[Funland] Xe Tàu, tiền nào của nấy, lấy option che dấu điểm yếu ...

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,831
Động cơ
351,328 Mã lực
Sài gòn với cả người làm kinh doanh hay tính đến chuyện tiện ích và giá trị sử dụng. Khác éo gì cơ quan em có 2 con nó đi com Mer C đơi 2011 khoảng 500 mIl quay đầu, mấy ông không hiểu tưởng kinh lắm. Chỉ tổ cái đi sửa chứ thích thú gì. Mà đâu cũng là cái xe che mưa che nắng chứ có làm éo gì đâu mà phải căng tay căng mắt ra canh cái bọn trộm gương với logo. Vào hãng thì nó vã cho méo mặt xong nó lại khen thế mới sành điệu. Nhiều lúc nghĩ dở người mà tưởng mình thong manh.
Thằng bạn em chửi tàu như chóa, thế mà ko hiểu sao năm ngoái nó chốt con zoyte ( lúc đó đang chạy ecosport) 725 hay 735 tr gì đó ra giấy, thấy bảo chạy cũng ok, e có ngồi ghế phụ 1 vài lần thì thấy nó nói cũng đúng, tháng trước e vào sg thì ô bạn bảo đang tìm Mec cũ chạy, e mới alo ô e làm bên haxaco nó tìm đc con E 400 2015 cũng ngon, loanh quanh 1 hồi thấy vợ nó bảo: ôi rồi, cũng 4 bánh 1 vô lăng ah, chạy Mec thì suốt ngày phải trông chừng trộm nó vặt đồ( vợ nó thì chả xe cộ gì), thế nào tuần trước nó bảo tao sút con zoyte 630tr rồi, giờ múc tiếp ...zoyte nữa, mà lên 7 chỗ, chả hiểu gì luôn
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,042
Động cơ
516,419 Mã lực
Rẻ đâu, hơn 700 mua được Rush, Kona hoặc Expander.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,147
Động cơ
244,011 Mã lực
Em thấy các cụ cãi nhau loãng quá, chả chứng minh được cái gì cả.
Em đang quan tâm con xe BJ40 giống Jeep Wrangler. Có cụ nào mua đi mà đang chơi diễn đàn thì vào cho em xin ít kinh nnghệm với. Em cảm ơn
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,042
Động cơ
516,419 Mã lực
Sài gòn với cả người làm kinh doanh hay tính đến chuyện tiện ích và giá trị sử dụng. Khác éo gì cơ quan em có 2 con nó đi com Mer C đơi 2011 khoảng 500 mIl quay đầu, mấy ông không hiểu tưởng kinh lắm. Chỉ tổ cái đi sửa chứ thích thú gì. Mà đâu cũng là cái xe che mưa che nắng chứ có làm éo gì đâu mà phải căng tay căng mắt ra canh cái bọn trộm gương với logo. Vào hãng thì nó vã cho méo mặt xong nó lại khen thế mới sành điệu. Nhiều lúc nghĩ dở người mà tưởng mình thong manh.
Em nghĩ là do các cụ ấy đam mê xe mà đã thích thì mấy cái kia nó chỉ là bên lề. Còn nhiêù người có tiền họ k thích xe sịn sịn thì vẫn đi xe rẻ vì vứt đâu cũng được.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,831
Động cơ
351,328 Mã lực
Em cũng thích Vios. Vì đơn giản nhà có 3 người vác cái của nợ 7 chỗ đi làm gì cho nặng. Đi thì lành mà đỡ phải nhìn trước ngó sau. Cũng không mất giá nhiều. Nhưng nhiều lúc công việc em phải dùng 7 chỗ thì phải chịu thôi. Còn với em cái xe chỉ là phương tiện cho mình đi lại, hưởng thụ cuộc sống có nhiều cách không nhất thiết phải là cái xe thôi.
Em nghĩ là do các cụ ấy đam mê xe mà đã thích thì mấy cái kia nó chỉ là bên lề. Còn nhiêù người có tiền họ k thích xe sịn sịn thì vẫn đi xe rẻ vì vứt đâu cũng được.
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
168
Động cơ
289,084 Mã lực
Em thấy nhiều cụ trên này so sánh rồi bỉ bôi thánh vios quá. Xin lỗi các thằng cụ như thế, z8 tuổi tôm mà đòi so với vios. Em chạy dv, cày vios 3 năm được 30 vạn, nuôi cả nhà, trả gần xong nợ. Zoyte thì chạy 30v chắc mất nguyên cái xe.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,354
Động cơ
185,899 Mã lực
Bên Tàu có rất nhiều hãng xe trong nước sx và dân họ sử dụng rất nhiều, mình có nói chuyện vài lần và hỏi người bên đó dòng xe tốt nhất của TQ sx so với chất lượng xe Hàn, Nhật thì đạt đc bao nhiêu % thì họ có nói là xe Nhật thì họ vẫn còn thua, còn xe Hàn bây giờ thua xe của họ sx
Dân nghèo china mới dùng xe tàu. Xe Tàu so thế nào dc với xe Hàn, Tàu đã làm ra được con động cơ nào hoàn chỉnh đâu, hầu như toàn liên doanh với hãng xe nước ngoài để ra sản phẩm.
Xe Hàn nó có Genesis cạnh tranh với cả xe Châu âu dc, Tàu tuổi tôm
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,280
Động cơ
294,097 Mã lực
Với xe Tàu, em chỉ ấn tượng 1 hãng duy nhất là GEELY, có định hướng và đường lối rõ ràng. Các cụ đọc qua bài này:

https://autopro.com.vn/su-troi-day-cua-hang-xe-trung-quoc-geely-bai-hoc-cho-vinfast-20190717190046484.chn

Nói chậm mà chắc có lẽ chỉ đúng với tham vọng quốc tế của Geely mà thôi bởi trong sân chơi nội địa không có mấy tên tuổi, cả Trung Quốc nói riêng lẫn trên toàn cầu nói chung, nhanh và quyết đoán như họ. Geely trong tiếng Quan thoại mang nghĩa "tốt lành" và "may mắn" và đúng là họ sở hữu cả 2 yếu tố đó khi từ một công ty non trẻ (thành lập năm 1986) nay đã phả hơi nóng vào gáy top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Không như nhiều thương hiệu cùng thời được hậu thuẫn "tận răng", Geely khởi đầu rất khiêm tốn. Trung Quốc vào đầu thập niên 1980 – thời điểm nhà sáng lập Li Shufu tốt nghiệp đại học, rất khác bây giờ và nhìn chung không thuận tiện cho việc kinh doanh.

Chính sách của giới cộng sản lãnh đạo Trung Quốc khi đó rất cứng rắn, phần lớn doanh nghiệp tự do không được cấp phép. Số lượng ô tô nhỏ giọt tại Trung Quốc hầu hết là nhập khẩu, tới tận 1985 sản lượng xe trong nước chỉ đạt 5.200 xe trong tổng số 100.000 bán ra mỗi năm.


Li không bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình với mô tô. Sau khi kiếm được lượng vốn nhỏ nhờ làm... thợ ảnh cho du khách, ông mở công ty sản xuất linh kiện tủ lạnh và sau đó là tủ lạnh hoàn chỉnh. Tuy nhiên, do không có giấy phép kinh doanh tủ lạnh mà họ buộc phải rẽ ngang sang sản xuất xe máy tay ga và ngã rẽ không ngờ này lại biến họ thành một trong những thương hiệu xe máy lớn nhất Trung Quốc.

Tuy nhiên, tham vọng của Li từ trước đó đã nhắm vào lĩnh vực còn cao hơn nữa: ô tô.


Dòng xe 4 bánh đầu tiên của Geely có thể mô tả bằng cụm từ kỳ lạ. Ra mắt vào năm 1995, xe lấy ý tưởng thiết kế từ Mercedes E-Class đời W210 với đầu xe gần như tương đồng nhất là đèn pha tròn đặc trưng của E-Class khi đó. Tuy nhiên, khung gầm hãng lại lấy từ Audi 100 với chiều dài tổng nhỏ hơn E-Class khá nhiều.

Dù khá trái khoáy nhưng chiếc xe mẫu vẫn được Li Shufu ưng ý và nhiều người cũng ngỏ ý muốn mua một chiếc tương đồng. Rất nhanh sau đó, Li mua lại cổ phần của một công ty sản xuất xe tải quy mô nhỏ có giấy phép kinh doanh ô tô và trình làng Geely HQ – về cơ bản là một mẫu xe copy thiết kế của Daihatsu Charade với tản nhiệt giống Mercedes vào năm 1998.


May mắn tới với Geely khi Trung Quốc trải qua cuộc đại cách mạng trong nền công nghiệp ô tô cả ở sản xuất, nhập khẩu và sở hữu xe sau đó. Sản lượng của họ tới 2003 đạt 76.274 xe – chưa cao như những cái tên hàng đầu thị trường nhưng cũng không còn là "số lẻ".

Cách tiếp cận của họ cũng rất khác. Thay vì chọn hướng mở rộng bằng cách hợp tác với các thương hiệu quốc tế và thành lập liên doanh như phần lớn đồng hương, Geely cam kết độc lập tự cường để tránh con đường quá dễ dàng và dễ gây tự mãn, đồng thời tránh lối mòn trong suy nghĩ dẫn tới khó sáng tạo, đổi mới.


Triển lãm Frankfurt 2005 dày đặc các dòng xe nặng ký ra mắt thị trường toàn cầu có thể kể đến như Audi Q7, Porsche Cayman S, Mercedes-Benz R-Class, Ford Focus ST và Volkswagen Eos. Bởi vậy, không nhiều người chú ý tới cái tên xa lạ Geely ra mắt châu Âu lần đầu tiên với mẫu coupe CD nhỏ nhắn.

Khi đó, Geely mới chạm ngưỡng sản lượng 100.000 xe/năm và đương nhiên quy mô nhỏ cùng mác xe Made in China kèm thiết kế bị đánh giá là rẻ tiền, thiếu sức sống và sự mới lạ khiến CD nhanh chóng bị người tiêu dùng lãng quên. Chất lượng xe Geely giai đoạn đó cũng ở mức không thể tồi tệ hơn: trong bảng xếp hạng của J.D. Power năm 2008, họ xếp bét bảng, thua cả các thương hiệu Trung Quốc khác.


Tuy nhiên, việc dám tham chiến châu Âu bất chấp việc đứng độc lập, không dựa dẫm vào tên tuổi ngoài giúp Geely nhận được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng Trung Quốc. Nhận ra điều đó, Geely kể từ giai đoạn thập niên 2000 tới nay dù có kế hoạch chen chân vào thị trường nào cũng đều chăm sóc người dùng trong nước đầu tiên để tạo tiếng vang, chẳng hạn như Lynk&Co vốn là thương hiệu xe cho người châu Âu nhưng lại được tham khảo ý kiến người dùng Trung Quốc trước.


Từ sau lần ra mắt thất bại tại Frankfurt, Geely tranh thủ mọi phương thức có thể để mở rộng tầm ảnh hưởng ra quốc tế. Họ thành lập liên doanh với Manganese Bronze để lắp ráp xe tại Thượng Hải rồi xuất ra nước ngoài. Cái tên Geely bắt đầu được coi trọng hơn trên toàn cầu vào giai đoạn cuối 2009 – thời điểm họ công bố đàm phán với Ford để mua lại Volvo.

Một năm sau đó, hợp đồng hoàn tất với Geely đứng ngang hàng Volvo trong tập đoàn mẹ Zhejiang Geely Holding Group. Họ chiếm được thiện cảm của người Thụy Điển nhờ sự quyết tâm hồi sinh Volvo khi đó đang gặp khó cùng tập đoàn mẹ Ford.

Geely bằng nhiều cách đã thuyết phục được nhiều ngân hàng lớn trong nước để hỗ trợ tài chính trong quá trình mua lại đối tác và cuối cùng thành công với khoản chi 1,8 tỉ USD. Bất chấp việc doanh thu Geely khi đó chỉ bằng 1/6 Volvo và tiếng nói cũng ít trọng lượng trên trường quốc tế hơn hẳn, sự nghiêm túc và nồng nhiệt của Geely đã thuyết phục được Ford "nhả" Volvo với mức giá chỉ chưa bằng ¼ con số tập đoàn Mỹ chi ra 11 năm trước đó.


Tuy nhiên, việc mua lại Volvo của Geely bị giới chuyên môn đặt dấu hỏi rất lớn khi đó. Thường thì trên thị trường 2 công ty chỉ thực hiện sát nhập khi họ có nhiều mảng kinh doanh trùng lặp với nhau để chia sẻ chung cơ sở hạ tầng và nhân sự, nhờ đó cắt giảm chi phí. Geely và Volvo khi đó hoàn toàn ngược lại khiến không ít người quan ngại rằng cả 2 sẽ dắt tay nhau tới bờ vực phá sản.

Tuy nhiên, sát nhập không phải là mục đích của Li Shufu và Geely. Ông khẳng định với báo giới rằng "Volvo là Volvo và Geely là Geely", đồng thời rất nhanh chóng chứng tỏ rằng họ mua Volvo để... làm đối tác chứ không phải để sở hữu.



Canh bạc của Geely với Volvo chỉ thành công nếu thương hiệu Thụy Điển có thể ngăn được đà giảm trước đó và quay trở lại với vị thế lừng lẫy một thời. Doanh số xuống thấp trên toàn cầu cùng gần như không một khoản đầu tư từ Ford trong những năm cuối 2 bên còn mặn nồng khiến Volvo vừa yếu vừa thiếu.

Một kỹ sư Volvo từng thừa nhận rằng khi bóng đèn nào đó bị hỏng tại tổng hành dinh hãng đặt tại Torslanda, họ tìm một bàn trống để chuyển tới đó làm việc còn dễ hơn là thay bóng mới – đủ thấy tình hình hãng khi đó bết bát ra sao.

Việc đầu tiên mà Volvo (và Geely) cần thực hiện sau giao kèo thế kỷ là cắt đứt hoàn toàn mọi mối liên hệ với Ford: không động cơ, không khung gầm. Volvo được tiếp cận nguồn vốn mà họ đặc biệt cần ở thời điểm đó lên tới 2 tỉ USD dưới dạng vay nợ từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc. Bộ khung lãnh đạo với đầu tàu là CEO Hakan Samuelsson được tự lèo lái con tàu Volvo với sự can thiệp hạn chế tới mức tối thiểu từ Geely.


Quyết định được hãng xe Thụy Điển đưa ra sau đó vô cùng đúng đắn: xây dựng một khung gầm đa năng có tên SPA phù hợp với toàn bộ các series 60, 70, 80 và 90. Các tùy chọn động cơ cũng được tối thiểu hóa và chỉ giữ lại cốt lõi là các động cơ 3, 4 xy-lanh, số còn lại bị loại bỏ. Công nghệ hybrid được áp dụng tối đa để cải thiện song song hiệu suất nhiên liệu và vận hành.

Doanh số Volvo tăng trở lại sau khi dòng xe sử dụng khung gầm SPA đầu tiên ra mắt thị trường là XC90 vào năm 2014. Tới 2018, doanh số hãng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2009, chủ yếu nhờ điểm tựa Trung Quốc với dây chuyền sản xuất nội địa.

Tuy nhiên, SPA quá lớn và đắt đỏ để có thể sử dụng trên xe Geely, do đó tới năm 2013 liên doanh China Euro Vehicle Technology được 2 bên thành lập để phát triển khung gầm CMA cho các dòng xe cỡ nhỏ của cả 2 phía.


Dù Geely đã bắt đầu xuất khẩu xe từ 2003 tới nhiều thị trường quốc tế như Trung Đông, Nga hay Nam Mỹ, họ vẫn chưa thể lấn sân sang các khu vực quy mô lớn và tiêu chuẩn cũng khắt khe hơn như châu Âu hay Bắc Mỹ do chưa có một dòng tên thực sự nổi bật.

CMA được phát triển cũng vì mục đích đó. Geely đưa ra quyết định rằng dù khung gầm hiện đại tới đâu thì thương hiệu Geely nhìn chung cũng không thể (và không nên) tham chiến phương Tây vì gốc gác của mình.

Và thế là Lynk&Co ra đời.


Với tổng hành dinh tại Gothenburg, Lynk&Co như một lời tuyên bố của Geely về một thương hiệu phát triển tại châu Âu, sản xuất tại châu Âu cho người châu Âu để hợp gu nhất có thể. Việc lắp ráp tại châu Âu cũng góp phần đáng kể giúp hạ giá bán xe.

Dù vậy, như đã nói, Geely không bao giờ quên người dùng Trung Quốc. Trong khi khách hàng châu Âu tiếp cận xe Lynk&Co qua phương thức thuê bao xe hàng tháng và chỉ có các tùy chọn "xanh" như thuần điện hay hybrid sạc điện, khách hàng Trung Quốc được lựa chọn phương án mua xe trọn gói như truyền thống và các tùy chọn động cơ cũng là loại đốt trong thuần túy hơn.

Lynk&Co chính là mũi giáo mà Geely cần để xuyên thủng hàng rào 1,5 triệu xe/năm trong năm ngoái khi đóng góp 120.414 xe dù mới chân ướt chân ráo tham chiến toàn cầu. Kết hợp với Volvo và các dòng xe thương mại đứng tên Yuan Cheng, tổng sản lượng Geely chạm ngưỡng 2,15 triệu xe trong 12 tháng qua, đưa họ lên vị trí 13 trên bảng xếp hạng toàn cầu, xếp giữa BMW và Mazda.

Hồi đầu năm nay, Geely trình làng một thương hiệu con mới tại Trung Quốc có tên Geometry và chỉ bán thuần túy xe điện với mức giá được cho là phải chăng. Mẫu xe đầu tiên của họ là Model A được đón nhận khá tốt về chất lượng và ngoại hình ở tầm giá 30.000 USD dù trải nghiệm lái còn cần cải thiện thêm. Sớm thôi thương hiệu này sẽ mở rộng đội hình và cả tầm ảnh hưởng sang các thị trường khác.


Mua lại Volvo không phải là động thái thâu tóm duy nhất của Geely. Hãng từng mua lại một phần cổ phiếu của hãng sản xuất xe taxi LTI vào năm 2009 và nắm quyền điều hành cũng như cơ sở sản xuất của họ vào 2012. Geely sau đó đổi tên công ty con thành London Electric Vehicle Company với dòng black cab chạy điện đầy tham vọng LEVC TX nhắm trực diện tới thị trường Anh Quốc có quy mô không hề nhỏ.

2 năm trước, họ cũng mua lại 49% cổ phần của hãng xe (lớn) đầu tiên tới từ Đông Nam Á là Proton của Malaysia cùng 51% cổ phần của công ty con thuộc Proton khi đó là hãng xe thể thao Anh Quốc Lotus. Mua lại Proton giúp Geely tiến sâu vào thị trường Malaysia được bảo hộ cực kỳ nghiêm ngặt đồng thời mang lại cho họ dây chuyền sản xuất xe tay lái nghịch. Trong khi đó, Lotus giúp họ có tiềm năng lấn sân sang phân khúc xe thể thao trong tương lai.


Kế đến, Geely đầu tư vào Daimler với việc mua lại 9,69% cổ phần tập đoàn Đức khiến nhiều người lo ngại về việc các đại gia Trung Quốc lũng đoạn làng xe quốc tế. Mới đây thôi Geely cũng mua lại 50% cổ phần của thương hiệu đang chết dần chết mòn là Smart với hy vọng chuyển đổi sang xe điện có thể cứu sống hãng xe đô thị mini biểu tượng này.

Geely (và xa hơn là các đại gia Trung Quốc nói chung) có thực sự muốn lũng đoạn làng xe toàn cầu không? Câu trả lời có lẽ là có, tuy nhiên đây là việc nói dễ hơn làm rất nhiều. Tạm thời mọi thương hiệu dù là đối tác hay trực tiếp thuộc sở hữu của Geely đều được quyền tự quyết hướng kinh doanh nên tạm thời ta chưa thể bàn về vấn đề này.


"Tham vọng" là bản chất đã thấm vào máu Geely kể từ khi thương hiệu này được thành lập. CEO kiêm nhà sáng lập Li Shufu từng thẳng thắn thừa nhận ông cảm thấy họ vẫn còn cơ hội tăng trưởng mạnh cả về lượng và chất xa hơn hẳn so với hiện giờ. Với tiềm lực tài chính hiện tại của họ, đó không phải là nói chơi: họ sẽ sớm lọt vào top 10 thương hiệu xe toàn cầu trong 5 năm tới và chắc chắn mục tiêu của Geely chưa dừng lại ở mức độ khiêm tốn đó.

Tạm thời, họ đã hài lòng với bộ khung sẵn có bao gồm Geely, Volvo, Lynk&Co và Geometry, lãnh đạo của họ trong tương lai gần sẽ tập trung phát triển bộ khung này đồng điệu và hợp lý nhất có thể bởi thực chất chúng nhắm tới các phân khúc khác hẳn nhau: xe giá rẻ với Geely, xe sang với Volvo, xe chất lượng châu Âu nhưng giá phải chăng là Lynk&Co và xe điện với Geometry.

Tesla là đối tượng đang được Geely nhắm tới để thách đấu ở hạng mục xe điện khi đội hình Geometry hoàn thiện. Tuy nhiên, cảm hứng chung của họ lấy từ Toyota và trong vài năm trở lại đây là Hyundai – Kia với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Biết đâu đó trong tương lai vài chục năm tới, họ sẽ vượt qua cả nguồn cảm hứng tới từ Nhật Bản không biết chừng!

 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Sài gòn với cả người làm kinh doanh hay tính đến chuyện tiện ích và giá trị sử dụng. Khác éo gì cơ quan em có 2 con nó đi com Mer C đơi 2011 khoảng 500 mIl quay đầu, mấy ông không hiểu tưởng kinh lắm. Chỉ tổ cái đi sửa chứ thích thú gì. Mà đâu cũng là cái xe che mưa che nắng chứ có làm éo gì đâu mà phải căng tay căng mắt ra canh cái bọn trộm gương với logo. Vào hãng thì nó vã cho méo mặt xong nó lại khen thế mới sành điệu. Nhiều lúc nghĩ dở người mà tưởng mình thong manh.
Em cũng ko để ý nhiều lắm đến xe cộ, chỉ chọn làm sao xe an toàn, tiện ích và để đâu cũng được khỏi phải canh và hạn chế việc phải sửa chữa lắt nhắt suốt ngày... chắc phù hợp với tính cách dân Sài gòn hơn là anh em Hà nội
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em kiếu mấy cái xe cộ của anh Khựa, em chẳng ghét gì dân TQ nhưng mà quả that xe của họ không ngửi được. Kinh nghiệm con xe máy đầu tiên tang thương, nhìn rõ đẹp, tiếng nổ nghe rất có lực. Nhưng mà khi chạy được dưới 1 năm bắt đầu.
1. Sáng dậy không chịu nổ (xăng dầu đầy đủ)
2. Đang chạy chết máy nằm đường luôn (2 nguy hiểm hơn 1 vì 1 có thể đi xe ôm)
3. Sửa chạy được xíu đang chạy đến đèn đỏ muốn phanh lại không phanh được phải tắt máy về số 1 (3 nguy hiểm hơn 1, 2)
4. Đến khi hết đèn đỏ thì lại nổ máy lên không chạy được vì phanh bị bó, chạy 1 lúc thì chỗ phanh sau bị cháy vàng khè.
5. Xe 110 cm2 mà tốn xăng như Matiz.
Áp dung kinh nghiệm trên cho xe hơi, em không dám nghĩ đến, nhất là con SUV nặng cả tấn. Xe là tổng hợp của cả ngàn bộ phận làm việc cùng nhau, do vậy cần có sự chính xác trong thiết kế, sản XUẤT. Toyota nó mất bao nhiêu năm để ra được hệ thống TQM áp dụng 6 sigma để có sản phẩm chất lượng. Với tính cách đi tắt đón đầu man trá lừa dối của dân CS nói chung và TQ nói riêng, không nên tin vào cái gọi là chất lượng của họ.
Xe tầu thời sau này là thương nhân VN đặt hàng sx theo tiêu chuẩn cực lởm để giá rẻ về VN bán ăn mới dầy, thế mới có anh trùm bóng đá bây giờ chứ, keke
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,354
Động cơ
185,899 Mã lực
Hệ điều hành là thứ phải xây dựng trong thời gian dài, và quan trọng nhất là xoay xung quanh nó là cả 1 hệ sinh thái hổ trợ nó nữa. Cái này không phải tq không làm được mà nó thừa sức để làm ấy, nhưng hệ sinh thái thì nó không 1 sớm 1 chiều mà có được, cái này yếu tố khách quan phụ thuộc người khác có muốn làm với nó không, mà vấn đề lòng tin là thứ tq nó đang yếu nhất trên thị trường quốc tế. Chứ nó mà cải thiện được vấn đề đó rồi thì ngày nó thay Mỹ làm bá chủ cũng chả xa đâu.
Cách đây mấy năm Nếu dân Tàu mà tin em có thể thay Tập Cận Bình lãnh đạo Trung Quốc thì bây giờ Tàu là cường quốc thế giới cmnr, thôn tính hết các nước xung quanh trong nốt nhạc
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,354
Động cơ
185,899 Mã lực
Thằng bạn em chửi tàu như chóa, thế mà ko hiểu sao năm ngoái nó chốt con zoyte ( lúc đó đang chạy ecosport) 725 hay 735 tr gì đó ra giấy, thấy bảo chạy cũng ok, e có ngồi ghế phụ 1 vài lần thì thấy nó nói cũng đúng, tháng trước e vào sg thì ô bạn bảo đang tìm Mec cũ chạy, e mới alo ô e làm bên haxaco nó tìm đc con E 400 2015 cũng ngon, loanh quanh 1 hồi thấy vợ nó bảo: ôi rồi, cũng 4 bánh 1 vô lăng ah, chạy Mec thì suốt ngày phải trông chừng trộm nó vặt đồ( vợ nó thì chả xe cộ gì), thế nào tuần trước nó bảo tao sút con zoyte 630tr rồi, giờ múc tiếp ...zoyte nữa, mà lên 7 chỗ, chả hiểu gì luôn
Cụ đúng phải làm nhà báo mới đúng, nói láo vcl ra í. Đm, từ tầm tiền E400 chuyển sang xe Tàu thì đúng là bố lạy thầy
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,567
Động cơ
2,266,304 Mã lực
Tuổi
47
An toàn em nói kooo với xe khựa
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,669
Động cơ
595,641 Mã lực
Thằng bạn em chửi tàu như chóa, thế mà ko hiểu sao năm ngoái nó chốt con zoyte ( lúc đó đang chạy ecosport) 725 hay 735 tr gì đó ra giấy, thấy bảo chạy cũng ok, e có ngồi ghế phụ 1 vài lần thì thấy nó nói cũng đúng, tháng trước e vào sg thì ô bạn bảo đang tìm Mec cũ chạy, e mới alo ô e làm bên haxaco nó tìm đc con E 400 2015 cũng ngon, loanh quanh 1 hồi thấy vợ nó bảo: ôi rồi, cũng 4 bánh 1 vô lăng ah, chạy Mec thì suốt ngày phải trông chừng trộm nó vặt đồ( vợ nó thì chả xe cộ gì), thế nào tuần trước nó bảo tao sút con zoyte 630tr rồi, giờ múc tiếp ...zoyte nữa, mà lên 7 chỗ, chả hiểu gì luôn
Cũng tuỳ cảm nhận thôi. Có người thì bát mỳ tôm úp với bát phở thìn là giống nhau, nhưng có người lại không cho là thế. Nếu đúng là quan niệm cái ô tô chỉ là 4 bánh với 1 vô lăng thì cái xe mẹc với xe tàu chả khác gì nhau thật. Chưa nói đến độ sang chảnh, chỉ nói đến chất lượng cuộc lái và di chuyển trong xe. Khi đã không phân biệt được thì mọi sự giải thích đều là vô nghĩa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
379
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Cháu chắc phần nhiều những cụ chửi xe Tàu ở đây sẽ chưa sang Tàu, vả chăng chỉ đi gần hay du lịch qua màn ảnh nhỏ. Cháu đã trải nghiệm chiếc BYD FO 3 năm, mà xe đó được chủ cũ đi 2 năm. Chất lượng thì nói thẳng đáng đồng tiền bát gạo. Xe chở 4 người nhưng chạy dốc hầm B3 lên đường cứ vèo vèo. Chất liệu nội thất thì lởm nhưng không thể đòi hỏi với giá tiền tính ra có trăm triệu đập hộp. Các cụ nói về độ an toàn thì cháu cũng thưa luôn là cháu đã chạy cao tốc nội đô Bắc Kinh đi sân bay rồi chở người từ Trường Thành sang Di Hoà Viên với tốc độ 90km/h. Xe chạy ổn định, chắc tuy hơi yếu.
Đồ Tàu bây giờ không như xưa nữa. Cccm nếu qua Bắc Kinh, sẽ thấy xe Tàu phải đến 40%, xe Mỹ, châu Âu cũng tầm đó. Xe Hàn và Nhật thì ít hơn. Xe Nhật ở Bắc Kinh không nhiều do tâm lý bài Nhật thôi chứ chất lượng khá ổn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,669
Động cơ
595,641 Mã lực
Em thấy nhiều cụ trên này so sánh rồi bỉ bôi thánh vios quá. Xin lỗi các thằng cụ như thế, z8 tuổi tôm mà đòi so với vios. Em chạy dv, cày vios 3 năm được 30 vạn, nuôi cả nhà, trả gần xong nợ. Zoyte thì chạy 30v chắc mất nguyên cái xe.
Không đùa với vios được. Không phải ngẫu nhiên nó là chiếc xe bán chạy nhất, mặc dù ko phải là xe rẻ. Vios rất vừa tầm, đi xa, gần đều được. Nhỏ, nhưng đầy đủ đuôi cốp. Máy lớn nhưng lại tiết kiệm xăng và bền. Nói chung nó hội tụ các yếu tố một cách vừa đủ.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,147
Động cơ
244,011 Mã lực
Xe điện TQ đây ... biển xanh lá

 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,618
Động cơ
174,646 Mã lực
Sài gòn với cả người làm kinh doanh hay tính đến chuyện tiện ích và giá trị sử dụng. Khác éo gì cơ quan em có 2 con nó đi com Mer C đơi 2011 khoảng 500 mIl quay đầu, mấy ông không hiểu tưởng kinh lắm. Chỉ tổ cái đi sửa chứ thích thú gì. Mà đâu cũng là cái xe che mưa che nắng chứ có làm éo gì đâu mà phải căng tay căng mắt ra canh cái bọn trộm gương với logo. Vào hãng thì nó vã cho méo mặt xong nó lại khen thế mới sành điệu. Nhiều lúc nghĩ dở người mà tưởng mình thong manh.
Cụ quả là người sống thực tế cao.Không thực dụng tí nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top