Xe ford bị nhiều người Việt Nam chê?

Na Na

Xe tải
Biển số
OF-133079
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
408
Động cơ
375,710 Mã lực
Nơi ở
Ford
Vừa ngồi chỗ bác vkool fotuna, ôn chuyện cũ năm 2005 mua con escape đầu tiên dán kính vk ở đường láng....giờ dán cho con ecosport. Con Escape được gả đi 2 tuần trước, vì còn rất tốt nên 1 em đồng nghiệp mua được rất happy. Nói thật mình đã cưới xe đức mới tinh, gầm cao, nhưng lái ford, đặc biệt con focus S đang đi, cảm giác cũng rất tuyệt. Cá nhân mình mua 3 xe ford từ ford láng hạ: escape, focus S và ecosport.

Nói một câu cho vuông, đi ford cảm giác lái như xe Đức mà an toàn (xe đời mới đầy túi khí và các chức năng phụ trợ), phí vận hành lại rẻ... Xe ĐỨC thì được cái tiếng, một khi không quan tâm đến cái này (hoặc như mình biết chẳng có được hehe), đi xe ford sẽ đỡ phiền hơn nhiều.
E thấy đa số những ai đa đi ford thì sau khi đổi xe họ toàn mua xe audi, bmw hay mer...
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
dám vào Hãng xe Ford mà chê Ford mới kinh chứ... Đưa mấy hãng xe đại trà Ở Việt Nam thử sức với Ford xem




... Hoặc chơi với con này của em..đừng nghĩ cứ mua nhiều ở VN như Yo mà đứng đầu nha akka
Quá đẹp - nhìn đẳng cấp !
 

sonnv2610

Xe tải
Biển số
OF-364354
Ngày cấp bằng
24/4/15
Số km
499
Động cơ
261,830 Mã lực
Nơi ở
Vinfast Royal City
xe Ford nói chung cũng tốt nhưng người Việt mình vẫn chuộng xe nhật hơn các cụ ạ L-)
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,688
Động cơ
374,874 Mã lực
Các cụ toàn AQ, em thấy quả thay phốt nhớt và ly hợp kép của FFi và FFC là thấy Ford mất điểm quá.
Có thế thì doanh số Focus và Fiesta mới èo ọt thế này chứ:
Doanh số quý I/2015 đây:
- Fiesta 165 chiếc (giảm 46% so với cùng kỳ năm 2014);
- Focus là 138 chiếc (giảm 29% so với cùng kỳ năm 2014).
Tình trạng này thì Focus và Fiesta sẽ sớm lặn mất tăm như Mondeo và Escape mất thôi !
Cụ nào còn có duyên với Focus thì nhanh tay lên mà kiếm một con, biết đâu chỉ vài tháng nữa bán hết xe tồn là nó lặn mất tăm luôn,
 

luckyluke_pfiev

Xe tải
Biển số
OF-62816
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
226
Động cơ
441,566 Mã lực
Nơi ở
Còn Lâu Mới Nói
E thấy nhiều người Việt mình đa số người "thông minh" luôn chê xe Ford, chuộng xe Nhật nhất là xe Toyota vậy mà trên thế giới lại như thế này:
vnexpress.net/photo/oto-xe-may/10-hang-xe-nhieu-khach-trung-thanh-nhat-the-gioi-3012867.html
Các cụ cho ý kiến ạ!
Thôi em chỉ có ý kiến thế này...Nhiều người cố oánh đổi vài đồng tiền xăng và phụ tùng với chính tính mạng của bản thân và người thân :D. Và em cảm ơn đời đã dìm hàng FORD với Mondeo nói riêng để em nghèo mà có cơ hội cưới 1 em ạ :D
 

dungnd159

Xe đạp
Biển số
OF-364923
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
48
Động cơ
256,780 Mã lực
Vụ doanh số của fiesta và focus giảm là do ford đang tập trung cho ford ranger và ecosport mà bác. A sale của ford thăng long bảo em thế, ford cũng không đủ nguồn lực để đẩy đều tất cả các dòng sp mà chỉ tập trung vào các mũi nhọn để chiếm lĩnh phân khúc đó thôi :)
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,568
Động cơ
542,101 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

sonnv2610

Xe tải
Biển số
OF-364354
Ngày cấp bằng
24/4/15
Số km
499
Động cơ
261,830 Mã lực
Nơi ở
Vinfast Royal City
sai hả cụ, thế sao em thấy xe Nhật bán được gấp bao nhiêu lần xe mỹ ở Việt Nam vậy /:)
 

tramtrinh

Xe đạp
Biển số
OF-363085
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
13
Động cơ
257,930 Mã lực
Theo em đựoc biết thời gian trước FOrd rất cứng nhắc trong việc thay đổi và nâng cấp công nghệ mới vì F là hãng xe mỹ khá thành công tại thị trường mỹ lúc bấy giờ. Lúc ấy giá dầu còn khá rẻ mà Fo lại nổi tiếng vì nồi đồng cối đá và mạnh mẽ nên khá hao xăng. Chính điểm này là dấu cộng để đa phần NTD Việt chê thuơng hiệu Fo.
Vấn đề thứ 2 là ông Ford cũng khá cứng nhắc trong việc thay đổi kết cấu nội ngoại thất nên luôn bị lạc hậu so với đối thủ về khoảng này. Và họ chỉ thay đổi từ khi Huyndai và Kia phát triển mạnh. Tập trung mẫu mã, ốp sần và kéo không ít khách của Fo thì họ mới thay đổi bắt đầu từ năm 2012 và cũng nhờ họ sở hữu khá nhiều bộ óc thông minh nên động cơ Ecoboot ra đời từ đó. Và chiến lượt One Ford là Slogan mới đồng thời nhằm tiết kiệm chi phí để phát triển khung gầm cho từng loại xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,688
Động cơ
374,874 Mã lực
Vụ doanh số của fiesta và focus giảm là do ford đang tập trung cho ford ranger và ecosport mà bác. A sale của ford thăng long bảo em thế, ford cũng không đủ nguồn lực để đẩy đều tất cả các dòng sp mà chỉ tập trung vào các mũi nhọn để chiếm lĩnh phân khúc đó thôi :)
Sai rồi !
Kỳ vọng ban đầu đặt vào fiesta và focus - Chính vì vậy mà Ford đầu tư nâng cấp dây nhà máy HD để lắp hai loại này. Còn Ranger và Ecosport chỉ nhập về để bán chứ không kỳ vọng cao đến mức cải tiến dây chuyền để lắp.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,688
Động cơ
374,874 Mã lực
Theo em đựoc biết thời gian trước FOrd rất cứng nhắc trong việc thay đổi và nâng cấp công nghệ mới vì F là hãng xe mỹ khá thành công tại thị trường mỹ lúc bấy giờ. Lúc ấy giá dầu còn khá rẻ mà Fo lại nổi tiếng vì nồi đồng cối đá và mạnh mẽ nên khá hao xăng. Chính điểm này là dấu cộng để đa phần NTD Việt chê thuơng hiệu Fo.
Vấn đề thứ 2 là ông Ford cũng khá cứng nhắc trong việc thay đổi kết cấu nội ngoại thất nên luôn bị lạc hậu so với đối thủ về khoảng này. Và họ chỉ thay đổi từ khi Huyndai và Kia phát triển mạnh. Tập trung mẫu mã, ốp sần và kéo không ít khách của Fo thì họ mới thay đổi bắt đầu từ năm 2012 và cũng nhờ họ sở hữu khá nhiều bộ óc thông minh nên động cơ Ecoboot ra đời từ đó. Và chiến lượt One Ford là Slogan mới đồng thời nhằm tiết kiệm chi phí để phát triển khung gầm cho từng loại xe.
Chưa hết !
FORD gần đây cũng học được kinh nghiệm của mấy ông kẹ ASEAN, quảng cáo rùm beng ALL NEW ... , sản phẩm toàn cầu, ... nhưng cái thứ All new và toàn cầu ... đó chỉ có ở US, EU và một số nước phát triển còn VN thì là All new, toàn cầu ... của công nghệ "hàng tồn", "hàng cũ" và được cắt gọt bất cứ thứ gì có thể.
Túm lại, ông Ford cũng chẳng khác gì ông Trường Hải, Toy, Hon ... cái gì cắt được thì cắt cho bằng hết trong khi đó toàn quảng cáo và giới thiệu hàng ở US, EU để lừa dân VN thì làm sao mà sống lâu trăm tuổi được !!!
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
337
Động cơ
363,299 Mã lực
Sai rồi !
Kỳ vọng ban đầu đặt vào fiesta và focus - Chính vì vậy mà Ford đầu tư nâng cấp dây nhà máy HD để lắp hai loại này. Còn Ranger và Ecosport chỉ nhập về để bán chứ không kỳ vọng cao đến mức cải tiến dây chuyền để lắp.
Ecosport nhập khẩu hả cụ :))
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
337
Động cơ
363,299 Mã lực
Chưa hết !
FORD gần đây cũng học được kinh nghiệm của mấy ông kẹ ASEAN, quảng cáo rùm beng ALL NEW ... , sản phẩm toàn cầu, ... nhưng cái thứ All new và toàn cầu ... đó chỉ có ở US, EU và một số nước phát triển còn VN thì là All new, toàn cầu ... của công nghệ "hàng tồn", "hàng cũ" và được cắt gọt bất cứ thứ gì có thể.
Túm lại, ông Ford cũng chẳng khác gì ông Trường Hải, Toy, Hon ... cái gì cắt được thì cắt cho bằng hết trong khi đó toàn quảng cáo và giới thiệu hàng ở US, EU để lừa dân VN thì làm sao mà sống lâu trăm tuổi được !!!
Cụ thấy Daewoo giờ là GM chắc ngon hả cụ :))
Cụ kể hộ e con xe cỏ nào có option giữ nguyên như con focus 2012 hay con K3 ko ạ?
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,357
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Sai rồi !
Kỳ vọng ban đầu đặt vào fiesta và focus - Chính vì vậy mà Ford đầu tư nâng cấp dây nhà máy HD để lắp hai loại này. Còn Ranger và Ecosport chỉ nhập về để bán chứ không kỳ vọng cao đến mức cải tiến dây chuyền để lắp.
Em bắt lỗi chiên da tý. Việc đầu tư dây chuyền là theo mô hình sản xuất mới (mô hình nguồn cung, chất lượng toàn cầu do Allan Mulally đề ra trong chiến lược One Ford)-> mô hình mới sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất hơn rất nhiều so với mô hình cũ ạ -> nó yêu cầu bắt buộc cho tất cả các sản phẩm không chỉ fiesta và Focus mà còn Transit, Everest và các sản phẩm khác nữa. Sản phẩm toàn cầu đầu tiên là chiếc Fiesta, chiếc thứ 2 là Focus -> vv. Còn Ranger, lúc đó toàn bộ các nhà sản xuất oto Việt Nam đều chuyển sang nhập khẩu -> không có lý do gì Ford lại không chuyển sang để đảm bảo tính cạnh tranh ạ

Chưa hết !
FORD gần đây cũng học được kinh nghiệm của mấy ông kẹ ASEAN, quảng cáo rùm beng ALL NEW ... , sản phẩm toàn cầu, ... nhưng cái thứ All new và toàn cầu ... đó chỉ có ở US, EU và một số nước phát triển còn VN thì là All new, toàn cầu ... của công nghệ "hàng tồn", "hàng cũ" và được cắt gọt bất cứ thứ gì có thể.
Túm lại, ông Ford cũng chẳng khác gì ông Trường Hải, Toy, Hon ... cái gì cắt được thì cắt cho bằng hết trong khi đó toàn quảng cáo và giới thiệu hàng ở US, EU để lừa dân VN thì làm sao mà sống lâu trăm tuổi được !!!
Câu chuyên All-new thì hãng nào cũng có -> đấy là khái niệm về sản phẩm mới thôi. Còn khái niệm sản phẩm toàn cầu bắt nguồn từ Allan Mulally -> lý do vì khi ông được các kỹ sư giới thiệu sản phẩm của hãng -> ông nhận thấy mỗi sản phẩm ở môi thi trường đêu phải xây dựng một cơ số nguồn các nhà cung cấp khác nhau. Ví dụ Mĩ có nhà cung cấp phụ tùng của Mĩ, Úc các nhà cung cấp của Úc, Việt nam có nhà cung cấp Việt Nam. Như vậy việc quản lý sẽ rất phức tạp và gây ra nhiều chi phí chồng chéo. Giải pháp là sử dung nhà cung cấp toàn cầu, chất lương toàn cầu, với số lượng phụ tùng lớn -> điều đó sẽ không chỉ giúp giảm chi phí giá thành mà còn giảm sự phức tạp trong sản xuất giúp người dùng Việt Nam có thể hưởng lợi những công nghệ mới nhất từ Ford toàn cầu mà không phải chờ tìm nhà cung cấp ở khu vực quanh VN thì mới lắp ráp được.

Cái mà cụ nói công nghệ "hàng tồn", "hàng cũ" là không fair.

- Vì khi Ford Việt nam mang xe Focus về Việt nam. Họ triển khai đầy đủ các công nghệ mới không thiếu thứ gì (công nghệ SYNC, đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, phanh tự động khi gặp chướng ngại vật, điều hòa tự động 2 vùng, ...)
- Khi Ford Việt Nam ra mắt Ford Fiesta -> ngay lập tức họ cũng màn Ecoboost về

Đấy là cái khách hàng VN đươc hưởng lợi. Việc cắt gọt sẽ rất khó thực hiện vì cụ cũng biết là nếu cắt gọt với số lượng nhỏ thì chi phí sản xuất sẽ rất cao. Cachs làm se là follow những thì trường lớn thì sẽ làm chi phí sản xuất giảm hơn nhiều
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,688
Động cơ
374,874 Mã lực
Em bắt lỗi chiên da tý. Việc đầu tư dây chuyền là theo mô hình sản xuất mới (mô hình nguồn cung, chất lượng toàn cầu do Allan Mulally đề ra trong chiến lược One Ford)-> mô hình mới sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất hơn rất nhiều so với mô hình cũ ạ -> nó yêu cầu bắt buộc cho tất cả các sản phẩm không chỉ fiesta và Focus mà còn Transit, Everest và các sản phẩm khác nữa. Sản phẩm toàn cầu đầu tiên là chiếc Fiesta, chiếc thứ 2 là Focus -> vv. Còn Ranger, lúc đó toàn bộ các nhà sản xuất oto Việt Nam đều chuyển sang nhập khẩu -> không có lý do gì Ford lại không chuyển sang để đảm bảo tính cạnh tranh ạ



Câu chuyên All-new thì hãng nào cũng có -> đấy là khái niệm về sản phẩm mới thôi. Còn khái niệm sản phẩm toàn cầu bắt nguồn từ Allan Mulally -> lý do vì khi ông được các kỹ sư giới thiệu sản phẩm của hãng -> ông nhận thấy mỗi sản phẩm ở môi thi trường đêu phải xây dựng một cơ số nguồn các nhà cung cấp khác nhau. Ví dụ Mĩ có nhà cung cấp phụ tùng của Mĩ, Úc các nhà cung cấp của Úc, Việt nam có nhà cung cấp Việt Nam. Như vậy việc quản lý sẽ rất phức tạp và gây ra nhiều chi phí chồng chéo. Giải pháp là sử dung nhà cung cấp toàn cầu, chất lương toàn cầu, với số lượng phụ tùng lớn -> điều đó sẽ không chỉ giúp giảm chi phí giá thành mà còn giảm sự phức tạp trong sản xuất giúp người dùng Việt Nam có thể hưởng lợi những công nghệ mới nhất từ Ford toàn cầu mà không phải chờ tìm nhà cung cấp ở khu vực quanh VN thì mới lắp ráp được.

Cái mà cụ nói công nghệ "hàng tồn", "hàng cũ" là không fair.

- Vì khi Ford Việt nam mang xe Focus về Việt nam. Họ triển khai đầy đủ các công nghệ mới không thiếu thứ gì (công nghệ SYNC, đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, 6 túi khí, phanh tự động khi gặp chướng ngại vật, điều hòa tự động 2 vùng, ...)
- Khi Ford Việt Nam ra mắt Ford Fiesta -> ngay lập tức họ cũng màn Ecoboost về

Đấy là cái khách hàng VN đươc hưởng lợi. Việc cắt gọt sẽ rất khó thực hiện vì cụ cũng biết là nếu cắt gọt với số lượng nhỏ thì chi phí sản xuất sẽ rất cao. Cachs làm se là follow những thì trường lớn thì sẽ làm chi phí sản xuất giảm hơn nhiều
Khách hàng bỏ tiền thì phải được nhận tương xứng với nó. Đừng nên nói "Khách hàng hưởng lợi", họ phải mua cả đấy.
Chính vì vậy họ phải cân nhắc, kết quả của sự cân nhắc đã thể hiện bằng việc phần lớn sản phẩm của Ford tại VN không có chỗ đứng và dần đi vào dĩ vãng - Cái đó không phải chất lượng Ford kém mà khi về VN nó gây thất vọng nhiều hơn là kỳ vọng vì cái thứ đưa ra quảng cáo không giuống với cái mang về bán, cái thứ mang về bán thì đã là thế hệ cũ so với thị trường khác (ngay cả với ASEAN, Trung Quốc ...) - Cái này gọi là "chính sách" ? Và cái với cái "chính sách" này thì đừng mong chiếm lĩnh thị trường VN - VN còn nhiều người chưa có điều kiện kinh tế để mua xe, nhưng không ít người thừa khả năng "chơi" xe xịn.
Cái xe của Ford thì "tầm tầm" còn cái giá của Ford "lưng lững" không thấp để cho người ít tiền tiếp cận, cũng không cao (tại VN thôi nhé) cho người có điều kiện kinh tế mua gọi là để "chơi" ! Như vậy không bán được cho ai cũng là chuyện thường !
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,357
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Khách hàng bỏ tiền thì phải được nhận tương xứng với nó. Đừng nên nói "Khách hàng hưởng lợi", họ phải mua cả đấy.
Cụ nói thế em không phục vì khách hàng hưởng lợi đây là sẽ được sử dụng công nghệ mới nhất giống như Ecoboost. Không phải lúc nào có tiền mà cũng mua được đâu cụ ạ. Như Escape mới, cụ có tiền cũng chả mua được. Thêm trường hợp nữa là thị trường fiesta Mĩ có Ecoboost năm 2013 nhưng Ford Việt nam không mang về thi cụ có tiền cũng không được dùng. Còn nếu cụ không thích tính năng đó -> cụ có thể chọn bản không có tính năng đó mà. Kiểu sản xuất mới có thể cho phép cụ chọn bản Fiesta 1.5 hoặc Fiesta 1.0. Focus cụ cũng có thể chọn bản Sport hay Titanium hoặc Trend.

Chính vì vậy họ phải cân nhắc, kết quả của sự cân nhắc đã thể hiện bằng việc phần lớn sản phẩm của Ford tại VN không có chỗ đứng và dần đi vào dĩ vãng - Cái đó không phải chất lượng Ford kém mà khi về VN nó gây thất vọng nhiều hơn là kỳ vọng vì cái thứ đưa ra quảng cáo không giuống với cái mang về bán, cái thứ mang về bán thì đã là thế hệ cũ so với thị trường khác (ngay cả với ASEAN, Trung Quốc ...) - Cái này gọi là "chính sách" ? Và cái với cái "chính sách" này thì đừng mong chiếm lĩnh thị trường VN - VN còn nhiều người chưa có điều kiện kinh tế để mua xe, nhưng không ít người thừa khả năng "chơi" xe xịn.
Cái này là chính sách toàn cầu và nó đang được thành công ở mọi thị trường. Allan Mulally cũng được ca ngọi rất nhiều. Nếu cụ chê thấy chưa được có thể góp ý với Ford toàn cầu. Còn sản phẩm Ford nào ở Việt Nam không có chỗ đứng và sản phẩm nào dần đi vào dĩ vãng -> xin cụ kể tên ạ. Cụ không có thông tin thi mong cụ đừng phán như đúng rồi thế. Tháng trước Ford bán khoảng 1700 xe đấy -> chỉ sau Toyota (khoảng 4 ngàn và Trường Hải truck khoảng 2 ngàn 2 thui)

Cái xe của Ford thì "tầm tầm" còn cái giá của Ford "lưng lững" không thấp để cho người ít tiền tiếp cận, cũng không cao (tại VN thôi nhé) cho người có điều kiện kinh tế mua gọi là để "chơi" ! Như vậy không bán được cho ai cũng là chuyện thường !
Với doanh số hàng tháng của Ford trên 1000 như vậy mà cụ cho là không bán được cho ai thì tất cả các hãng xe Việt nam cũng đang không bán được cho ai cả trừ Toy. Nói kiểu ném đá chung chung, năng về chỉ trích không có số liệu thực tế thì chẳng ai người ta tin cụ đâu

Còn về giá thì có chính sách chung của Ford toàn cầu rồi. Ho đã thành công ở nhiều thì trường thì không lý do gì lại phải điều chỉnh ở Việt Nam. Tất cả các hãng khác kể cả Toy cũng có chính sách chung như vậy -> Em thì không comment cái vụ này vì em không biết chính sách các hãng như thế nào. Tuy nhiên, xét về khía cạnh người đi mua hàng - đang đàm phán về giá cả -> thì việc cụ đi cãi nhau về chính sách giá rổ của hãng là sai hay đúng quá bằng lấy trứng chọi đá. Em chọn cách nhẹ nhàng và hiệu quả hơn đó là đàm phán với các sâu của hãng bằng các chương trình giảm giá
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top