Xe FC-1.8MT bị giật

PĐH

Xe tải
Biển số
OF-50888
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
346
Động cơ
458,971 Mã lực
nghe các bác nói chuyện đi số 1-2 ma` giật e liên tưởng đến con Kia pride 1.3:77:
 

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Con KIA Pride 1.3 nó bị giật thế rồi....có bán được không?
 

thienhvnh

Xe máy
Biển số
OF-50774
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
66
Động cơ
456,360 Mã lực
Cái này xe em cũng bị, mang ra hãng cho tư vấn đi thử thì nó bảo là do thiết kế của mỗi hãng xe là khác nhau, và quan điểm cũng khác nhau, nên khi đi bằng côn xe có trọng lượng lớn nên ko đủ sức kéo xe đi, phải dùng thêm ga. Và kinh nghiệm của em khi đi con này để ko bị giật đó là khi nào vòng tua lên khoảng 1300-->1500 thì mới đổi số. Em đảm bảo sẽ ko bao giờ bị giật nữa!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,389
Động cơ
659,886 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cái này xe em cũng bị, mang ra hãng cho tư vấn đi thử thì nó bảo là do thiết kế của mỗi hãng xe là khác nhau, và quan điểm cũng khác nhau, nên khi đi bằng côn xe có trọng lượng lớn nên ko đủ sức kéo xe đi, phải dùng thêm ga. Và kinh nghiệm của em khi đi con này để ko bị giật đó là khi nào vòng tua lên khoảng 1300-->1500 thì mới đổi số. Em đảm bảo sẽ ko bao giờ bị giật nữa!

Em có nhận xét là các loại xe (ít nhất là gần chục loại em đã chạy thường xuyên) thì đối với những xe khi để số 5, tốc độ 80km/h mà vòng tua nằm ở 2000v/p thì khi chạy với bất kỳ số nào mà vòng tua >1000v/p xe sẽ chạy ổn định.

Còn các xe chạy số 5, tốc độ 80km/h mà vòng tua trên 2500v/p (Focus là 3000v/p) thì bất kỳ số nào, máy sẽ chạy ổn định ở tầm 1300-1500v/p.

Cái này có lẽ Ford nói đúng. Nhưng cũng có thể vì vòng tua luôn cao nên ...tốn xăng hơn khi đi trong phố (do kg có đà).:102::102:
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Con này, đi số 1, 2 thì thả garangty cho nó tự kéo, còn kg thốc ga cho nó vọt. Nếu chỉ nhấp nhấp, thế nào nó giật đấy.

Giống Mẽo có khác ! :21::21::21:
Bác nói chuẩn đấy, nhấp nhấp là nó bị khục kiểu uống Vodka chưa đã. Cho nó uống thêm tí là ngon ngay.
Thả Garanty thì số 1, số 2 xe vẫn kéo tốt, đi êm. Nhưng đạp thêm tí ga kiểu tiết kiệm là xe nó cũng bị giật cục ngay
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Em có nhận xét là các loại xe (ít nhất là gần chục loại em đã chạy thường xuyên) thì đối với những xe khi để số 5, tốc độ 80km/h mà vòng tua nằm ở 2000v/p thì khi chạy với bất kỳ số nào mà vòng tua >1000v/p xe sẽ chạy ổn định.

Còn các xe chạy số 5, tốc độ 80km/h mà vòng tua trên 2500v/p (Focus là 3000v/p) thì bất kỳ số nào, máy sẽ chạy ổn định ở tầm 1300-1500v/p.

Cái này có lẽ Ford nói đúng. Nhưng cũng có thể vì vòng tua luôn cao nên ...tốn xăng hơn khi đi trong phố (do kg có đà).:102::102:


Pác cho em hỏi tí. Bình thường Garanty của phần lớn cac loại xe là 800 vòng phút. Chỉ đạp ga 1 tí là quá 1000 vòng/ phút. Thế mà bác lại nói với 1 số xe :"khi chạy với bất kỳ số nào mà vòng tua >1000v/p xe sẽ chạy ổn định." thì hơi lạ.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,389
Động cơ
659,886 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Pác cho em hỏi tí. Bình thường Garanty của phần lớn cac loại xe là 800 vòng phút. Chỉ đạp ga 1 tí là quá 1000 vòng/ phút. Thế mà bác lại nói với 1 số xe :"khi chạy với bất kỳ số nào mà vòng tua >1000v/p xe sẽ chạy ổn định." thì hơi lạ.
Garangty là chế độ chạy không tải. Khi có tải, hệ thống nhiên liệu phải thêm xăng mới hoạt động ổn định, cách tăng chủ động chính là tăng ga => vòng tua tăng lên.


Khi thả garangty mà xe vẫn chạy được ở số 1, 2 là vì xe có đà rồi. Nếu xe đang đứng, cụ gài số 1, rồi để garangty mà ra côn thì xe chết máy là cái chắc. (tất nhiên điều này chỉ đúng với xe MT)
Cũng vì điều này nên mấy đ/c mới tập lái run nhất là lúc khởi hành.


Cũng vì thế mà người ta mới khuyên khi đạp phanh thì chưa cắt côn ngay để cho máy xe cũng ghìm tốc độ lại (chân ga lúc này đã về garangty), khi xe gần khựng mới đạp côn để khỏi chết máy...
 

cuongnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-31917
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
118
Động cơ
480,480 Mã lực
Cụ Polar Bear chuẩn đới. Focus 1.8MT không nên đệm nhẹ chân ga ở số 1 và số 2. Cứ chạy garanty hoặc cần thêm ga thì mạnh chân 1 chút, xe chạy sẽ ngọt ngào, ko giật. Mẽo nên cứ mạnh bạo chứ đừng mơn trớn em nó nhẹ nhàng quá, em nó ko thích đâu hi hi :21:
 

Fiater0936

Xe tải
Biển số
OF-20088
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
222
Động cơ
502,942 Mã lực
Khi thả garangty mà xe vẫn chạy được ở số 1, 2 là vì xe có đà rồi. Nếu xe đang đứng, cụ gài số 1, rồi để garangty mà ra côn thì xe chết máy là cái chắc. (tất nhiên điều này chỉ đúng với xe MT)
...
Em ứ tin, lúc tắc đường em nhả côn chẳng cần ga đâu có chết máy ? vần đề là cụ nhả côn nhanh hay chậm thôi :69:
 

dungla

Xe buýt
Biển số
OF-47350
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
547
Động cơ
465,970 Mã lực
Em ứ tin, lúc tắc đường em nhả côn chẳng cần ga đâu có chết máy ? vần đề là cụ nhả côn nhanh hay chậm thôi :69:
Em cũng đồng ý với kụ này. Vì bản thân em cũng toàn đi kiểu này :D
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Theo em nghĩ thì xe dùng Côn từ Mô tô cho đến Ô tô đều có thể giật nếu vào số , tăng ga, nhả côn không thích hợp với tốc độ (bị ép lực...).

Đây là đặc tính bình thường của ộ ly hợp. Vì vậy FC MT cũng 0 ngoại lệ.
Lái xe phải tự điều chỉnh cách sử dụng thích hợp thoe từng loại xe.

Xe FC MT 2009 của em cũng bị như vậy.
Có vẻ như đổ xăng 92 thì nó dễ bị dật hơn. Còn xăng 95 thì đỡ hơn nhiều.
Lái đúng ý thì không dật. chạy chậm vào số 1, đừng ép thắng, ga vừa nhả côn nhẽ nhàng...
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Sau hơn gần 3 tuần và 850km em đã quen với côn số của FC MT và rất ít khi bị giật. Chân côn nhả nhanh hay chậm là yếu tố quan trọng lắm ạ. VD như cùng là về số 2 nhưng mà tùy theo tốc độ trôi của xe mà mình cần nhả chân côn nhanh hay chậm. Nếu tốc độ vừa giảm xuống dưới 20kmh mình đã về số để lấy đà vọt tiếp thì nhả côn nhanh, nhưng nếu tốc độ xuống dưới 20kmh và xe bò từ từ vì tắc đường thì lại phải nhả chân côn chầm chậm. Cơ bản là phải tùy cơ ứng biến, không có 1 công thức cứng nhắc.
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Khi thả garangty mà xe vẫn chạy được ở số 1, 2 là vì xe có đà rồi. Nếu xe đang đứng, cụ gài số 1, rồi để garangty mà ra côn thì xe chết máy là cái chắc. (tất nhiên điều này chỉ đúng với xe MT)
Cũng vì điều này nên mấy đ/c mới tập lái run nhất là lúc khởi hành.

-------------------------------------------

Xe MT cài số 1, không cần ga thêm, rồi nhả côn đi vô tư cụ à, chỉ cần nhả nhẹ nhàng thôi. Nhả nhanh thì chết máy nagy.
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Sau hơn gần 3 tuần và 850km em đã quen với côn số của FC MT và rất ít khi bị giật. Chân côn nhả nhanh hay chậm là yếu tố quan trọng lắm ạ. VD như cùng là về số 2 nhưng mà tùy theo tốc độ trôi của xe mà mình cần nhả chân côn nhanh hay chậm. Nếu tốc độ vừa giảm xuống dưới 20kmh mình đã về số để lấy đà vọt tiếp thì nhả côn nhanh, nhưng nếu tốc độ xuống dưới 20kmh và xe bò từ từ vì tắc đường thì lại phải nhả chân côn chầm chậm. Cơ bản là phải tùy cơ ứng biến, không có 1 công thức cứng nhắc.
xác thực quá cách điều khiển xe côn là một nghệ thuật. (b). Bác có thể bốc đầu xe hơi với MT còn AT thì chắc là 0.
Vụ này cứ hỏi các bác chạy 67 cũng thì cũng rõ nốt. :41:
 

duy_audi

Xe đạp
Biển số
OF-18999
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
28
Động cơ
503,680 Mã lực
Cái vụ chỉnh chọt này thì em hơi ngu ngu chỉ thấy thợ nó làm thế này: Tháo bugi ra nó phán là thiếu xăng, em thấy đầu chấu bugi trắng tinh nhưng mà ở mép thì muội đen xì, sau đấy nó cọ sạch rồi lắp vào. Tháo tiếp lọc gió ra xem nhưng thấy còn sạch lắm thổi xịt hơi cũng không thấy có bụi (em mới đi được 4.500km toàn đường nhựa). Hết. Chạy từ hôm kia đến bây giờ không thấy bị giật nữa còn bảo tại cái gì thì em chịu. Bác gì nói chuẩn đới đi số 2 bị giật rõ nhất ở tốc độ dưới 30km.
Vợ 2 em cũng quất đc 2k rùi em cũng thấy có hiện tượng khi đi số 1,3,4,5 thì ổn nhưng cứ số 2 thì nó cứ ntn ấy hay lịm máy luôn phải đệm côn, còn cài số lùi thì hơi khó mà mấy lần cài ngon rùi nhưng khi nhấn ga thì kêu rèn rẹt xe k chịu đi,hixx...hôm trc có ra thủ đô chơi, khiếp thật các bác ạ, :77::77::77:mới có 4 năm k ra HNI mà bi jờ ra thật khổ quá, đường chật người thì đông, tắc liên tục, k biết các bác HNI cảm nhận thế nào chứ em ở ngoài đó thì em đi xe máy còn sướng hơn, đi số AT còn đỡ chứ MT có lẽ 1tháng đùi chân trá phải to hơn đùi R.Carlot:)):))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,389
Động cơ
659,886 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em cũng đồng ý với kụ này. Vì bản thân em cũng toàn đi kiểu này :D
Đọc kỹ trước khi thử đê cụ. Em nói là xe đang đỗ chứ lăn bánh rồi thì số 1, 2 để garangty nó vẫn bò được. Nếu đang chạy cụ đi garanty ở số 4 số 5 xem nó có chạy kg? :^):^):^)
 

ck02ctm

Xe đạp
Biển số
OF-8494
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
31
Động cơ
537,710 Mã lực
Đọc kỹ trước khi thử đê cụ. Em nói là xe đang đỗ chứ lăn bánh rồi thì số 1, 2 để garangty nó vẫn bò được. Nếu đang chạy cụ đi garanty ở số 4 số 5 xem nó có chạy kg? :^):^):^)
Tôi nghĩ bác chưa nhả côn quen, nếu quen thì xe đang đứng yên thì số 1 mình nhả côn ra từ từ thì xe vẫn chạy.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
840
Động cơ
469,375 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Em ứ tin, lúc tắc đường em nhả côn chẳng cần ga đâu có chết máy ? vần đề là cụ nhả côn nhanh hay chậm thôi :69:
Khi thả garangty mà xe vẫn chạy được ở số 1, 2 là vì xe có đà rồi. Nếu xe đang đứng, cụ gài số 1, rồi để garangty mà ra côn thì xe chết máy là cái chắc. (tất nhiên điều này chỉ đúng với xe MT)
Cũng vì điều này nên mấy đ/c mới tập lái run nhất là lúc khởi hành.
Xe nhà cháu cũng vậy, đang đứng yên (không có đà nhé) để warranty gài số 1 mà nhả côn từ từ thì nó vẫn đi, đâu có chết máy (xe nhà cháu là MT nhé, không các cụ lại bảo AT vào nói leo thì chết) :21: Còn nhớ hồi nhà cháu thi lấy bằng, chạy con Kia Spectra lúc depard lên dốc, nhà cháu gài số 1, đỡ côn không ga mà xe nó còn đứng yên không tụt tí nào cơ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top