XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
@cụ Forzet:
- Phanh trước bên nào thì tùy nước quy định, như ở Mỹ thì phanh phải là phanh sau, ở Châu Âu thì phanh phải là phanh trước.
- Nguyên tắc của nó là khi dùng tay trái (là tay ko thuận) để ra tín hiệu thì tay phải (tay thuận) vẫn có thể bóp cái phanh nào đó sao cho an toàn. Nhiều người nghĩ bóp phanh sau thì an toàn hơn vì tránh trường hợp bị lộn cổ nên để tay phải là phanh sau, em thì nghĩ ngược lại
- Quan điểm của em là bóp phanh trước thì khó có thể lộn cổ được, nhưng bóp phanh sau thì thường xuyên bị rê (trượt) bánh nên sẽ kém an toàn hơn nếu lúc đó chỉ điều khiển xe bằng 1 tay. Quen dùng phanh trước cũng đỡ làm mòn lốp sau hơn. Đi trong phố thì em thường xuyên xử lí bằng phanh trước là cũng đủ rồi, đi chậm chỉ dùng thêm phanh sau khi muốn xe dừng chính xác ở vị trí mong muốn hoặc trong trường hợp đi nhanh phải phanh khẩn cấp, khi đó chấp nhận rê 1 đoạn. Trường hợp nữa phải dùng phanh sau là khi xuống dốc.
Mình thấy chỉnh tí ti:
Nước nào đi xe bên phải đường như VN thì sẽ để phanh tay phải cho phanh sau (thuận), phanh trái = trước còn nước nào đi xe bên trái (Anh, Úc, Nhật, Thái,...) thì sẽ bố trí phanh ngược lại.
Điển hình là: bộ phanh Shimano thị trường Anh sẽ ngược với Shimano thị trường Mỹ (vụ này mình check kỹ rồi)

Đồng quan điểm: bóp phanh trước sướng hơn, nhưng bình bốc đ ít xe đạp 2 lần vì dí phanh trước mạnh quá do bị xe tạt đầu, may mà chưa lộn cổ
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Các bác cho em hỏi, ưu và nhược điểm của vành bánh sử dụng đĩa center lock và 6 bolt, ngoài có thể lắp đc đĩa phanh 6 ốc ra thì vành bánh center lock có ưu điểm gì so với vành bánh 6 bolt hay ko?

Vành bánh hỗ trợ van gạo so với van cối ưu và nhược điểm như nào.

Khóa cốt yên thường người ta ký hiệu theo đường kính cốt yên hay tính theo đường kính của gióng đứng trên khung? ví dụ như cốt yên xe em là 27.2 thì khóa cốt yên nó tính như nào?
 

Whitehorse

Xe hơi
Biển số
OF-6215
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
190
Động cơ
545,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Các cụ cho em hỏi về hãng xe format cái, www.formatbike.vn. Thấy có mấy cửa hàng nhưng chưa thấy cụ nào bình loạn về nó cả. Hỏi anh gúc thì cũng không có thêm thông tin gì ngoại trừ trang web của hãng.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các cụ cho em hỏi về hãng xe format cái, www.formatbike.vn. Thấy có mấy cửa hàng nhưng chưa thấy cụ nào bình loạn về nó cả. Hỏi anh gúc thì cũng không có thêm thông tin gì ngoại trừ trang web của hãng.
Không nên mua. Chẳng hạn xe hơn 13.4tr như cái SPARK mà bộ group quá kém, thua xa cái GIANT XTC 750.
 

anhphuong1989

Xe đạp
Biển số
OF-204276
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
38
Động cơ
320,380 Mã lực
tình hình là em đang tìm mua quả lốp bontrager hank 26x2.0 trơn không gai mà mãi không tìm được. hình như lốp này nó tuyệt chủng rồi. các bác nào biết chỗ nào bán thì chỉ dùm em.​
 

Whitehorse

Xe hơi
Biển số
OF-6215
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
190
Động cơ
545,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Không nên mua. Chẳng hạn xe hơn 13.4tr như cái SPARK mà bộ group quá kém, thua xa cái GIANT XTC 750.
Cám ơn cụ, em thấy 2 con Format Cendile -D và con ATX690D, cái đề sau của Format là Acera, còn của ATX690D là Altus nhưng giá của con format Cendile-D này rẻ hơn con ATX-690D nhiều.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cám ơn cụ, em thấy 2 con Format Cendile -D và con ATX690D, cái đề sau của Format là Acera, còn của ATX690D là Altus nhưng giá của con format Cendile-D này rẻ hơn con ATX-690D nhiều.
So thế thì cũng khó nói vì cả 2 xe đó em chưa đi bao giờ. Có điều xe rẻ vừa thôi, rẻ quá nó nặng như cái cùm đi được vài hôm nhỡ may ngồi lên xe khác nhẹ hơn đạp là lại bán tống bán tháo đi phí tiền.
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
112
Động cơ
532,910 Mã lực
Dạ cho e hỏi, hiện tại e muốn tư thế đạp xe lưng thẳng lên, như kiểu mình ngồi đạp mini í ạ, e biết tư thế đạp xe mtb phải hơi cong người nhưng e đi thế cảm giác hơi khó chịu, tất nhiên là e chỉ cần nó đỡ cong lưng hơn thôi. E muốn chỉnh ghi đông gần lại yên hoặc ghi đông cao lên thì làm thế nào ạ? Làm sao để lưng mình thẳng nhất khi đạp xe í ạ. Xe e là mtb, size 17, e cao 1m72. E có đọc một số bài thấy mọi ng bảo chỉnh ghi đông lên được, nhưng tìm ở xe e thì k biết chỉnh ở đâu. Vậy e có thể thay thiết bị nào để chỉnh ghi đông gần lại hoặc cao lên dc không ạ?

Đây là cái ảnh e chụp phận ghi đông ạ. Hiện tại e đang quay cả cái củ (e chưa biết tên bộ phận nay) của ghi đông ngươc lại, thì lưng rất thẳng, nhưng mà sai thiết kế, và trông hơi dị dị,...


 

slamdunk

Xe hơi
Biển số
OF-156352
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
131
Động cơ
353,610 Mã lực
Tuổi
40
Để như bạn đi nhìn buồn cười quá, muốn ngồi thằng thì bạn có thể đẩy yên lùi lên phía trước và thay potang ngắn hơn cho đỡ mất dáng của xe. Hoặc bạn tham khảo loại potang gật gù để điều chỉnh cho phù hợp.
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
112
Động cơ
532,910 Mã lực
Để như bạn đi nhìn buồn cười quá, muốn ngồi thằng thì bạn có thể đẩy yên lùi lên phía trước và thay potang ngắn hơn cho đỡ mất dáng của xe. Hoặc bạn tham khảo loại potang gật gù để điều chỉnh cho phù hợp.
Yên thì chỉ chỉnh thêm dc khoảng vài cm thôi ạ, nếu mà bây giờ chỉnh ghi- đông cao thêm dc 1 chút thì tốt ạ... cho e hỏi potang loại ngắn hơn là loại nào ạ? Có ảnh không ạ? Cũng vì lưng e k cong được nên mới phải tìm biền pháp. Hôm đầu lấy xe ngồi lên dáng cong cong cũng thích lắm, nhưng về đạp 10-20km là mỏi lưng do lưng e yếu k cong dc...
 

slamdunk

Xe hơi
Biển số
OF-156352
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
131
Động cơ
353,610 Mã lực
Tuổi
40
Yên thì chỉ chỉnh thêm dc khoảng vài cm thôi ạ, nếu mà bây giờ chỉnh ghi- đông cao thêm dc 1 chút thì tốt ạ... cho e hỏi potang loại ngắn hơn là loại nào ạ? Có ảnh không ạ? Cũng vì lưng e k cong được nên mới phải tìm biền pháp. Hôm đầu lấy xe ngồi lên dáng cong cong cũng thích lắm, nhưng về đạp 10-20km là mỏi lưng do lưng e yếu k cong dc...
Bạn kiếm cái potang ngắn như này

rồi kiếm thêm cái ghi đông cong nữa

. Hoặc thay cái ghi đông bướm
http://tohopdichvu.com/Index.php?thamso=chitiet_sanpham&id=598#
Lúc đấy cũng sẽ thằng lưng lên đc kha khá. Còn muốn tăng ghi đông lên thì bạn kiếm thêm bộ tăng chièu cao cổ phốt hangbinhdan.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=shop.flypage&product_id=1064&category_id=52&manufacturer_id=0&option=com_virtuemart&Itemid=33 hoặc bộ potang gật gù http://docchieu.vn/tay-giu-ghi-dong-xe-dap-the-thao-gat-gu-hop-kim-nhom-6061-t6-cnc-truvativ-ma-dien--ma-hang-201303130092-_dm238_sp1645_vn.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
830
Động cơ
396,161 Mã lực
Em hỏi tí, em chạy đề Acera sao đề trước chuyển từ đĩa 2 lên đĩa 3 cảm giác bấm khá nặng và phải bấm tay đề vào khá sâu.

Nếu nới lỏng dây ra một tí thì bấm nhẹ nhưng mà ở đĩa 2 thì xích hơi cọ vào đề trước (ở một số líp).

Cái này có cách nào chỉnh ổn ko ạ, hay do cái Acera tay đề nó nặng như thế ? Tks
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,705
Động cơ
475,820 Mã lực
Các cụ cho hỏi, mình dùng dung dịch rửa xích Cylion, khi rửa xong rờ vào thấy nó trơn như nước xà phòng. Không hiểu nếu mình thay bằng nước xà phòng cũng được ? Nếu so với sửa bằng dầu diezen có hơn không ?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các cụ cho hỏi, mình dùng dung dịch rửa xích Cylion, khi rửa xong rờ vào thấy nó trơn như nước xà phòng. Không hiểu nếu mình thay bằng nước xà phòng cũng được ? Nếu so với sửa bằng dầu diezen có hơn không ?
rửa bằng dầu diezen ok. Dung dịch rửa xích của Cylion em chưa dùng bao giờ nên ko biết.
Cụ có thể dùng nước rửa bát cho vào cái hộp rửa rồi quay cũng được. Xà phòng giặt thì không khuyến khích.
Không dùng xăng vì xăng có tính tẩy quá mạnh, khi bay hơi sẽ làm rỗ xích.

Rửa bằng cái gì thì sau đó vẫn phải xịt lại bằng nước, đợi khô & tra dầu.
 

M-Min

Đi bộ
Biển số
OF-204622
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
2
Động cơ
319,820 Mã lực
các Cụ cho cháu hỏi cái xe đạp của cháu( cháu cũng chả biết xe gì nữa, đc cho ạ) sao lúc chuyển đề đĩa nó không sang nhỉ? @@. VD: đang đi đĩa 2, chuyển sang 3 thì sên không thèm chuyển luôn thành ra đi kêu xoạch xoạch. Giúp cháu với
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,705
Động cơ
475,820 Mã lực
rửa bằng dầu diezen ok. Dung dịch rửa xích của Cylion em chưa dùng bao giờ nên ko biết.
Cụ có thể dùng nước rửa bát cho vào cái hộp rửa rồi quay cũng được. Xà phòng giặt thì không khuyến khích.
Không dùng xăng vì xăng có tính tẩy quá mạnh, khi bay hơi sẽ làm rỗ xích.

Rửa bằng cái gì thì sau đó vẫn phải xịt lại bằng nước, đợi khô & tra dầu.
Mình sau rửa bằng dung dịch Cylion thì dùng giẻ lau khô, sau tra dầu xích. Vì xịt nước, rồi lau, chờ khô vừa mất thời gian lại bẩn thêm

các Cụ cho cháu hỏi cái xe đạp của cháu( cháu cũng chả biết xe gì nữa, đc cho ạ) sao lúc chuyển đề đĩa nó không sang nhỉ? @@. VD: đang đi đĩa 2, chuyển sang 3 thì sên không thèm chuyển luôn thành ra đi kêu xoạch xoạch. Giúp cháu với
Không chuyển được thì là do bộ đề có vấn đề. Bạn chụp ảnh bộ đề lên đây mọi người phán được bệnh ngay.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Mình sau rửa bằng dung dịch Cylion thì dùng giẻ lau khô, sau tra dầu xích. Vì xịt nước, rồi lau, chờ khô vừa mất thời gian lại bẩn thêm
Các dung dịch rửa có tính tẩy bẩn & nhờn nên nếu sau khi sử dụng mà không rửa cho nó hết thì khi tra dầu vào nó lại tẩy chính cái dầu xích đó đi khiến hiệu quả tra xích giảm. Cuối tuần em mới rửa xe sau khi lượn 1 vòng. Rửa sạch bằng xà phòng & nước thì dùng giẻ mềm lau khô xe & xích rồi vứt xe ở đó thôi có đi lại gì đâu mà bẩn. Đến chiều xích khô hoàn toàn thì tra dầu.
 

Chjp

Xe tải
Biển số
OF-184056
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
325
Động cơ
337,850 Mã lực
các Cụ cho cháu hỏi cái xe đạp của cháu( cháu cũng chả biết xe gì nữa, đc cho ạ) sao lúc chuyển đề đĩa nó không sang nhỉ? @@. VD: đang đi đĩa 2, chuyển sang 3 thì sên không thèm chuyển luôn thành ra đi kêu xoạch xoạch. Giúp cháu với
Có thể do dây đề chưa căng hoặc ốc H xiết chưa đúng, phải xem cụ thể mới biết đc chứ bạn nói chung chung vậy mọi người khó phán lắm.
 

vqcuong

Xe hơi
Biển số
OF-130276
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
165
Động cơ
375,258 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi chút, cháu thấy bên bán xe nói không để xích ở líp cao nhất với đĩa cao nhất và líp thấp nhất với đĩa nhỏ nhất, cháu để thế thì xích nó chạm vào bộ phận gạt xích lên xuống, nhà cháu cứ lăn tăn mãi về cái sự vô lý này của nhà sản xuất, làm ra sản phẩm thì phải tính hết chứ nhỉ, xe cháu nguyên chiếc chứ không lắp ráp ah. Các cụ thấy điều này có đúng với xe các cụ không thì cho cháu xin ý kiến với.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top