[Thảo luận] Xe điện tác động đến môi trường

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Cũng chưa chắc thế bác ạ. Biết đâu có lão dở hơi nào tìm được cách hay ....ví dụ như ng ta phát hiện ra cứ đúng 1 phút thì tinh thể thạch anh cho phép dòng điện đi qua 60 lần....thế là các loại đồng hồ ra đời...cực rẻ.
Nhỡ ngày mai có ông hâm nào tìm ra đc một hoạt chất mà nước đổ 1 đầu thì đầu kia thành oxy và hydo và ngược lại....thì đời lại chả mừng húm !!!
Cái in đậm này nó không khác gì câu chuyện về động cơ vĩnh cửu. Nó không bao giờ có thật. Oxy vs Hydro kết hợp với nhau thành nước và toả ra năng lượng. Để tiến trình ngược lại thì phải cấp năng lượng cho nó, không thể có phép màu gì khác được. Hiện tại năng lượng đó chính là điện để điện phân nước.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Xu hướng là dân số sẽ tập trung sống tại các đô thị nên việc giảm ô nhiễm tại đô thị là việc cần ưu tiên. Tổng ô nhiễm là như nhau nhưng lựa chọn nào cho ô nhiễm đô thị thấp hơn thì người ta sẽ phải ưu tiên cho việc đó. Xét như vậy thì xe điện hợp lý hơn xe xăng.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
668
Động cơ
22,974 Mã lực
Tuổi
39
Pin thì em ko biết về vấn đề sản xuất tái chế. Cơ mà điện cũng có 1 vấn đề như này, khi phát điện sinh ra nhiệt, truyền tải điện sinh ra nhiệt, khi xe sử dụng điện cũng sinh ra nhiệt, vậy là lượng nhiệt để 1 cái xe điện vận hành không phải chỉ từ mỗi cái xe. Khi xe điện nhiều lên, nếu phải phát điện bằng dầu thì không hiệu quả lắm; xe điện 1kWh đi được 5km và 1l dầu phát được 4kWh điện, tính ra 1l dầu chạy được 20km (chưa nói tổn hao điện năng từ khi phát ra điện đến lúc sạc và sử dụng). Em thích toàn thế giới đi xe đạp, khỏi xăng điện gì. Biến đổi khí hậu không còn là trên tivi nữa, cơn bão Yagi thật khủng khiếp, em trực ở cơ quan từ 6h sáng đến 10h tối (lẽ ra trực đến 2h chiều thôi nhưng lúc đó bão bắt đầu vào không về được) nên chứng kiến từ lúc nó vào đến lúc nó đi. 10h tối đi từ cơ quan về nhìn đường xá nát bươm, sáng hôm sau đi khắc phục bão nhìn chán hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,290
Động cơ
292,235 Mã lực
Pin thì em ko biết về vấn đề sản xuất tái chế. Cơ mà điện cũng có 1 vấn đề như này, khi phát điện sinh ra nhiệt, truyền tải điện sinh ra nhiệt, khi xe sử dụng điện cũng sinh ra nhiệt, vậy là lượng nhiệt để 1 cái xe điện vận hành không phải chỉ từ mỗi cái xe. Khi xe điện nhiều lên, nếu phải phát điện bằng dầu thì không hiệu quả lắm; xe điện 1kWh đi được 5km và 1l dầu phát được 4kWh điện, tính ra 1l dầu chạy được 20km (chưa nói tổn hao điện năng từ khi phát ra điện đến lúc sạc và sử dụng). Em thích toàn thế giới đi xe đạp, khỏi xăng điện gì. Biến đổi khí hậu không còn là trên tivi nữa, cơn bão Yagi thật khủng khiếp, em trực ở cơ quan từ 6h sáng đến 10h tối (lẽ ra trực đến 2h chiều thôi nhưng lúc đó bão bắt đầu vào không về được) nên chứng kiến từ lúc nó vào đến lúc nó đi. 10h tối đi từ cơ quan về nhìn đường xá nát bươm, sáng hôm sau đi khắc phục bão nhìn chán hẳn.
Ngày em học lớp 3, lớp 4 em còn ước ko phải ăn, chỉ hít kk chơi đùa cả ngày, ko phải tắm đỡ tốn nước, ko phải mặc..để bảo vệ thiên nhiên, cống biến đổi khí hậu nữa 🤣
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
668
Động cơ
22,974 Mã lực
Tuổi
39
Ngày em học lớp 3, lớp 4 em còn ước ko phải ăn, chỉ hít kk chơi đùa cả ngày, ko phải tắm đỡ tốn nước, ko phải mặc..để bảo vệ thiên nhiên, cống biến đổi khí hậu nữa 🤣
Mỗi thời mỗi khác mà, xưa thì đi xe ngựa giờ thì đi xe ôtô. Thời trước thích thật, không có điều hòa nhưng ko bị nóng như bây giờ, người ngợm lúc nào cũng sảng khoái. Em làm gần nhà em cũng đi xe đạp, mỗi tội xa quá.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,684
Động cơ
27,584 Mã lực
Đẩy ô nhiễm môi trường cho các nhà máy điện, lại phải đốt than và dầu diesel nhiều hơn
Thực tế thì về khí thải, tiếng ồn thì xe điện thay xe xăng xe dầu thì có cải thiện.
các nhà máy điện có hệ thống lọc khí thải tốt hơn nhiều so với xe nên khí thải cũng sạch hơn lại xa khu dân cư nên phần nào giảm tác động đến môi trường người dân.

cái lo ngại của xe điện là CỤC PIN của xe khi hết thời gian thì xử lý thế nào?…Không cẩn thận ôi nhiễm chết luôn
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đẩy ô nhiễm môi trường cho các nhà máy điện, lại phải đốt than và dầu diesel nhiều hơn
Ngoài than, dầu thì có thủy điện, gió, mặt trời, hạt nhân là điện sạch. Chứ xe xăng dầu thì 100% bẩn.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,663
Động cơ
9,508 Mã lực
Thực tế thì về khí thải, tiếng ồn thì xe điện thay xe xăng xe dầu thì có cải thiện.
các nhà máy điện có hệ thống lọc khí thải tốt hơn nhiều so với xe nên khí thải cũng sạch hơn lại xa khu dân cư nên phần nào giảm tác động đến môi trường người dân.

cái lo ngại của xe điện là CỤC PIN của xe khi hết thời gian thì xử lý thế nào?…Không cẩn thận ôi nhiễm chết luôn
cụ nói chuẩn. Cái đáng sợ nhất là pin - kể cả khi cháy và khi hết sử dụng được thì xử lý ra sao
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
cụ nói chuẩn. Cái đáng sợ nhất là pin - kể cả khi cháy và khi hết sử dụng được thì xử lý ra sao
Khi nó bị cháy thì không tránh khỏi ô nhiễm thoát ra nhưng chuyện đó là hãn hữu. Pin hết date sẽ tập trung tại nhà máy xử lý và chỉ cần quản lý tốt nhà máy này thì ô nhiễm sẽ không phát tán được. Chất thải nhà máy điện hạt nhân nguy hiểm hơn nhiều mà người ta còn quản lý được nữa là pin.
 

c200w204

Xe hơi
Biển số
OF-803490
Ngày cấp bằng
4/2/22
Số km
100
Động cơ
9,355 Mã lực
mấy nữa tha hồ mà xử lí pin cụ ơi :)) sợ nhất khoản cháy nổ nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top