[Thảo luận] Xe không đề được

quicky

Đi bộ
Biển số
OF-8486
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
9
Động cơ
537,490 Mã lực
Hix, xe em đang chết dí 1 chỗ các bác ạ.
Chiều nay em vẫn lái bt. Cả ngày chắc đi dc 20-30km. Mà đi rồi lại đỗ đi mua đồ chứ ko đi liên tục. Tối đi dọn đồ sang nhà mới. Dọn xong hết định đi cất xe thì xe ko đề dc. Triệu chứng như này ạ:
Bật khóa. Các đèn báo hiệu sáng bt nhưng đèn ắc quy ko sáng.
Vặn đề, nó kêu nhờ nhờ 2-3 tiếng rồi lịm.
Đèn pha, xi nhan, còi vẫn hoạt động bt (em mới mua ắc quy mới mà).

Giờ đang phải để tạm nó bên đường. Mua vé đỗ xe cho nó. Haizzz. Em đang ở Pháp, đi xe Renault Super 5 số sàn ạ. Nhà nghèo, ko có tiền mua xe xịn :(.

Bác nào đoán được bệnh cho em ko ạ :(
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,642
Động cơ
462,919 Mã lực
up dùm cụ
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
194
Động cơ
425,860 Mã lực
Cụ kô đề được thì chỉ có 1 hoặc 2 nguyên nhân thôi. Một là điện, hai là xăng. Có các khả năng sau:

1. Hết xăng: Cụ xem xe có hết xăng kô?

2. Bơm xăng hỏng hoặc có vấn đề: kô có xăng vào mặc dù đầy bình thì cũng kô đề được. Cụ bật chìa khóa về acc, để ý nếu có tiếng kêu rì rì nhỏ thì là bơm xăng hoạt động. Cái này hay ở dưới ghế sau (kô rõ Reneault thì nó để đâu nữa).

3. Hết ắc quy: Mặc dù cụ mới thay ắc-quy nhưng nếu bộ nạp của cụ bị hỏng (tiếng Pháp là alternateur) thì ắc-quy kô nạp được. Cụ đi hết cái bình đó thì sẽ kô để được nữa. Nếu bị như vậy thì khi cụ vặn chìa khóa để đề, sẽ thấy đèn đóm lịm đi. Kô đề nữa lại thấy đèn đóm sáng bình thường (thật ra là tối hơn bình thường nhưng khó nhận ra).

4. Hỏng cuộn đánh lửa hoặc bugi: cuộn đánh lửa nối vào bugi để tạo tia lửa điện. Nếu bị trường hợp này thì kô đề được, mặc dù vẫn thấy máy nó mồi rì rì (gọi là có đà nổ, em kô biết dùng từ thế có chính xác kô nữa).


Theo những gì cụ miêu tả em nghiêng về khả năng thứ 3.
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
194
Động cơ
425,860 Mã lực
À, nếu cụ kiểm tra xăng vẫn còn nhiều thì thử nhờ xe khác đấu dây nói ắc quy xem sao (tiếng Pháp là booster). Chú ý khi nối dây cũng phải cẩn thận để khỏi bị chạm chập. Nối dây dương trước, dây âm sau. Sau khi nối dây xong thì nổ máy xe kia trước. Xe cụ chắc là nhỏ thì kô cần chờ, có thể nổ máy xe cụ ngay sau đó. Nếu xe to thì phải chờ 1 lát cho nó nạp được 1 chút vào cái bình đã. Nếu xe cụ bị bệnh thứ 3 thì cách này sẽ nổ được máy nhưng chỉ đi được một đoạn là chết máy, hoặc dừng lại, tắt máy là lại chết đấy.
 

quicky

Đi bộ
Biển số
OF-8486
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
9
Động cơ
537,490 Mã lực
Đồng hồ xăng vẫn còn hơn nửa bình. Em mới đổ dc 3 hôm. Chả đi mấy nên chắc ko hết xăng dc ạ.
Em vẫn nghe dc bơm xăng chạy rì rì ở ghế sau. Ko vấn đề.
Tháng trước em quên đổ xăng, xe đang chạy thì đèn pha tắt ngóm, ko còi, xi nhan j dc. Đèn khẩn cấp cũng tịt. Phóng ra trạm xăng thì ko kịp. Xe dừng luôn. Cuốc bộ đi mua xăng đổ vào vẫn ko đề lại dc. Gọi thằng bạn đến nói dây ắc quy thì nổ dc. Đi dc 10m lại tịt vì em bật đèn pha :)). Sáng hôm sau lại phải nối dây r đi mua ắc quy mới. Chạy vi vu gần tháng h lại bị thế này :((. Em tưởng hết ắc quy thì đèn đóm phải tịt ngóm hoặc tối tối đi 1 chút chứ nhỉ?? Đằng này pha cốt vẫn sáng tưng bừng, còi ầm ỹ.
Mấy cái bugi hay đánh lửa thì em ko biết kiểm tra thế nào. Đường thì hẹp, xe thì đang đỗ san sát thế này ko biết có nối dc ắc quy ko đây :-<. Để mai em nhờ thằng bạn kiểm tra hộ vậy. Dạo này xe trục trặc toàn gọi nó. Ngại quá. Cảm ơn các cụ nhiều. Các cụ có cao kiến j xin chỉ bảo em với nhé. Ko khéo phải bỏ tiền ra mua cái máy sạc ắc quy di động để trong cốp quá :))
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,455
Động cơ
519,048 Mã lực
Chào cụ theo ngu ý của em thì xe cụ bị hệ thống nạp điện cho ácquy, nếu máy phát tốt khi cụ bật khóa điện ko đề thì đèn ắc quy sáng lên. khi cụ đề máy đèn ăc quy tắt. em dự là cái máy phát của cụ bị chập chờn hoặc nạp yếu thỉnh thoảng lại không phát. cụ lên vào xưởng kiểm tra lại máy phát và hệ thống cầu chì dây dẫn từ máy phát đến ắcquy. xe cụ hay bị như vậy cụ lên kiếm bộ dây câu khi nào bị thì nhờ xe khác kích hộ thôi
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
194
Động cơ
425,860 Mã lực
Đồng hồ xăng vẫn còn hơn nửa bình. Em mới đổ dc 3 hôm. Chả đi mấy nên chắc ko hết xăng dc ạ.
Em vẫn nghe dc bơm xăng chạy rì rì ở ghế sau. Ko vấn đề.
Tháng trước em quên đổ xăng, xe đang chạy thì đèn pha tắt ngóm, ko còi, xi nhan j dc. Đèn khẩn cấp cũng tịt. Phóng ra trạm xăng thì ko kịp. Xe dừng luôn. Cuốc bộ đi mua xăng đổ vào vẫn ko đề lại dc. Gọi thằng bạn đến nói dây ắc quy thì nổ dc. Đi dc 10m lại tịt vì em bật đèn pha :)). Sáng hôm sau lại phải nối dây r đi mua ắc quy mới. Chạy vi vu gần tháng h lại bị thế này :((. Em tưởng hết ắc quy thì đèn đóm phải tịt ngóm hoặc tối tối đi 1 chút chứ nhỉ?? Đằng này pha cốt vẫn sáng tưng bừng, còi ầm ỹ.
Mấy cái bugi hay đánh lửa thì em ko biết kiểm tra thế nào. Đường thì hẹp, xe thì đang đỗ san sát thế này ko biết có nối dc ắc quy ko đây :-<. Để mai em nhờ thằng bạn kiểm tra hộ vậy. Dạo này xe trục trặc toàn gọi nó. Ngại quá. Cảm ơn các cụ nhiều. Các cụ có cao kiến j xin chỉ bảo em với nhé. Ko khéo phải bỏ tiền ra mua cái máy sạc ắc quy di động để trong cốp quá :))
Theo những gì bạn mô tả thì mình vẫn nghi là trường hợp số 3, cái alternateur bị chết rồi. Đèn đóm vẫn có thể sáng vì nó ít công suất nhưng lúc đề thì máy nó ngốn nhiều hơn nhiều, nên kô đủ dòng để đề. Mình nghĩ bạn phải mang xe ra gara để check mới biết cụ thể (mình phỏng đoán theo kinh nghiệm vì mình đã bị như bạn rồi). Cái alternateur thì có lẽ phải mang ra gara thay. Tùy xe mà thay sẽ khó hoặc dễ. Cái này biết thì làm cũng được nhưng hơi mất thời gian.
 

quicky

Đi bộ
Biển số
OF-8486
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
9
Động cơ
537,490 Mã lực
Hôm nay bận quá, chả kéo xe đi đâu được. Bi giờ em kiếm dc cái bộ nạp ắc quy 12V 60ah. Sạc ko biết đến bao h mới khởi động được. Đói quá. Ko dc vào nhà. Phải ngồi trông ko trộm nó cuỗm mất.
 

Duc Tho

Đi bộ
Biển số
OF-462117
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
1
Động cơ
202,610 Mã lực
Tuổi
37
em cũng đang bị y như bác trên, xăng mới đổ đầy bình , đậu xe 1 lúc bật đèn hỏng , lúc sau ra đề không nổ ,
lúc đề chỉ xì xì rồi lịm hẳn
xe em xe chở hảng VW 2001 :P
mà xe em cũng có chút vấn đề nữa là nhiều khi đạp ga nó cứ lì ra , nặng nề lắm các bác chỉ em nguyên nhân ( turbo đã hỏng rồi )
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Dallas, Texas
Trường hợp của bạn mình cũng từng bị qua tại hồi trước đi 99 Accord =))(giờ đi Infinity g35 r)
Theo mình nghĩ trường hợp của bạn liên quan đến starter (alternator là bộ sạc điện cho xe vì khi xe chạy và bật đèn, a/c này nọ thì một mình con battery ko ăn thua, theo mình nghĩ con alternator nó chẳng liên quan gì đến việc xe bạn start đc hay ko).
Xe bạn bị ngỏm điện do hết bình, jump start lên thì điều đầu tiên là chạy ngay đến auto parts để recharge hoặc thay bình mới.
Nếu ko có đèn đóm gì hết nghĩa là bình acquy bị hết. Nếu có đèn mà đề ko có tiếng động gì thì có thể relay (trong fuse box) bị cháy. Trường hợp của bạn mình nghĩ là do starter có vấn đề, xe cũ trời lạnh thường bị. Bạn có thể dùng phương pháp nối mass starter để tự "jump start"(chỉ chữa cháy, làm nhiều lần sẽ cháy relay). Tốt nhất vẫn là thay starter.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top