[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,024
Động cơ
164,004 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
 
Chỉnh sửa cuối:

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,154
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Thật ra nó phù hợp cho VN. Vì VN ko có quy hoạch. Quy hoạch về hạ tầng đường, về phân bố hệ thống vận tải, quy hoạch dân cư, và liên quan cả chính sách kinh tế nữa. Cả đất nước sống bằng ngành dịch vụ nếu ko dùng xe máy thì làm sao phát triển ngành dịch vụ?

Đưa ra 1 chính sách cần phải nhìn ra mặt lợi mặt hại. Chứ ko phải nhìn vào mỗi mặt lợi mà ko nhìn mặt hại.
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,133
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã maqngj qias. Đèn xe và nhiều bộ phậm văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Fadil giờ gía bi nhiêu hả Cụ? Làm thế nào để có vu chờ?
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,764
Động cơ
-58,493 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Lâu dồi chứ xao bi dờ mới đến lúc...
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,533
Động cơ
290,514 Mã lực
Hn đường bằng cái lỗ mũi !
Bọn khốn phá vỡ quy hoạch không tuân thủ luật thủ đô trồng chung cư khắp nơi!
Không đi xe máy thì đi gì ?
Đi ô tô tan tầm có mà mút mùa !
Chưa kể mua 1 cái tặng 2 cái !
Tàu điện chậm cả chục năm.
Xe buýt thì lởm khởm!
50 triệu chắc mua Matiz , lãi toàn chục % năm chứ có phải như nước ngoài xe rẻ , lãi vay thấp đâu. Một kỹ sư mới ra trường lương 1 tháng đủ mua cái wayve tàu so với nó mua đc cái ô tô.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,410
Động cơ
523,659 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Thế theo cụ thì ta nên thay xe máy bằng phương tiện gì ???
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,338
Động cơ
388,644 Mã lực
Em đang Grab bike cụ thớt ơi:D
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
541
Động cơ
99,642 Mã lực
Ôi zồi... Vấn đề muôn thủa chẳng bao giờ có hồi kết.
Ngồi ô tô thì mắng xe máy len lỏi điền chỗ trống này nọ các kiểu. Lái xe máy thì chửi ô tô dàn hàng 2-3, thừa 1 tí đường thì bus rúc vào nốt :))
Mà cấm xe máy trên 1 số phố, ví dụ Giải Phóng chẳng hạn, thì em nghĩ có mở đường Giải Phóng rộng gấp 3 lần so với hiện tại cho mỗi bên thì vẫn... tắc! Cơ bản vì ngần đó cái xe ô tô đi ở đường rộng rồi cũng chui vào đường hẹp hơn, bị thắt cổ chai thì may ra đi bộ mới không tắc, mà ngần đó con người trong giờ tan tầm thì đi bộ cũng ùn ứ nhé :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,024
Động cơ
164,004 Mã lực
Ôi zồi... Vấn đề muôn thủa chẳng bao giờ có hồi kết.
Ngồi ô tô thì mắng xe máy len lỏi điền chỗ trống này nọ các kiểu. Lái xe máy thì chửi ô tô dàn hàng 2-3, thừa 1 tí đường thì bus rúc vào nốt :))
Mà cấm xe máy trên 1 số phố, ví dụ Giải Phóng chẳng hạn, thì em nghĩ có mở đường Giải Phóng rộng gấp 3 lần so với hiện tại cho mỗi bên thì vẫn... tắc! Cơ bản vì ngần đó cái xe ô tô đi ở đường rộng rồi cũng chui vào đường hẹp hơn, bị thắt cổ chai thì may ra đi bộ mới không tắc, mà ngần đó con người trong giờ tan tầm thì đi bộ cũng ùn ứ nhé :))
Vấn đề e nêu ko giải quyết vấn đề tắc đường cụ ơi. Là gt văn minh và an toàn.
Tắc đường là vấn đề khác. Cần giải pháp khác từ tầm nhìn, qui hoạch, tổ chức quản lý gt....
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,128
Động cơ
622,095 Mã lực
Ai cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.

Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.

Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.

Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.

Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.

P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này :(
Làm đựoc thì VN hóa dồng lâu òy.
Đang bùng nổ xe hơi, 1 cái xe hơi chiếm diện tích bàng 5 cái xe máy, nhưng độ cơ đông và chuyên chở cũng chỉ bàng 1/5 của 1 xe máy. do vậy tệ nạn GT VN vẫn là do Xe hơi góp phần đáng kể
 

antidau

Tháo bánh
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,516
Động cơ
416,143 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Không làm được đâu
Đợt có tin đồn Hà Nội thử nghiệm cấm xe máy ở đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương. Công ty cháu muốn đi vào được phải qua 2 con đường này. Cháu tuyên bố 1 câu với đồng nghiệp là thực hiện 1 phát là nhà mặt đường, cao ốc văn phòng 2 con đường này và các con đường dọc như Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến,... cũng tiêu đời luôn. Chủ tịch với CEO công ty sẽ thuê ngay mặt bằng ở đường khác
Đài Bắc lương cơ bản 18 triệu vnd, dân thừa thu nhập để đi ô tô nhé
nhưng cuối cùng lại quay về với xe máy thôi
Tắc đường 3 tiếng 1 ngày chịu sao thấu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top