Xe hết bình không khởi động được

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi New Fiat, 22/4/10.

  1. 22/4/10 lúc 15:52 #1
    New Fiat
    New Fiat Xe đạp
    Biển số:
    OF-33352
    Ngày cấp bằng:
    10/4/09
    Số km:
    12
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Thật là bực mình. Cứ sau một tuần không đi, khi đề máy xe là không được nữa. Các pác tư vấn giúp em cách bảo trì và thời gian hoạt động của bình acquy. Cám ơn các pác.
     
  2. 22/4/10 lúc 17:28 #2
    Red_Camry
    Red_Camry Xe đạp
    Biển số:
    OF-24766
    Ngày cấp bằng:
    25/11/08
    Số km:
    13
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
  3. 24/4/10 lúc 17:25 #3
    linhdongxuan
    linhdongxuan Xe buýt
    Biển số:
    OF-54913
    Ngày cấp bằng:
    13/1/10
    Nơi ở:
    Chợ Đồng Xuan
    Số km:
    628
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    em thỉnh thoảng cũng bị vấn đề này, phải nhờ câu mấy lần rồi nhưng cũng không biết là lý do gì
     
  4. 24/4/10 lúc 17:33 #4
    MinhKhoi
    MinhKhoi Xe tăng Âm Thanh, Nội Thất ô tô
    Biển số:
    OF-20
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Số km:
    1,942
    Động cơ OF:
    85 mã lực
    Mã lực:
    85
    Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên loại trừ do bình quá cũ thì chủ yếu là do các bác khi đi lắp thêm đồ điện do thợ đấu sai dây,những dây nguồn được cấp sau chìa khóa đấu ko đúng,hoặc đấu tắt
    Cách xử lý và kiểm tra cụ thể là sau khi kiểm tra kỹ thiết bị thì rút cọc mát bình accu ra,dùng đồng hồ Volt đó từ vỏ xe với cọc (-) của bình điện áp phải = 0 volt thì mới đạt ,nếu ko được kết quả như thế phải cô lập từng thiết bị theo phương pháp loại trừ để tìm ra thiết bị hỏng hoặc đấu sai
     
  5. 24/4/10 lúc 17:49 #5
    E43000
    E43000 Xe tăng
    Biển số:
    OF-33351
    Ngày cấp bằng:
    10/4/09
    Nơi ở:
    B52
    Số km:
    1,643
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Xe cụ già em mới tuần nay cứ để 2-3 ngày là sụt điện, không đề nổi trong khi ắc quy (SOLITE) mới thay có 6 tháng mà giờ . Lẽ nào ắc quy hỏng các cụ nhỉ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/10
  6. 24/4/10 lúc 21:00 #6
    phunuvietnam003
    Biển số:
    OF-6538
    Ngày cấp bằng:
    30/6/07
    Nơi ở:
    Trong nhà
    Số km:
    132
    Động cơ OF:
    58 mã lực
    Mã lực:
    58
    Đôi khi việc hết điện này là tại ....xe . Teana đài loan (một số loại khác nữa)hay bị bệnh này
     
  7. 27/4/10 lúc 13:49 #7
    lamseico
    lamseico Xe buýt
    Biển số:
    OF-16379
    Ngày cấp bằng:
    16/5/08
    Nơi ở:
    Ở đây
    Số km:
    873
    Động cơ OF:
    60 mã lực
    Mã lực:
    60
    Xe ô tô thì em chưa bị bao giờ , nhưng xe máy thì bị rồi , ắc quy mới thay , thế mà ko đề được , toàn phải đạp , đi nạp xong được chục ngày lại thế , tìm mãi nguyên nhân , hóa ra là mỗi lần nổ máy xong em đi có mấy trăm mét ( xe máy em chỉ chạy loanh quanh trong phạm vi 1 đến 2 Km thôi ) thế là lượng điện nạp lúc xe chạy không đủ bù lượng điện tiêu hao lúc đề nổ , ắc quy hao điện dần dần và tèo . Ở ô tô thì theo em nghĩ , khi tắt chìa khóa điện thì trên xe vẫn còn một số thiết bị điện tử mà ắc quy phải nuôi , đấy có phải là nguyên nhân ko ?
     
  8. 27/4/10 lúc 14:03 #8
    babel
    babel Xe máy
    Biển số:
    OF-35078
    Ngày cấp bằng:
    11/5/09
    Số km:
    53
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Khả năng máy nạp của cụ sắp đơ nên nó không nạp đầy bình được.
    Cụ ra gara mà xem.
    Giá khoảng 4 củ/cái.
     
  9. 13/5/10 lúc 15:38 #9
    khoiluatrang
    khoiluatrang Xe hơi
    Biển số:
    OF-63612
    Ngày cấp bằng:
    8/5/10
    Số km:
    115
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    thường thì trên acquy có chỗ báo tình trạng acquy còn tốt hay đã hết điện (acquy khô). Còn đối với acquy ướt, cụ cho nổ xe 1 lúc (15 phút) rồi mở cọc bình ra đo điện áp của bình rồi ghi lại con số này. Vẫn mỡ cọc bình như vậy, sau 2 tiếng cụ đo lại điện áp của bình. Nếu ko sụt có nghĩa là bình còn tốt. Nếu bình tốt, Cụ gắng cọc bình lại và cho nổ máy, dùng đồng hồ đo điện áp đặt vào 2 cọc bình (hoặc dùng bóng đèn 12v cũng đc) sau đó tăng ga xem điện áp bình có tăng lên ko (hoặc bóng đèn có sáng hơn ko), nếu ko tăng lên thì bộ nạp tèo. Đây là cách kiểm tra thô sơ biết vài trạng thái hỏng nhẹ. Nếu mọi thứ đều tốt thì có nghĩa là xe cụ có 1 thiết bị phụ tải nào đó vẫn hoạt động khi đã tắt chìa khóa, cần kiểm tra chi tiết hơn mới biết đc. Chúc vợ cụ khỏi sổ muỗi nhé!
     
  10. 13/5/10 lúc 16:54 #10
    guidingstar
    guidingstar Xe tăng
    Biển số:
    OF-3886
    Ngày cấp bằng:
    20/3/07
    Số km:
    1,433
    Động cơ OF:
    1193 mã lực
    Mã lực:
    1193
    Cụ mượn cái đồng hồ vạn năng, hoặc đi mua (khoảng 100k một cái của Tầu), chạy xe 1 vòng cho nó nạp đầy điện rồi làm thử cho cháu mấy việc sau nhé:
    - Kiểm tra xem có phải phụ tải (đèn, quạt, loa,...) nào luôn bật không.
    - Kiểm tra tình trạng ắc quy: Có bị bửn, chạm chập ở đâu không, lượng dung dịch điện phân (với bình nước) có đủ không, đo điện áp ắc quy xem có đạt khảongg 12,5V không. Nếu không đạt thì bình hết điện.
    - Đề máy, đo điện áp khi đề xem nó sụt xuống bao nhiêu, dưới 10.5V thì bình cụ tèo rồi.
    - Cho máy nổ, điện áp nạp khoảng 13.5 V đổ lên. Nếu khác thì hệ thống nạp (máy phát, IC nạp) bị tèo. Thường thì không câầnn thay cả máy phát mà chỉ thay 1 số cơ cấu (IC chẳng hạn) cũng không đắt.
    Cuối cùng tất cả các thứu trên đều tốt thì xe cụ bị chạm chập ở đâu đó. Cái này thì kiểm tra mất nhiều thời gian, nên tốt nhất cụ đem ra gara.
     
  11. 13/5/10 lúc 19:46 #11
    honda
    honda Xe buýt
    Biển số:
    OF-435
    Ngày cấp bằng:
    21/6/06
    Số km:
    587
    Động cơ OF:
    68 mã lực
    Mã lực:
    68
    Bác thử cách này nhé, bác cagỵ xe đi đâu khoảng hơn 10 km cho nó nạp ắc-qui đầy, về đến nhà bác tháo cực âm ra, sau 7 ngày lắp vào và kiểm tra. Nếu không đề được là do Ắc qui hỏng, còn nếu vẫn đề ngon thì xe bác bị chạm mát chỗ nào rồi, phải ra Gara để kiểm tra thôi.
     
  12. 14/5/10 lúc 09:14 #12
    Liuba
    Liuba Xe buýt
    Biển số:
    OF-43215
    Ngày cấp bằng:
    13/8/09
    Số km:
    748
    Động cơ OF:
    63 mã lực
    Mã lực:
    63
    Bác ơi, tôi vừa làm như bác hướng dẫn là tháo cọc âm ắc quy, rồi dùng đồng hồ đo từ vỏ xe tới cọc âm thì điện áp là gần 12v, hic. Bình thường tôi nghĩ bao giờ accquy cũng phải nuôi ECU nên phải có điện áp chứ ạ?
    Bác có lý giải cách khác ko ạ? ko thì chắc tôi phải tháo cọc bình ra khi để xe lâu ko đi (thường cả tuần mới đi 1-2 lần để bảo dưỡng thôi)
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)