ráp sẵn hay cho rất ít mỡ ở trục giữa. Bác kiểm tra lại xem sao?
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
11 Mã lực
Em dự là bị bệnh ở trục giữa. Thông thường các xe lắp ráp sẵn hay cho rất ít mỡ ở trục giữa. Bác kiểm tra lại xem sao?
Em mang ra hàng thì thợ lại bảo loại này là bi vòng nên khó hỏng trục giữa lắm cụ ạ! Chẳng biết thé nào nữa!
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
11 Mã lực
xe thấy có hiện tượng gì hay chạy 1 thời gian cần bảo dưỡng bác cứ đem qua cửa hàng bảo nhân viên căn chỉnh cho , nếu nhân viên mà có thái độ ko tốt thì bác cũng phản ánh luôn nhé
Chiều qua em mang ra hàng nhưng các chú nhân viên không tìm ra nguyên nhân. Mà phố Bà Triệu nhà cụ cũng ồn quá lại vào buổi chiều nên cũng khó nghe. Thế nhưng em đi sáng sớm thì nghe rất rõ ạ. Các chú thợ bảo em mang về đi đến khi kêu to nữa thì lại lên. Thế là em lại mang về vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,171
Động cơ
-6,198,326 Mã lực
Em mang ra hàng thì thợ lại bảo loại này là bi vòng nên khó hỏng trục giữa lắm cụ ạ! Chẳng biết thé nào nữa!

Bi vòng lại càng dễ hỏng khi gặp nước mưa, bị rỉ ngay, dẫn đến bi bị xô, đạp kêu lọc cọc.

Hôm trước tôi vửa chữa 1 chiếc xe, cả 2 vòng bi rỉ toét hết cả. Giải pháp là thay sang bi rời, kể cả có khô mỡ thì vẫn đạp bình thường.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3,676
Động cơ
10,370,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiều qua em mang ra hàng nhưng các chú nhân viên không tìm ra nguyên nhân. Mà phố Bà Triệu nhà cụ cũng ồn quá lại vào buổi chiều nên cũng khó nghe. Thế nhưng em đi sáng sớm thì nghe rất rõ ạ. Các chú thợ bảo em mang về đi đến khi kêu to nữa thì lại lên. Thế là em lại mang về vậy.
cụ giống em, hôm lâu rồi cũng có tiếng lạ, đem lên thì thợ không đọc được bệnh, cứ chân phải cao nhất thì nó "cạch" 1 cái, kèm theo cảm giác bị khực ở chân phải, đem về nhà xịt xịt tí RP7 vào trục giữa là hết, tầm 1 tuần chắc khô dầu lại bị kêu tiếp, em lại xịt và lại trơn. Em chưa có thời gian đem lên lần nữa.
cụ delts cho hỏi nếu nhân viên bên cụ không bắt được bệnh, em khẳng định là có, em có được yêu cầu nhân viên tháo ra kiểm tra không nhỉ ?
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
219
Động cơ
12 Mã lực
Dạ cụ nhà em cũng có xế độp Thống Nhất đời 1986 gióng ngang rồi ạ, Nam Hà nhà em cũng có ạ (em Nam Hà này cõng em suốt gần 10 năm đấy cụ ạ), cơ mà em để bảo tàng rồi. Đến gần 10 năm rồi em không sờ đến xế độp. Mà nhà em có vẻ bị khô khớp gối sao ý nên thấy cũng lo quá, chả hiểu độp xế nhiều có khả quan hơn không nữa =(( Cái nghề của em là nó cứ phải cầm chuột chuột với phím phím nên sau ngày làm việc là tay nó cũng mỏi nhừ, chả hiểu có chơi nổi cái MTB không nữa
Kiểu này phải đi xe Thống Nhất chứ Trek vẫn chưa phải là yêu nước ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
11 Mã lực
Bi vòng lại càng dễ hỏng khi gặp nước mưa, bị rỉ ngay, dẫn đến bi bị xô, đạp kêu lọc cọc.

Hôm trước tôi vửa chữa 1 chiếc xe, cả 2 vòng bi rỉ toét hết cả. Giải pháp là thay sang bi rời, kể cả có khô mỡ thì vẫn đạp bình thường.
Thế hả cụ, nếu bị rỉ vòng bi thì liệu em đi từ hôm ấy đến giờ thì có bị hỏng nồi trục không ạ?

cụ giống em, hôm lâu rồi cũng có tiếng lạ, đem lên thì thợ không đọc được bệnh, cứ chân phải cao nhất thì nó "cạch" 1 cái, kèm theo cảm giác bị khực ở chân phải, đem về nhà xịt xịt tí RP7 vào trục giữa là hết, tầm 1 tuần chắc khô dầu lại bị kêu tiếp, em lại xịt và lại trơn. Em chưa có thời gian đem lên lần nữa.
cụ delts cho hỏi nếu nhân viên bên cụ không bắt được bệnh, em khẳng định là có, em có được yêu cầu nhân viên tháo ra kiểm tra không nhỉ ?
Em cũng bắt chước cụ thử xịt RP7 xem sao vậy
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,154
Động cơ
2,908 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
Các cụ rửa xe xong thì tra dầu gì vào xích, líp, phanh đĩa ạ? Sau khi rửa xe bóp phanh đĩa thì thấy kêu lắm ạ.
 

toanmht

Xe tải
Biển số
OF-79490
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
218
Động cơ
6 Mã lực
Các cụ rửa xe xong thì tra dầu gì vào xích, líp, phanh đĩa ạ? Sau khi rửa xe bóp phanh đĩa thì thấy kêu lắm ạ.
Em nghĩ là các cụ hạn chế rửa xe mà chỉ dùng rẻ mềm mà lau thôi. Ngoại trừ khi xe quá bẩn bùn đất thì mới xịt nước. Vì khi xịt nước rất dễ vào các ổ bi trục giữa, trước - sau gây ra các hiện tượng kêu như của các bác!
 

toanmht

Xe tải
Biển số
OF-79490
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
218
Động cơ
6 Mã lực
Em mang ra hàng thì thợ lại bảo loại này là bi vòng nên khó hỏng trục giữa lắm cụ ạ! Chẳng biết thé nào nữa!
Vấn đề không phải hỏng trục giữa mà là bị khô dầu mỡ do khi lắp rắp ban đầu hãng cho rất ít mỡ ở trục giữa.
Thêm 1 vấn đề nữa là do xiết nồi, côn quá chặt. Bác tháo lỏng ra 1 chút có khi hết bênh luôn!
Với bi vòng trục giữa thì nên thay đôi bi vòng của Tiệp (khoảng 30k/1 đôi) chay ngon lắm ah!
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,154
Động cơ
2,908 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
Em nghĩ là các cụ hạn chế rửa xe mà chỉ dùng rẻ mềm mà lau thôi. Ngoại trừ khi xe quá bẩn bùn đất thì mới xịt nước. Vì khi xịt nước rất dễ vào các ổ bi trục giữa, trước - sau gây ra các hiện tượng kêu như của các bác!
Nhưng em đã lỡ rửa mất rồi thì làm sao ạ? Giờ em phải tra dầu mỡ vào đâu ạ? Em chắc chắn xem em kêu kèn kẹt ở chỗ phanh đĩa (xe em phanh đĩa cơ)
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
154
Động cơ
3 Mã lực
Sram S500 Rear derailler là loại nào em google mãi ko thấy các cụ nhỉ
Trên Giant Talon 750 thấy gắn em này
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
154
Động cơ
3 Mã lực
Em hỏi thêm là khóa phuộc để làm gì vậy các bác
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,016
Động cơ
29 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Khóa làm gì vậy @@
Là vì cái phuộc đó có giảm xóc, và là vì cái giảm xóc về nguyên tắc là cái hấp thụ xung lực để nó đỡ 'xóc'. Vì tính năng hấp thụ lực của nó nên nếu nó hấp thụ lực nhiều quá thì sẽ giảm lực truyền động và gây khó chịu nếu hành trình 'nhún' không phù hợp với địa hình di chuyển. Để điều chỉnh cái này thì một số giảm xóc có cơ cấu điều chỉnh mức độ hấp thụ lực (độ 'nhún'), thậm chí là với đường bằng thì khóa luôn cho nhẹ nợ.
 

nguyenms

Đi bộ
Biển số
OF-18179
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
5
Động cơ
8 Mã lực
Cần giúp trị tiếng kêu

Con Road của em khi đạp phát ra tiếng "tách", đạp càng nhanh càng kêu lớn, mà hình như có có chu kỳ theo guồng chân đạp. Đã thay pê đan sang lạoi can shimano rồi vẫn vậy. Nhờ các bác chỉ giúp cách kiểm tra sửa chữa. ( Bộ Group em đang xài là Tiagra )
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3,676
Động cơ
10,370,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con Road của em khi đạp phát ra tiếng "tách", đạp càng nhanh càng kêu lớn, mà hình như có có chu kỳ theo guồng chân đạp. Đã thay pê đan sang lạoi can shimano rồi vẫn vậy. Nhờ các bác chỉ giúp cách kiểm tra sửa chữa. ( Bộ Group em đang xài là Tiagra )
bác này bị giống y con totem nhà em đây ạ. ai vào giải ngố cho em và bác ấy với
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top