[Thảo luận] Xe máy lại đi ẩu, và lần này thì đâm thật rồi. Mời các cụ xem clip. :(

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Lái xe ô tô không có biểu hiện gì của việc đánh lái sang trái !!! -----> Khả năng phán đoán và xử lý tình huống kém. Lái xe đâu phải cứ phanh lại là xong, mình đi đúng nhưng để ng khác chết vì sự xử lý kém thì cũng buồn lắm.
Vầng, cụ nói thì hay lắm, cụ thử vào tình huống đấy đi xem cụ xử lý thế nào. Đánh sang trái mà nó vẫn đâm vào thì cụ sai lè lè ra nhé. Dân làng nó xúm vào nó bảo ô tô đi sai làn, bắt đền toàn bộ thiệt hại thì cụ tính sao. Nghĩ kỹ rồi hãy nói cụ ạ. Đừng nhìn kết quả rồi nói tài nói giỏi. Haizz. "Mình đi đúng nhưng để người khác chết vì sự xử lý kém thì cũng buồn lắm". Nhưng mình đi sai mà để người khác chết vì cái sự sai của mình thì gọi là đi N-G-U cụ ạ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,197
Động cơ
437,782 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cách đây 2 tuần, em mới suýt bị xe máy chui vào gầm xe theo thớt sau:

http://www.otofun.net/threads/311065-xe-may-di-au-suyt-thi-chui-vao-gam-xe-em-moi-cac-cu-xem-clip

Nhưng lần này thì bị đâm thật rồi. Vẫn là xe máy đi ẩu, phóng nhanh không làm chủ tốc độ. Hậu quả là xe của em bị xước mũi xe (may mà đèn kô bị tý gì). Và một lúm đồng tiền trên nắp capo (chắc là do răng của cu cậu đập vào). Cu cậu xin lỗi và xin tha nên thôi em bỏ qua cho, chỉ dặn dò là đi đứng cần cẩn thận, gặp xe tải thì có mà vỡ mặt. Thôi mời các cụ xem clip cho rõ. :D

P/s: Cuối năm rồi, các cụ đi lại nhớ cẩn thận nhé. Chúc các cụ lái xe an toàn và may mắn.

[YOUTUBE]g5bYsGqLH6s[/YOUTUBE]
Xe cụ lắp camera kiểu gì mà quay được cảnh này thế ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,619
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ Xuan Son đừng vội nóng. Em cũng đã quan sát thật kỹ cái cờ líp của cụ. Cụ đi đúng đường : OK, nhưng ở tình huống này việc phát hiện ra xe máy ra khỏi cua và sai làn là rất sớm, cái em nói là người lái xe ô tô đã không có phản ứng gì để tránh chướng ngại vật. Cho dù tránh chướng ngại vật mà có đi sai làn nhưng kết quả là không gây thương vong cho người khác thì cũng nên làm. Chứ đàng hoàng phanh lại, để cho nó cắm răng vào capô thì còn nói làm khỉ gì.
Nói hơi gở 1 tý, nếu thằng 2B nó đi bắt chuồn chuồn thì cụ có yên thân không ? hay lại đi lạy cả nhà nó cũng chả xong ?.
Trong tình huống này, cụ đánh lái sang trái thì nó chả đâm vào cụ được. Trình độ lái xe của cụ thì qua miêu tả cũng quá rõ rồi, 1 tháng mà táng và gần táng 2 phát thì em cũng phục cụ lắm rồi.
Còn em không nói tài nói giỏi gì hết, chỉ phân tích tình huống cụ thể thôi. Ở đây cụ thể là xử lý tình huống. Cái gọi là xử lý tình huống thì phải hiểu là xử lý thế nào cho an toàn để tránh thương vong cho mình và cho người đi đường. Còn cái kiểu xử lý tình huống để đúng luật, có lợi cho mình, thiệt hại tính mạng và tài sản của người khác thì em chả làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Teu beo

Xe tải
Biển số
OF-36789
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
419
Động cơ
475,917 Mã lực
Cụ Xuan Son đừng vội nóng. Em cũng đã quan sát thật kỹ cái cờ líp của cụ. Cụ đi đúng đường : OK, nhưng ở tình huống này việc phát hiện ra xe máy ra khỏi cua và sai làn là rất sớm, cái em nói là người lái xe ô tô đã không có phản ứng gì để tránh chướng ngại vật. Cho dù tránh chướng ngại vật mà có đi sai làn nhưng kết quả là không gây thương vong cho người khác thì cũng nên làm. Chứ đàng hoàng phanh lại, để cho nó cắm răng vào capô thì còn nói làm khỉ gì.
Nói hơi gở 1 tý, nếu thằng 2B nó đi bắt chuồn chuồn thì cụ có yên thân không ? hay lại đi lạy cả nhà nó cũng chả xong ?.
Trong tình huống này, cụ đánh lái sang trái thì nó chả đâm vào cụ được. Trình độ lái xe của cụ thì qua miêu tả cũng quá rõ rồi, 1 tháng mà táng và gần táng 2 phát thì em cũng phục cụ lắm rồi.
Còn em không nói tài nói giỏi gì hết, chỉ phân tích tình huống cụ thể thôi. Ở đây cụ thể là xử lý tình huống. Cái gọi là xử lý tình huống thì phải hiểu là xử lý thế nào cho an toàn để tránh thương vong cho mình và cho người đi đường. Còn cái kiểu xử lý tình huống để đúng luật, có lợi cho mình, thiệt hại tính mạng và tài sản của người khác thì em chả làm.
Nói như cụ cũng khó, trong tình huống đấy thằng 2b phanh gấp bị rê *** rồi thì cũng chả biết nó văng đi đâu. Cụ mà đánh lái sang trái nó lại đâm vào ngang hônh hoặc đuôi xe cụ rồi ngã ra đường mà có làm sao thì có khi cụ phải đền nó ý.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Cụ Xuan Son đừng vội nóng. Em cũng đã quan sát thật kỹ cái cờ líp của cụ. Cụ đi đúng đường : OK, nhưng ở tình huống này việc phát hiện ra xe máy ra khỏi cua và sai làn là rất sớm, cái em nói là người lái xe ô tô đã không có phản ứng gì để tránh chướng ngại vật. Cho dù tránh chướng ngại vật mà có đi sai làn nhưng kết quả là không gây thương vong cho người khác thì cũng nên làm. Chứ đàng hoàng phanh lại, để cho nó cắm răng vào capô thì còn nói làm khỉ gì.
Nói hơi gở 1 tý, nếu thằng 2B nó đi bắt chuồn chuồn thì cụ có yên thân không ? hay lại đi lạy cả nhà nó cũng chả xong ?.
Trong tình huống này, cụ đánh lái sang trái thì nó chả đâm vào cụ được. Trình độ lái xe của cụ thì qua miêu tả cũng quá rõ rồi, 1 tháng mà táng và gần táng 2 phát thì em cũng phục cụ lắm rồi.
Còn em không nói tài nói giỏi gì hết, chỉ phân tích tình huống cụ thể thôi. Ở đây cụ thể là xử lý tình huống. Cái gọi là xử lý tình huống thì phải hiểu là xử lý thế nào cho an toàn để tránh thương vong cho mình và cho người đi đường. Còn cái kiểu xử lý tình huống để đúng luật, có lợi cho mình, thiệt hại tính mạng và tài sản của người khác thì em chả làm.
Em thấy cụ càng nói càng hồ đồ. Chỉ dựa vào 2 vụ em đưa lên OF trong vòng 1 tháng mà cho rằng em lái kém thì đó là đánh giá của cụ. em chả bàn. Còn cụ thích phân tích thì em phân tích cho cụ nhé. Phát hiện ra xe máy đi nhanh vào khúc cua thì em đã giảm tốc độ ngay rồi, từ 25km/h mà giảm tốc độ xuống mức dừng là rất nhanh. Lúc đó có dánh lái trái phải cũng chả kịp đâu ạ. Cụ không tin thì đi thử xe ALTIS rồi đánh lái tránh chướng ngại vật ở tốc độ tầm 10-15km/h trong vòng 2 giây xem sao. Chưa kể ALTIS nó không như CIVIC, vô lăng phải xoay nhiều vòng hơn mới hết lái được cụ nhé. Cụ đi được bao nhiêu xe rồi và đi được bao nhiêu km tổng cộng rồi thì chắc cụ hiểu được cái đặc tính đấy phải không ạ. Em vẫn nói lại là cụ thật là hồ đồ khi chỉ xem clip mà phân tích như đúng rồi. Cái lý do thực sự cho việc va quyệt này là do đường ướt và trơn và thằng kia đi tốc độ quá nhanh, xe máy nó phanh dài lắm nhé, vệt bánh phanh của nó phải tới 10 mét lận. Nhưng thằng này nó giữ thăng bằng giỏi nên không bị xòe trước đó cho tới khi đập vòa mũi xe em là cũng đã nhẹ hẳn đi rồi, không thì cũng nát cái cản trước. Em cũng chỉ tranh luận tới đây thôi. Cụ có giỏi thì cụ hãy tự mong ước được gặp tình huống như của em đi, để có cơ hội mà chứng tỏ khả năng xử lý của cụ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,619
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ Xuan Son thân mến, coi như chúng ta đang phân tích 1 vấn đề ở trên nhiều khía cạnh nhìn nhận để lần sau nếu có gặp phải thì có kinh nghiệm xử lý.
Qua cờ líp cho thấy : Cụ thậm trí còn đánh lái sang phải đường, và không có biểu hiện tránh chướng ngại vật. Thời gian 2s là hoàn toàn đủ để chiếc xe của cụ phi sang trái ---> tránh được 2B. Tại sao ư ? Tại vì 2s xe cụ chạy được quãng đường là 13,8m ( ở tốc độ 25km/h ) và chạy được 8,2m ( ở tốc độ 15km/h ). Trong tình huống này thì phải tránh rồi phanh. Chứ cụ phanh roài thì tránh thế quái nào được đúng không cụ.
Với tốc độ 4B như vậy và thực hiện thao tác tránh thì cụ đã thoát hiểm rồi và em nó cũng không bị bay cái răng nào.
Còn em thì cũng chả nhớ lái bao nhiêu cái xe, km an toàn của em là 220.000km và chưa gây thương vong cho ai cả. Thế cụ nhé, cảm ơn cụ đã có cờ líp để anh em rút kinh nghiệm.
Em cũng khóa tranh luận ở đây, chúc cụ năm mới vui vẻ. Còn em thì chả mong ước như cụ bảo đâu ;))
 

CuongP

Xe tải
Biển số
OF-109530
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
284
Động cơ
394,150 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
chắc mẹ không bảo được con, thằng kia lái xe ẩu quá,cị chủ xem có răng của nó găm lại nắp capo không, hehe
 

emhamvui

Xe tăng
Biển số
OF-128987
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
1,051
Động cơ
385,043 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em vừa biết một vụ hôm qua trên đường HCM. cụ Getz đi đúng làn với tốc độ khoảng 60km/h thì bị một thằng 2b lao thẳng vào, cụ Gezt đánh lái sang trái nhưng thằng nhóc 2b vẫn táng được vào badoxoc phía phụ của cụ Getz, xe ngã, người bay lên táng vỡ kính góc phụ. Tóm lại là thằng 2B thoát chết nhưng khi công an đến thì Cụ Getz nhà ta bị sai làn đường do đánh lái, đền cho 2b hơn chục củ cả tiền viện phí. May mà thằng 2B ko die, nó mà die thì đi lạy cả họ nhà nó cũng chết nhục vì cái tội đi sai làn đường mà (mấy chú công an phán vậy đấy).
Em ko có ý kiến nhưng nếu là em thì em cũng chả dám đánh lái đi đâu cả, phanh uỵch tại chỗ thôi. Đánh trái khi không kịp quan sát phía lái, nhỡ có xe sau lao lên thì khổ thân ông đi sau, mà nhỡ có thằng phía trước đang lao đến thì cụng đầu mình die đầu tiên. Thôi thì đã tham gia giao thông, an toàn là trên hết, người nào coi thường tính mạng của mình thì họ ráng mà chịu trách nhiệm về việc đó đi.
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
877
Động cơ
415,761 Mã lực
Thằng này nên lấy đá ghè thêm mấy phát vào đầu. Xe cụ cách xa khúc cua thế mà nó vẫn phi vào, nếu cụ vào gần hơn thì chắc nó thăng rồi. Con ngồi sau cũng ngu. Thằng lái nó đi nhanh đi ẩu thì bảo đi chậm lại, nêud không nghe thì bà mày xuống xe. BHYT chi trả ngay khi tai nạn không cần biết đi đúng hay sai kể ra cũng chỉ là nói mãi mấy thằng cùn đầu đất éo chịu hiểu nên phải thí cho. E kiến nghị nên thu hồi cái QD ấy để GDCD.
Cụ nặng nhời rồi: "Con ngồi sau cũng ngu" mợ ngồi sau chả nói đc đâu, em cũng ngồi ghế phụ 1 thằng có chút men (chỉ nát gương phụ, em an toàn) em kinh đến già, em thề không bao giờ ngồi xe thằng đó và những thằng có men. Hôm đó em không dám nói ( ví dụ: mày say dừng xe tao xuống hay đại loại ..) chỉ nói "xe có cháu nhỏ anh đi chậm thôi, xe anh đẹp nhỉ anh dừng lại cho em lái thử xem nào, ..." chả có tác dụng gì.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Thằng 2B này nó đi thông minh thật, may cho nhà nó số vẫn cao
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,006
Động cơ
595,572 Mã lực
Tuổi
42
Lái xe ô tô không có biểu hiện gì của việc đánh lái sang trái !!! -----> Khả năng phán đoán và xử lý tình huống kém. Lái xe đâu phải cứ phanh lại là xong, mình đi đúng nhưng để ng khác chết vì sự xử lý kém thì cũng buồn lắm.

Cụ nói cứ như đúng rồi, nhiều khi đi xe máy tránh nhau cả hai cùng tránh => táng nhau, nên phanh lại và đánh lái càng nhiều càng tốt trong tình huống này là tốt nhất, sang trái nó đâm mạnh nó mà thăng thì cụ từ đúng sang sai à?
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
877
Động cơ
415,761 Mã lực
Cụ chủ đi gần khúc cua tý nữa thì nó tiêu rồi, giả sử là em thì phi thẳng ra vệ cỏ để tránh 4b chứ, khi phanh thấy trượt mất lái thì nhả phanh ra mà lấy lái lách tìm đường thoát hiểm. Thằng này đã chạy ẩu lại ngu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top