Cụ trên đang nói về pin thải, cụ lại nói "để trồng hành và rau gia vị" - là như nào nhỉ, e ko hiểuBỏ là bỏ thế nào cụ - em còn để trồng hành và rau gia vị
Cụ trên đang nói về pin thải, cụ lại nói "để trồng hành và rau gia vị" - là như nào nhỉ, e ko hiểuBỏ là bỏ thế nào cụ - em còn để trồng hành và rau gia vị
Khái niệm xăng dầu 100% bẩn cũng dần không còn đúng nữa. Bên TQ dàn khoan dầu đã kết hợp chôn CO2, việc đó làm xăng/dầu/khí bớt bẩn.Điện thì có điện sạch và điện bẩn. Còn xăng dầu thì 100% bẩn.
Pin gây ô nhiễm thì khai thác dầu, lọc dầu cũng gây ô nhiễm thôi.
Việc không phát thải trực tiếp ra môi trường đô thị nơi tập trung đông người đã là 1 thành công lớn rồi.
Xe điện lũ trẩu nó lắp pô điện tử vào còn vang hơn ấy cụE thì sợ những tiếng rú ga, vê côn của xe máy![]()
Tất cả các xe điện xuất Mỹ ( kể cả xe Vinfast) điều phải có 1 thiết bị giả lập tiếng động cơ. Tuy nhiên tiếng này không to lắm mà nghe nó hơi kỳ kỳ.Để phục vụ nhu cầu chính đáng này - em đề nghị lắp loa phát tiềng máy cho xe chạy điện (có bass, treble chỉnh chọt dễ phê)
Chính phủ vẫn đang nỗ lực làm tàu điện bao năm nay đếy thây cụ, chỉ là hơi đầu lâu tí thôi. Còn khoa học đã chứng minh xe xăng không phải vấn đề ô nhiễm chính ở HN rồi. Tập trung nguồn lực giải quyết những nguyên nhân cốt lõi vẫn hơn là cứ lan man cãi nhau xe điện xe xăng.Em đồng ý là xe điện không gây phát thải tiếng động, cũng là một dạng ô nhiễm. Nhưng gây nhiều bất tiện cho người dùng quá, thời gian sạc lâu, quãng đường đi ngắn. Em mong Chính phủ nghiên cứu phát triển phương tiện công cộng chạy điện càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt thì dân tức khắc sẽ chuyển đổi sang sử dụng luôn.
Sorry cụ vì chưa viết rõ nghĩa.Cụ trên đang nói về pin thải, cụ lại nói "để trồng hành và rau gia vị" - là như nào nhỉ, e ko hiểu
Vâng, chuẩn ạ, em cũng nghĩ là cãi nhau xe xăng hay xe điện lan là lan man và không đúng trọng tâm về xử lý ô nhiễm.Chính phủ vẫn đang nỗ lực làm tàu điện bao năm nay đếy thây cụ, chỉ là hơi đầu lâu tí thôi. Còn khoa học đã chứng minh xe xăng không phải vấn đề ô nhiễm chính ở HN rồi. Tập trung nguồn lực giải quyết những nguyên nhân cốt lõi vẫn hơn là cứ lan man cãi nhau xe điện xe xăng.
Hà Nội báo cáo ô nhiễm không khí 60% là do giao thông, bộ cho rằng chỉ 38% - Tuổi Trẻ Online
cái không tiếng động em thấy không ổn ấy, các cháu hs phi như bay mà không có tiếng động nữa thì...Vn mình lại toàn ngõ ngáchEm đồng ý là xe điện không gây phát thải tiếng động, cũng là một dạng ô nhiễm. Nhưng gây nhiều bất tiện cho người dùng quá, thời gian sạc lâu, quãng đường đi ngắn. Em mong Chính phủ nghiên cứu phát triển phương tiện công cộng chạy điện càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt thì dân tức khắc sẽ chuyển đổi sang sử dụng luôn.
TQ có 1 cái rất hay là spam, không cần phải nghĩ ra cái gì mới mà cứ ai có gì là đồng loạt copy, càng nhiều bên copy thì chỉ cần cải tiến nhỏ, một bên sẽ thành đột phá lớn rồi lại copy tiếp, cải tiến tiếp và đào thải cái cũ. Đến phim kiểu thần điêu đại hiệp cũng làm đi làm lại bao nhiêu phiên bảnVài năm nữa thì ko khác gì đổ xăng đâu cụ, có khi còn nhanh hơn:
Trung Quốc đang dẫn đầu công nghệ pin sạc nhanh cho xe điện với các sản phẩm đột phá như Pin Shenxing PLUS của CATL có thể bổ sung 600 km phạm vi chỉ trong 10 phút sạc, và công nghệ 5,5C của Zeekr cho phép sạc 10-80% trong 10,5 phút. Các nhà sản xuất như CATL, Zeekr, BYD và Li Auto đang liên tục cải tiến pin LFP và phát triển các công nghệ mới như hệ số sạc 6C, pin điện xúc tác thể rắn và nền tảng sạc 1000kW để cạnh tranh và nâng cao hiệu quả xe điện.
Nếu được như thế này thì thuyết phục người tiêu dùng chuyển đổi cũng dễ hơn, thay vì ban hành lệnh cấm.Vài năm nữa thì ko khác gì đổ xăng đâu cụ, có khi còn nhanh hơn:
![]()
Cấm là vì môi trường thôi, cụ thử đi xm giờ tan tầm ở ngã tư dừng đèn đỏ ở HN hay SG xemNếu được như thế này thì thuyết phục người tiêu dùng chuyển đổi cũng dễ hơn, thay vì ban hành lệnh cấm.
Đến lúc đó e cũng mua xe điệnVài năm nữa thì ko khác gì đổ xăng đâu cụ, có khi còn nhanh hơn:
![]()
Em đi hàng ngày và em ước giảm tắc đường chứ em chưa đủ level ước đến giảm ô nhiễm vì xe xăng.Cấm là vì môi trường thôi, cụ thử đi xm giờ tan tầm ở ngã tư dừng đèn đỏ ở HN hay SG xem
Ở VN nói đến xe điện là nói đến VF là chính vì nó chiếm đến 99% ... thế nên bị hướng tới ko có gì lạ cả.Chả hiểu 1 số cụ nữa. Kiểu như đầu óc bị ám ảnh bởi Vin
2021 em đã có nhắc đến việc này trong thớt:Sau khi xúi bẩy người khác làm xanh thì Đức đã chính thức ra hạn cho xe chạy dầu hóa thạch đến năm 2035!
Ơ, tức là cái sự 01/07/2026, nó sẽ không cải thiện đáng kể phần Ô nhiễm à bác?Chính phủ vẫn đang nỗ lực làm tàu điện bao năm nay đếy thây cụ, chỉ là hơi đầu lâu tí thôi. Còn khoa học đã chứng minh xe xăng không phải vấn đề ô nhiễm chính ở HN rồi. Tập trung nguồn lực giải quyết những nguyên nhân cốt lõi vẫn hơn là cứ lan man cãi nhau xe điện xe xăng.
Hà Nội báo cáo ô nhiễm không khí 60% là do giao thông, bộ cho rằng chỉ 38% - Tuổi Trẻ Online
Thì HN lộ trình chỉ cấm trong các vành đai mà cụ, ae đi xe xăng liên tỉnh có sao đâuCó chỗ sạc thì chạy xe máy điện trong thành phố thích mà. Còn ra đường xa thì xe máy xăng vẫn đang là lựa chọn tốt hơn.