Thảo luận Xe đề khó nổ - Ford laser 1.8

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Kính thưa các cụ, chả là con xe e gần đây mắc chứng bệnh mà e chưa sửa đc. Kính mong các cụ có kinh nghiệm cho em vài lời khuyên mới ạ.
Tình huống là xe em để lâu cỡ 1 ngày ko đi thì ko đề nổ lên đc. E làm đủ các kiểu tắt bật chìa khoá rồi là mớm ga các kiểu nhồi lên mà ko đề đc ạ.
Lúc nào may mắn thì đề mãi vài chục lần máy sẽ kêu khực khực kiểu chết đói, sau đó nhanh chân mớm mạnh ga thì nó sẽ nổ nhưng em nghe có tiếng két két rất to 1 lúc mới hết.
Xe e đã thay bơm xăng , củ đề , bình ắc quy và bugi mới. Nếu sau khi nổ và chạy thì tất cả đều bình thường, máy khoẻ. Chạy 1 lúc mà tắt máy đi rồi đề lại thì 1 phát ăn luôn.
Cứ để 1 hôm ko đi là ko thể đề đc các cụ ạ. Nhờ các cụ bắt bệnh giúp em mới ạ. Chứ nhiều lúc gấp ko đề đc rất bực ạ. 🥺🥺🥺
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Bệnh này cụ phải để xe lại gara cho thợ theo dõi xem mới tìm ra bệnh . Nếu bơm xăng đủ áp thì còn yếu tố cảm biến nhiệt động cơ báo về ecu để điều khiển phun đậm hơn cho dễ nổ lúc máy nguội. Ngoài ra còn bobin, tẩu có bị phóng điện ra mass hoặc yếu lúc nguội.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,504
Động cơ
385,039 Mã lực
Kính thưa các cụ, chả là con xe e gần đây mắc chứng bệnh mà e chưa sửa đc. Kính mong các cụ có kinh nghiệm cho em vài lời khuyên mới ạ.
Tình huống là xe em để lâu cỡ 1 ngày ko đi thì ko đề nổ lên đc. E làm đủ các kiểu tắt bật chìa khoá rồi là mớm ga các kiểu nhồi lên mà ko đề đc ạ.
Lúc nào may mắn thì đề mãi vài chục lần máy sẽ kêu khực khực kiểu chết đói, sau đó nhanh chân mớm mạnh ga thì nó sẽ nổ nhưng em nghe có tiếng két két rất to 1 lúc mới hết.
Xe e đã thay bơm xăng , củ đề , bình ắc quy và bugi mới. Nếu sau khi nổ và chạy thì tất cả đều bình thường, máy khoẻ. Chạy 1 lúc mà tắt máy đi rồi đề lại thì 1 phát ăn luôn.
Cứ để 1 hôm ko đi là ko thể đề đc các cụ ạ. Nhờ các cụ bắt bệnh giúp em mới ạ. Chứ nhiều lúc gấp ko đề đc rất bực ạ. 🥺🥺🥺
Áp suất dầu không đủ , Cụ kiểm tra lọc dầu trong , bơm dầu . đường hồi khí thừa PCV.

đo chân không buồng nạp xem chỉ số chân không là bao nhiêu .(đồng hồ đo chân không)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Áp suất dầu không đủ , Cụ kiểm tra lọc dầu trong , bơm dầu . đường hồi khí thừa PCV.

đo chân không buồng nạp xem chỉ số chân không là bao nhiêu .(đồng hồ đo chân không)
Không biết cụ có nhầm không? chứ áp suất dầu máy đâu có gây khó nổ?
Cụ chủ mô tả chưa đc kỹ lắm như khi vừa nổ đc thì máy có đều không, ga lên có bốc được ko. Nguội máy khó nổ bỏ qua yếu tổ đánh lửa thì còn lại áp suẩt buồng đốt thấp và thiếu xăng.
Cụ chủ đo xem các máy áp suất đc bao nhiêu, buzi có trắng ko?
Bệnh này đâu có khó tìm.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,504
Động cơ
385,039 Mã lực
Không biết cụ có nhầm không? chứ áp suất dầu máy đâu có gây khó nổ?
Cụ chủ mô tả chưa đc kỹ lắm như khi vừa nổ đc thì máy có đều không, ga lên có bốc được ko. Nguội máy khó nổ bỏ qua yếu tổ đánh lửa thì còn lại áp suẩt buồng đốt thấp và thiếu xăng.
Cụ chủ đo xem các máy áp suất đc bao nhiêu, buzi có trắng ko?
Bệnh này đâu có khó tìm.
Kinh nghiệm của em thôi . đơn giản là hở mất áp suất . thê nên em mới bảo đo áp suất buồng hút .nếu máy nóng dầu bơm lên đủ , các khe hở được bịt kín sẽ lại chạy bình thường.

Ford là vậy!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Kinh nghiệm của em thôi . đơn giản là hở mất áp suất . thê nên em mới bảo đo áp suất buồng hút .nếu máy nóng dầu bơm lên đủ , các khe hở được bịt kín sẽ lại chạy bình thường.

Ford là vậy!
Ý cụ buồng hút là buồng đốt? Em đang nghĩ cụ nói buồng hút là phần ống nhôm nối từ họng ga đến máy hoặc buồng máy chứa dầu máy.
Áp suất buồng đốt thấp ( nôm na là hơi yếu) do độ kín xéc măng và độ kín xupap tạo nên Và khi nóng, nguội, dầu ít, nhiều ko tạo ra thay đổi đáng kể áp suất này.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,504
Động cơ
385,039 Mã lực
Ý cụ buồng hút là buồng đốt? Em đang nghĩ cụ nói buồng hút là phần ống nhôm nối từ họng ga đến máy hoặc buồng máy chứa dầu máy.
Áp suất buồng đốt thấp ( nôm na là hơi yếu) do độ kín xéc măng và độ kín xupap tạo nên Và khi nóng, nguội, dầu ít, nhiều ko tạo ra thay đổi đáng kể áp suất này.
Cổng nạp khí Cụ .
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Bệnh này cụ phải để xe lại gara cho thợ theo dõi xem mới tìm ra bệnh . Nếu bơm xăng đủ áp thì còn yếu tố cảm biến nhiệt động cơ báo về ecu để điều khiển phun đậm hơn cho dễ nổ lúc máy nguội. Ngoài ra còn bobin, tẩu có bị phóng điện ra mass hoặc yếu lúc nguội.
Dạ vâng e cảm ơn cụ ạ.
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Áp suất dầu không đủ , Cụ kiểm tra lọc dầu trong , bơm dầu . đường hồi khí thừa PCV.

đo chân không buồng nạp xem chỉ số chân không là bao nhiêu .(đồng hồ đo chân không)
Dạ e cảm ơn cụ ạ. E cũg lăn tăn vụ áp suất dầu, vì thi thoảng xe e đi đc 2,3km thì đèn báo áp suất dầu nổi. 1 lúc lại hết hoặc tắt máy rồi đề lại thì hết ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Dạ e cảm ơn cụ ạ. E cũg lăn tăn vụ áp suất dầu, vì thi thoảng xe e đi đc 2,3km thì đèn báo áp suất dầu nổi. 1 lúc lại hết hoặc tắt máy rồi đề lại thì hết ạ.
Ko biết cụ đi xe này lâu chưa? Đèn báo áp suất dầu thi thoảng sáng cụ phải đi sửa ngay, kiểm tra que thăm xem có đủ dầu ko, thay lọc dầu đề phòng tắc. Nếu dầu đủ, lọc mới mà vẫn sáng đèn thì phải kiểm tra lọc thô và bơm dầu.
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Ko biết cụ đi xe này lâu chưa? Đèn báo áp suất dầu thi thoảng sáng cụ phải đi sửa ngay, kiểm tra que thăm xem có đủ dầu ko, thay lọc dầu đề phòng tắc. Nếu dầu đủ, lọc mới mà vẫn sáng đèn thì phải kiểm tra lọc thô và bơm dầu.
Dạ e cảm ơn cụ. E mới sang con này đc 1 năm nhưng giờ mới phát bệnh ạ. E sẽ làm các bước kiểm tra để bắt bệnh ạ.
 

Nadi.18

Xe hơi
Biển số
OF-796889
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
109
Động cơ
18,088 Mã lực
Tuổi
42
Máy khó nổ chỉ do bơm xăng, áp xăng yếu thì khó nổ.
Hoặc còn 1 nguyên nhân nữa đó là do xe quá cũ rồi, cái ống dẫn xăng gần khu vực béc phun có 1 cái cục tròn tròn chia áp, lâu ngày có thể nó bị tắc, tuy nhiên chưa tắc hẳn vì do có bơm nên xăng vẫn đi qua nhưng bị thiếu, cũng dẫn đến khó nổ,
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Máy khó nổ chỉ do bơm xăng, áp xăng yếu thì khó nổ.
Hoặc còn 1 nguyên nhân nữa đó là do xe quá cũ rồi, cái ống dẫn xăng gần khu vực béc phun có 1 cái cục tròn tròn chia áp, lâu ngày có thể nó bị tắc, tuy nhiên chưa tắc hẳn vì do có bơm nên xăng vẫn đi qua nhưng bị thiếu, cũng dẫn đến khó nổ,
Dạ vâng e cảm ơn bác đã chia sẻ ạ. Khả năng cao do cái bơm của e bị tụt áp ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Bơm xăng, áp xăng yếu thì chạy sẽ ko thấy bốc khi đạp ga mạnh để vượt. Tụt áp khi để qua đêm thì chỉ cần đề dài chút hoặc đề 2, 3 lần là nổ.
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Bơm xăng, áp xăng yếu thì chạy sẽ ko thấy bốc khi đạp ga mạnh để vượt. Tụt áp khi để qua đêm thì chỉ cần đề dài chút hoặc đề 2, 3 lần là nổ.
Dạ e cảm ơn bác. Nhưng xe e thì giống kiểu thiếu oxi để đốt cháy ý ạ. Vì đề dài hoặc đề nhiều cũg ko nổ. E đạp lún chân ga thì mới nổ đc ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Dạ e cảm ơn bác. Nhưng xe e thì giống kiểu thiếu oxi để đốt cháy ý ạ. Vì đề dài hoặc đề nhiều cũg ko nổ. E đạp lún chân ga thì mới nổ đc ạ.
Em đang nói xe cụ ko bị tụt áp, vì tụt áp chỉ đề 2 , 3 cái là nổ ngay. Xe cụ em đoán thiếu xăng lúc máy nguội hoặc áp suất buồng đốt thấp ( yếu hơi)
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Em đang nói xe cụ ko bị tụt áp, vì tụt áp chỉ đề 2 , 3 cái là nổ ngay. Xe cụ em đoán thiếu xăng lúc máy nguội hoặc áp suất buồng đốt thấp ( yếu hơi)
Dạ vâng. Thế mới khó đoán cụ ạ. Chút tụt áp lại dễ xử . Mà khổ cái đã nổ rồi thì đi cả ngày ko sao. Tắt máy đề cái nổ ngay cơ ạ.
 

gogomondeo

Xe đạp
Biển số
OF-208590
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
10
Động cơ
316,800 Mã lực
Vụ này thì gây khó chịu thật, xe khó nổ thì cũng chỉ loanh quanh 2 yếu tố xăng và đánh lửa điện. Em nghĩ cụ nên chịu khó đưa vào hãng ford chữa 1 lần cho dứt điểm. Tốn kém nhưng chắc sẽ dứt điểm ạ
 

Tuan500530

Xe đạp
Biển số
OF-708102
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
37
Động cơ
90,170 Mã lực
Tuổi
31
Vụ này thì gây khó chịu thật, xe khó nổ thì cũng chỉ loanh quanh 2 yếu tố xăng và đánh lửa điện. Em nghĩ cụ nên chịu khó đưa vào hãng ford chữa 1 lần cho dứt điểm. Tốn kém nhưng chắc sẽ dứt điểm ạ
Dạ vâng bác. Nhiều khi ko thể nghĩ ra bệnh từ đâu bác ạ. Chỗ e lại ko có hãng nên thực sự đem ra gara thợ ko đoán đc bệnh. Đau đầu lắm ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,284
Động cơ
528,748 Mã lực
Dạ vâng bác. Nhiều khi ko thể nghĩ ra bệnh từ đâu bác ạ. Chỗ e lại ko có hãng nên thực sự đem ra gara thợ ko đoán đc bệnh. Đau đầu lắm ạ.
Cụ hỏi xem có gara nào có đồng hồ đo áp suất buồng đốt ( vặn ống hơi nối với đồng hồ vào lỗ buzi rồi đề), nếu trên 12kg cho mỗi xylanh là ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top