[Funland] Xe máy- Đã đến lúc nên hạn chế được rồi.

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,899
Động cơ
164,004 Mã lực
Không nên cấm toàn bộ nhưng có thể cấm từng phần. Chỗ nào cần đô thị văn minh hơn, dễ cấm hơn thì nên cấm trước. Như quanh trung tâm chính trị Ba Đình có thể cấm. Một số tuyến trung tâm cũng có thể cấm. Một số tuyến quá rộng như Lê Quang Đạo cũng có thể cấm.
Đó chính là ý e.
Từng bc phải thể hiện bàn tay qlnn trong văn minh đô thị và gt an toàn. Ko để xm nói riêng và ptcn tự do pt.
Ô tô là loại hình gt văn minh và an toàn hơn nên sỵw dich chuyển sang là tất yếu. Tỉ lệ xe ô tô/ dân số ở mức thấp so tb khu vực và tg nên chưa phải lúc hạn chế.
Còn xm nên hạn chế dần phạm vi hoạt động, bắt nó phải qui củ hơn nhưđi quãng dài mới đc quay đầu, ko đc đi ở 1 số lộ chính để dòng ô tô đi tốc độ cao.hơn. làm cho việc sd xm bất tiện hơn thì xm sẽ tư lui dần.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,655
Động cơ
516,513 Mã lực
Ưu tiên cái tốt, cái bất cập tự hết.
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,232
Động cơ
55,860 Mã lực
Đó chính là ý e.
Từng bc phải thể hiện bàn tay qlnn trong văn minh đô thị và gt an toàn. Ko để xm nói riêng và ptcn tự do pt.
Ô tô là loại hình gt văn minh và an toàn hơn nên sỵw dich chuyển sang là tất yếu. Tỉ lệ xe ô tô/ dân số ở mức thấp so tb khu vực và tg nên chưa phải lúc hạn chế.
Còn xm nên hạn chế dần phạm vi hoạt động, bắt nó phải qui củ hơn nhưđi quãng dài mới đc quay đầu, ko đc đi ở 1 số lộ chính để dòng ô tô đi tốc độ cao.hơn. làm cho việc sd xm bất tiện hơn thì xm sẽ tư lui dần.
Lãnh đạo có phải là con nít đâu mà bác cứ xui ăn mứt gà sát thế ;)) Tình hình địa 9chị trên thế giới đang rất phức tộp, không loại trừ khả năng cần phải dùng đến cơ bắp của lớp bình dân, nên mọi việc nhạy cảm phải gác lại qua cái đận này đã :))
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
886
Động cơ
431,023 Mã lực
Cụ đưa ra câu hỏi quá buồn cười nên thôi

Định bỏ qua thớt này nhưng thấy cụ rất chân tình câu cũng đồng bào mình cả nên em nói. Cụ đang chứng minh xem máy đỡ tắc hơn ô tô nếu tính 1-1 tất nhiên là đúng nhưng vấn đề ở đây ko phải cấm xmay để đi ô tô, oto cũng cần hạn chế ( ko nên cấm) ví dụ buộc ông nào sử dụng phương tiện cá nhân thì mỗi tháng nhè ra 20 củ.
Nếu ko cấm xe máy, thì kể cả có 10 ô tô, ptcc chằng chịt em vẫn phải có 1 chiếc xmay bởi tính tiện lợi của nó là ko đối thủ. Về cá nhân với 1 chiếc xe máy để góc nhà là có lợi, nhưng toàn xã hội có đến mức nnay thì hỏng từ ý thức, tầm nhìn, coi thường pháp luật .. bởi đặc thù của phương tiện này. Cụ đừng nói là do ý thức người sử dụng, khi bùng nổ thì tự nó sẽ ko kiểm soát nổi, cũng đừng so sánh với Đài Loan, sang đó ngẫm sẽ thấy.
Xe máy hết sứ mệnh theo em phải chục năm trc rồi nhưng lãnh đạo quá dân tuý mới nên nông nỗi này, đi mới thấy mấy ông + s.. này dân chủ nhất thế giới luôn. Cần lắm anh Ba D.. ẩn ở cú ngoặt trang mới này.
Cụ không phân biệt được giữa mục đích và phương pháp nên góc nhìn mới ra như vậy. Đó cũng là hậu quả của việc nhân sự tuyên truyền thì thừa mà nhân sự kỹ thuật giải quyết vấn đề thì thiếu.
 

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
2,619
Động cơ
155,539 Mã lực
Lạc vào thớt này của cụ/mợ mới thấy vđ này nhà nước nghĩ mãi rồi ạ ;))
Đường thì bé bằng con lươn, dân sống bám mặt đường là chính, hương tiện cơ giới chủ đạo dễ luồn lách các ngõ nhỏ.

Ví dụ ông bán gar mà chở đến đầu ngõ, vác bình gar vào tận hẻm, ngách, lên nhà thay cho khách xong chỉ muốn bỏ nghề. Chưa kể các văn phòng, hàng quán mặt đường....

Nói dễ, nhưng làm khó lắm cụ/mợ ạ. Có phải ai cũng làm vp đâu :))

Làm mà dễ thì các cụ to làm lâu rồi ạ =))
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,206
Động cơ
418,657 Mã lực
Đến năm 2025 toàn bộ xe buýt là xe điện rồi, 2030 thì toàn bộ taxi nhé, đến năm 2040 không sx xe xăng nữa. Nên vậy xe máy chả cấm cũng tự tiêu
Việt Nam xác định đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế, tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe ô tô, mô tô, xe gắn máy dùng nhiên liệu hóa thạch. Đến 2050, 100% phương tiện chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,504
Động cơ
527,097 Mã lực
Theo em thấy trừ khi bắt buộc cv phải dùng đến oto (đưa đón khách hàng, chở đồ chở hàng, là 1 phần của cv) thì hãy đi oto cá nhân, còn lại nên đi theo ưu tiên sau: pt công cộng > xe máy. Chứ nhiều cụ đi oto đến vp để đó 8 tiếng xong đi về nhà, sử dụng oto như vậy lãng phí, ai cũng 1 người 1 xe oto đi như thế thì ko hạ tầng gt nào đáp ứng đc. Hạn chế dùng oto, ưu tiên Sử dụng pt công cộng là tốt nhất, sau đó đến xe máy cá nhân hiện nay vẫn phù hợp với hạ tầng và đời sống văn hoá ta nhất. 20 30 năm nữa mọi thứ tốt dần lên, có quy hoạch dãn dân dần ra xa, pt công cộng tốt dần lên thì mới hạn chế từng bước pt cá nhân (cả xm lẫn oto cá nhân). Muốn mọi thứ tốt ko thể ngồi oto mát mẻ mà cấm toàn bộ xe máy đc, lúc đó ko có đường mà đi đâu.
 

antidau

Tháo bánh
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,478
Động cơ
416,143 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Tranh cãi làm gì. Lãnh đạo Hà Nội cứ thử cấm xe máy ở quận Hoàn Kiếm, Ba Đình trong nửa năm là biết tay nhau ngay. Không có nhân viên đi làm các công ty, quán ăn đóng cửa hoặc chuyển sang quận khác hết. Quận không thu được thuế là lãnh đạo quận méo mặt hết :))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,261
Động cơ
245,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Thế này là tắc đường do ô tô hay do xe máy???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top