[Thảo luận] Xe em...Hot...quá ạ...

nghenhinvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-14620
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
109
Động cơ
515,090 Mã lực
Chả lả đợt rồi trời nóng quá, nhiệt độ ngoài trời >40 độ. Hôm đó em chạy xe từ Hải Phòng về vào lúc 2h chiều. Thưa các bác là em đang chạy tầm 80 km/h thì thấy nhiệt độ buồng máy lên cao, điều hòa thì chẳng lạnh nên tạt vào lề đường, mở nắp capo ra thấy nước sôi ầm ầm ở bình bổ xung...:-s...Từ trước tới nay em bổ xung nước làm mát là toàn nước mềm ( một là nước đã đun sôi để nguội ở nhà, hai là cty em có nước mềm, loại này cho vào ấm điện đun lên uống không có kết tủa), em nghĩ là két nước có thể đóng cặn nên mua một chai vệ sinh két nước ABRO

Cái chai này ở hướng dẫn thì ghi là chạy không tải 20 phút rồi vệ sinh két, còn ông bán hàng thì nói là em nên chạy bình thường khoảng hai tiếng rồi hãy vệ sinh. Em ko biết theo ai nên đổ vào rồi chạy ra đường khoảng hơn 1h... Không hiểu có bác nào dùng cái này chưa và có thấy hiệu quả không, vì em vệ sinh két nước chả thấy ra cái gì cả, nước trong veo...
Cùng một công,em mua luôn bình nước làm mát mầu đỏ cũng của ABRO


Hai cái này em cũng mua tù mù vì chẳng thấy đắt lắm... Các bác cho em hỏi, hai sản phẩm trên liệu dùng có hiệu quả để em thoát cảnh đang chạy phải dừng khẩn cấp để chờ máy nguội không ạ
 

Xe0bien

Xe tải
Biển số
OF-66439
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
280
Động cơ
436,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhìn cái lọ đựng nước em đã thấy đểu rồi bác ạ
với cả hệ thống làm mát quan trọng lắm bác phải đi kiểm tra lại ko có là teo hết cả máy đấy
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
563
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Theo em thì nếu cụ không sành sỏi về vấn đề này lắm thì mang ra gara cụ ợ, trên OF mình có ối bác làm gara, giá cả trên tinh thần OF. Cụ không nắm vững mà tự sửa vớ vẩn lợn lành thành lợn què cụ ợ. Oánh quả tù mù kinh lắm cụ ạ.:bz
 
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Nước sôi là tại cái quạt giải nhiệt của V2 bác nó bị trục trặc hoặc do các lá tản nhiệt của két nước lâu ngày không vệ sinh bị bịt kín (bụi, đất) chứ như bác tả thế thì nước làm mát không sao, các đường ống cũng không tắc ợ.
Em thiên về lý do sau hơn, bác kiểm tra và cho rửa vệ sinh hệ thống lá tản nhiệt két nước xem sao.
Có khi nên kiểm tra cả bơm nước nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuchuoi79

Xe hơi
Biển số
OF-66771
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
131
Động cơ
435,010 Mã lực
vâng đúng như bác @bagiahuhu nói, cụ nên kiểm tra két nước ngay, dùng dung dịch để thông két thì hiệu qua không cao, nếu két nước của cụ là nan tròn(không thông được) thì bác dùng dung dịch, còn nan thẳng thì cụ cứ thông cho chắc. Cụ ra thẳng cửa hàng Tùng Hàn ở Đại Cồ Việt mà làm, giá cả hợp lý, tay nghề chuẩn.
Nếu két nước OK mà nhiệt độ vẫn tăng thì cụ kiểm tra hệ thống bơm và ống dẫn. Nhiệt độ cao mà cụ vẫn cố thì khả năng nhẹ là thổi roăng mặt máy. Chúc cụ sớm tìm ra bệnh của vợ mà khắc phục sớm.
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,253
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
giống xe em rồi, tắc két nước làm mát, đi thông đi thôi, e mới bị như cụ, e đi kiểm tra nhiều rồi, cụ đi thông đi là ok hết, nếu hết báo a e đi cafe nhé
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,505
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
giá thông két nước e làm tầm gần 200k mất khoảng 2h:)
 

nghenhinvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-14620
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
109
Động cơ
515,090 Mã lực
Cảm ơn các bác. Chắc tại cánh tản nhiệt phía ngoài dàn bẩn ạ .Vì lúc máy chạy, em mở nắp két nước ra xem vẫn thấy nước làm mát lưu chuyển tốt,chạy một lúc sờ vào đường ống và két nước thấy nóng chắc là không tắc dàn. Em đã vệ sinh lại cánh tản nhiệt, đợi chạy thời gian xem thế nào ạ...
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
786
Động cơ
441,636 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Cụ không nói rõ là xe cụ dòng nào, đời bao nhiêu. Nguyên nhân làm nóng máy có nhiều lắm cụ ợ. Em có tham khảo như sau:

Nguyên nhân do thông số kỹ thuật:

- Đối với động cơ xăng: Thời điểm đánh lửa và tỉ lệ hỗn hợp khí đóng vai trò quyết định đến công suất của động cơ. Hệ thống nhiên liệu của động cơ xăng có chức năng điều chỉnh tỷ lệ xăng - không khí để có được khí hỗn hợp tối ưu cho mọi chế độ làm việc khác nhau của động cơ. Thông thường để đốt cháy hoàn toàn 1 gam xăng cần 15 gam không khí, ta có tỷ lệ 1/15. Khí hỗn hợp với tỷ lệ 1/13 gọi là đậm xăng và 1/17 là nghèo xăng. Vì vậy để động cơ hoạt động tối ưu thì thời điểm đánh lửa và tỉ lệ hỗn hợp khí phải được điều chỉnh đúng theo yêu cầu kĩ thuật của nhà sản xuất. Ngoại trừ dòng xe phun xăng điện tử EFI tỷ lệ xăng với không khí luôn được điều chỉnh theo tỷ lệ tối ưu tuỳ theo điều kiện vận hành.

- Với xe sử dụng bộ chế hòa khí thì do điều chỉnh không đúng yêu cầu kĩ thuật các chế độ hoạt động của xe như: chế độ không tải, chế độ tăng tốc,… nên hỗn hợp quá đậm hoặc quá nhạt làm tổn hao công suất động cơ gây nên hiện tượng nóng máy.

- Với xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử thì có thể do tắc vòi phun, hỏng bộ điều áp, hư hỏng bộ cảm biến, các đầu nối ống xăng bị hở làm cho lượng xăng phun ra không yêu cầu về lưu lượng và áp suất phun gây nên hiện tượng nóng máy.

- Với động cơ Diesel thì việc điều chỉnh bơm cao áp không đúng (về thời điểm phun và lưu lượng phun) cũng gây nên hiện tượng máy nóng, khói đen.

Nguyên nhân do vận hành sử dụng:

- Hệ thống bôi trơn dùng không đúng loại dầu bôi trơn, thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn đã lão hoá vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến nhiệm vụ của hệ thống bôi trơn.

- Với những xe chở quá tải mà khi leo dốc cũng thường làm nước trong hệ thống làm mát sôi "sùng sục". Hãy chú ý đến nguyên nhân này bởi vì nếu xe chở quá tải không những ảnh hưởng đến hệ thống làm mát mà còn gây ra hư hỏng ở nhiều cụm chi tiết khác. Khi gặp trường hợp nước sôi phải dừng xe nhưng không được tắt máy mà phải chạy ralăngti chừng 10 phút mới tắt máy.

- Hệ thống làm mát hỏng: Hệ thống làm mát trang bị trên ôtô có tác dụng thực hiện việc truyền nhiệt nhanh từ khí cháy đến môi chất làm mát để đảm bảo các chi tiết có chế độ nhiệt tối ưu khi làm việc, tránh hiện tượng bị bó kẹt, bị cháy hỏng hoặc giảm tính năng cơ lý. Hệ thống này có ít bộ phận hơn và công việc bảo trì cũng khá đơn giản nhưng chỉ một sơ xuất nhỏ thì hậu quả khó lường với chiếc xe. Cường độ làm mát phải đảm bảo không để các chi tiết của động cơ quá nóng và quá nguội. Vì vậy, hệ thống làm mát hỏng mà không được khắc phục thì rất có thể sẽ dẫn đến phá hủy các chi tiết quan trọng trong động cơ. Đây cũng là một trong những hư hỏng "nguy hiểm" mà hậu quả sẽ rất nghiêm trọng nếu không phát hiện kịp thời.

Tốt nhất, cụ nên mang xe đi kiểm tra tống thành các nguyên nhân trên. Vì như cụ nói, khả năng do két nước làm mát là rất ít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top