XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

congbinhxuong

Xe buýt
Biển số
OF-26772
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
729
Động cơ
9 Mã lực
Hôm trước mình vào cửa hàng xe đạp thấy bác bán xe giải thích xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy. Lý do tại sao nhỉ ?
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,345
Động cơ
208 Mã lực
Hôm trước mình vào cửa hàng xe đạp thấy bác bán xe giải thích xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy. Lý do tại sao nhỉ ?
Mình không tin chuyên xe cao cấp dùng van gạo. Hoá ra bác thay van thanh xe xịn ạ?
Nhưng bơm van gạo là nhẹ nhàng nhất.

Cái van gạo còn có loại tháo được ti van (thích hợp dùng bơm keo tự vá vào)
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,016
Động cơ
29 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Mình không tin chuyên xe cao cấp dùng van gạo. Hoá ra bác thay van thanh xe xịn ạ?
Nhưng bơm van gạo là nhẹ nhàng nhất.

Cái van gạo còn có loại tháo được ti van (thích hợp dùng bơm keo tự vá vào)
Van cối dùng được cho nhiều loại phương tiện, nhưng để giải thích cho ý "xe cao cấp dùng van gạo" thì theo em thế này:
- Về chuyện bơm thì thế này: Van hạt gạo tự áp suất trong lốp đẩy được cái hạt gạo lên để ngăn xì hơi khi rút bơm, còn van cối phải ấn cái kim xuống thì mới bơm được nên khi rút bơm ra nó sẽ bị xì bớt hơi (ít nhiều tùy độ nhanh khi thao tác). Do đó áp suất lốp khó chính xác hơn.
- Về chuyện kích thước thì thế này: Van hạt gạo có đường kính lỗ trên vành bé hơn (6mm) so với van cối (8mm) nên với vành của xe đua vốn bé tẹo không thể dùng van cối. Đây là lí do cho nhận xét "xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy" ở trên. Có điều phải giả thiết là đang nói về dòng road. Ngoài ra thì van hạt gạo có loại dài nên có thể lắp cho vành cao được.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,345
Động cơ
208 Mã lực
Van cối dùng được cho nhiều loại phương tiện, nhưng để giải thích cho ý "xe cao cấp dùng van gạo" thì theo em thế này:
- Về chuyện bơm thì thế này: Van hạt gạo tự áp suất trong lốp đẩy được cái hạt gạo lên để ngăn xì hơi khi rút bơm, còn van cối phải ấn cái kim xuống thì mới bơm được nên khi rút bơm ra nó sẽ bị xì bớt hơi (ít nhiều tùy độ nhanh khi thao tác). Do đó áp suất lốp khó chính xác hơn.
- Về chuyện kích thước thì thế này: Van hạt gạo có đường kính lỗ trên vành bé hơn (6mm) so với van cối (8mm) nên với vành của xe đua vốn bé tẹo không thể dùng van cối. Đây là lí do cho nhận xét "xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy" ở trên. Có điều phải giả thiết là đang nói về dòng road. Ngoài ra thì van hạt gạo có loại dài nên có thể lắp cho vành cao được.
Thời 8x 9x thì xe thường dùng van gạo và van giun. Cái van gạo hay được dùng làm súng nhồi diêm/thuốc pháo để bắn. Mình thích cái kiểu van này, đến nay có 2 cặp vành đều dùng van này.
Bây giờ tìm cái nút bịt van gạo mà chưa thấy ai có bác ạ.

Với cặp vành có lỗ to thì đi kèm là cái vòng đệm nhựa.
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
215
Động cơ
6 Mã lực
Hic, các bác đi MTB cho e ít kinh nghiêm ạ. Chả là nhà cháu chạy em Atx777 nhưng khi đi tốc độ cao, số nặng thường nghe thấy tiếng rù rù phía trước, một số bác thợ kêu là do lốp MTB nó vậy, cháu mới độp nên k bít thế nào. Các cụ đi khoảng tầm 30km đĩa 3 líp 8 hay 9 có bị thế ko ợ.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,345
Động cơ
208 Mã lực
Hic, các bác đi MTB cho e ít kinh nghiêm ạ. Chả là nhà cháu chạy em Atx777 nhưng khi đi tốc độ cao, số nặng thường nghe thấy tiếng rù rù phía trước, một số bác thợ kêu là do lốp MTB nó vậy, cháu mới độp nên k bít thế nào. Các cụ đi khoảng tầm 30km đĩa 3 líp 8 hay 9 có bị thế ko ợ.
Vâng lốp gai cộng hưởng kêu từ mặt đường thì ngoài tiếng kêu của lốp còn có tiếng rù rù đó (mình cũng bị thế)
Mình đạp 1 đoạn ngắn lên 30km/h mình đạp ở líp số 2 + líp số 7 (hiếm khi lên đĩa 3, hay lip 8 9 lắm, đầu gối yếu nên đạp nhẹ, không dùng lực nhiều), tầm này là max của mình, và nghe tiếng rù rù theo nhịp dấn của chân.
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
215
Động cơ
6 Mã lực
Con này thay lốp kiểu dòng city dc ko bác...em là e khoái loại đó 700C đó ợ. Trông có ra cái thể thống j ko nhờ
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3,687
Động cơ
9,870,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho hỏi củ đề sau Alivio M430 có chạy được líp 8 số không ạ? hay bắt buộc líp 9 số mới dùng ngon ạ ?
 

nha_ngheo

Xe tải
Biển số
OF-30472
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
214
Động cơ
8 Mã lực
Chào các cụ em mới mua xe ATX 730 được 3 hôm.Em có 1 số vấn đề mà chưa biết hỏi ai.

thứ nhất: cái thụt của em (suntour XCM) nó 2 núm vặn + và - lúc mới mua thì em có hỏi ng bán thì đc trả lời là cái đó dùng chỉnh độ cứng của giảm sóc mà em vặn đi vặn lại thấy chả thay đổi mấy mà vặn đi vặn lại thì không thể đảm bảo là 2 bên thụt có độ cứng như nhau được. Cái này em phải chỉnh thế nào cho đúng ạ. em muốn đi đường bằng thì cho nó cứng nhất có thể để đỡ mất sức.

Còn cái chuyển đĩa trước thì chuyển từ 2-3 lên nhiều lúc em chuyển không được hay bị vấp hoặc có khi lại khôgn chuyển số dù tay đề đã hiện số 3 cá biệt đang di còn bị tuột xích ra nữa nhục quá chả khác gì cái xe 1tr e sài từ hồi cấp 3.huhu

Còn cái cuối cùng là ghi đông hơi bị thấp em mày mò mở ra mà không biết tăng như thế nào.em thấy nó được đỡ và cố định bởi các vòng đệm khác nhau ngay ở trên trục tay lái, chả nhẽ h muốn cao lại phải mua thêm để độn lên ah?
 

ToanThangLong

Xe tăng
Biển số
OF-141433
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
1,095
Động cơ
6 Mã lực
Chào các cụ em mới mua xe ATX 730 được 3 hôm.Em có 1 số vấn đề mà chưa biết hỏi ai.

thứ nhất: cái thụt của em (suntour XCM) nó 2 núm vặn + và - lúc mới mua thì em có hỏi ng bán thì đc trả lời là cái đó dùng chỉnh độ cứng của giảm sóc mà em vặn đi vặn lại thấy chả thay đổi mấy mà vặn đi vặn lại thì không thể đảm bảo là 2 bên thụt có độ cứng như nhau được. Cái này em phải chỉnh thế nào cho đúng ạ. em muốn đi đường bằng thì cho nó cứng nhất có thể để đỡ mất sức.

Còn cái chuyển đĩa trước thì chuyển từ 2-3 lên nhiều lúc em chuyển không được hay bị vấp hoặc có khi lại khôgn chuyển số dù tay đề đã hiện số 3 cá biệt đang di còn bị tuột xích ra nữa nhục quá chả khác gì cái xe 1tr e sài từ hồi cấp 3.huhu

Còn cái cuối cùng là ghi đông hơi bị thấp em mày mò mở ra mà không biết tăng như thế nào.em thấy nó được đỡ và cố định bởi các vòng đệm khác nhau ngay ở trên trục tay lái, chả nhẽ h muốn cao lại phải mua thêm để độn lên ah?
Cách đơn giản nhất là cụ mang ra hãng GIANT nó vừa hưỡng dẫn vừa căn chỉnh lại cho cụ. Các cụ ấy ở trên này có hướng dẫn cụ tỷ mỷ đến đâu mà chưa quen cụ cũng khó làm lắm. Em thật.
 

nha_ngheo

Xe tải
Biển số
OF-30472
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
214
Động cơ
8 Mã lực
Cách đơn giản nhất là cụ mang ra hãng GIANT nó vừa hưỡng dẫn vừa căn chỉnh lại cho cụ. Các cụ ấy ở trên này có hướng dẫn cụ tỷ mỷ đến đâu mà chưa quen cụ cũng khó làm lắm. Em thật.
Vâng để cuối tuần em hỏi lại vậy.em tự mày mò chỉnh thì cũng được tương đối rồi.chỉ còn ghét nhất cái thụt thôi.chả nhẽ lại thay thụt.

thêm câu hỏi nữa là h em đi đĩa 2 líp 8 thì vừa chân nhưng bị chéo xích nhiều nên đi có cảm giác xích bị cọ loẹt xoẹt chứ không êm như chạy líp 7 vì vậy h em muốn đổi bộ group lên Acera 27S toàn bộ thì có thể mua bán đổi chác ở đâu được ạ và em có nên đổi không???
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
6 Mã lực
Các cụ cho hỏi củ đề sau Alivio M430 có chạy được líp 8 số không ạ? hay bắt buộc líp 9 số mới dùng ngon ạ ?
Điều kiện cần: cụ luồn thử xích của bộ 8 qua chỗ 2 bánh xe đề mà lọt thì được, nhưng
Điều kiện đủ: phải dùng kèm với tay bấm 8
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,207
Động cơ
-6,193,501 Mã lực
Vâng để cuối tuần em hỏi lại vậy.em tự mày mò chỉnh thì cũng được tương đối rồi.chỉ còn ghét nhất cái thụt thôi.chả nhẽ lại thay thụt.

thêm câu hỏi nữa là h em đi đĩa 2 líp 8 thì vừa chân nhưng bị chéo xích nhiều nên đi có cảm giác xích bị cọ loẹt xoẹt chứ không êm như chạy líp 7 vì vậy h em muốn đổi bộ group lên Acera 27S toàn bộ thì có thể mua bán đổi chác ở đâu được ạ và em có nên đổi không???

Vấn đề do căn chỉnh chưa chuẩn thôi, bác có đổi lên mà lắp ẩu thì vẫn loẹt xoẹt.

- Kiểm tra lại đĩa có bị đảo không, nếu có thì dùng mỏ lết hoặc tô-vít to nắn lại cho thật phẳng.
- Chỉnh lại sang đĩa (đề trước) bằng cách tăng dây lên 1 ít.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
424
Động cơ
7 Mã lực
Vấn đề do căn chỉnh chưa chuẩn thôi, bác có đổi lên mà lắp ẩu thì vẫn loẹt xoẹt.

- Kiểm tra lại đĩa có bị đảo không, nếu có thì dùng mỏ lết hoặc tô-vít to nắn lại cho thật phẳng.
- Chỉnh lại sang đĩa (đề trước) bằng cách tăng dây lên 1 ít.
Bác cho em hỏi, khi mình tự thay lốp hay vá ở nhà, cách nào để vào lại lốp mà khi bơm lên nó ko bị đảo? em vào lốp bình thường, bơm lên tầm 2 cân rồi quay thử thấy lốp nó đảo kinh quá.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,345
Động cơ
208 Mã lực
Bác cho em hỏi, khi mình tự thay lốp hay vá ở nhà, cách nào để vào lại lốp mà khi bơm lên nó ko bị đảo? em vào lốp bình thường, bơm lên tầm 2 cân rồi quay thử thấy lốp nó đảo kinh quá.
Bác bôi tí xà phòng nước (hoà xà phòng với nước) hoặc hoà nước rửa bát/rửa tay với nước để bôi trơn lốp và vành, rồi bơm căng hơn thường 1 chút, lên khoảng 3 cân rồi xì ra. Có thể phải nắn bóp nếu lốp cũ đã bị vẹo.

Mà lốp bác có săm hay không săm?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,016
Động cơ
29 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Bác cho em hỏi, khi mình tự thay lốp hay vá ở nhà, cách nào để vào lại lốp mà khi bơm lên nó ko bị đảo? em vào lốp bình thường, bơm lên tầm 2 cân rồi quay thử thấy lốp nó đảo kinh quá.
Nếu đưa săm vào trong trạng thái hết hơi hoàn toàn thì khả năng vặn săm rất cao, sẽ gây méo lốp nên cụ cần bơm lên 1 chút cho nó thành hình tròn rồi mới đưa vào. Khi đã vào xong lốp thì nắn đều rồi bơm như cụ MinhPT bảo là ổn.
Để săm ko dính vào lốp thì cụ bôi phấn rôm vào, đây cũng là cách chống dính săm khi đi đi lâu trên mặt đường nóng với thời gian dài.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3,687
Động cơ
9,870,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng để cuối tuần em hỏi lại vậy.em tự mày mò chỉnh thì cũng được tương đối rồi.chỉ còn ghét nhất cái thụt thôi.chả nhẽ lại thay thụt.

thêm câu hỏi nữa là h em đi đĩa 2 líp 8 thì vừa chân nhưng bị chéo xích nhiều nên đi có cảm giác xích bị cọ loẹt xoẹt chứ không êm như chạy líp 7 vì vậy h em muốn đổi bộ group lên Acera 27S toàn bộ thì có thể mua bán đổi chác ở đâu được ạ và em có nên đổi không???
Đĩa 2 đi mới líp 8 bị loẹt quẹt thì mới chuẩn cụ nhá, vì thường thì líp 8 không ai đi với đĩa 2 cả, như xe của em, đĩa 2 em chỉ đi từ 3 đến 6 thôi, cũng 8 líp đấy ạ
không biết cụ ở đâu, nếu ở HN thì cụ ra 32c Lí Nam Đế nhờ các bác ấy chỉnh giúp cho
acera 27S giờ tầm 2,5 củ, cụ ra 32c lí nam đế có
nếu cụ thay thụt thì hú em, em đang cần tìm xcm 2nd cho con xe cùi của em
 

nha_ngheo

Xe tải
Biển số
OF-30472
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
214
Động cơ
8 Mã lực
Đĩa 2 đi mới líp 8 bị loẹt quẹt thì mới chuẩn cụ nhá, vì thường thì líp 8 không ai đi với đĩa 2 cả, như xe của em, đĩa 2 em chỉ đi từ 3 đến 6 thôi, cũng 8 líp đấy ạ
không biết cụ ở đâu, nếu ở HN thì cụ ra 32c Lí Nam Đế nhờ các bác ấy chỉnh giúp cho
acera 27S giờ tầm 2,5 củ, cụ ra 32c lí nam đế có
nếu cụ thay thụt thì hú em, em đang cần tìm xcm 2nd cho con xe cùi của em
Nếu em đạp đĩa 2 với líp 3-6 thì không đạp nổi cụ ạ.để duy trì tầm 25-28km/h thì em chạy líp 7.
em đang muốn tăng tốc độ lên hơn 30 nên muốn chuyển sang líp 8.
chắc hôm nào em phải off xem các cụ đạp như thế nào để học tập vậy
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3,687
Động cơ
9,870,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu em đạp đĩa 2 với líp 3-6 thì không đạp nổi cụ ạ.để duy trì tầm 25-28km/h thì em chạy líp 7.
em đang muốn tăng tốc độ lên hơn 30 nên muốn chuyển sang líp 8.
chắc hôm nào em phải off xem các cụ đạp như thế nào để học tập vậy
hôm trước em độp cung 69, đĩa 2 líp 6 e duy trì được 27 28kmh cụ ợ, e k lên líp 7 vì đề trước em bị cọ xích khi lên líp 7, nghe quèn quẹt rất khó chịu, có khi phải phích cái lỗi này sớm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top