[Xe sang] Xe sedan cỡ trung dung hoà tính năng vận hành và tiện nghi

Bạn bình chọn cho chiếc xe nào trong phân khúc?

  • BMW Series-5

    Lượt chọn: 73 28.3%
  • Mercedes-Benz E-Class

    Lượt chọn: 119 46.1%
  • Audi A6

    Lượt chọn: 35 13.6%
  • Lexus GS

    Lượt chọn: 16 6.2%
  • Jaguar XF

    Lượt chọn: 15 5.8%

  • Tổng bình chọn
    258
  • Thời gian đóng: .
Biển số
OF-1
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,005
Động cơ
593,422 Mã lực
Tuổi
17
Trong phân khúc xe sang, người ta dành sự chú ý không phải ở từng tính năng tiện nghi sang trọng nhỏ nhặt như đối với xe bình dân. Ngoài một phần lý do nằm ở việc chúng khá tương đồng giữa các xe, yếu tố thực dụng cũng không phải là tiêu chí hàng đầu của một chiếc xe sang. Điều này đặc biệt đúng trong phân khúc sedan sang trọng cỡ trung, nơi mà sức hút của từng chiếc xe nằm trong “chất” đặc trưng mà hãng mẹ thổi vào nó. Nếu như BMW 5-Series là hiện thân của “Sheer driving pleasure” – cảm giác lái thực thụ, Mercedes-Benz E-Class hướng tới nét quý phái lịch thiệp, Audi A6 đại diện cho công nghệ, Jaguar XF mang đẳng cấp Anh Quốc, thì Lexus GS cũng muốn trở nên năng động hơn…

1. BMW 5-Series
Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như nói về BMW 5-Series mà bỏ qua khía cạnh cảm giác lái của chiếc xe này. Từ khi ra đời cho đến nay, 5-Series vẫn được coi là tiêu chuẩn để đánh giá khả năng vận hành của một chiếc sedan sang trọng cỡ trung. Bất cứ một đối thủ nào ra đời đều mang một mục tiêu là lật đổ ngôi vương của 5-Series. Điều này, cùng với việc thế hệ F10 hiện tại bị đánh giá là đã làm mất đi một chút cảm giác hưng phấn khi cầm lái so với những người tiền nhiệm, đã khiến cho vị trí độc tôn của 5-Series bị lung lay. Trọng lượng nặng nề và tay lái trợ lực điện hơi thiếu cảm giác của F10 là đủ để Audi A6, hay một đối thủ mà trước đây không ai ngờ tới là Lexus GS thu gọn khoảng cách, nhưng chưa đủ sức để vượt qua. Vì vậy, không thể phủ nhận rằng BMW 5-Series vẫn là một trong những sự lựa chọn không thể không nhắc đến nếu như tính năng vận hành là ưu tiên hàng đầu của bạn khi chọn một chiếc sedan sang trọng cỡ trung.
Lẽ dĩ nhiên, chủ xe hoàn toàn có thể tìm thấy những tính năng tiện nghi mà bất cứ một chiếc xe sang nào cũng phải có. Tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối Euro Auto đưa ra hai phiên bản 520i và 528i. Cả hai cùng được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2,0 lít song phiên bản 520i chỉ có công suất 184 mã lực và mô-men 270 Nm, trong khi 528i mạnh mẽ hơn nhờ các con số lần lượt là 245 mã lực và 350 Nm. Giá bán của 520i là 2,136 tỷ, còn 528i là 2,629 tỷ.



2. Mercedes-Benz E-Class
Gần như nằm ở một thái cực hoàn toàn đối lập với BMW 5-Series, E-Class lại là đại diện cho những người ưa hình ảnh quý phái. Dù là nội hay ngoại thất, những đường nét của E-Class vẫn có phần nghiêm nghị hơn hơn 5-Series. Điều này vẫn còn đúng khi nói về khả năng vận hành của E-Class. Không năng động, linh hoạt như những đối thủ thể thao khác nhưng điểm mạnh của E-Class nằm ở sự êm ái, điềm tĩnh và yên lặng nhưng vẫn rất chắc chắn. Dù sao, đối với người Việt Nam, nhắc tới xe sang mà không có Mercedes-Benz vẫn là sự sai lầm khó bỏ qua.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz tung ra rất nhiều phiên bản cho E-Class. Đầu tiên là chiếc E200 với động cơ I4 tăng áp 2,0 lít, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Nằm giữa là phiên bản E250 cũng với động cơ ấy nhưng sức mạnh được nâng lên 208 mã lực và 310 Nm. Thể thao nhất là bản E400 AMG với cỗ máy V6 3.0 sản sinh 328 mã lực và 480 Nm. Tất cả đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp.
Với mức giá lần lượt là gần 2 tỷ, 2,2 tỷ và 2,7 tỷ dành cho 3 phiên bản từ thấp đến cao, Mercedes-Benz E-Class đang là chiếc xe quen thuộc nhất với người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc nhờ dẫn đầu doanh số bán hàng. Đó là chưa kể tới những biến thể Elegance đúng chất lịch thiệp của E-Class, hay AMG với phong cách thể thao hơn một chút.



3. Audi A6
Nếu như những thế hệ trước đây của A6 vẫn bị “coi thường” khi so sánh với 5-Series hay E-Class, điều này giờ đây đã thay đổi. Đó là bởi với phiên bản A6 C7 hiện tại, Audi đang làm rất tốt công việc tích hợp cả hai điểm mạnh của những đối thủ trên vào chiếc xe của mình nhờ áp dụng những công nghệ thuộc loại tiên tiến nhất trong ngành xe hơi.
Những thế hệ A6 trước đây thường bị đánh giá là lái thiếu cảm xúc nhất so với những người đồng hương nước Đức khác. Để khắc phục được điều này, Audi đã cải tiến toàn bộ tính năng vận hành của chiếc xe mà đáng chú ý nhất là việc sử dụng vật liệu nhôm ở rất nhiều vị trí, giúp giảm trọng lượng đáng kể và tăng tính linh hoạt khi điều khiển. Thực tế, cấu trúc nhôm độc đáo khiến cho A6 trở thành một trong những chiếc xe sang nhẹ nhất trong phân khúc cỡ trung. Kết hợp với động cơ xăng siêu nạp V6 TFSI 3.0 công suất 306 mã lực và mô-men 440 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, dẫn động bốn bánh Quattro đình đám, A6 gây sốt tại nước ngoài do tiến quá sát tới lãnh địa của 5-Series. Nếu muốn một chiếc xe hiền lành hơn, bạn có thể tìm tới phiên bản TFSI 2.0 với công suất 180 mã lực và mô-men 320 Nm, hộp số tự động 8 cấp.
Nội thất của chiếc xe sang này cũng ngập tràn những tính năng công nghệ cao mà ít xe nào khác có. Có thể kể đến như hệ thống âm thanh Bang & Olufsen xa xỉ, ghế mát-xa, đèn full-LED, hệ thống MMI hiện đại và còn rất nhiều nữa. Cái giá để sở hữu công nghệ của A6 là 2,16 tỷ cho bản 2.0 và 3,04 tỷ cho bản 3.0.



4. Lexus GS
Có thể nói chưa bao giờ Lexus GS lại được đánh giá cao trong phân khúc xe sang như thế hệ hiện tại. Xóa bỏ toàn bộ những gì nhàm chán còn xót lại của thế hệ cũ, GS350 mới trẻ trung hơn, thú vị hơn, bắt mắt hơn và còn tinh tế hơn. Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse phiên bản 2.0 giờ đây mới thực sự hoàn thiện như đúng tên gọi của nó, với những đường nét sắc sảo và lưới tản nhiệt hình chữ X đặc trưng của Lexus.
Lexus trang bị cho GS350 bốn chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Kích hoạt chế độ cuối cùng, bạn sẽ ngỡ rằng mình đang cầm cương một chiếc 5-Series – một điều tưởng chừng như sẽ không bao giờ xảy ra với một chiếc Lexus. Cảm giác bồng bềnh khi vào cua tốc độ cao của thế hệ cũ giờ đây đã biến mất, nhường chỗ cho một trải nghiệm chắc chắn và thể thao hơn. Dẫu vậy, kể cả ở Sport+, hành khách trên xe vẫn được tận hưởng độ êm ái đã trở thành thương hiệu của hãng xe Nhật Bản. Có thể nói, chính những kinh nghiệm khi phát triển chiếc siêu xe LF-A đã giúp Lexus mạnh dạn lột xác GS một cách mạnh bạo như vậy. Đây cũng là một trong số ít xe sang còn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên vốn mang một nét rất riêng so với tăng áp hay siêu nạp. Cỗ máy V6 3,5 lít cho công suất 317 mã lực và mô-men 378 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Chủ nhân của GS350 hoàn toàn có thể an tâm về tiện nghi và an toàn mà một chiếc Lexus mang lại. Xe được trang bị ghế lái chỉnh điện 18 hướng, dàn âm thanh Mark Levinson, chuột điều khiển trên console, v.v. Giá bán của xe được đặt ở mức 3,6 tỷ đồng.



5. Jaguar XF
Những chiếc xe sang đến từ xứ sở sương mù luôn mang một nét gì đó rất quý phái, huyền bí và sang trọng. Có lẽ đó cũng là lý do vì sao xe sang nước Anh nói chung và Jaguar nói riêng đẹp nhất khi đi chậm, để người đi đường có thể chiêm ngưỡng thật kỹ những đường nét không thể tinh tế hơn mà Ian Callum – thiết kế trưởng của Jaguar và là một người Anh – gửi gắm vào XF. Quả thực, rời xa vòng tay của Ford cho phép Jaguar có thể trở lại làm chính mình thay vì cho ra đời một chiếc xe “kỳ cục” như S-Type trước đây.
Đẳng cấp của chiếc xe còn tiếp tục hiện diện bên trong nội thất với sự xuất hiện dày đặc của chất liệu da màu kem cổ điển ngay cả ở khu vực trần xe, pha lẫn mới một vài nét hiện đại đương thời. Người lái sẽ không thể bắt gặp một kiểu cần số truyền thống nào, thay vào đó họ sẽ phải lựa chọn số thông qua núm xoay trên bệ trung tâm. Mặt khác, núm xoay này cũng “ở ẩn” và chỉ nhô lên một khi người lái nổ máy. Có còn chiếc xe nào bí hiểm hơn Jaguar XF trong phân khúc này?
Jaguar XF được trang bị động cơ tăng áp 2,0 lít 4 xy-lanh có thể sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men 340 Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Trong một thị trường thống lĩnh bởi các thương hiệu xe Nhật, Hàn, Mỹ hay Đức, chắc chắn sẽ có những vị khách sẵn sàng bỏ 2,7 tỷ để sở hữu đại diện hiếm hoi đến từ Anh Quốc này.

 

Camaro_zozzo

Xe tải
Biển số
OF-339579
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
208
Động cơ
277,380 Mã lực
Sao mình chọn tất cả mà ko đc nhỉ????? Em nào cũng đáng iêu.....
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
693
Động cơ
484,293 Mã lực
Em cũng vote cho Bim5
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
595,010 Mã lực
Tuổi
29
Trừ XF ra thì phân khúc này sắp tới sẽ rất thú vị các cụ ạ. Vì mấy xe hiện giờ toàn đã đến tuổi phải facelift hoặc ra đời mới.
Em cứ vote cho GS phát, mặc dù thích GS F Sport mà VN không bán :(
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,566
Động cơ
375,764 Mã lực
Giới thiệu về Bim 5 nhưng ảnh lại là Bim 4 grand coupe chứ ko phải Bim 5 :D
 
Chỉnh sửa cuối:

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
995
Động cơ
495,267 Mã lực
em chọn audi A6 ạ
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,108
Động cơ
314,866 Mã lực
em chọn e_class! cho mát
 

BND

Xe máy
Biển số
OF-75736
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
95
Động cơ
422,691 Mã lực
Lại phải là Mec
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
595,010 Mã lực
Tuổi
29
Nhiều cụ khen chứng tỏ nhận thương hiệu Merc ở VN rất tốt :)) tại sao Merc toàn cầu lại chưa làm được điều đó nhỉ, tại vì hiện nay dẫn đầu dòng này ở bển đang là 5er :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top