Thảo luận Xe đi ít có cần phải thay dầu

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,040
Động cơ
582,025 Mã lực
e thấy mấy loại như totachi, fusito tầm 200k/l không biết đảm bảo chất lượng k cụ nhỉ. thấy cũng quảng cáo trên bao bì là dầu fully synthetic
Em chưa dùng loại cụ nói bên trên, nhưng em nghĩ với mức giá 200k mà ko phải dầu fake thì dùng cho oto dân dụng là thừa chất lượng.
Dầu ở đại lý họ đóng phuy 200l, chắc phẩm cấp ở mức trung bình thôi, thực ra dong co oto nó làm việc nhàn nhã hơn so với xe máy, em nghĩ vậy
 

shin_butchi

Xe đạp
Biển số
OF-187438
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
26
Động cơ
332,582 Mã lực
Em chưa dùng loại cụ nói bên trên, nhưng em nghĩ với mức giá 200k mà ko phải dầu fake thì dùng cho oto dân dụng là thừa chất lượng.
Dầu ở đại lý họ đóng phuy 200l, chắc phẩm cấp ở mức trung bình thôi, thực ra dong co oto nó làm việc nhàn nhã hơn so với xe máy, em nghĩ vậy
cứ tiêu chuẩn mà đạt ACEA vào được châu âu là chơi được cụ.Còn nếu được Longlife 4 thì càng tốt
e thấy nó công bố như vậy
1D0BAD3B-3D93-44EB-B128-66D58C3F6057.png
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
vâng, e tìm thấy nó như thế này nhưng k hiểu cái acea : c3 - 16 là như thế nào
80A881F6-65D3-4430-9FDF-8062E9A218F5.png
theo em biết,tiêu chuẩn C3 là tiêu chuẩn tối thiểu với xe EU5 ở CHÂU ÂU.Còn C3-12 hoặc C3-16 là cao hơn C3
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,040
Động cơ
582,025 Mã lực
Hôm rồi em lười vào hãng, nên em ra luôn chỗ thay lốp xe gần nhà để thay dầu, họ có cầu nâng, thi thoảng em vẫn vá lốp ở đó.
Mọi khi em toàn vào đại lý uỷ quyền, chạy xe gì thì vào hãng đó nên không để ý chuyện dùng dầu gì lắm, hôm nọ mới ngớ ra vì chưa bao giờ để ý xe của em chạy dầu w30 hay w40.
Con xe máy thì em còn hay đọc, thường mùa đông em chạy w40, hè em chạy w50 cho mát, nhưng oto thì ko rõ lắm, lúc đó cũng ko có thời gian google tra UM của xe. Vậy là em chơi bài hỏi giá, cái gì rẻ thì dùng, vì xe của em nó hốc hết tầm >6l, cũng tốn dầu.
Của hàng có Mobil (sx tại VN, có chia 2 loại cho đcơ xăng-diezel) và Eneos (hãng của Nhật, sx tại VN), cũng chả thấy ghi rõ là dùng cho động cơ xăng hay diezel, giá loanh quanh 150k/l, cuối cùng em hỏi thằng Eneos w40 thì có 100k/l (chắc ở VN ít người chạy w40 nên rẻ).
Tính ra hết có 600k tiền thay dầu, chưa bao giờ rẻ như thế, mọi khi vào đại lý toàn mất hơn củ, thay xong em để ý chạy xem có khác gì không thì thấy chả có gì khác biệt, có lẽ các đại lý ở VN cũng dùng w30-40 tùm lum, mà cũng có thể chả phân biệt dầu cho xe xăng-diesel đâu nhỉ
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,622
Động cơ
230,156 Mã lực
em thấy các khuyến cáo đều có 2 mốc là số KM và thời gian tùy theo mốc nào đến trước.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Hôm rồi em lười vào hãng, nên em ra luôn chỗ thay lốp xe gần nhà để thay dầu, họ có cầu nâng, thi thoảng em vẫn vá lốp ở đó.
Mọi khi em toàn vào đại lý uỷ quyền, chạy xe gì thì vào hãng đó nên không để ý chuyện dùng dầu gì lắm, hôm nọ mới ngớ ra vì chưa bao giờ để ý xe của em chạy dầu w30 hay w40.
Con xe máy thì em còn hay đọc, thường mùa đông em chạy w40, hè em chạy w50 cho mát, nhưng oto thì ko rõ lắm, lúc đó cũng ko có thời gian google tra UM của xe. Vậy là em chơi bài hỏi giá, cái gì rẻ thì dùng, vì xe của em nó hốc hết tầm >6l, cũng tốn dầu.
Của hàng có Mobil (sx tại VN, có chia 2 loại cho đcơ xăng-diezel) và Eneos (hãng của Nhật, sx tại VN), cũng chả thấy ghi rõ là dùng cho động cơ xăng hay diezel, giá loanh quanh 150k/l, cuối cùng em hỏi thằng Eneos w40 thì có 100k/l (chắc ở VN ít người chạy w40 nên rẻ).
Tính ra hết có 600k tiền thay dầu, chưa bao giờ rẻ như thế, mọi khi vào đại lý toàn mất hơn củ, thay xong em để ý chạy xem có khác gì không thì thấy chả có gì khác biệt, có lẽ các đại lý ở VN cũng dùng w30-40 tùm lum, mà cũng có thể chả phân biệt dầu cho xe xăng-diesel đâu nhỉ
với dầu cao cấp hiện giờ không phân biệt máy xăng và máy dầu
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
45A9DA56-DDCE-46AB-95FC-1E38CBAFE522.jpeg

htrc e đi dầu 7000km mà nhìn vẫn vàng như thế này liệu chất lượng dầu còn ok k bác.
bác khi thay dầu mới chạy nóng máy rồi chạy ép ga tua máy cao,nếu dầu gần đến kỳ thay mà nó vẫn chạy như lúc mới thay thì cứ chạy tiếp.Còn với máy xăng dầu vậy vẫn ok,máy dầu nhiệt độ máy cao hơn mặc dù vẫn ngang máy xăng 82085 độ nhưng nhiệt độ nhớt xe máy dầu luôn cao hơn nên dễ tạo cặn bùn
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,853
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Tất nhiên là thay mới sẽ tốt hơn cả,mặc dù là đ.cơ hoạt động không đáng kể tức là chức năng bôi trơn giảm ma sát hao mòn chi tiết máy còn tốt.Sử dụng kéo dài thêm khoảng 1 thời gian nữa cũng có thể đc.Còn đk kinh tế dư dả thì chăm sóc xe bằng nhớt mới thì tối ưu nhất.
* Hiện tại bạn đang sử dụng loại nhớt nào cho xe.Căn cứ vào các thông số của nhớt để quyết định thời gian thay thế.
 

albatron

Xe hơi
Biển số
OF-4175
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
194
Động cơ
550,070 Mã lực
Toàn thay dầu trong hãng Toyota, chả rõ dầu loại gì vì họ dùng bơm từ phi ra
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,057
Động cơ
516,986 Mã lực
phẩm cấp cao nhất của dầu máy xăng bây giờ là SP các cụ thay loại đấy nó tốt hơn SN
 

CongLB

Xe đạp
Biển số
OF-367694
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
28
Động cơ
254,026 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Cụ hỏi thẳng CVDV ấy ạ, mỗi loại nó lại có chu kỳ riêng. Vd toy thì 5000km bảo dưỡng, nhưng xe Đức thì 8000km => dầu nó cũng khác nhau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top